Tổng hợp về Samsung Galaxy S23 Ultra: Ngày phát hành, giá cả, thông số kỹ thuật và những nâng cấp mới

MT Smart

Tổng hợp về Samsung Galaxy S23 Ultra: Ngày phát hành, giá cả, thông số kỹ thuật và những nâng cấp mới

Samsung Galaxy S23 Ultra sẽ là model hàng đầu của dòng Samsung Galaxy S23 Series (còn được Samsung truyền thông là Galaxy S Diamond) sắp ra mắt, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cải tiến so với thế hệ tiền nhiệm.

Galaxy S23 Ultra là một chiếc điện thoại thay thế Galaxy S22 Ultra hiện tại, mang đến một bản nâng cấp lớn so với các điện thoại Galaxy S Ultra trước đây, bằng cách kết hợp dãy camera của các mẫu trước đó với bút stylus tích hợp của dòng Galaxy Note. Galaxy S23 Ultra có vẻ như sẽ phát triển dựa trên điều này theo một số cách, đáng chú ý nhất là camera chính bằng cách nào đó được “nhồi nhét” 200 megapixel như tin đồn và bản cập nhật chipset truyền thống hàng năm để có hiệu suất và hiệu quả năng lượng cao hơn.

Samsung mới đây đã công bố sự kiện Galaxy Unpacked tiếp theo vào tháng 2, điều đó có nghĩa là ngày ra mắt S23 Series đã đến rất gần. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về S23 Ultra, mẫu flagship cao cấp nhất của Samsung trong nửa đầu năm 2023 nhé.

Ngày phát hành và giá bán

Chúng ta đã có ngày ra mắt Galaxy S23 Series hoặc ít nhất là ngày Samsung sẽ công bố một sản phẩm nào đó. Công ty đã thông báo rằng họ sẽ tổ chức buổi ra mắt sản phẩm Unpacked tiếp theo tại San Francisco vào ngày 1 tháng 2. Dù Samsung không chính thức gọi tên các sản phẩm sắp trình làng, tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể chắc chắn về sự ra mắt của Galaxy S23 Series, như thông lệ hàng năm.

Tổng hợp về Samsung Galaxy S23 Ultra: Ngày phát hành, giá cả, thông số kỹ thuật và những nâng cấp mới

Một trong những nhà bán lẻ của Samsung tại Estonia đã vô tình tiết lộ rằng các đơn đặt hàng trước của Galaxy S23 Ultra có thể được tặng kèm Galaxy Buds 2 Pro miễn phí. Buds 2 Pro sẽ là một phần thưởng bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn mua S23 Ultra. Nhà bán lẻ cũng tiết lộ rằng đơn đặt hàng trước của S23 Ultra có thể bắt đầu vào ngày 1/2 và kéo dài đến ngày 8/2. Có thể điện thoại sẽ được phát hành sau đó vào ngày 9/2. Samsung thường bắt đầu vận chuyển điện thoại hai tuần sau sự kiện ra mắt, vì vậy ngày 17/2 cũng có thể là ngày giao hàng khả thi.

Về giá của chiếc điện thoại Ultra này, có thể dự đoán nó sẽ có giá ít nhất là 1.200 đô la, giống như S22 Ultra hiện tại. Tuy nhiên, có thể Samsung cũng sẽ giảm giá đi một chút, đặc biệt là khi đối thủ gần nhất của nó, iPhone 14 Pro Max, có giá khởi điểm rẻ hơn một chút ở mức 1.100 USD. Một tin đồn cho rằng toàn bộ dòng S23, bao gồm cả S23 Ultra, sẽ được tăng giá trong năm nay. 

Một leaker tuyên bố trong một tweet, trích dẫn nguồn từ SKTelecom, rằng Galaxy S23 Ultra sẽ có giá khởi điểm 1.599.400 won (1.253 USD). Con số này cao hơn khoảng 54 đô la so với giá khởi điểm của S22 Ultra năm ngoái và tăng khoảng 5%. Tuy nhiên, đó chỉ là giá niêm yết, thông thường mức giá bán lẻ thực tế của sản phẩm Samsung sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Thông số kỹ thuật tin đồn của Samsung Galaxy S23 Ultra

  • Kích thước màn hình: AMOLED 6,8 inch (3.088×1.440)
  • CPU: Snapdragon 8 thế hệ 2
  • RAM: 8GB, 12GB
  • Bộ nhớ: 256GB, 512GB, 1TB
  • Camera sau: Chính 200MP, siêu rộng 12MP, tele 10MP (zoom 3x), tele 10MP (zoom 10x)
  • Camera phía trước: 12MP
  • Dung lượng pin: 5.000mAh
  • Kích thước: 6,4 x 3,1 x 0,35 inch
  • Cân nặng: 8,2 ounce

Thiết kế và màn hình Samsung Galaxy S23 Ultra

Nếu đúng như những tin đồn thì có khả năng chúng ta sẽ thấy một thiết kế gần giống với Galaxy S22 Ultra, với các góc vuông vắn, màn hình cong và camera nhúng riêng ở mặt sau. Bạn cũng sẽ được trang bị một chiếc bút S Pen tích hợp khác dành cho nhu cầu vẽ nguệch ngoạc, ghi chú, một trong những tính năng độc đáo nhất của S22 Ultra.

Tổng hợp về Samsung Galaxy S23 Ultra: Ngày phát hành, giá cả, thông số kỹ thuật và những nâng cấp mới

Tuy nhiên, sẽ có một vài thay đổi. S23 Ultra được cho là có thể dài hơn và rộng hơn một chút so với S22 Ultra, đồng thời cũng nặng hơn, tuy nhiên không quá khác biệt, vì vậy bạn khó có thể nhận ra. Màn hình và các cạnh cũng có thể phẳng hơn, điều này có thể làm hài lòng những người dùng không thích chạm hoặc viết trên màn hình cong. Hình ảnh ốp lưng rò rỉ cũng cho thấy rằng S23 Ultra sẽ có ống kính máy ảnh lớn hơn, cộng với các nút nguồn/âm lượng thấp hơn ở bên cạnh.

Hình ảnh kết xuất bị rò rỉ đầu tiên cho thấy OnLeaks đang làm việc với SmartPrix để đưa ra một video 360 độ của Galaxy S23 Ultra màu đen. Dựa trên các thiết kế CAD bị rò rỉ, các bản render trông không khác mấy so với Galaxy S22 Ultra, cộng với người rò rỉ đáng tin cậy Ice Universe đã cho biết một số thay đổi xuất hiện trong bản render có thể không phản ánh S23 Ultra thực và rằng máy ảnh có thể có viền kim loại lớn hơn bao quanh chúng để tránh trầy xước.

Tổng hợp về Samsung Galaxy S23 Ultra: Ngày phát hành, giá cả, thông số kỹ thuật và những nâng cấp mới

Kể từ đó, chúng ta đã thấy hai bộ ảnh bị rò rỉ về các bản doomy có thể có. Mặc dù các bộ phận giả này có thể được tạo ra từ các hình ảnh CAD được sử dụng để thiết kế các vỏ bị rò rỉ mà chúng ta đã thấy, nhưng chúng vẫn có thể chính xác phần lớn, vì các nhà sản xuất vỏ chỉ muốn sản xuất các bộ phận dựa trên thiết kế mà họ tin chắc là sẽ chính xác.

Nếu các đơn vị giả này là chính xác, đừng mong đợi những thay đổi lớn trong thiết kế của S23 Ultra so với S22 Ultra. Vẫn có thể có một số viền bezels dày hơn được đồn đại, còn lại chúng trông gần như giống nhau. Ngoài ra, leaker Ice Universe đã tuyên bố rằng sẽ có một màn hình mới cho S23 Ultra. Cũng có tin đồn rằng màn hình này sẽ là màn hình smartphone sáng nhất trên thị trường khi S23 Ultra ra mắt. Màn hình được cho là có độ sáng tối đa tối thiểu là 2.100 nit, sáng hơn đáng kể so với Samsung Galaxy S22 Ultra và thậm chí cả iPhone 14 Pro Max.

Tổng hợp về Samsung Galaxy S23 Ultra: Ngày phát hành, giá cả, thông số kỹ thuật và những nâng cấp mới

Samsung vừa công bố màn hình Ultra Dynamic Range (UDR) có khả năng đạt độ sáng tối đa 2.000 nits. Nhưng không rõ liệu bảng điều khiển đó có được sử dụng trong dòng Galaxy S23 hay không. Leaker Ahmed Qwaiter khẳng định Galaxy S23 Ultra sẽ có độ sáng 1.750 nit, mặc dù họ nói thêm rằng độ sáng và màu sắc trên màn hình S23 Ultra sẽ "cao hơn và rõ ràng hơn so với Galaxy S22 Ultra."

Màn hình cũng có thể được nâng cấp tính năng khác. Theo người rò rỉ Twitter RGcloudS, toàn bộ dòng sản phẩm S23 Series có thể được nâng cấp đầu đọc dấu vân tay. Đây sẽ là đầu đọc dấu vân tay Qualcomm 3D Sonic Max mới nhất, có kích thước lớn hơn 17 lần so với đầu đọc dấu vân tay trong màn hình hiện tại được Samsung sử dụng. Nó thậm chí có thể cho phép quét nhiều dấu vân tay cùng một lúc.

Thật không may, có thể model này cũng sẽ có viền dày hơn (nhưng không tăng kích thước màn hình) được đồn đại cho S23 thông thường . Điều này có lẽ có thể giải thích cho việc tăng nhẹ kích thước thân máy, mặc dù vì S23 và S23 Plus bình thường có màn hình phẳng thay vì màn hình cong nên có thể nó sẽ không áp dụng cho Ultra.

Tổng hợp về Samsung Galaxy S23 Ultra: Ngày phát hành, giá cả, thông số kỹ thuật và những nâng cấp mới

Một tweet khác của Ahmed Qwaider tuyên bố màn hình của Galaxy S23 Ultra sẽ phẳng, rõ ràng là để đáp lại những phàn nàn về việc bút S Pen hoạt động không tốt trên màn hình cong hơn của S22 Ultra. Nhìn chung từ các tin đồn, Galaxy S23 Ultra có thể có một số cạnh vuông vắn hơn một chút so với Galaxy S22 Ultra, nhưng có vẻ như Samsung sẽ chủ yếu giữ thiết kế giống như Galaxy Note đã được yêu thích trong nhiều năm.

Một rò rỉ mới hơn từ Ice Universe cho chúng ta thấy một chiếc ốp lưng được cho là Galaxy S23 Ultra so với một chiếc Galaxy S22 Ultra. Sự khác biệt chính là các nút được di chuyển một chút và lỗ mở lớn hơn cho máy ảnh.

Màu sắc của Galaxy S23 Ultra 

Đối với các lựa chọn màu sắc, có vẻ như chúng ta sẽ có ít nhất 4 phiên bản, dựa trên tổng hợp các tin đồn về màu sắc của Galaxy S23 Series, bao gồm các tùy chọn tiềm năng cho Galaxy S23 Ultra. Người rò rỉ Ahmed Qwaider đã tiết lộ rằng các màu của dòng Galaxy S23 sẽ là Phantom Black, Green, Lavender và Cream, bao gồm mô hình Ultra. Anh ấy cũng tuyên bố rằng "không có màu hồng hoặc vàng, đỏ tía hoặc trắng." 

Một tin đồn về màu sắc của Galaxy S23 trước đây chỉ ra màu be, đen, xanh lục và hồng nhạt, sẽ có trên cả ba kiểu máy trong gia đình S23. Một rò rỉ về màu sắc của S Pen dường như gợi ý rằng các màu sẽ là Kem, Xanh lục, Hoa oải hương và Đen. Trong số các tùy chọn màu này, có vẻ như Samsung sẽ nhắm mục tiêu màu xanh lá cây là màu chính để tiếp thị Galaxy S23 Ultra, một rò rỉ mới về tuyên bố "màu sắc đặc trưng" của dòng sản phẩm này.

Tổng hợp về Samsung Galaxy S23 Ultra: Ngày phát hành, giá cả, thông số kỹ thuật và những nâng cấp mới

Gần đây, những hình ảnh rò rỉ của Galaxy S23 Ultra đã tiết lộ bốn màu sắc phù hợp với một số tin đồn trước đây về điều này. Một trang web của Hàn Quốc đã rò rỉ những hình ảnh này cho thấy S23 Ultra có màu đen, xanh lá cây, hồng nhạt và màu trắng. Nó thậm chí còn đề cập đến tên tiếp thị của các màu là Phantom Black, Cotton Flower, Misty Lilac và Botanic Green. 

Người rò rỉ đáng tin cậy IceUniverse đã tweet tranh luận về những kết xuất này và đề cập rằng chúng có thể là giả vì chúng không liên quan đến những tin đồn thiết kế trước đây trên điện thoại. Anh ấy đề cập rằng Galaxy S23 Ultra dường như có camera lớn hơn so với những gì được hiển thị, cùng với vị trí ăng-ten bị sai và cạnh cong được cho là “dốc hơn” cùng những thứ khác. Ngay cả khi có những điểm không chính xác về thiết kế, có thể màu sắc gần giống với những gì chúng ta có thể thấy trên điện thoại.

Máy ảnh Samsung Galaxy S23 Ultra

Chúng ta vẫn sẽ thấy bốn camera ở mặt sau của S23 Ultra, ngoại trừ một thay đổi lớn. S23 Ultra được cho là sẽ có một camera chính 200MP (được nhiều nguồn tuyên bố), thậm chí còn có độ phân giải cao hơn so với camera chính 108MP vốn đã có độ phân giải cao trên Galaxy S22 Ultra, có thể chụp ảnh 200MP, 50MP hoặc 12,5MP, mang đến cho người dùng khả năng chọn xem họ muốn có thêm chi tiết hay độ sáng và màu sắc trong ảnh của mình.

Tổng hợp về Samsung Galaxy S23 Ultra: Ngày phát hành, giá cả, thông số kỹ thuật và những nâng cấp mới

Trong một tin tốt hơn nữa, IU đã nói rằng camera chính 200MP của S23 Ultra có thể chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn nhiều so với mong đợi. Trên thực tế, người rò rỉ tuyên bố rằng camera Galaxy S23 Ultra 200MP sẽ là bước nhảy vọt lớn nhất về nhiếp ảnh trong 5 năm. Lời khen ngợi đặc biệt dành cho chế độ ban đêm, ông cho rằng “trong môi trường hầu như không có ánh sáng, khả năng chụp ảnh trong 5 giây của S23 Ultra tốt hơn nhiều so với 6 giây của S22 Ultra, không chỉ sáng hơn mà chất lượng hình ảnh cũng được cải thiện đáng kể.”

Một cặp video quảng cáo bị rò rỉ gần đây đã làm nổi bật hai bản nâng cấp này, vì vậy hoàn toàn có thể cảm thấy tự tin rằng chúng sẽ được trang bị trên S23 Ultra. Video đầu tiên tuyên bố rằng điện thoại mới sẽ chụp "những bức ảnh đêm tuyệt đẹp" và video thứ hai tuyên bố rằng chúng ta sẽ nhận được "độ phân giải đáng kinh ngạc" với máy ảnh mới. Mặc dù còn thiếu rất nhiều chi tiết trong các quảng cáo này, nhưng chúng dường như là bằng chứng cho thấy Samsung sẽ thực hiện các nâng cấp máy ảnh đáng chú ý trong thế hệ này.

Galaxy S22 Ultra vốn đã là một chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh ban đêm, vì vậy bất kỳ nâng cấp nào ở phần trên đều có vẻ như chúng sẽ tạo ra những bức ảnh tuyệt vời cho dù bạn ở trong điều kiện ánh sáng hay bóng râm. Trên thực tế, đây có thể là một trong những cách mà Galaxy S23 Ultra có thể đánh bại iPhone 14 Pro Max. 

Theo leaker đáng tin cậy Ice Universe, cảm biến 200MP trên Galaxy S23 Ultra sẽ có 0,6µm pixel trên cảm biến 1/1.3" với khẩu độ đặc biệt rộng f/1.7. Các thông số kỹ thuật này không khớp với cảm biến ISOCELL HP1 hoặc HP3, điều đó có nghĩa là nó rất có thể là ISOCELL HPX mà chúng ta có thể thấy trên Samsung Galaxy S23 Ultra.

Và Ice Universe đã chia sẻ hình ảnh rõ ràng là 200MP đầu tiên được chụp trên Samsung Galaxy S23 Ultra. Đây không phải là hình ảnh hấp dẫn nhất, nhưng chúng ta có một bài kiểm tra về cách các pixel bổ sung tạo ra hình ảnh tổng thể sắc nét hơn so với camera 108MP trên Galaxy S22 Ultra, khi nhìn ở độ phóng đại 16 lần. Do đó, chúng ta có thể mong đợi Galaxy S23 Ultra mang lại một số bức ảnh rất chi tiết và sắc nét, nếu nó thực sự có camera 200MP. 

Tổng hợp về Samsung Galaxy S23 Ultra: Ngày phát hành, giá cả, thông số kỹ thuật và những nâng cấp mới

Tuy nhiên, trong một bức ảnh mẫu tiếp theo, Ice Universe lưu ý rằng HDR trên Galaxy S23 Ultra, mặc dù tốt hơn so với S22 Ultra trước đó, nhưng không thể sánh ngang với Pixel 7 Pro. Sẽ rất thú vị khi xem điều này tác động như thế nào đến ảnh được chụp trong quá trình thử nghiệm, cụ thể là các điểm nổi bật và bóng tối mà HDR tập trung vào. Theo một nguồn tin, điều không được đồn đại sẽ thay đổi là camera tele, cả hai sẽ có cảm biến 10MP như trước đây và có lẽ cũng có cùng độ phóng đại quang học 3x và 10x.

Trên hết, chúng ta dự kiến ​​​​sẽ thấy một camera selfie 40MP một lần nữa, được nhúng ở giữa trên cùng của màn hình. Nhưng có thể điều đó sẽ được hoán đổi cho cùng một camera 12MP dành cho các mẫu thông thường và Plus. Độ phân giải thấp hơn nghe có vẻ khó chịu, nhưng nếu nó có những cải tiến ở các khu vực khác thì vẫn có thể chấp nhận được. Trên thực tế, một tin đồn gần đây nói rằng mặc dù S23 Ultra sẽ có camera trước megapixel thấp hơn nhưng nó vẫn sẽ là một camera vượt trội. 

Người dùng Twitter AhmedQwaider888 tuyên bố rằng Galaxy S23 Ultra sẽ có chế độ “Pro” và công nghệ “Dual pixel” để bù đắp cho cảm biến có độ phân giải thấp hơn. Dòng tweet cũng đề cập đến "chụp đêm", thuật ngữ tiếp thị của Samsung dành cho chụp ảnh thiếu sáng mà hãng đã giới thiệu cùng với các cải tiến cho dòng S22.

Mặc dù chỉ một trong tổng số năm máy ảnh dường như được nâng cấp lớn, nhưng hy vọng Samsung sẽ có một số cải tiến phần mềm hoặc chế độ máy ảnh mới để thể hiện khi ra mắt, điều này sẽ giúp dòng S23 khẳng định vị trí trên trang điện thoại chụp ảnh tốt nhất của chúng ta.

Về mặt video, dòng Galaxy S23 Series đã được cho là có chế độ 30 khung hình mỗi giây mới để quay video 8K. Mặc dù quay video 8K có vẻ như quá mức cần thiết đối với hầu hết mọi người, nhưng đối với người tạo nội dung, nó có thể cho phép linh hoạt hơn khi chỉnh sửa video. Và chế độ 30 khung hình/giây mới có thể cung cấp tùy chọn tốc độ khung hình mà không cần đẩy lên 60 khung hình/giây, điều mà một số người có thể thấy hơi kỳ quặc khi ở trên màn hình.

Hiệu năng Samsung Galaxy S23 Ultra và chip Snapdragon 8 Gen 2

Samsung thường cung cấp năng lượng cho điện thoại Galaxy S của mình bằng chip Qualcomm ở Mỹ, nhưng chip Exynos của riêng họ ở những nơi khác trên thế giới. Có thể năm nay chúng ta sẽ có chip Snapdragon 8 Gen 2 hiện đã ra mắt chính thức của Qualcomm sẽ tham gia cùng với Exynos 2300 để xuất hiện trên dòng Galaxy S23 Ultra.

Tổng hợp về Samsung Galaxy S23 Ultra: Ngày phát hành, giá cả, thông số kỹ thuật và những nâng cấp mới

Một số nguồn tin uy tín cho biết Qualcomm sẽ cung cấp chip Snapdragon cho các mẫu S23 trên toàn thế giới, đây sẽ là một tin rất tốt cho người mua ở Châu  u, vì thường điện thoại dùng chip Snapdragon của họ vượt trội hơn so với các đối tác Exynos. 

Tom’s Guide đã đo điểm chuẩn cho Snapdragon 8 Gen 2 và đây chắc chắn là một chipset ấn tượng. Trong các thử nghiệm đã thực hiện, một thiết bị thử nghiệm do Qualcomm cung cấp đã vượt qua iPhone 14 chạy bằng A15 Bionic hầu hết thời gian. Tuy nhiên, iPhone 14 Pro Max và chipset A16 Bionic của nó đã chiến thắng Snapdragon 8 Bench 2 trong bài kiểm tra Geekbench đo hiệu năng chung.

Tuy nhiên, Snapdragon 8 Gen 2 thực sự vượt trội trong thử nghiệm đồ họa, vượt qua cả A16 Bionic. Điều đó báo hiệu tốt cho cách Samsung Galaxy S23 Ultra có thể sẽ có hiệu suất đồ họa tuyệt vời, giả sử nó sử dụng silicon mới nhất của Qualcomm. Và một số điểm chuẩn đầu tiên của Geekbench 5 đã gợi ý rằng Galaxy S23 Ultra, cũng như các điện thoại Galaxy S23 khác, sẽ có chip Snapdragon 8 Gen 2 được ép xung, điều này có thể khiến nó trở thành một “cường quốc Android” vào năm 2023. 

Tổng hợp về Samsung Galaxy S23 Ultra: Ngày phát hành, giá cả, thông số kỹ thuật và những nâng cấp mới

Nhiều thông số kỹ thuật ở trên đã được tăng thêm sức nặng khi rò rỉ thông số kỹ thuật lớn của Samsung Galaxy S23 Ultra, trong đó nêu chi tiết về chipset, tốc độ xung nhịp CPU, tùy chọn RAM 8GB và 12GB,... RAM được sử dụng trong Galaxy S23 Ultra có thể là tiêu chuẩn LPDDR5X mới nhất, mang lại hiệu suất nhanh hơn so với điện thoại sử dụng lượng RAM LPDDR5 tương đương.

Một điểm thú vị là Samsung có vẻ sẽ hào phóng hơn với bộ nhớ trong của mình và các số liệu ban đầu của TENAA cho thấy bộ nhớ trong tối thiểu là 256GB, trong khi Galaxy S22 Ultra và  iPhone 14 Pro Max bắt đầu ở mức 128GB. Điều này đã được hỗ trợ bởi một rò rỉ từ Ahmed Qwaider, người cho biết dòng Galaxy S23 được cho là có dung lượng lưu trữ 256GB cho cả ba mẫu. Rò rỉ tương tự nói rằng S23 và S23+ sẽ có RAM 8GB nhưng S23 Ultra sẽ có RAM 12GB. 

Tất cả hiệu năng đó đồng nghĩa với nhiệt lượng mà Galaxy S23 sẽ phải tiêu tan bằng các cơ chế làm mát bên trong. Theo một nguồn tin, Galaxy S23 Ultra sẽ có hệ thống làm mát buồng hơi đầy chất béo giống như Galaxy S22 Ultra, trong khi Galaxy S23 Plus có hệ thống ống dẫn nhiệt kém hơn. Trong khi đó, Galaxy S22 sẽ không có bất cứ thứ gì ngoài miếng dán nhiệt và băng than chì điển hình mà chúng ta thấy trong tất cả các điện thoại thông minh cao cấp.

Dung lượng pin và khả năng sạc trên Samsung Galaxy S23 Ultra

Để cung cấp năng lượng cho Galaxy S23 Ultra, Samsung được cho là sẽ sử dụng cùng loại pin 5.000 mAh như chúng ta đã thấy trên Galaxy S22 Ultra (đã được xác nhận bởi GalaxyClub và leaker Ice Universe). Dung lượng pin này là ngang bằng với điện thoại Android cỡ lớn, vì vậy, hãy hy vọng Samsung có thể kéo dài thêm một chút thời lượng pin cho S23 Ultra. Mặc dù S22 Ultra có kết quả khá tốt trong bài kiểm tra pin tùy chỉnh, nhưng vẫn kém hơn so với iPhone 14 Pro Max.

 Samsung nhá hàng các tính năng camera đột phá trên Galaxy S23 Series với thông điệp

Nói về thời lượng pin, một chế độ hiệu suất "nhẹ" mới đã được giới thiệu cho dòng Samsung Galaxy S23. Chế độ này được cho là sẽ làm giảm hiệu suất của bộ xử lý để không chỉ ngăn không cho bộ xử lý hút thêm điện năng mà còn giữ cho bộ xử lý mát hơn và do đó giúp kéo dài thời lượng pin tổng thể. Vì vậy, hy vọng sẽ thấy Galaxy S23 Ultra tồn tại lâu hơn so với thế hệ tiền nhiệm của nó. 

Thiết kế mới của chipset Snapdragon 8 Gen 2 được đồn đại cho dòng S23 cũng có thể giúp tăng hiệu quả, đặc biệt khi so sánh với các mẫu Galaxy S22 sử dụng chip Exynos.

Các tin đồn đã dự báo rằng tốc độ sạc sẽ không thay đổi đối với S23 Ultra, nghĩa là nó sẽ giữ mức tối đa 45W như Galaxy S22 Ultra đã có. Bộ sạc 45W của chính Samsung có thể cung cấp năng lượng cho S22 Ultra lên 67% trong nửa giờ, một lần nữa tốt nhưng không nổi bật so với tiêu chuẩn sạc 65W và cao hơn được sử dụng bởi các đối thủ như OnePlus.

Giao tiếp vệ tinh trên Samsung Galaxy S23 Ultra

Một báo cáo gần đây tuyên bố dòng Samsung Galaxy S23 có thể nhận được liên lạc vệ tinh để xử lý tin nhắn khẩn cấp khi điện thoại hết tín hiệu di động truyền thống. Bạn có thể cảm thấy nghe hơi quen thuộc, đó là do Apple đã giới thiệu tính năng Khẩn cấp qua vệ tinh với  iPhone 14 Series. Giống như tính năng phát hiện sự cố của Apple, đây không phải là tính năng mà bạn sử dụng hàng ngày, mà là tính năng cho phép bạn gửi tin nhắn SOS trong trường hợp khẩn cấp ở những khu vực không có tín hiệu di động.

Và có vẻ như Samsung sẽ vượt qua đối thủ điện thoại thông minh của mình, theo trang  ET News của Hàn Quốc, Samsung sẽ hợp tác với Iridium Communications và 66 vệ tinh có quỹ đạo thấp để cung cấp liên lạc cuối cùng tương tự trong trường hợp khẩn cấp.

Tổng hợp về Samsung Galaxy S23 Ultra: Ngày phát hành, giá cả, thông số kỹ thuật và những nâng cấp mới

Đối với iPhone 14, việc sử dụng liên lạc vệ tinh sẽ không giống như kết nối qua mạng thông thường của bạn. Giống như Apple chỉ cho phép nhắn tin văn bản SOS khẩn cấp và chia sẻ vị trí thông qua ứng dụng Find My, việc triển khai của Samsung sẽ bị giới hạn ở SMS và chia sẻ hình ảnh có độ phân giải thấp để giúp xác định vị trí chính xác của bạn bằng cách chia sẻ hình ảnh về những điểm tham quan có thể nhận dạng mà bạn có thể nhìn thấy gần đó. 

Tạm kết

Mặc dù Galaxy S23 và S23 Plus có vẻ như sẽ có một năm của sự cải tiến hơn là những bước phát triển lớn, nhưng có vẻ như Galaxy S23 Ultra sẽ được Samsung chú ý nhiều hơn một chút. Nhiều người đặc biệt quan tâm đến máy ảnh 200MP được đồn đại và cách nó có thể nâng cao chất lượng ảnh của chiếc điện thoại chuyên chụp ảnh nhất của Samsung, cách chipset mới sẽ hoạt động và tác động đến những thứ như thời lượng pin cũng rất đáng để tò mò.

Nếu Samsung nghiêm túc về việc cạnh tranh với iPhone 14 Pro và các điện thoại thông minh hàng đầu khác, thì hãng cần phải tận dụng từng giọt hiệu suất và hiệu quả của Galaxy S23 Ultra, đồng thời đảm bảo rằng nó xứng đáng với thương hiệu Ultra cao cấp. Chúng ta sẽ sớm biết thôi, vì ngày công bố Galaxy S23 Ultra dường như không chỉ là chính thức mà chỉ còn vài tuần nữa.

MUA GALAXY S22 SERIES GIÁ TỐT NHẤT

Tags: Galaxy S23 Ultra Galaxy S23 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...