So sánh Samsung Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max: Ai mới là vị vương thực sự?

MT Smart

So sánh Samsung Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max: Ai mới là vị vương thực sự?

Nếu bạn muốn chiếc điện thoại mới nhất và mạnh mẽ nhất hiện có, chắc chắn bạn sẽ đến với hai thiết bị này: Samsung Galaxy S24 Ultra sắp ra mắt và Apple iPhone 15 Pro Max.

Màn hình lớn, chipset mạnh nhất, hệ thống camera tiên tiến nhất, thời lượng pin dài nhất, cả Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max đều sở hữu những đặc điểm và tính năng tiên tiến nhất, nhưng sự khác biệt giữa hai mẫu flagship này là gì?

Đầu tiên, Galaxy S24 Ultra có kích thước lớn hơn một chút, trọng lượng nặng hơn một chút, hỗ trợ bút S Pen và đương nhiên - nó chạy Android. Trong khi đó, iPhone 15 Pro Max cũng có một số lợi thế riêng, thiết bị này chạy iOS và có hệ sinh thái khổng lồ và mạnh mẽ, có bộ xử lý siêu nhanh, camera zoom mới hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu và thân máy nhẹ làm bằng titan. Vậy đâu mới là sự lựa chọn tốt hơn? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn trong bài viết này nhé.

Sự khác biệt dự kiến ​​​​giữa Samsung Galaxy S24 Ultra và Apple iPhone 15 Pro Max :

  • Galaxy S24 Ultra lớn hơn và nặng hơn một chút 
  • Galaxy S24 Ultra có bút S Pen
  • Galaxy S24 Ultra chạy trên Android, iPhone 15 Pro Max chạy iOS
  • Galaxy S24 Ultra có 4 camera ở mặt sau, iPhone 15 Pro Max chỉ có 3
  • Thời lượng pin dự kiến ​​​​sẽ tương tự
  • Galaxy S24 Ultra có tốc độ sạc nhanh hơn một chút

Thiết kế và kích thước

Khi nói đến thiết kế và kiểu dáng, Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max đều có vẻ ngoài khác biệt. Thiết kế của Galaxy S24 Ultra có đặc điểm là có kích thước lớn hơn, rộng hơn và cũng nặng hơn một chút, ngoài ra nó còn có các góc nhọn đặc trưng. Mặt khác, thiết kế của iPhone 15 Pro Max lại thiên về kiểu dáng truyền thống hơn với các góc được bo tròn. iPhone cũng nhẹ hơn nhờ thân máy bằng titan mới.

So sánh Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max: Ai mới là vị vương?

Về các nút vật lý, Galaxy S24 Ultra được trang bị các phím nguồn và âm lượng đều ở bên phải, trong khi trên iPhone, nút nguồn ở bên phải và các phím âm lượng ở bên trái, giúp bạn dễ dàng nhấn các phím này lại với nhau hơn một chút để chụp ảnh màn hình chẳng hạn. Ngoài ra, iPhone 15 Pro Max còn có thêm một nút nữa: nút Hành động mới, đó là một nút có thể thiết lập được tính năng tùy theo nhu cầu của bạn để truy cập nhanh, tuy nhiên vị trí của nó nằm ở góc trên cùng bên trái và hơi xa tầm tay.

Về cổng kết nối, lần đầu tiên bạn có cổng USB-C trên iPhone, trong khi điện thoại Samsung đã có trong khoảng một thập kỷ qua. Điều đó thực sự tuyệt vời và nó có nghĩa là bạn không còn cần phải tìm kiếm cáp Lightning độc quyền nữa.

Tất nhiên, bạn cũng có chiếc bút S Pen đặc trưng được tích hợp bên trong Galaxy S24 Ultra và nó vẫn là chiếc điện thoại duy nhất có chiếc bút cảm ứng tuyệt vời này bên trong. Tuy nhiên, chúng ta có thể sẽ không thấy bất kỳ thay đổi nào về chức năng của S Pen trong năm nay. Cả hai điện thoại đều có khả năng chống bụi và nước IP68, giống như hầu hết các điện thoại cao cấp khác.

Khi nói đến màu sắc, đây là các tùy chọn màu sắc dự kiến ​​​​cho Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max.

Màu sắc của Galaxy S24 Ultra (theo rò rỉ):

  • Đen
  • Xám
  • Tím
  • Vàng
  • Màu cam - Độc quyền trên Samsung.com
  • Màu xanh nhạt - Độc quyền trên Samsung.com
  • Xanh nhạt - Độc quyền trên Samsung.com

Màu sắc của iPhone 15 Pro Max (chính thức):

  • Titan đen
  • Titan tự nhiên
  • Titan xanh
  • Titan trắng

Cả hai điện thoại sẽ được đựng trong hộp mỏng chỉ có cáp sạc nhưng không có bộ sạc.

Màn hình hiển thị

Kích thước rộng hơn của Galaxy S24 Ultra cũng cho phép màn hình rộng rãi hơn: bạn có màn hình 6,8 inch trên S24 Ultra so với màn hình 6,7 inch trên iPhone 15 Pro Max. Nhưng không chỉ vậy, màn hình này còn có tỷ lệ khung hình 19:3:9 rộng hơn (iPhone có tỷ lệ 19,5:9), do đó diện tích màn hình thực tế trên Samsug thậm chí còn lớn hơn.

So sánh Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max: Ai mới là vị vương?

Điểm mới của Galaxy S24 Ultra là giờ đây nó sử dụng màn hình phẳng, mặt kính chỉ hơi cong ở các cạnh và iPhone cũng sử dụng màn hình phẳng. Đây là thay đổi đáng hoan nghênh vì nó giảm thiểu rủi ro khi va chạm, đồng thời các thao tác cũng đỡ bị nhầm, dán bảo vệ dễ dàng hơn.

Cả hai điện thoại đều hỗ trợ độ phân giải cao, nhưng Samsung sẽ sắc nét hơn một chút với độ phân giải 1440p. Cả hai cũng hỗ trợ tốc độ làm mới thích ứng 120Hz và có thể giảm xuống chỉ 1Hz với nội dung tĩnh. Một lĩnh vực mà Galaxy S24 Ultra được kỳ vọng sẽ vượt trội hơn iPhone là độ sáng màn hình. S24 Ultra có thể đạt độ sáng tối đa 2.500 nits, trong khi iPhone đạt 2.000 nits.

Đối với mặt sinh trắc học, Galaxy S24 Ultra dựa vào máy quét dấu vân tay siêu âm trên màn hình và ở các thế hệ trước, cảm biến này đã được chứng minh là đáng tin cậy và đủ nhanh. Ngoài ra, bạn cũng có tính năng nhận dạng khuôn mặt dựa trên hình ảnh. Trên iPhone, bạn chỉ có Face ID, sử dụng mô hình 3D khuôn mặt của bạn. Cả nhận dạng vân tay và khuôn mặt đều tốt và nó thực sự phụ thuộc vào sở thích cá nhân mà bạn sử dụng.

Hiệu suất và phần mềm

Khi nói đến hiệu suất, cuộc chiến đang trở nên gay cấn hơn. Chip A17 Pro mới của Apple, chip đầu tiên trên thế giới dựa trên quy trình 3nm, tuy nhiên vẫn chưa thực sự gây ấn tượng và tạo tiếng vang, mặt khác, Galaxy S24 Ultra sẽ đi kèm với chip Snapdragon 8 Gen 3 mới bên trong đã tìm thấy sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất tăng lên và hiệu quả sử dụng năng lượng. Tất nhiên, vẫn còn quá sớm để đánh giá, chúng ta hãy chờ khi S24 Ultra chính thức ra mắt để kiểm chứng.

So sánh Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max: Ai mới là vị vương?

Ngoài ra, có thông tin Samsung có thể quay lại cung cấp các phiên bản khác nhau của Galaxy S24 ở các thị trường khác nhau. Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ có chip Snapdragon 8 Gen 3, nhưng Vương quốc Anh và Châu  u có thể được ra mắt phiên bản S24 Ultra với chip Samsung Exynos.

Một tin đồn thú vị xung quanh Galaxy S24 Ultra là nó có thể quay trở lại mẫu ban đầu với dung lượng lưu trữ 128GB, thứ mà Samsung đã loại bỏ trên S23 Ultra, bắt đầu ở mức 256GB. Chúng ta hãy chờ xem điều đó có đúng không. Đối với tất cả các phiên bản còn lại, bạn sẽ có phiên bản 12/256GB, 12/512GB và một số tin đồn cho biết sẽ có phiên bản 16GB/1TB trên Galaxy S24 Ultra, trong khi iPhone 15 Pro Max có các cấu hình sau: 8/256GB, 8/512GB, 8GB/1TB.

Có sự khác biệt lớn nằm ở phần mềm. Galaxy S24 Ultra dự kiến ​​​​sẽ chạy trên phần mềm One UI 6 mới của Samsung trên Android 14, trong khi iPhone 15 Pro Max chạy trên iOS 17. Cả hai đều có những lợi thế riêng biệt, nhưng chúng ta sẽ chờ xem Samsung sẽ thực hiện những cam kết nào về phần mềm. Google gần đây đã công bố bảy năm cập nhật phần mềm cho dòng Pixel 8 và Samsung cho đến nay đã cung cấp bốn năm. Apple không chính thức tiết lộ họ sẽ hỗ trợ điện thoại của mình trong bao nhiêu năm nhưng thường là khoảng 5 đến 6 năm.

Một tính năng thú vị mà Apple đã đưa vào những chiếc iPhone gần đây là kết nối vệ tinh và cho đến nay, tính năng này vẫn chưa xuất hiện trên các điện thoại Android phổ thông. Tin đồn cho biết Galaxy S24 Ultra có thể là một trong những thiết bị đầu tiên có được nó, vậy hãy cùng xem điều đó nhé. 

Camera

Galaxy S24 Ultra có bốn camera ở mặt sau, nhưng thực hiện một số thay đổi đáng kể đối với một trong số đó, trong khi iPhone 15 Pro Max có ba camera ở mặt sau bao gồm ống kính zoom bốn lăng kính 5X hoàn toàn mới.

So sánh Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max: Ai mới là vị vương?

Vậy thiết bị nào có camera tốt hơn? Trước hết, mặc dù có cảm biến chính 200MP nhưng Galaxy S24 Ultra được cho là vẫn mặc định chụp ảnh 12MP, trong khi iPhone 15 Pro Max mặc định sẽ chụp ảnh 24MP, hứa hẹn sẽ có nhiều chi tiết hơn. Camera siêu rộng có độ phân giải 12MP trên cả hai điện thoại.

Và khi nói đến khả năng zoom, Galaxy S24 Ultra có cả ống kính zoom 3X và 5X, trong khi iPhone 15 Pro Max chỉ có 5X. Không chỉ vậy, Galaxy còn sử dụng cảm biến 50MP cho camera zoom 5X, nghĩa là nó sẽ có thể crop cảm biến và cung cấp chất lượng tốt ở mức 10X và thậm chí là 20X.

Cuộc chiến lớn khác là về chất lượng video mà iPhone hiện đang thống trị vì video từ các điện thoại Samsung trước đây vẫn còn một chút nhiễu và không hoàn toàn rõ ràng. Chúng ta vẫn chưa biết liệu Samsung có thể thực hiện những cải tiến lớn ở đó hay không.

Những gì Samsung vượt trội hơn so với đối thủ là khả năng quay video 8K, một tùy chọn còn thiếu trên iPhone, nhưng nói thật thì không chắc nhiều người thực sự quan tâm đến điều đó khi xem xét kích thước khổng lồ của video 8K và việc thiếu hỗ trợ trên hầu hết các màn hình và TV.

Chất lượng âm thanh và xúc giác

Khi nói đến loa, hầu hết các điện thoại - bao gồm cả Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max - đều sử dụng loa phát âm chính, phía dưới và loa trợ giúp trong tai nghe. Samsung thay đổi giao diện trực quan của loa phía dưới bằng đường cắt hình viên thuốc thay vì thiết kế đục lỗ như trước đây và điều này cho thấy cũng có thể thực hiện một số chỉnh sửa đối với loa.

Đối với xúc giác, phản hồi rung từ iPhone vẫn có cảm giác tinh tế hơn một chút với Taptic Engine đó và mặc dù động cơ rung của Samsung vẫn ổn nhưng hy vọng hãng sẽ cải tiến thêm ở thế hệ kế tiếp.

Tuổi thọ pin và sạc

Với dung lượng pin dự kiến ​​là 5.000 mAh, Galaxy S24 Ultra có lợi thế về mặt lý thuyết so với iPhone 15 Pro Max với viên pin 4.422 mAh. Tuy nhiên, bạn không nên lấy các con số ra để so sánh vì có sự khác biệt lớn trong việc tối ưu hóa giữa Android và iOS.

So sánh Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max: Ai mới là vị vương?

Điều này có nghĩa là iOS có thể có thời lượng pin lớn hơn với cùng một dung lượng pin. Trên thực tế, việc sử dụng iPhone 15 Pro Max trong thực tế có thể kéo dài quá trình sử dụng được hai ngày giữa các lần sạc nếu bạn không dùng quá nhiều. Vẫn chưa biết liệu Galaxy S24 Ultra có thể đánh bại được đối thủ hay không, nhưng hiệu suất năng lượng mới được đồn đại của Snapdragon 8 Gen 3 sẽ giúp Samsung có chút lợi thế.

Khi nói đến sạc,Galaxy S24 Ultra được dự đoán sẽ nhanh hơn ở tốc độ 45W so với tốc độ 20W trên iPhone. Trên thực tế, iPhone có thể đạt tốc độ sạc khoảng 25W (cao hơn mức Apple quảng cáo là 20W), nhưng điều đó vẫn có nghĩa là bạn phải đợi khoảng 1 giờ 40 phút để sạc đầy, trong khi Galaxy S24 Ultra sẽ chỉ sạc đầy trong vòng khoảng 1 giờ.

Cả hai cũng hỗ trợ sạc không dây, nhưng iPhone cũng được hỗ trợ MagSafe từ tính và hỗ trợ tốc độ sạc 15W, trong khi Galaxy S24 Ultra nên được đánh giá ở mức 10W+ và sạc Qi thông thường.

Tạm kết

Galaxy S24 Ultra là chiếc điện thoại lớn hơn, nó hỗ trợ S Pen dành cho những người quan tâm, khả năng tùy biến và mở của Android, cùng với hệ thống camera mới và hiện đại hóa. Mặt khác, iPhone 15 Pro Max cuối cùng đã bắt kịp Samsung về khả năng thu phóng và nó mang đến vẻ đẹp của iOS cũng như hệ sinh thái khép kín của Apple, đồng thời dự kiến ​​​​sẽ có thời lượng pin dài hơn một chút. Vậy... bạn thuộc đội nào, đội Apple hay đội Samsung, và tại sao?

Tags: Samsung Galaxy S24 Ultra iPhone 15 Pro Max

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...