Samsung Galaxy S23 FE: Tổng hợp thông tin thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt

MT Smart

Samsung Galaxy S23 FE: Tổng hợp thông tin thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt

Samsung đã không có mối quan hệ nhất quán nhất với dòng sản phẩm Galaxy S Fan Edition của mình. Kể từ khi ra mắt mẫu Galaxy S20 FE vào năm 2020 với nhiều sự phô trương, công ty chỉ phát hành một phiên bản điện thoại FE khác, đó là Galaxy S21 FE ít được đón nhận hơn. 

Mặc dù ban đầu, Samsung dự định bổ sung cho dòng Galaxy S hàng đầu của mình một mẫu mới giá cả phải chăng hàng năm, nhưng cuối cùng chúng ta lại không có Galaxy S22 FE mà không nhận được lý do nào từ Samsung. Tuy nhiên, công ty được cho là đã không thực hiện được kế hoạch của mình do tình trạng thiếu chip toàn cầu.

Giờ đây, những tin đồn mới lại một lần nữa làm dấy lên hy vọng về Fan Edition của Samsung. Galaxy S23 FE được cho là đang hoạt động để thay thế một trong các thiết bị dòng A của Samsung. Liệu hãng có hồi sinh lại ánh hào quang của Galaxy S20 FE? Hay nó sẽ bỏ qua điện thoại FE 2023 hoàn toàn? Đây là tất cả những gì chúng ta biết về Galaxy S23 FE.

Samsung Galaxy S23 FE: Tổng hợp thông tin thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt

Sẽ có Samsung Galaxy S23 FE?

Theo nhiều tin đồn, Samsung Galaxy S23 FE sẽ thay thế Galaxy A74 để gia nhập dòng Galaxy S23 hiện tại. Đây sẽ là điện thoại dòng A cao cấp nhất sẽ ra mắt toàn cầu vào năm 2023, sau Galaxy A73 năm ngoái, đã giới thiệu camera 108MP cho dòng sản phẩm này.

Bất chấp rất nhiều tin đồn xung quanh Galaxy S22 FE vào năm ngoái, Samsung cuối cùng đã loại bỏ điện thoại này. Tất nhiên, số phận tương tự có thể xảy ra với S23 FE. Roland Quandt từ Winfuture - một nhà báo có thành tích khá tốt về việc tiết lộ thông tin trước khi nó được công bố gần đây đã lên Twitter để nói: “Có vẻ như sẽ không có S23 FE trong năm nay.”

Trong khi đó, một ấn phẩm không mấy nổi tiếng của Hàn Quốc có tên là SisaJournal đã đưa tin rằng Samsung thực sự đang có kế hoạch ra mắt Galaxy S23 FE vào quý 4 năm nay, với khung thời gian ra mắt trong khoảng từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2023. Tuy nhiên, chúng ta không nên đặt quá nhiều niềm tin vào điều này vì không thể đảm bảo độ tin cậy của hãng tin.

Vì vậy, tính đến thời điểm hiện tại, sự tồn tại của Galaxy S23 FE vẫn chưa được công bố. Chúng ta sẽ phải đợi Samsung đưa ra một số xác nhận chính thức, nhưng điều đó có thể đến ngay vào thời điểm điện thoại ra mắt. 

Samsung Galaxy S23 FE: Tổng hợp thông tin thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt

Ngày phát hành Galaxy S23 FE là gì?

  • Samsung Galaxy S20 FE — ngày 23 tháng 9 năm 2020
  • Samsung Galaxy S21 FE  — ngày 11 tháng 1 năm 2022

Như bạn có thể thấy từ những ngày ra mắt điện thoại Fan Edition trước đây của Samsung, không có khung thời gian xác định khi nào công ty sẽ phát hành một mẫu FE mới. Bản chất rải rác của các lần ra mắt FE trước đây không cho chúng ta biết gì về ngày phát hành Galaxy S23 FE. Có dự đoán thời gian ra mắt vào khoảng quý 4 năm nay. Một cửa hàng khác của Hàn Quốc, Hankooki,  đã báo cáo rằng Samsung có thể lên kế hoạch ra mắt Galaxy S23 FE sớm nhất là vào tháng 8 hoặc tháng 9. Tuy nhiên, số phận chưa quyết định của điện thoại khiến chúng ta có rất ít hoặc không có hy vọng dự đoán lịch phát hành cụ thể.

Samsung Galaxy S23 FE sẽ có những tính năng và thông số kỹ thuật gì?

Thiết kế

Điện thoại Fan Edition  thường lấy cảm hứng từ thiết kế của dòng Galaxy S cao cấp hơn. Mặc dù chưa có hình ảnh hoặc hình ảnh rò rỉ nào về Galaxy S23 FE, nhưng hy vọng nó sẽ gần giống với điện thoại Galaxy S23, đặc biệt là mẫu tiêu chuẩn. Tất nhiên, luôn có khả năng công ty có thể làm điều gì đó khác biệt, nhưng cũng có thể nghi ngờ rằng S23 FE sẽ đi rất xa so với các nguyên tắc thiết kế của dòng S23.

Không có bất kỳ thông tin đáng tin cậy nào khác, thật khó để biết Galaxy S23 FE sẽ trông như thế nào. 

Samsung Galaxy S23 FE: Tổng hợp thông tin thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt

Thông số kỹ thuật và tính năng

Theo Twitter tipster Connor, Samsung Galaxy S23 FE có thể có Snapdragon 8 Plus Gen 1 SoC. Chipset được phát hành vào năm 2022 và cung cấp sức mạnh cho nhiều điện thoại hàng đầu của năm đó như Galaxy Z Fold4, Galaxy Z Flip4,... Hiệu suất của nó rất ấn tượng trong tất cả các thiết bị mà chúng ta từng thử nghiệm. Mặc dù vậy, một số người có thể cảm thấy Samsung đang lùi một bước so với những gì mà điện thoại Fan Edition hướng tới.

Một trong những điểm bán hàng chính của dòng sản phẩm này là giá cả phải chăng, được kết hợp với cùng bộ xử lý mà bạn có trên các flagship cao cấp hơn của Samsung. Có thể Samsung đã quyết định hạ cấp bộ vi xử lý trên Galaxy S23 FE để cắt giảm chi phí và cuối cùng mang đến cho khách hàng một thiết bị không làm khó túi tiền của họ.

Ở trên chúng ta đã đề cập đến một báo cáo sơ bộ từ một ấn phẩm của Hàn Quốc về việc ra mắt S23 FE vào quý IV. Thật không may, hầu hết các tin đồn khác về điện thoại đều đến từ cùng một nguồn. Thông tin quan trọng nhất mà cửa hàng tuyên bố biết là điện thoại sẽ có bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 cũ hơn cung cấp năng lượng cho dòng S22. Con chip này gặp vấn đề về hiệu quả sử dụng năng lượng và các vấn đề về hiệu suất kéo dài, vì vậy đây có thể là một điều đáng tiếc đối với những người hy vọng S23 FE sẽ là một sản phẩm hàng đầu mạnh mẽ thay thế cho dòng S23.

Samsung Galaxy S23 FE: Tổng hợp thông tin thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt

Ở những nguồn tin khác, ấn phẩm nói trên cũng tuyên bố rằng Galaxy S23 FE sẽ có thiết lập ba camera và màn hình OLED 120Hz.

Samsung Galaxy S23 FE có giá bao nhiêu?

Theo SisaJournal , giá Galaxy S23 FE dự kiến ​​sẽ rẻ hơn khoảng 20 đến 30% so với mẫu Galaxy S23 cơ bản có giá 799 USD với dung lượng lưu trữ 256 GB. Điều đó sẽ làm cho giá của S23 FE vào khoảng $560 – $640. Tuy nhiên điều này chưa chắc chắn, không có gì có thể nói chắc chắn về Galaxy S23 FE trước khi có nhiều nguồn đáng tin cậy hơn tiết lộ thông tin về điện thoại.

Samsung Galaxy S23 FE: Những gì chúng ta muốn thấy

Một con chip không cũ hơn Snapdragon 8 Plus Gen 1

Có nhiều vấn đề xảy ra với chip Snapdragon 8 Gen 1, từ mức tiêu thụ năng lượng cho đến vấn đề quá nhiệt. Samsung nên tránh con chip này và chọn SoC mới hơn. Nó hiệu quả hơn nhiều so với Gen 1 nhờ nút sản xuất vượt trội của TSMC so với các chip như 8 Gen 1 do xưởng đúc của Samsung sản xuất.

Nâng cấp máy ảnh

Galaxy S23 FE đã quá hạn cập nhật camera từ lâu. Kỹ năng chụp ảnh của S21 FE không gây ấn tượng vì nó có các khả năng cốt lõi giống như S20 FE. Hy vọng Samsung sẽ không tiếp tục từ các camera chính 12MP+ ultrawide cũ và cảm biến tele 8MP vô nghĩa mà hãng đã giới thiệu trên điện thoại Fan Edition trước đó. Sẽ thật tuyệt nếu công ty có thể phù hợp với thiết lập máy ảnh của mẫu Galaxy S23 tiêu chuẩn hoặc ít nhất là giữ nguyên kích thước pixel lớn hơn và kỹ năng chụp ảnh AI được cải thiện của các thiết bị như Galaxy Z Flip4.

Samsung Galaxy S23 FE: Tổng hợp thông tin thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt

Thêm RAM

Galaxy S21 FE cung cấp RAM 6GB trên mẫu cơ sở. Hy vọng Samsung sẽ nâng mức đó lên ít nhất 8GB để việc chạy đa nhiệm và mở các ứng dụng nặng không phải là vấn đề trên Galaxy S23 FE.

Tags: Galaxy S23 FE Galaxy S23

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...