Thử ngay mẹo tùy chỉnh màn hình khóa điện thoại Android 14 đầy sáng tạo

MT Smart

Thử ngay mẹo tùy chỉnh màn hình khóa điện thoại Android 14 đầy sáng tạo

Hệ điều hành Android 14 cho phép bạn thay đổi giao diện màn hình khóa trên điện thoại với hình nền, đồng hồ, biểu tượng ứng dụng và màu sắc mới. Vậy MT Smart sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách tùy chỉnh màn hình khóa điện thoại Android 14 đầy sáng tạo ra sao nhé!

Hệ điều hành Android luôn cung cấp nhiều tùy chọn cho người dùng để cài đặt cũng như cá nhân hóa thiết bị của mình theo những cách khác nhau. Chẳng hạn, với Androird 14, bạn có thể tùy chỉnh màn hình khóa dễ dàng theo sở thích của mình từ cách hiển thị, kích thước đồng hồ, màu sắc cho đến nhiều yếu tố khác.

Cách tùy chỉnh màn hình khóa trên điện thoại Android 

Trên Android 14, bạn có nhiều tùy chọn khác nhau để thay đổi màn hình khóa điện thoại. Bạn có thể thực hiện thao tác này thông qua tùy chỉnh màn hình khóa trong phần Cài đặt bằng cách di chuyển đến phần Settings (Cài đặt) > chọn Wallpaper and style (Hình nền và kiểu), hoặc chọn tùy chọn tương tự bằng cách nhấn và giữ trên màn hình chính. 

Tiếp đó, bạn nhấn vào Màn hình khóa nằm ở trên cùng để xem tab chứa các tùy chọn và menu tùy chỉnh của màn hình khóa.

Bước 1: Bạn hãy vuốt sang trái hoặc phải trên cửa sổ xem trước màn hình khóa để chuyển đổi giữa các kiểu đồng hồ khác nhau.

Vuốt sang trái hoặc phải trên cửa sổ xem trước màn hình khóa
Vuốt sang trái hoặc phải trên cửa sổ xem trước màn hình khóa

Bước 2: Chọn Clock color & size (Màu và kích thước đồng hồ) để cá nhân hóa màu sắc của tiện ích đồng hồ. Màu mặc định được lấy cảm hứng từ màu hình nền của điện thoại. Để thay đổi màu, bạn hãy vuốt thanh chọn màu sang trái, rồi chọn màu bạn thích. Sau đó, bạn tiến hành điều chỉnh độ sáng của màu bằng thanh trượt nằm ở phía dưới.

Bước 3: Sau khi hoàn tất, bạn hãy nhấn Size (Kích thước) để thay đổi kích thước đồng hồ. Chọn tùy chọn mặc định là Dynamic (Động) nhưng bạn có thể chuyển sang Small (Nhỏ). Sau đó, chạm vào nút Back (Quay lại) nằm  ở trên cùng bên trái để quay lại trang tùy chỉnh của màn hình khóa.

Tùy chọn kích thước màu sắc đồng hồ

Bước 4: Để thay đổi hình nền điện thoại, bạn hãy nhấn vào More wallpapers (Hình nền khác) nằm ở dưới cùng, rồi chọn một trong các danh mục ở trang tiếp theo, tiếp theo bạn chọn một danh mục mà bạn thích.

Bước 5: Nhấn chọn Set Wallpaper (Đặt hình nền) nằm ở trên cùng bên phải. Nếu bạn muốn sáng tạo hơn thì chọn hình nền biểu tượng cảm xúc với tùy chọn Emoji Workshop.

Bước 6: Nhấn vào Shortcuts (Phím tắt), trên trang tiếp theo bạn chọn ứng dụng mà bạn muốn có thể truy cập dễ dàng nằm ở phía dưới bên trái của màn hình khóa. Bạn vuốt sang  phải hoặc trái trên thanh lựa chọn để xem tất cả các tùy chọn có sẵn, rồi nhấn vào một tùy chọn để chọn tùy chọn đó. Nếu bạn không muốn có phím tắt nằm ở phía dưới bên trái, hãy chọn None (Không có).

Bước 7: Nhấn chọn Right shortcut (Phím tắt bên phải), rồi chọn phím tắt mà bạn muốn đặt ở góc dưới cùng bên phải. Chọn None (Không có) nếu bạn không muốn có phím tắt. Tiếp theo nhấn vào nút None (Quay lại) ở trên cùng bên trái để quay lại trang tùy chỉnh chính.

Bước 8: Kéo xuống phía dưới để chọn More lock screen options. Trên trang tiếp theo, bạn sẽ thấy các tùy chọn khác nhau. Bạn có thể đặt đồng hồ đôi, thêm văn bản vào màn hình khóa, tùy chỉnh cách thức hiển thị thông báo trên màn hình khóa, xác định các bài hát đang phát gần nhất,…

Hoàn thành cách tùy chỉnh màn hình khóa trên điện thoại Android 
Hoàn thành cách tùy chỉnh màn hình khóa trên điện thoại Android

Có thể nói, hệ điều hành Android 14 trên điện thoại cho phép bạn tùy chỉnh cài đặt và cá nhân hóa màn hình khóa theo sở thích. Nhờ đó, bạn có thể thao tác một số tác vụ nhanh chóng trên màn hình khóa dễ dàng mà không cần phải mở khóa màn hình.

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY MÁY TÍNH BẢNG SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: How to Customize Your Lock Screen in Android 14

Tags: màn hình khóa android 14 sử dụng màn hình khóa Android 14 mẹo dùng điện thoại mẹo dùng điện thoại samsung điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...