7 Widget Google hữu ích, đáng để bạn thêm vào màn hình chính Android

MT Smart

7 Widget Google hữu ích, đáng để bạn thêm vào màn hình chính Android

Nhiều ứng dụng Google được cài đặt sẵn trên điện thoại giúp nâng cao sự trải nghiệm cho người dùng và hỗ trợ thao tác thực hiện được nhanh chóng hơn. Vậy hãy cùng MT Smart tìm hiểu 7 Widget Google hữu ích, đáng để bạn thêm vào màn hình chính của điện thoại Android ra sao nhé!

1. Tiện ích Quick Capture của Google Keep

Tiện ích Quick Capture của Google Keep giúp bạn ghi chú dễ dàng hơn trên điện thoại Android. Tiện ích này có giao diện đẹp với thiết kế ngôn ngữ Material You, cho phép bạn nhanh chóng chọn loại ghi chú muốn tạo mà không cần phải truy cập vào ứng dụng.

Quick Capture giúp bạn chọn được 5 loại ghi chú, gồm có ghi chú văn bản, âm thanh, danh sách, hình vẽ và hình ảnh. Theo mặc định, tiện ích Quick Capture có thể chiếm diện tích 3 x 2 ô trên màn hình chính của điện thoại nhưng bạn hoàn toàn có thể thay đổi kích thước của nó một cách linh hoạt như 3 x 1, 2 x 1 hoặc 4 x 1 ô

Tiện ích Quick Capture của Google Keep

2. Tiện ích Tìm nhanh địa điểm lân cận và chia sẻ vị trí của Google Maps

Tiện ích Tìm nhanh địa điểm lân cận (Quickly find places nearby) của Google Maps giúp bạn tìm kiếm và điều hướng các địa điểm xung quanh vị trí của bạn nhanh chóng thông qua các mục được đề xuất liên quan đến Nhà hàng, quán cà phê, khách sạn và nhà riêng.

Theo chế độ mặc định, tiện ích này có kích thước 3 x 2 ô trên màn hình chính nhưng bạn cũng có thể thay đổi được kích thước của nó thành 2 x 2 hoặc 4 x 2 ô

Tiện ích Tìm nhanh địa điểm lân cận

Bên cạnh đó, tiện ích Chia sẻ vị trí (Share Location) cho phép bạn chia sẻ vị trí thời gian thực của mình với bạn bè và gia đình. Nhấn vào tiện ích, bạn có thể cài đặt bộ hẹn giờ muốn chia sẻ vị trí, từ 15 phút đến 24 tiếng, và chia sẻ liên kết với ai đó thông qua tiện ích chia sẻ này. Kích thước của tiện ích Chia sẻ vị trí chiếm 1 x 1 ô trên màn hình chính.

Tiện ích Chia sẻ vị trí (Share Location)

3. Tiện ích World của Google Clock

Tiện ích World của Google Clock là tiện ích đồng hồ thế giới với giao diện đơn giản nhưng cho phép bạn thêm một số lượng lớn các thành phố (lên đến 32) vô cùng độc đáo.

Đây được xem là công cụ tuyệt vời, có thể hiển thị đồng hồ của nhiều thành phố trên thế giới cùng một lúc. Nếu bạn thường xuyên đi công tác, du lịch nước ngoài hay có nhiều bạn bè, người thân ở nhiều quốc gia thì tiện ích này sẽ rất hữu ích đấy!

Theo mặc định, tiện ích World có kích thước 4 x 2 ô trên màn hình chính của điện thoại nhưng bạn cũng có thể thay đổi kích thước theo bất kỳ cấu hình nào.

Tiện ích World của Google Clock

4. Tiện ích Google New

Google New giúp bạn cập nhật tin tức nhanh chóng và thường xuyên mỗi ngày, bao gồm các chủ đề tin tức mà bạn quan tâm. Bên cạnh đó, tiện ích này còn trang bị thêm công cụ Thời tiết, giúp bạn biết thêm được tình trạng nhiệt độ thuận tiện. Bạn có thể nhấn vào nút Full Coverage để đọc toàn bộ bài viết nếu như thấy hứng thú với tiêu đề tin tức nào đó. Kích thước của tiện ích Google New chiếm khoảng 4 x 2 ô trên màn hình chính và bạn không thể thay đổi kích thước nó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn tiện ích Xem nhanh (Quick view) để hiển thị nhanh các câu chuyện. Theo mặc định, tiện ích này có kích thước 2 x 2 ô và bạn có thể thay đổi kích thước tùy muốn.

Tiện ích Google New

5. Tiện ích Google Docs, Sheets và Slides 

Nếu bạn thường xuyên thao tác và sử dụng các công cụ của Google Workspace, thì không thể bỏ qua các tiện ích Google Tài liệu, Trang tính và Trang thuyết trình (Google Docs, Sheets và Slides). 

Mỗi tiện ích này có kích thước 1 x 1 ô, giúp bạn tạo ra các tài liệu, bảng tính hoặc tệp tin thuyết trình mới một cách nhanh chóng ngay trên điện thoại (Galaxy S23 Series, Galaxy S22 Series,...).

Tiện ích Google Docs, Sheets và Slides

6. Tiện ích Quick Actions của Google Drive

Tiện ích Quick Actions của Google Drive giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm, tải lên hoặc quét các tệp tin trong Google Drive trong khoảng thời gian ngắn. Tiện ích này có kích thước 3 x 1 ô theo chế độ mặc định, nhưng bạn có thể thay đổi kích thước nó thành 4 x 1, 3 x 2 hoặc 2 x 1

Tiện ích Quick Actions có giao diện giống với tiện ích Quick Capture của Google Keep. Trên tiện ích, bạn sẽ thấy 5 phím tắt với các tác vụ phổ biến như:

  • Ổ đĩa (drive): Mở ứng dụng Google Drive.
  • Tìm kiếm (search): Tìm kiếm tệp trong Drive của bạn.
  • Tải lên (upload): Tải tệp tin từ bộ nhớ điện thoại của bạn lên Drive.
  • Máy ảnh (camera): Chụp ảnh và lưu ngay vào Drive của bạn.
  • Thêm (Add): Tạo thêm thư mục mới, tài liệu, trang tính hoặc trang thuyết trình để lưu vào Drive của bạn.

*Lưu ý: Nếu thay đổi kích thước tiện ích thành 2 x 1, bạn chỉ có thể thực hiện 2 chức năng là mở ứng dụng Google Drive và tải tệp tin lên từ bộ nhớ điện thoại của bạn. Hơn nữa, việc sử dụng phím tắt Máy ảnh còn yêu cầu bạn quyền truy cập vào máy ảnh của điện thoại cho Google Drive. Do đó, nếu chưa thực hiện việc cấp quyền, bạn có thể nhìn thấy cửa sổ bật lên yêu cầu bạn cho phép.

Tiện ích Quick Actions của Google Drive

7. Tiện ích Phím tắt của Google Chrome

Bạn có thể sử dụng Google Chrome để làm trình duyệt web mặc định trên điện thoại (điện thoại Samsung, Vivo, Sony,…). Nếu như vậy, bạn cũng nên sử dụng thêm tiện ích Phím tắt của Google Chrome để thực hiện các việc sau:

  • Bắt đầu tìm kiếm bằng cách nhập văn bản trên Google.
  • Bắt đầu tìm kiếm bằng giọng nói trên Google.
  • Mở tab ẩn danh trong Chrome.
  • Mở và sử dụng Google Lens để quét vật thể nhanh chóng.
  • Chơi game khủng long của Chrome.

Theo mặc định, tiện ích này có kích thước 4 x 1 ô nhưng bạn có thể thay đổi kích thước nó thành 4 x 2 ô, giúp bạn dễ dàng chạm vào tiện ích mỗi khi mở.

*Lưu ý: Bạn cần cấp quyền truy cập khi sử dụng các tiện ích, lúc này nó sẽ tự hiển thị thông báo và bạn có thể tùy chọn quyền cấp cho tiện ích.

Tiện ích Phím tắt của Google Chrome

Nhìn chung, giao diện màn hình chính của các điện thoại Android hiện nay (Galaxy S, Galaxy A,…) đều có sự thay đổi lớn về thiết kế hệ điều hành, cải tiến menu hệ thống, ứng dụng và tiện ích của Google. Người dùng có thể thay đổi một số yếu tố về giao diện của màn hình chính điện thoại như bảng màu, kích thước các tiện ích,… để trông nó đẹp và cá nhân hóa hơn. 

MUA NGAY PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART 

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART 

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART 

Nguồn: 7 Really Useful Google Widgets to Add to Your Android Home Screen

Tags: cài đặt Widget Google tiện ích trên điện thoại ứng dụng điện thoại mẹo dùng điện thoại điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...