So sánh Samsung Galaxy S24 và iPhone 15: Mẫu flagship giá rẻ nào đáng sắm hơn?

MT Smart

So sánh Samsung Galaxy S24 và iPhone 15: Mẫu flagship giá rẻ nào đáng sắm hơn?

Apple gần đây có thể đã phát hành dòng sản phẩm hàng đầu mới nhất của mình, bao gồm cả iPhone 15 thông thường, và chúng ta cũng đang gần đến với dòng flagship giá rẻ của Samsung, Galaxy S24 được cho là sẽ ra mắt vào khoảng tháng 1/2024.

Chúng ta đang nói về hai đối thủ lớn nhất trên thị trường điện thoại thông minh, trong đó Galaxy S24 và iPhone 15 là hai cái tên dễ tiếp cận nhất cho những ai muốn sở hữu flagship cao cấp với mức kinh phí rẻ nhất. Vậy giữa hai chiếc điện thoại này chúng khác nhau hay giống nhau như thế nào, hãy cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.

Những khác biệt được kỳ vọng giữa Galaxy S24 và iPhone 15 :

  • Chip Snapdragon Gen 3/Exynos 2400 so với A16 Bionic
  • Có thiết kế tương tự
  • Hệ thống ba camera so với hai camera trên iPhone 15
  • Dung lượng lưu trữ cơ bản cao hơn trên Galaxy S24
  • iPhone 15 có thời lượng pin dài hơn
  • iPhone 15 hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu hơn
  • Màn hình mượt mà và sáng hơn trên Galaxy S24

Thiết kế và kích thước

Galaxy S24 sắp ra mắt và iPhone 15 mới có thể sẽ giống nhau về kích thước và trọng lượng, mang đến cho người mua một chiếc điện thoại hàng đầu nhỏ hơn với một mức giá hợp lý. Nhưng những điểm tương đồng có thể sẽ còn nhiều hơn nữa, vì đã có tin đồn nói rằng Samsung sẽ tiếp cận thiết kế của dòng điện thoại hàng đầu tiếp theo của mình hơi khác một chút.

Điện thoại của Samsung các thế hệ gần đây có các cạnh hình bầu dục, cong, nhưng Galaxy S24 có thể có sự thay đổi với các cạnh và màn hình phẳng. Tuy nhiên, các cạnh sẽ không sắc như dao cạo mà thay vào đó chúng sẽ có một góc nhỏ để giúp điện thoại cầm trên tay thoải mái hơn. Nghe có vẻ quen? Tất nhiên, đây chỉ là thông tin dựa trên rò rỉ, nhưng nó đến từ @OnLeaks, người rò rỉ rất đáng tin cậy.

Dưới đây là một số hình ảnh rò rỉ về Galaxy S24

So sánh Galaxy S24 và iPhone 15: Flagship giá rẻ nào đáng sắm hơn?

So sánh Galaxy S24 và iPhone 15: Flagship giá rẻ nào đáng sắm hơn?

So sánh Galaxy S24 và iPhone 15: Flagship giá rẻ nào đáng sắm hơn?

Nếu Samsung thực sự áp dụng diện mạo mới này cho chiếc smartphone cao cấp tiếp theo của mình thì cách bố trí camera và màu sắc sẽ là yếu tố thiết kế giúp hai chiếc điện thoại này khác biệt nhất, ít nhất là khi nói đến ngoại hình. Nói về màu sắc, đây là những lựa chọn khác nhau cho từng thiết bị.

Màu sắc của Galaxy S24 (suy đoán):

  • Trắng
  • Tím
  • Đen
  • Vàng

Màu sắc trên iPhone 15:

  • Đen
  • Xanh lá
  • Vàng
  • Hồng
  • Xanh da trời

Về khả năng bảo vệ, cả hai điện thoại sẽ có khả năng chống nước và bụi IP68. Tuy nhiên, một lĩnh vực mà iPhone có thể tiếp tục dẫn trước so với đối thủ một chút là độ bền màn hình của nó. Tấm kính "Ceramic Shield" của Apple để bảo vệ màn hình iPhone 15 đã được chứng minh là có khả năng chống trầy xước tốt hơn so với tùy chọn Gorilla Glass mà Samsung áp dụng cho các sản phẩm hàng đầu của mình.

Màn hình hiển thị

iPhone 15 có màn hình được cho là một trong những màn hình tốt nhất trên thị trường khi nói đến chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên, có một nhược điểm lớn rõ ràng khiến nó bị tụt lại phía sau khi so sánh với Galaxy S24 và đó là tốc độ làm mới 60Hz của nó. Ngược lại, Galaxy S24 nhiều khả năng sẽ tiếp tục có màn hình mượt mà 120Hz giống như thiết bị tiền nhiệm.

Đánh giá Galaxy S23: Mẫu điện cao cấp với mức giá tầm trung đáng sở hữu nhất

Ngoài ra, mặc dù Apple đã nâng cấp độ sáng tối đa với những chiếc iPhone mới nhất của mình, iPhone 15 sở hữu màn hình có độ sáng lên tới 2000 nits, nhưng Samsung được cho là đã trang bị cho S24 một màn hình thậm chí còn sáng hơn có thể đạt tới 2500 nits. Đây là một trong những điều tạo nên một chiếc điện thoại được thử nghiệm tốt nhất trên thực tế. 

Ngoài tốc độ làm mới và độ sáng, cả hai điện thoại sẽ có màn hình OLED có kích thước tương tự nhau, có độ tương phản, tái tạo và độ chính xác màu sắc cũng như hiệu suất HDR. Tuy nhiên, theo truyền thống thì Galaxy S24 sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời khi xem nội dung hình ảnh.

So sánh iPhone 15 vs Galaxy S23

Hiệu suất và phần mềm

Galaxy S24 được đồn đại là sẽ có hai phiên bản bộ xử lý giống như những thế hệ tiền nhiệm của nó đã làm vào năm 2022 và trước đó, và đó sẽ là Snapdragon 8 Gen 3 (4nm) cho Bắc Mỹ hoặc Exynos 2400 (4nm) cho các thị trường còn lại. Lịch sử đã cho thấy các biến thể Snapdragon có hiệu suất và độ ổn định cao hơn, trong khi các mẫu Exynos thường có một số lỗi hoặc vấn đề kèm theo.

Về phía iPhone, chúng ta có A16 Bionic của Apple, đây là loại chipset đi kèm với iPhone 14 Pro và Pro Max năm ngoái. Tuy nhiên, không vì nó cũ hơn một năm và không phải là sản phẩm mới nhất của Apple mà có nghĩa là nó không có hiệu suất tốt, vì nó vẫn trở thành một trong những sản phẩm có hiệu suất cao nhất ngay cả một năm sau khi ra mắt.

So sánh Galaxy S24 và iPhone 15: Flagship giá rẻ nào đáng sắm hơn?

Tạm bỏ chipset Exynos sang một bên, cả Snapdragon 8 Gen 3 và A16 Bionic đều là những cỗ máy mạnh mẽ hoàn chỉnh và rất tốt cho mọi thứ có thể được đưa vào chúng, vì vậy trải nghiệm thực tế sẽ mang lại cảm giác dễ chịu như nhau với cả hai chiếc điện thoại.

Một lợi ích của S24, nếu tin đồn là sự thật, đó là thiết bị này có dung lượng cơ bản từ 256GB, trong khi iPhone 15 bắt đầu ở mức 128GB. Ngoài ra Samsung sẽ có nhiều RAM hơn, thậm chí lên tới 12GB với tùy chọn bộ nhớ trong 512GB, nhưng sự so sánh này là khập khiễng khi cả 2 đang chạy trên các hệ điều hành khác nhau là Android với iPhone.

Một lợi ích lớn đi kèm với iPhone 15 là Apple hứa hẹn thời hạn hỗ trợ phần mềm dài hơn so với Samsung. Cụ thể hơn, chúng ta đang nói đến tối thiểu 6 năm đối với iPhone và 4 năm đối với Galaxy S24.

Máy ảnh

Hiện tại, các tin đồn vẫn chưa đưa ra bất cứ điều gì cho thấy những nâng cấp mang tính cách mạng đối với hệ thống camera của Galaxy S24. Tuy nhiên, chúng ta có thể mong đợi sự kết hợp 50 + 12 + 10MP tương tự của camera chính, camera siêu rộng và camera tele 3X. Trong khi đó, iPhone 15 không có camera tele chuyên dụng thứ ba. Thay vào đó, nó đi kèm với cảm biến crop 2X, hoạt động khá tốt trong việc duy trì chất lượng hình ảnh, nhưng vẫn không thể so sánh với một máy ảnh tele thực sự, chưa kể 3X cũng hữu ích hơn 2X. 

So sánh Galaxy S24 và iPhone 15: Flagship giá rẻ nào đáng sắm hơn?

Nếu bạn không quan tâm đến camera tele, thì iPhone 15 có thể là lựa chọn tốt hơn, vì cảm biến hình ảnh chính 48MP mới và những bức ảnh 24MP mà nó tạo ra theo mặc định trông thật tuyệt vời. Tuy nhiên, Samsung có thể bắt kịp đối thủ và bổ sung chế độ chụp có megapixel cao hơn cho S24 để tận dụng tối đa camera chính 50MP của nó. Các báo cáo đã tuyên bố rằng Samsung đang có kế hoạch tập trung vào phần mềm với sức mạnh máy ảnh của thế hệ này.

Chất lượng âm thanh và xúc giác

Chất lượng âm thanh trên các thiết bị Apple, bao gồm cả iPhone 15, đã rất ấn tượng trong nhiều năm. Nhưng khi trên tay Galaxy S23, thật sự rất ngạc nhiên trước sự nâng cấp của Samsung đối với hệ thống loa, âm thanh phong phú và sâu sắc hơn trước. Do đó, có thể mong đợi Galaxy S24 sẽ tiếp tục có sự nâng cấp đáng kể.

Về mặt phản hồi xúc giác, iPhone thường có một chút lợi thế trong phân khúc này, nhưng dòng sản phẩm hàng đầu của Samsung đã khá tiệm cận đối thủ, vì vậy S24 vẫn cho cảm giác tuyệt vời.

Tuổi thọ pin và sạc

Có một số tin đồn nói rằng Samsung cuối cùng sẽ nâng cấp tốc độ sạc trên các smartphone cao cấp của mình. Tin xấu là những tin đồn này cho biết sẽ chỉ có S24 Ultra và S24 Plus mới có tốc độ sạc có dây 65W. Mặt khác, S24 cơ bản được cho là vẫn ở mức 25W. Mặc dù Apple không nêu rõ iPhone 15 hỗ trợ bao nhiêu nhưng rất có thể nó ở mức 20W.

So sánh Galaxy S24 và iPhone 15: Flagship giá rẻ nào đáng sắm hơn?

Khả năng sạc không dây cũng giống nhau cho cả hai điện thoại, tối đa 15W. Một lưu ý với iPhone là chỉ bộ sạc MagSafe mới có thể đạt được tốc độ đó. Sự khác biệt duy nhất giữa S24 và iPhone 15 về mặt sạc là iPhone 15 chỉ có thể sạc ngược qua cáp USB-C sang USB-C, trong khi S24 cũng có sạc không dây ngược. Tốc độ là 4,5W cho cả hai.

Tạm kết

Nhìn chung, trên giấy tờ, Galaxy S24 có thông số kỹ thuật tốt hơn. Bạn sẽ có được camera tele 3X đó, màn hình sáng hơn và mượt mà hơn, đồng thời cải thiện nhiều về chất lượng âm thanh và phản hồi xúc giác. Có vẻ như chiếc smartphone cao cấp tiếp theo của Samsung sẽ cạnh tranh khốc liệt với iPhone 15, hãy cùng chờ đợi để xem kết quả của trận chiến này sẽ như thế nào nhé.

Tags: Samsung Galaxy S24 iPhone 15

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...