Tại sao Galaxy A54 có thể sẽ gây khó khăn cho Galaxy S23 khi ra mắt: Gà cùng một mẹ đang đá nhau?

MT Smart

Tại sao Galaxy A54 có thể sẽ gây khó khăn cho Galaxy S23 khi ra mắt: Gà cùng một mẹ đang đá nhau?

Dòng Galaxy S23 được cho là sản phẩm cao cấp nhưng có mức giá khá dễ tiếp cận, vì vậy nó rất được lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, Samsung sắp tới sẽ có một động thái gây khó khăn cho chính đứa con của mình.

Sắp có một đợt ra mắt điện thoại lớn của Samsung và nếu bạn đang tìm kiếm một trong những điện thoại Android tốt nhất trên thị trường, thì bạn sẽ muốn chú ý. Ngoài Apple, Samsung là nhà sản xuất điện thoại lớn nhất hiện có và hãng được cho là đang chuẩn bị ra mắt một thiết bị sẽ thu hút những người đang tìm kiếm giá trị tối đa từ chiếc điện thoại tiếp theo của họ.

Đó có phải Samsung Galaxy S23? Không, Galaxy S23 đã ra mắt và đang gây bão trên thị trường di động, nhưng siêu phẩm mà chúng ta đang đề cập là một điện thoại khác - cụ thể là mẫu điện thoại Galaxy A thế hệ tiếp theo của Samsung.

Tại sao Galaxy A54 có thể sẽ gây khó khăn cho Galaxy S23 khi ra mắt

Chúng ta đều biết rất rõ rằng điện thoại Galaxy S của Samsung là ứng cử viên thường xuyên cho danh hiệu điện thoại tốt nhất nói chung và các mẫu Galaxy S23 cũng không phải là ngoại lệ. Nhưng đừng lãng quên loạt thiết bị tầm trung Galaxy A của Samsung. Trong vài năm qua, Samsung đã sản xuất một số điện thoại rất ấn tượng, kết hợp tốt các tính năng cao cấp với mức giá hợp lý. Nếu các thiết bị Galaxy S là điện thoại Samsung tốt nhất mà bạn có thể mua, thì các người anh em Galaxy A của chúng là ứng cử viên lâu năm cho điện thoại giá rẻ tốt nhất nói chung.

Các kế hoạch của Samsung dành cho Galaxy S23 xứng đáng được chú ý sau sự kiện Galaxy Unpacked diễn ra vào ngày 1 tháng 2 vừa qua và những gì mà thiết bị đã thể hiện trong thời gian gần đây. Nhưng có một sản phẩm ra mắt trong vài ngày tới sẽ cho chúng ta thấy nỗ lực mới nhất của Samsung tại điện thoại tầm trung giá cả phải chăng hơn. Nếu bạn cần một chiếc điện thoại nhưng ngại trả giá cao, thì đó là sự kiện của Samsung mà bạn cần chú ý.

Điện thoại Galaxy A 2023: Những gì đáng mong đợi

Không lâu sau dự kiện ra mắt của Galaxy S23 Series, khi mà thị trường công nghệ vẫn đang đổ dồn sự chú ý vào 3 mẫu flagship mới nhất của Samsung thì hãng dự kiến sẽ có một sự kiện tiếp theo vào tháng 3 này. Evan Blass, người khá đáng tin cậy khi nói đến các động thái không báo trước của Samsung, nói rằng một sự kiện Unpacked khác sẽ diễn ra vào ngày 15 tháng 3. Nếu có một sự kiện vào tháng 3, đó là nơi Samsung có thể giới thiệu những chiếc điện thoại Galaxy A mới của mình, được cho là Galaxy A54 và Galaxy A34.

Tại sao Galaxy A54 có thể sẽ gây khó khăn cho Galaxy S23 khi ra mắt

Galaxy A54 sẽ được người mua điện thoại thông minh ở Mỹ đặc biệt quan tâm, vì nó sẽ là sản phẩm kế thừa cho Galaxy A53 đã được đón nhận nồng nhiệt. Đối với điện thoại năm nay, các hình ảnh rò rỉ cho thấy Samsung đang áp dụng thiết kế giống Galaxy S hơn cho cả A54 và A34, với một cột camera dọc xếp chồng lên nhau ở mặt sau của thiết bị thay vì tập trung thành một dãy camera vuông riêng biệt.

Đối với các tính năng khác của Galaxy A54, điện thoại sắp ra mắt được đồn đại sẽ được trang bị chipset Exynos 1380 đồng thời cung cấp camera chính 50 MP và camera góc siêu rộng 12 MP cùng với một số loại cảm biến chuyên dụng. Đối với hầu hết các phần, nó giống như một bản nâng cấp khiêm tốn từ Galaxy A53.

Nhưng thông số kỹ thuật tuyệt vời không phải là lý do để xem xét một chiếc điện thoại Galaxy A - giá mới là lý do. Và miễn là Galaxy A54 vẫn ở mức giá khởi điểm ban đầu là $449 của Galaxy A53, nó sẽ là một thiết bị đáng thu hút sự chú ý của bạn.

Tại sao Galaxy A54 có thể sẽ gây khó khăn cho Galaxy S23 khi ra mắt

Tại sao nên mua Galaxy A54 thay vì Galaxy S23

Sau khi biết được Samsung đang lên kế hoạch cho Galaxy A54 và một số thông tin xoay quanh mẫu điện thoại mới, tại sao lại cân nhắc chiếc điện thoại đó thay vì Galaxy S23 hào nhoáng hơn? Sự thật là, nếu bạn yêu cầu điện thoại của mình có phần cứng mới nhất và tốt nhất, có lẽ bạn không nên làm như vậy.

Galaxy S23 sẽ có hệ thống trên chip Snapdragon 8 Gen 2 và dường như không có bất kỳ silicon nào bên trong điện thoại Android trong năm nay có thể cạnh tranh với điều đó, chắc chắn không phải là Exynos 1380 khiêm tốn hơn. Bạn có thể chọn Galaxy S23 Ultra siêu đắt và camera 200MP được đánh giá rất cao, hoặc thậm chí chọn một mẫu S23 khác với camera hàng đầu với các tính năng chụp ảnh ban đêm được cải thiện. 

Tuy nhiên, tất cả những lựa chọn đó đều làm tăng giá thành của một chiếc điện thoại. Galaxy S23 có giá khởi điểm 799 USD, con số khá cao mà không phải ai cũng sẵn sàng chi trả cho một chiếc điện thoại. Trong khi đó, bạn không cần phải nhượng bộ với dòng Galaxy A. Với số tiền ít hơn hơn 200 đô la, bạn sẽ có được một chiếc điện thoại rất có khả năng thực hiện hầu hết các tác vụ mà không gặp trở ngại nào và chụp được những bức ảnh chắc chắn và đẹp mắt. 

Tại sao Galaxy A54 có thể sẽ gây khó khăn cho Galaxy S23 khi ra mắt

Bạn thậm chí sẽ được hưởng lợi tương đương khi nói đến cập nhật phần mềm, vì Samsung cũng mất 4 năm cập nhật Android và 5 năm bảo mật cho điện thoại Galaxy S và mở rộng nó cho các thiết bị Galaxy A cao cấp. Với việc các mẫu Galaxy A năm nay dường như được thiết kế lại để khiến chúng trông giống những chiếc flagship hơn, bạn thậm chí không phải hy sinh vẻ ngoài để có được mức giá thấp hơn nữa. Ngay cả với các thông số kỹ thuật không quá hoành tráng, nó quá đủ cho một chiếc điện thoại để sử dụng hàng ngày.

Triển vọng của Galaxy A54

Nhiều người đổ xô đến những chiếc flagship và vì lý do chính đáng, chúng có công nghệ mới nhất và tốt nhất, mang lại cho bạn rất nhiều giá trị so với đồng tiền của bạn. Nhưng dòng Galaxy A cũng đã mang lại nhiều giá trị trong những năm gần đây. Sự lựa chọn phụ thuộc vào ngân sách bạn có và bạn mong muốn gì ở một chiếc điện thoại. Theo bạn, Galaxy 54 hay Galaxy S23 là sản phẩm nên mua hơn, hãy để lại ý kiến của mình nhé.

Tags: Galaxy S23 Galaxy A54

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...