Tổng hợp về Samsung Galaxy S24 Series: Thiết kế, cấu hình, camera và hiệu năng

MT Smart

Tổng hợp về Samsung Galaxy S24 Series: Thiết kế, cấu hình, camera và hiệu năng

Galaxy S23 Series mới ra mắt chưa được bao lâu nhưng các tin đồn về Galaxy S24 Series đã bắt đầu xuất hiện. hãy cùng tổng hợp các thông tin cho đến nay về điện thoại hàng đầu năm 2024 của Samsung nhé.

Samsung Galaxy S24 có thể sẽ ra mắt gần một năm nữa, nhưng những tin đồn về chiếc điện thoại hàng đầu trong tương lai đã xuất hiện.

Dòng Samsung Galaxy S23, bao gồm cả Galaxy S23 PlusGalaxy S23 Ultra, đã nhanh chóng trở thành một trong những điện thoại Samsung tốt nhất, điện thoại Android tốt nhất và điện thoại tốt nhất nói chung mà chúng ta đã thử nghiệm. Nhưng Galaxy S24 có vẻ như sẽ cải thiện trên những thiết bị cầm tay đã có khả năng này với hiệu suất được nâng cao, phần cứng máy ảnh tốt hơn và hơn thế nữa.

Cho đến nay, MTSmart đã tổng hợp các tin đồn về dòng Galaxy S24 bên dưới và sẽ tiếp tục cập nhật trang này khi có thêm tin đồn xuất hiện. Ngoài ra, chúng ta cũng sẽ tìm hiểu về những thay đổi mà người dùng mong muốn Galaxy S24 thực hiện so với S23. Hãy cùng theo dõi nhé.

Liệu sẽ có Samsung Galaxy S24 Series?

Mặc dù không có gì là chắc chắn trong thế giới công nghệ, nhưng khả năng Samsung ra mắt dòng Galaxy S24 Series là rất cao. Công ty đã phát hành điện thoại Samsung Galaxy S mỗi năm trong 13 năm qua. Có thể thấy không có lý do tại sao hãng sẽ dừng lại.

Tất nhiên, Samsung cũng tạo nên nhiều cú quay xe khiến giới công nghệ bất ngờ. Chẳng hạn, vào năm 2020, hãng đã chuyển chiến lược đặt tên cho điện thoại bằng cách nhảy thẳng từ Galaxy S10 sang Galaxy S20. Công ty đã làm điều này để tên của điện thoại sẽ phù hợp với năm mà chúng được ra mắt. Tuy nhiên, chúng ta không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy Samsung sẽ thay đổi chiến lược đặt tên của mình. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi sự ra mắt của Galaxy S24 vào năm 2024.

Samsung Galaxy S24: Dự đoán ngày phát hành và giá bán

  • Ra mắt Galaxy S21 Series:  ngày 29 tháng 1 năm 2021
  • Ra mắt Galaxy S22 Series: ngày 25 tháng 2 năm 2022
  • Ra mắt Galaxy S23 Series: ngày 1 tháng 2 năm 2023

Trong vài năm qua, Samsung đã ra mắt dòng Galaxy S mới vào tháng đầu tiên hoặc tháng thứ hai của năm. Riêng chỉ có Galaxy S8 ra mắt vào tháng 3 năm 2017. Với ý nghĩ đó, rất có thể, dòng Galaxy S24 sẽ ra mắt vào tháng 1 hoặc tháng 2 năm 2024 tại một sự kiện Galaxy Unpacked. Nó có thể chia sẻ sẽ được ra mắt với các sản phẩm mới khác của Samsung, chẳng hạn như cách Galaxy S23 xuất hiện cùng với dòng Galaxy Book 3 trong năm nay, nhưng có thể cho rằng sự kiện này vẫn sẽ tập trung chủ yếu vào các điện thoại mới.

Trước đây, Samsung thường sử dụng các sự kiện công nghệ lớn để ra mắt điện thoại Galaxy S của mình, đáng chú ý nhất là Mobile World Congress. Tuy nhiên, công ty đã tránh xa điều này và gần đây đã tạo ra các sự kiện của riêng mình dành riêng cho việc ra mắt Galaxy S. Hy vọng Samsung sẽ làm điều tương tự vào năm 2024. Nói cách khác, hãy mong đợi một sự kiện ra mắt hào nhoáng dành riêng cho Samsung với hàng trăm người tham dự tại một số thành phố lớn trên toàn cầu.

Giá cả vẫn còn là một bí ẩn nhưng hy vọng Samsung sẽ giữ điện thoại ở mức giá hiện tại là 799USD, 999 USD và 1.199 USD tương ứng. 

Dòng Galaxy S24 Series sẽ có bao nhiêu mẫu?

Kể từ dòng Galaxy S20, đã có ba mẫu trong mỗi dòng Galaxy S: một mẫu tiêu chuẩn, một biến thể Plus và một mẫu Ultra mạnh mẽ. Hy vọng Samsung sẽ tiếp tục với công thức này vào năm 2024. Gần như chắc chắn sẽ có Samsung Galaxy S24, Galaxy S24 PlusGalaxy S24 Ultra.

Tuy nhiên, đã có tin đồn rằng Samsung có thể bỏ qua Galaxy S24 Plus. Tin đồn này bắt nguồn từ một người rò rỉ tương đối xa lạ và đã bị bác bỏ bởi những leaker đáng tin cậy khác. Nghe có vẻ không quá xa vời, vì mẫu Plus thường là mẫu bán chạy nhất trong dòng Galaxy S. Tuy nhiên, hiện tại, có thể tin rằng Samsung sẽ gắn bó với 3 phiên bản đã được thử nghiệm và thành công của mình.

Samsung Galaxy S24: Thiết kế và màn hình

Như đã nói ở trên, khả năng rất cao Samsung sẽ giữ nguyên dòng Galaxy S ba phần của mình với Galaxy S24. Điều đó có nghĩa là dòng S24 Series mới có thể sẽ bao gồm một mẫu tiêu chuẩn 6,1 inch, Galaxy S24 Plus 6,6 inch và Galaxy S24 Ultra 6,8 inch.

Tổng hợp về Samsung Galaxy S24: Thiết kế, cấu hình, camera và hiệu năng

Năm 2023, Samsung lần đầu tiên thay đổi giao diện của dòng Galaxy S sau hai năm. Giờ đây, mọi điện thoại trong gia đình đều trông khá giống nhau, với các cạnh vuông vức, các đường cắt ống kính máy ảnh ở phía sau và các lựa chọn màu sắc tương tự.

Hãng đã điều chỉnh một chút thiết kế điện thoại của mình mỗi năm, dòng Galaxy S23 Series mang cả ba mẫu phù hợp với thiết kế có một mô-đun máy ảnh được phân tách giống hệt nhau. Chúng ta không chắc thiết kế sẽ phát triển như thế nào đối với dòng Galaxy S24, nhưng khả năng cao chúng ta có thể thấy các góc cong và các cạnh phẳng trên Galaxy S24 và S24 Plus, trong khi Galaxy S24 Ultra giữ nguyên tinh thần của Galaxy Note với các cạnh cong và các góc vuông.

Tổng hợp về Samsung Galaxy S24: Thiết kế, cấu hình, camera và hiệu năng

Nghệ sĩ kết xuất Technizo Concept đã bắt tay vào thiết kế Galaxy S24 Ultra trước khi có những rò rỉ cụ thể hơn. Nó khá giống với Galaxy S23 Ultra, ngoại trừ giao diện mới cho cụm camera.

Đối với bản thân màn hình, chúng ta sẽ thấy tấm nền AMOLED và tốc độ làm mới tối đa 120Hz trên tất cả các kiểu máy, nhưng tốc độ làm mới tối thiểu 48Hz trên bản thường và Plus, trong khi mức tối thiểu trên S24 Ultra hiệu quả hơn, xuống thấp tới 1Hz. Đây là nếu Samsung tiếp tục xu hướng tương tự từ dòng S22. Tương tự, S24 và S24 Plus bình thường sẽ có độ phân giải FHD, trong khi Ultra có độ phân giải QHD độ phân giải cao hơn.

Samsung Galaxy S24: Máy ảnh 

Cho đến nay, những thay đổi lớn nhất mà chúng ta được biết có thể đến với dòng Galaxy S24 là camera. Tin đồn điên rồ nhất nói rằng Galaxy S24 Ultra có thể nâng cấp một trong hai ống kính tele của nó, cụ thể là ống kính quang học 3x. Tin đồn nói rằng điều này sau đó sẽ trở thành một ống kính 5x. Tuy nhiên, tipster Revegnus bác bỏ tin đồn này nói rằng máy ảnh 3x sẽ ở lại và những thay đổi duy nhất sẽ là một cải tiến cho cảm biến 10x.

Ngoài ra, ống kính tele khác có thể được nâng cấp từ thiết kế kính tiềm vọng 10x thành ống kính “gập” có thể thay đổi. Về mặt lý thuyết, ống kính này có thể mang lại khả năng thu phóng không mất dữ liệu ở mọi cấp độ từ 5x đến 10x.

Không có nhiều thay đổi được đồn đại cho máy ảnh của các mẫu Galaxy S24 tiêu chuẩn. Vì vậy, hiện tại, có thể an toàn khi cho rằng chúng ta sẽ lại có bộ tứ camera chính 50MP - siêu rộng 12MP - tele 3x 10MP và camera selfie 12MP trên Galaxy S24 và Galaxy S24 Plus, giống như các sản phẩm tương đương Galaxy S23 của chúng.

Tổng hợp về Samsung Galaxy S24: Thiết kế, cấu hình, camera và hiệu năng

Chúng ta cũng mong đợi không có thay đổi nào từ camera chính 200MP, camera góc siêu rộng 12MP hoặc camera selfie 12MP của Galaxy S23 Ultra. Nhưng điều gì đó có thể xảy ra với một hoặc cả hai camera tele 10MP của nó như một phần của bản nâng cấp Galaxy S24 Ultra.

Người rò rỉ RGcloudS cho biết camera tele của S24 Ultra có thể đạt được các khả năng nâng cao nhờ khả năng thu phóng dài hơn, quang học cải tiến, cảm biến lớn hơn và khẩu độ rộng hơn để có hình ảnh sáng hơn. Điều đó có thể dẫn đến mức thu phóng tối đa lên tới 150 lần (hiện tại là 100 lần trên Ultra) và mức thu phóng có thể thay đổi ấn tượng hơn. Thay vì thu phóng tĩnh 3x hoặc 10x, về lý thuyết, điều này có nghĩa là bạn có thể điều chỉnh mức độ phóng đại của máy ảnh mà không cần cắt xén pixel, tương tự như những gì bạn nhận được trên Sony Xperia 1 IV.

Samsung Galaxy S24: Hiệu năng

Vào năm 2023, Samsung đã làm một điều mà họ đã không làm trong một thời gian dài: phát hành tất cả các thiết bị Galaxy S23 với cùng một chipset, Snapdragon 8 Gen 2. Trước đây, có hai loại điện thoại Galaxy S: mẫu Qualcomm Snapdragon và mẫu Samsung Exynos. Các mẫu Snapdragon thường sẽ xuất hiện ở Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Singapore, trong khi phần còn lại của thế giới sẽ chỉ có các mẫu Exynos. Các mẫu Snapdragon vượt trội hơn so với Exynos, vì vậy rất nhiều người dùng tỏ ra không hài lòng.

Năm 2024, liệu Samsung có tiếp tục với chiến lược này? Hy vọng điều đó sẽ xảy ra, nhưng bằng chứng cho thấy các biến thể Exynos có thể quay trở lại. Samsung và Qualcomm có một hợp đồng khiến tin đồn này dường như khó xảy ra, ít nhất là khi nói đến việc phát hành điện thoại trên diện rộng. Tuy nhiên, hoàn toàn có khả năng một số mẫu Galaxy S24 rất cụ thể có thể có chipset Exynos, đặc biệt là khi xem xét các báo cáo tài chính rắc rối của Samsung gần đây.

Snapdragon 8 Gen 3 sắp ra mắt rõ ràng sẽ cung cấp lõi CPU chính nhanh hơn nhiều để cải thiện hiệu suất, chính xác là những gì chúng tôi muốn cho một thế hệ điện thoại Samsung Galaxy S mới. Chúng ta đang nói đến tốc độ xung nhịp lên tới 3,7 GHz. Chúng ta thậm chí có thể thấy nó đạt tốc độ cao hơn với phiên bản "Dành cho Galaxy" tùy chỉnh như đã thấy với Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy trong dòng Galaxy S23.

Để phá vỡ những dự đoán đó, một thông tin rò rỉ khác về Snapdragon 8 Gen 3 đã xuất hiện , khẳng định cấu hình lõi và tốc độ xung nhịp hoàn toàn khác (3,2 GHz trên lõi Cortex-X4). Nó cũng cung cấp bộ lưu trữ UFS 4.1, modem X75 5G và GPU Adreno 750.

RAM có thể sẽ không được nâng cấp. Chúng ta vẫn sẽ nhận được RAM 8GB theo mặc định trong tất cả các kiểu máy, với 12GB là tùy chọn trên kiểu Ultra. Nếu không có thêm tin đồn, chúng ta có thể giả định tương tự với dung lượng lưu trữ, sẽ là 128GB là tiêu chuẩn cho Galaxy S24 và S24 Plus, với 256GB trên Ultra.

Chúng ta chưa nghe bất cứ điều gì về kích thước pin của Galaxy S24, tuy nhiên khả năng cao rằng người dùng có thể nhận được các pin 3.900 mAh, 4.700 mAh và 5.000 mAh giống nhau cho Galaxy S24, Galaxy S24 Plus và Galaxy S24 Ultra thông thường, tương ứng. Cũng giống như trước đây, S24 tiêu chuẩn sẽ có công suất sạc tối đa 25W, trong khi Galaxy S24 Plus và Galaxy S24 Ultra sẽ có tùy chọn sạc 45W.

Tuy nhiên, sẽ thực sự tuyệt vời nếu thấy khả năng sạc nhanh hơn trên bo mạch, đặc biệt là khi dòng iPhone 15 cuối cùng cũng được cho là cung cấp USB-C. 

Samsung Galaxy S24: Những tính năng khác đáng mong đợi

Sạc nhanh hơn

Các mẫu Galaxy S23 Series của Samsung có tốc độ sạc chậm nhất so với bất kỳ điện thoại thông minh mới nào, ngay cả các mẫu tương thích với 45W. Chắc chắn sẽ rất tiện lợi khi có khả năng sạc đầy điện thoại của bạn hoàn toàn trong khoảng nửa giờ, vì vậy Samsung có thể thực hiện bằng cách lấy tín hiệu từ OnePlus và các hãng khác để tăng tốc độ sạc của Galaxy S24. Việc tăng tốc độ sạc lên 60W sẽ là một khởi đầu tuyệt vời. 

Tổng hợp về Samsung Galaxy S24: Thiết kế, cấu hình, camera và hiệu năng

Giữ nguyên mức giá

Điều này dành cho người dùng Anh, Úc và những người dùng khác, những người đã phải trả nhiều tiền hơn một chút cho dòng Galaxy S23 so với những chiếc flagship trước đây của Samsung. Giữ giá điện thoại ổn định trong ít nhất một hoặc hai năm nữa sẽ là điều đáng hoan nghênh nhất để giữ công nghệ tốt nhất trong phạm vi ngân sách nhiều hơn. Nó cũng sẽ ngăn Samsung hướng người dùng tới các điện thoại thay thế rẻ hơn như OnePlus hoặc Google Pixels.

Thêm RAM/dung lượng lưu trữ

Bộ nhớ và RAM mặc định trên Galaxy S23 là một trong những thứ keo kiệt nhất mà bạn có thể tìm thấy trên một chiếc điện thoại hàng đầu. Ngay cả khi giá trị mặc định vẫn ở mức thấp vì lý do tiếp cận giá cả, thì khả năng chỉ định thêm RAM trên Galaxy S24 tiêu chuẩn sẽ tốt cho người dùng thích kích thước nhỏ hơn nhưng muốn có thêm dung lượng lưu trữ cho ứng dụng, ảnh và video hoặc RAM bổ sung để cải thiện ứng dụng đa nhiệm.

Quên Galaxy S23 đi: Samsung Galaxy S24 có thể có hiệu năng nhanh hơn nhiều

Nâng cấp bút S Pen

Ngoài việc giảm độ trễ, Samsung đã không làm được gì nhiều để cập nhật bút S Pen hiện được mặc định đi kèm với Galaxy S23 Ultra. Một số thủ thuật mới, có thể là nhiều Tác vụ không chạm hơn hoặc khả năng tương thích giữa các thiết bị như bạn có với S Pen Pro, sẽ giúp tăng thêm giá trị cho một lĩnh vực mà các đối thủ của Samsung gần như bỏ quên trên điện thoại của họ.

Một giao diện người dùng tùy chọn

Đây có lẽ là điều khó xảy ra nhất và đó là một yêu cầu sẽ không hữu ích cho tất cả mọi người. Nhưng đối với những người dùng muốn có trải nghiệm Android "thuần khiết hơn", một số phương pháp tắt các chỉnh sửa dựa trên One UI đối với Android cơ bản sẽ giúp ích rất nhiều cho những chiếc điện thoại hàng đầu của Samsung thân thiện hơn với người dùng.

Tags: Galaxy S24 Series Galaxy S23

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...