Tổng hợp rò rỉ và kỳ vọng về camera trên iPhone 15

MT Smart

Tổng hợp rò rỉ và kỳ vọng về camera trên iPhone 15

Đã có nhiều nguồn tin rò rỉ từ cảm biến chính tối tân đến camera tele kính tiềm vọng, dòng iPhone 15 có thể mang đến khả năng chụp ảnh sát thủ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Mỗi thế hệ iPhone đều mang đến những nâng cấp máy ảnh mới, có khi dưới hình thức đại tu phần cứng và cũng có khi là những chiêu bài cải thiện các tính năng phần mềm và chụp ảnh điện toán. Và hy vọng điều tương tự cũng xảy ra với dòng iPhone 15 - có khả năng ra mắt vào tháng 9 này nếu Apple tuân thủ lịch trình phát hành iPhone 15 bình thường.

Apple thường thực hiện một cách tiếp cận gia tăng đối với camera iPhone, chủ yếu là giới thiệu các bản nâng cấp phần cứng theo kiểu cung cấp nhỏ giọt. Hy vọng rằng dòng sản phẩm iPhone 15 sẽ không hoàn toàn đi ngược lại xu hướng này, tuy nhiên theo những tin đồn cho đến nay, những bản nâng cấp được quảng cáo có thể tạo ra một số thay đổi đáng kể cho iPhone thế hệ tiếp theo.

Và dưới đây là những thay đổi chính về camera đã được rò rỉ cho đến nay và những tính năng mới sẽ xuất hiện trên camera của iPhone 15.

Camera chính 48 megapixel trên tất cả iPhone

Tổng hợp rò rỉ và kỳ vọng về camera trên iPhone 15

Với iPhone 14 Pro, Apple đã mang đến một camera chính 48 megapixel (chuyển từ cảm biến chính 12MP đã được sử dụng cho nhiều thế hệ iPhone trước đó). Tuy nhiên iPhone 14iPhone 14 Plus thì vẫn giữ nguyên camera chính 12MP. Điều này có thể sẽ được thay đổi đối với dòng iPhone 15, khi tất cả các điện thoại đều sẽ có cảm biến với độ phân giải cao hơn.

Điều này rất ý nghĩa vì nó sẽ giúp Apple có một năm để thử nghiệm sử dụng camera 48MP mới trên các mẫu iPhone 14 Pro và sẵn sàng tung ra nó cho toàn bộ các mẫu iPhone 15.

Với nhiều megapixel hơn, ảnh cho ra sẽ có độ phân giải cao hơn. Mặc dù camera của iPhone 15 có thể sử dụng tính năng tạo pixel để tạo ra hình ảnh 12MP, tuy nhiên việc có nhiều dữ liệu hình ảnh hơn để hoạt động sẽ cung cấp cho iPhone thế hệ tiếp theo nhiều thông tin hơn để xử lý hình ảnh. Điều đó sẽ dẫn đến những bức ảnh chi tiết hơn, với nhiều màu sắc và độ tương phản hơn. Nó cũng sẽ mở ra nhiều tùy chọn cắt xén hơn mà không làm giảm chất lượng hình ảnh. Chúng ta đã thấy điều này được áp dụng trong iPhone 14 Pro Max và gần đây là Samsung Galaxy S23 Ultra với camera 200MP ấn tượng. 

Vì vậy, nếu tin đồn này được chứng minh là chính xác, thì các mẫu iPhone 15 không phải Pro có thể được nâng cấp đáng kể về camera so với thế hệ tiền nhiệm. Những tinh chỉnh trong quá trình xử lý hình ảnh của Apple cũng có thể giúp các mẫu iPhone 15 Pro mang lại những bức ảnh từ camera chính tốt hơn mặc dù các điện thoại Pro hiện tại đã có cảm biến 48MP. 

Cảm biến tốt hơn để xử lý ánh sáng yếu và phơi sáng

Tổng hợp rò rỉ và kỳ vọng về camera trên iPhone 15

Một nguồn tin thú vị đang lan truyền là dòng iPhone 15 có thể có cảm biến camera chính hiện đại mới của Sony, giúp xử lý phơi sáng tốt hơn, do đó sẽ giúp chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn. 

Theo nguồn tin từ chuỗi cung ứng của Nikkei Asia, Apple có thể sẽ trang bị cho iPhone 15 một cảm biến giúp tăng gấp đôi tín hiệu bão hòa trong mỗi pixel. Và cảm biến này sẽ có “kiến trúc bán dẫn mới đặt các đi-ốt quang và bóng bán dẫn trong các lớp chất nền riêng biệt, cho phép cảm biến thêm nhiều đi-ốt quang hơn vào lớp chuyên dụng”.

Theo thuật ngữ phi kỹ thuật, điều đó có nghĩa là cảm biến có thể thu được nhiều ánh sáng hơn, do đó giúp camera kiểm soát tốt hơn việc xử lý phơi sáng, giảm phơi sáng quá mức trong điều kiện sáng và chống thiếu sáng trong điều kiện ánh sáng yếu. Vì vậy, có nghĩa là iPhone thế hệ tiếp theo sẽ có thể xử lý tốt hơn ảnh chụp khuôn mặt của một người khi bị ngược sáng nặng, điều mà iPhone đã phải vật lộn trong quá khứ. 

Và với việc chụp ảnh thiếu sáng vẫn là một trong những chiến trường chính giữa các camera của điện thoại hàng đầu, việc tiếp cận với cảm biến cao cấp có thể giúp iPhone 15 có lợi thế hơn so với các điện thoại tốt nhất của Samsung và Google.

Máy ảnh kính tiềm vọng cho iPhone 15 Pro Max

Tổng hợp rò rỉ và kỳ vọng về camera trên iPhone 15

Một trong những tin đồn dai dẳng hơn về iPhone 15 là iPhone 15 Pro Max sẽ có một tính năng độc quyền dưới dạng camera kính tiềm vọng. Điều này có thể giúp nó tăng khả năng chụp ảnh zoom lớn. 

Máy ảnh kính tiềm vọng sẽ sử dụng hệ thống gương lăng kính, trong đó cảm biến hình ảnh và dãy ống kính thu phóng được đặt sang một bên, nghĩa là độ dài tiêu cự của máy ảnh có thể được tăng lên để mang lại phạm vi thu phóng quang học lớn hơn. Chúng ta có thể thấy tính năng này mang lại hiệu quả tuyệt vời như thế nào với camera chụp ảnh xa 5x trên Oppo Find X2 Pro.

Hiện tại, iPhone 14 Pro Max đang có phạm vi chụp ảnh xa 3x, nó tiện dụng nhưng lại khó có khả năng thu phóng khi so sánh với khả năng zoom quang 10x mà Galaxy S23 Ultra cung cấp trên một trong các camera tele của nó. Hiện tại vẫn chưa có nguồn tin đề cập đến phạm vi zoom của máy ảnh kính tiềm vọng được đồn đại. Tuy nhiên sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi chúng ta thấy Apple chọn zoom 5x hoặc 10x trên iPhone 15 Pro, với việc sử dụng xử lý thông minh để chụp ảnh tele chi tiết ở giữa các phạm vi đó, cũng như zoom lai khi nhấn sâu hơn. 

Việc có camera kính tiềm vọng chắc chắn sẽ giúp iPhone 15 Pro Max cạnh tranh với khả năng chụp ảnh xa của Galaxy S23 Ultra và Google Pixel 7 Pro. Tuy nhiên có một điều đáng lưu ý là các tin đồn còn khác nhau về việc liệu camera kính tiềm vọng sẽ xuất hiện trên iPhone 15 Pro Max hay là một tính năng của thiết bị gọi là "iPhone Ultra" - gần đây đã được cho là sẽ ra mắt vào năm 2024.

Chipset mới với khả năng xử lý neural được tăng cường

Tổng hợp rò rỉ và kỳ vọng về camera trên iPhone 15

Hiện tại vẫn chưa có thông báo nào chắc chắn cho việc này, tuy nhiên rất có thể Apple sẽ mang một con chip mới cho dòng iPhone 15, ngay cả khi nó chỉ dành cho các mẫu Pro. Và con chip này có thể sẽ nâng cao khả năng của Neural Engine để cải thiện các tính năng thông minh của iPhone.

Một phần quan trọng trên Neural Engine (Công cụ thần kinh) của Apple là ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào xử lý tín hiệu hình ảnh để mang lại những bức ảnh đẹp hơn. Điều đó có nghĩa là chúng ta có thể chụp nhiều bức ảnh và ghép chúng lại với nhau thành một bức ảnh mà iPhone cho là đẹp nhất. Chip A-series được nâng cấp có nghĩa là sẽ có nhiều bóng bán dẫn hơn cho Neural Engine sử dụng và do đó nó sẽ có nhiều sức mạnh xử lý hơn. 

Với nhiều sức mạnh hơn, nó sẽ khả năng xử lý dữ liệu hình ảnh tốt hơn và có thêm tính năng thông minh. Nếu điều này được thực hiện tốt, chúng ta có thể thấy dòng sản phẩm iPhone 15 sử dụng hết khả năng của các nâng cấp máy ảnh nói trên, mang lại những bức ảnh có độ phơi sáng tốt, màu sắc được cải thiện và nhiều chi tiết, đồng thời còn có tính năng làm mờ và giảm hậu cảnh tự nhiên hơn khi sử dụng chế độ chân dung.

Triển vọng nâng cấp camera iPhone 15

Tổng hợp rò rỉ và kỳ vọng về camera trên iPhone 15

Vẫn còn sớm cho chu kỳ tin đồn về iPhone 15, cho nên vẫn còn rất nhiều điều để suy đoán và giải thích. Nhưng nếu một số nâng cấp này thành hiện thực, chúng ta có thể thấy iPhone tiêu chuẩn sẽ có được sự cải thiện thực sự về khả năng của camera chính. 

iPhone 15 Pro có thể sẽ dựa trên những cải tiến của camera 48MP trên iPhone 14 Pro, tinh chỉnh quá trình xử lý hình ảnh và mang lại những bức ảnh trông tự nhiên với độ chi tiết cao và phơi sáng đẹp. 

Máy ảnh kính tiềm vọng dành cho iPhone 15 Pro Max có thể là bản nâng cấp thú vị nhất. Việc áp dụng kỹ thuật chụp ảnh điện toán được cho là hàng đầu của Apple vào máy ảnh chụp ảnh xa có phạm vi quang học lớn hơn có thể mang lại một số bức ảnh phóng to rất ấn tượng, lý tưởng để chụp ảnh cận cảnh hoặc tạo khuôn hình tốt hơn cho bức ảnh khi bạn ở quá xa.

Về camera ở mặt trước, hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin đối với cảm biến camera ở mặt trước dòng iPhone 15, vì vậy chúng ta phải chờ đợi những nguồn tin trong thời gian tới.

Bạn kỳ vọng như thế nào đối với camera trên dòng iPhone 15? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Tom's Guide

Tags: iPhone iPhone 14 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...