So sánh iPhone 15 Plus vs Galaxy S23 Plus: Đâu là sự lựa chọn đáng tiền hơn?

MT Smart

So sánh iPhone 15 Plus vs Galaxy S23 Plus: Đâu là sự lựa chọn đáng tiền hơn?

iPhone 15 Plus là đối trọng của Galaxy S23 Plus vừa được Apple tung ra. Vậy sẽ như thế nào khi so sánh hai cái tên này, liệu đâu là chiếc điện thoại thực sự đáng mua hơn?

Năm ngoái, Apple đã quyết định hồi sinh mẫu "Plus" (loại bỏ mẫu mini với số bán kém) và điều này tạo ra một sự cạnh tranh khác trong thế giới điện thoại thông minh. Chúng ta đang nói về Samsung cũng như mẫu Galaxy S Plus lâu đời của hãng, kẻ thù truyền kiếp và đối thủ chính của Apple .

Mẫu iPhone Plus mới đầu tiên có kết quả khá tốt so với đối thủ Galaxy Plus khi nói về thông số và trải nghiệm, nhưng nhìn chung số bán của mẫu smartphone này không hề tốt như mong đợi. Đó là câu chuyện của quá khứ và đã đến lúc xem iPhone 15 Plus mới được công bố sẽ đối đầu với Galaxy S23 Plus như thế nào. Apple đã chính thức trình làng dòng iPhone 15 Series vào ngày 12 tháng 9, vì vậy cuộc chiến trong làng di động đã thêm phần gay cấn.

Khác biệt chính giữa iPhone 15 Plus so với Galaxy S23 Plus :

  • iOS 17  so với Android 13
  • A16 Binonic so với Snapdragon 8 thế hệ 2
  • iPhone 15 Plus có giá khoảng 25 triệu, trong khi S23 Plus chỉ từ 17 triệu đồng
  • S23 Plus có camera thứ ba (tele, zoom quang 3X)
  • S23 Plus có màn hình 120Hz, vượt trội với tốc độ 60Hz chậm hơn của iPhone
  • S23 Plus bắt đầu với dung lượng lưu trữ 256GB, trong khi iPhone 15 Plus bắt đầu ở 128 GB.
  • S23 Plus có pin lớn hơn và sạc có dây nhanh hơn
  • iPhone 15 Plus mở khóa bằng Face ID, trong khi Galaxy S23 dùng máy quét vân tay dưới màn hình

So sánh iPhone 15 Plus vs Galaxy S23 Plus

Thiết kế và kích thước

Galaxy S23 Plus và iPhone 15 Plus, như tên gọi của chúng, là phiên bản lớn hơn của các mẫu cơ sở tương ứng, S23 và iPhone 15. Galaxy S23 vẫn giữ nguyên thiết kế quen thuộc của phiên bản tiền nhiệm nhưng giờ đây không còn cụm camera ở mặt sau. iPhone 15 Plus cũng nối bước người anh em của nó là iPhone 14 Plus.

Cả hai điện thoại đều có màn hình phẳng, nhưng iPhone 15 Plus có thiết kế vuông vức hơn, giống như người tiền nhiệm, trong khi Galaxy S23 Plus tròn trịa hơn một chút và dễ cầm nắm hơn. Cũng có sự khác biệt về kích thước và trọng lượng, iPhone 15 Plus có màn hình OLED 6,7 inch, trong khi Galaxy S23 Plus có màn hình AMOLED 6,6 inch. iPhone 15 Plus nặng 201 gam, trong khi Galaxy S23 Plus nhẹ hơn một chút với trọng lượng 196 gam.

Cả hai điện thoại đều sử dụng thiết kế bằng kính, iPhone 15 Plus có kết cấu mờ ở mặt sau, trái ngược với mặt lưng bóng truyền thống hơn của S23 Plus. Đối với các phiên bản màu sắc:

Màu sắc của Galaxy S23 Plus:

Kem

  • Hoa oải hương
  • Màu xanh lá
  • Màu đen ma quái

Màu sắc iPhone 15 Plus:

  • Đen
  • Màu xanh lá
  • Hồng
  • Màu xanh da trời
  • Màu vàng

Màn hình hiển thị

Nói về màn hình, S23 Plus sở hữu màn hình AMOLED 6,6 inch với tốc độ làm mới lên tới 120Hz. Mặt khác, iPhone 15 Plus có màn hình OLED 6,7 inch lớn hơn một chút nhưng chỉ ở tốc độ làm mới 60 Hz. Độ phân giải của iPhone 15 Plus cũng cao hơn, dẫn đến mật độ điểm ảnh cao hơn, 460 pixel mỗi inch, so với 390 PPI của S23.

Khi nói đến độ sáng, Galaxy S23 Plus được đánh giá ở độ sáng danh nghĩa 750 nits và HDR tối đa lên tới 1.500 nits, trong khi iPhone 15 Plus có thể đạt độ sáng HDR tối đa 1.600 nits và độ sáng ngoài trời tối đa 2.000 nits.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Plus

Nhìn chung, cả hai điện thoại đều có màn hình tuyệt đẹp với tốc độ làm mới màn hình là điểm khác biệt lớn nhất. Nếu bạn muốn có màn hình 120Hz mượt mà thì S23 Plus là điện thoại dành cho bạn, nếu bạn không quan tâm đến tốc độ làm mới cao, bạn sẽ hài lòng với cả hai điện thoại, với một chút lợi thế cho iPhone về độ sáng và chi tiết. 

Hiệu suất

Galaxy S23 Plus được trang bị chip mới nhất và tốt nhất mà Qualcomm cung cấp, Snapdragon 8 Gen 2. Và trong khi khoảng cách giữa chipset Apple dòng A và bộ xử lý hàng đầu Snapdragon đã thu hẹp trong những năm qua, thì lợi thế dành cho iPhone 15 Plus vẫn ở đó, ít nhất là khi chúng ta nói về điểm chuẩn tổng hợp. Ngoài ra, iPhone 15 Plus được hưởng lợi từ các cải tiến phần mềm.

So sánh iPhone 15 Plus vs Galaxy S23 Plus

Cũng khó có thể so sánh phần cứng giữa thiết bị Android và iOS, đây là những hệ sinh thái khác nhau và chúng được tối ưu hóa khác nhau. Nếu chúng ta muốn tìm hiểu kỹ thì Galaxy S23 Plus có nhiều RAM hơn (8 GB so với 6GB trên iPhone 15 Plus), nhưng nó thực sự sẽ không tạo ra sự khác biệt nào về tốc độ, cả hai đều có bộ nhớ LPDDR5 nhanh.

Khi nói đến bộ nhớ trong, mẫu cơ bản của Galaxy S23 Plus bắt đầu ở mức 256GB, trong khi iPhone 15 Plus bắt đầu ở mức 128GB. Về phần mềm, iPhone 15 Plus được cài sẵn  iOS 17 và sự kiện WWDC năm nay đã tiết lộ tất cả các tính năng mới của iOS 17 sắp ra mắt. Trên thực tế, bạn đã có thể tải xuống bản beta dành cho nhà phát triển iOS 17 và khám phá một số tính năng mới thú vị, chẳng hạn như NameDrop, tất cả các bản cập nhật iMessage và Điện thoại,... 

So sánh iPhone 15 Plus vs Galaxy S23 Plus
Galaxy S23 Plus đang chạy Android 13 nhưng nó sẽ có phiên bản tiếp theo ngay sau khi  iPhone 15 Plus lên kệ vào ngày 22 tháng 9. Vì vậy, hãy chờ sự ra mắt của Android 14, bản cập nhật hệ điều hành di động lớn tiếp theo của Google để xem có gì thú vị và nổi bật so với iOS của Apple nhé.

Máy ảnh

Có ba camera ở mặt sau của Galaxy S23 Plus. Đó là camera chính 50 megapixel, camera siêu rộng 12 megapixel và camera tele 10 megapixel với zoom quang 3x.

So sánh iPhone 15 Plus vs Galaxy S23 Plus

Ba nhiều hơn hai, đó là một phép toán đơn giản và iPhone 15 Plus có thiết lập camera kép, giống như phiên bản tiền nhiệm, mặc dù đã được nâng cấp – camera chính hiện có cảm biến 48MP được lấy từ các mẫu iPhone Pro năm ngoái. Camera siêu rộng giống với camera được tìm thấy trên iPhone 14 Plus, một cảm biến 12MP có khẩu độ và tiêu cự tương tự như camera siêu rộng bên trong S23 Plus.

Rõ ràng là mọi thứ không đơn giản như vậy và chúng ta sẽ phải kiểm tra cả hai hệ thống camera sẽ như thế nào khi đặt cạnh nhau để đưa ra kết luận có ý nghĩa, nhưng ít nhất là trên giấy tờ, Galaxy S23 Plus có lợi thế hơn. Việc có zoom quang 3X cực kỳ hữu ích để chụp được các vật thể ở xa, chụp ảnh chân dung đẹp hơn,...

Chất lượng âm thanh

Samsung dường như đã có những cải tiến đáng kể về loa của Galaxy S23 Plus so với các thiết bị tiền nhiệm, mặc dù cách bố trí loa vẫn không thay đổi, với một loa phía dưới hoạt động cùng với tai nghe để tạo hiệu ứng âm thanh nổi khi chơi game hoặc xem phim ở chế độ ngang. Chuyển sang iPhone 15 Plus, nó có cùng loa và tai nghe ở phía dưới, cho  âm thanh to, phong phú với âm trầm đáng chú ý giống như phiên bản tiền nhiệm của mình.

Đương nhiên, cả hai điện thoại này đều không có giắc cắm tai nghe, điều này hầu như không gây ngạc nhiên trong bối cảnh điện thoại thông minh ngày nay. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thưởng thức tai nghe hoặc loa Bluetooth yêu thích của mình một cách dễ dàng hoặc cách khác, bạn có thể chọn dongle làm giải pháp dự phòng.

Pin và sạc

Galaxy S23 Plus đi kèm viên pin lớn 4.700mAh và hỗ trợ sạc nhanh 45W. Mặt khác, iPhone 15 Plus rất có thể vẫn giữ nguyên dung lượng pin của người tiền nhiệm là 4.325 mAh. Nếu nhìn vào các thử nghiệm giữa S23 Plus và iPhone 14 Plus năm ngoái, chúng ta sẽ thấy rằng những con số không nói lên toàn bộ câu chuyện. Có thể dự đoán rằng thời lượng pin của iPhone 15 Plus sẽ ngang ngửa với Galaxy S23 Plus.

Đánh giá Galaxy S23 Plus

Tốc độ sạc từng là một vấn đề bị chỉ trích nặng nề trên iPhone, chủ yếu là do Apple vẫn kiên định với cổng Lightning, và mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi trên iPhone 15 Plus. Apple ít nhiều đã buộc phải chuyển từ Lightning sang USB-C nhưng điều trớ trêu là iPhone 15 Plus sử dụng USB 2.0 và tốc độ sạc cũng như truyền tải bằng cách nào đó vẫn được giữ nguyên. Vì vậy, Galaxy S23 Plus có lợi thế hơn về tốc độ sạc.

Tạm kết

Ở đây chúng ta đang xem xét hai thiết bị rất khác nhau, mặc dù chúng có sự giống nhau về cách đặt tên. Đầu tiên, đó là cuộc tranh luận giữa Android và iOS và đó không phải là điều có thể xem nhẹ. Nếu bạn không muốn chuyển đổi nền tảng thì tốt hơn hết bạn nên giữ nguyên những gì bạn hiện đang sử dụng, để một trong hai điện thoại này sẽ thực hiện được công việc.

So sánh iPhone 15 Plus vs Galaxy S23 Plus

Nếu bạn đang muốn chuyển đổi, Galaxy S23 Plus cung cấp nhiều tính năng hơn trên lý thuyết, với thêm một camera tele, pin lớn hơn và sạc nhanh hơn, đồng thời tốc độ làm mới màn hình nhanh hơn và mượt mà hơn trên Galaxy S23 Plus.

Nhưng một lần nữa, nếu bạn là người dùng Android đang muốn dấn thân vào hệ sinh thái của Apple, iPhone 15 Plus có thể là một thiết bị tuyệt vời để làm điều đó, đặc biệt nếu bạn đã quen với điện thoại màn hình lớn. Hãy cho chúng tôi nghe ý kiến của bạn, theo bạn, Galaxy S23 Plus hay iPhone 15 Plus là cái tên đáng mua hơn.

Tags: Samsung Galaxy S23 Plus iPhone 15 Plus

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...