So sánh Samsung Galaxy S23 vs Google Pixel 7: Điện thoại nào đáng mua hơn?

MT Smart

So sánh Samsung Galaxy S23 vs Google Pixel 7: Điện thoại nào đáng mua hơn?

Đối với mẫu Galaxy S23 nhỏ nhất, đối thủ hàng đầu là Google Pixel 7, vì cả hai đều là mẫu cơ sở cho dòng flagship hàng đầu của Samsung và Google trong nửa đầu năm 2023.

Galaxy S23 có thể đã thay đổi khá nhiều ở bên ngoài, nhưng có một số thay đổi đáng chú ý ở bên trong sẽ khiến đây là một sản phẩm hấp dẫn. Ở một khía cạnh khác, Pixel 7 vẫn còn tương đối mới và có rất nhiều điều thú vị về chiếc flagship của Google, đặc biệt là từ quan điểm giá trị.
Trong bài viết này, hãy cùng đặt lên cùng bàn cân và so sánh 2 chiếc điện thoại này để bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt nếu bạn đang xem xét một trong hai thiết bị này.

Samsung Galaxy S23 vs Google Pixel 7: Thiết kế

Khi nói đến thiết kế, hai điện thoại này có hai cách tiếp cận khác nhau. Galaxy S23 được đánh giá thấp khá thú vị khi Samsung đã loại bỏ đảo camera. Mặt sau được thiết kế phẳng, ngoại trừ ba mô-đun máy ảnh thò ra từ phía sau. Ở mặt trước, điện thoại có màn hình phẳng hoàn toàn với camera selfie đục lỗ ở chính giữa. Khung nhôm cũng khá phẳng, với một đường cong rất nhẹ. 

So sánh Galaxy S23 vs Google Pixel 7: Điện thoại nào đáng mua hơn?

Trong khi đó, Pixel 7 hào nhoáng hơn một chút, đặc biệt là ở mặt sau. Một tấm che camera lớn bằng nhôm ở gần phía trên làm gián đoạn tấm kính bóng bẩy ở mặt sau. Tấm che mặt thường tương tự nhưng có màu tương phản với phần còn lại của điện thoại, có vỏ kính hình viên thuốc cho máy ảnh và kết hợp liền mạch với khung. Có một đường cong nhẹ đến lớp phía sau. Ở mặt trước, mặt kính cũng phẳng với một lỗ bấm ở giữa, mặc dù các bezels lớn hơn một chút, đặc biệt là ở phía dưới.

So sánh Galaxy S23 vs Google Pixel 7: Điện thoại nào đáng mua hơn?

Khi cầm trên tay, cả hai thiết bị đều mang đến những cảm giác rất khác biệt. Cả hai đều trơn tru nhưng theo những cách khác nhau. Mặt kính mờ của S23 mềm và khá dễ chịu, không quá trơn. Nó cũng làm tốt công việc hạn chế bám dấu vân tay. Mặt khác, Pixel có cảm giác giống thủy tinh hơn và trơn hơn nhiều, vì vậy lời khuyên là bạn nên đeo ốp khi sử dụng.

Pixel cũng lớn hơn S23 và thực sự có kích thước gần với S23+ hơn một chút. Nó vẫn là một chiếc điện thoại dễ dàng bỏ túi, nhưng nếu bạn thích các thiết bị nhỏ hơn, Samsung là lựa chọn phù hợp. Mặc dù một mối quan tâm với S23 là sự tích tụ bụi bẩn xung quanh các ống kính máy ảnh, nhưng đây không phải là điều bạn nhận thấy khi sử dụng. Mặt khác, co thể nhận thấy rằng Pixel 7 sẽ tích tụ một lượng bụi nhỏ bên trên hoặc bên dưới tấm che camera.

Về màu sắc, Google đã bỏ qua bằng cách chỉ cung cấp ba cách phối màu. Các tùy chọn màu trắng và đen thông thường đều sẵn có, nhưng Lemongrass là điểm nổi bật duy nhất. Nếu muốn bất kỳ màu nào khác, bạn sẽ phải chọn Pixel 7. Galaxy S23 được cung cấp với một số màu sắc khác nhau, bao gồm bốn màu tiêu chuẩn: Đen, Kem, xanh lá cây và Hoa oải hương, tất cả đều khá quen thuộc. Nếu bạn muốn thêm gia vị một chút, Samsung cũng có sẵn các màu độc quyền trên trang web của mình, chẳng hạn như Graphite và Lime.

So sánh Galaxy S23 vs Google Pixel 7: Điện thoại nào đáng mua hơn?

Nếu bạn muốn điện thoại của mình nổi bật về mặt hình ảnh, thì Pixel 7 có lẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Tấm che camera độc đáo là đặc điểm thiết kế dễ nhận dạng nhất của nó và nhiều người sẽ tự động biết bạn có điện thoại Pixel. Mặt khác, Galaxy S23 khá không rõ ràng và có thể dễ dàng hòa nhập với đám đông điện thoại thông minh. Nếu bạn muốn chọn một sản phẩm đơn giản và tinh tế, S23 là điện thoại của bạn.

Samsung Galaxy S23 vs Google Pixel 7: Thông số kỹ thuật

Về thông số kỹ thuật, những điện thoại này có thể không phải là tốt nhất, nhưng cả hai vẫn khá ấn tượng. Cả hai đều được cung cấp bởi các chipset mới nhất của Google và Qualcomm và có 8GB RAM. Chip Tensor G2 cho phép Pixel 7 chạy khá mượt mà nhờ sự kết hợp giữa phần cứng và phần mềm của Google. Hiệu suất trên Galaxy S23 không phải là vấn đề, đặc biệt là nhờ Snapdragon 8 Gen 2 dành riêng cho Galaxy và tốc độ xung nhịp cao hơn.

So sánh Galaxy S23 vs Google Pixel 7: Điện thoại nào đáng mua hơn?

Galaxy S23 có một vài thông số kỹ thuật vượt trội so với Pixel 7. Trong khi Pixel 7 có màn hình 90Hz lớn hơn, thì chiếc trước có tốc độ làm mới 120Hz cao hơn. Nó không quá đáng chú ý, nhưng độ mượt mà tăng thêm có lợi cho nội dung khi xem ở tốc độ khung hình cao hơn. Màn hình của Galaxy S23 cũng sáng hơn ở mức 1.750 nit so với 1.400 nit của độ sáng tối đa trên Pixel. Điều này đặc biệt hữu ích khi ở ngoài trời, nơi S23 thực sự tỏa sáng, nhưng Pixel vẫn có thể nhìn thấy tương đối rõ.

Ở mặt sau, S23 có thêm một ống kính camera tele, cho phép có thêm các tùy chọn tiêu cự, nhưng sẽ có nhiều tùy chọn hơn về sau.Mặc dù Galaxy S22 không nổi tiếng về thời lượng pin, nhưng Galaxy S23 lại có giá tốt hơn rất nhiều nhờ hiệu suất của chip mới tăng lên và dung lượng pin được bổ sung. Bạn có thể dễ dàng sử dụng cả ngày chỉ với một lần sạc với thời gian bật màn hình khoảng 6 giờ trở lên và đôi khi không phải sạc cho đến sáng.

Thật ấn tượng, S23 có thể vượt trội hơn Pixel 7 và pin 4.355mAh lớn hơn của nó. Cả hai thiết bị cũng có tốc độ sạc có dây và không dây tương đương nhau, tuy nhiên không quá ấn tượng với cả hai thiết bị này vì phải mất hơn một giờ để sạc đầy từ 1%. Sạc không dây thậm chí còn đáng thất vọng hơn.

So sánh Galaxy S23 vs Google Pixel 7: Điện thoại nào đáng mua hơn?

Samsung Galaxy S23 vs Google Pixel 7: Máy ảnh

Dòng Pixel được biết đến với máy ảnh cực tốt. Google đã hoàn thiện khá nhiều khả năng chụp ảnh bằng máy tính của mình và dòng Pixel 7 thể hiện nỗ lực tốt nhất của Google và thường đánh bại nhiều điện thoại Android tốt nhất. Hình ảnh có nhiều độ rõ nét, độ tương phản và dải động cao, đồng thời tông màu da được ghi lại một cách xuất sắc nhờ Rich Tone.

So sánh Galaxy S23 vs Google Pixel 7: Điện thoại nào đáng mua hơn?

Mặc dù S23 nhỏ không thể sánh được với máy ảnh khổng lồ của S23 Ultra, nhưng nó vẫn không hề kém cạnh khi chụp ảnh. Giống như Pixel 7, Galaxy S23 cũng được trang bị cảm biến camera chính 50 MP kết hợp với camera góc siêu rộng 12 MP. Tuy nhiên, nó vượt qua Pixel với cảm biến rộng hơn một chút và bằng cách thêm ống kính tele với zoom quang 3x. Điều này cho phép bạn tiến gần hơn đến hành động nếu muốn trong khi vẫn có được nhiều cảnh quay hơn. S23 có thể đạt gần 30 lần so với Zoom SuperRes 8x của Pixel.

Khi nói đến đầu ra hình ảnh thực tế, có một sự khác biệt rõ ràng trong cách những điện thoại này xử lý ảnh. Giống như Galaxy S22, S23 nghiêng về phía ấm hơn một chút trong hầu hết các trường hợp nhưng có thể giữ cho hình ảnh trung bình sáng hơn so với Pixel. Samsung dường như đã tăng độ chi tiết và độ tương phản trên S23, nhưng Pixel vẫn vượt trội ở một số khu vực, mặc dù đôi khi Pixel có thể lạm dụng HDR và ​​​​làm cho hình ảnh trông kém tự nhiên hơn.

Khả năng tái tạo màu sắc cũng có xu hướng mạnh hơn một chút trên Pixel và cả hai đều xử lý cân bằng trắng rất khác nhau.

So sánh Galaxy S23 vs Google Pixel 7: Điện thoại nào đáng mua hơn?

Ống kính siêu rộng là nơi mọi thứ trở nên hơi rắc rối cho cả hai. Hình ảnh tổng thể sáng hơn trên Galaxy S23, nhưng nó làm nổi bầu trời một chút. Mặt khác, Pixel hơi thiếu sáng và mờ.

Galaxy S23 cũng có khả năng thu phóng tốt hơn. Trong ảnh chụp 3x của chiếc thuyền bên dưới, Pixel 7 dường như có độ chi tiết cao hơn một chút. Điều đó nói rằng, SuperRes Zoom kỹ thuật số của điện thoại quản lý để theo kịp khá tốt ở mức này và hình ảnh tổng thể ổn khi so sánh với zoom 3x gốc của S23.

Hình ảnh tiếp theo được chụp ở mức thu phóng tối đa 8 lần của Pixel và bạn có thể thấy mọi thứ rõ ràng đã sụp đổ. Nước nhiễu, các chi tiết trên tường bị mất và hình ảnh nhìn chung là một mớ hỗn độn. Trong khi đó, S23 quản lý để giữ nó lại với nhau khá tốt ở mức thu phóng này, đến mức các chi tiết trên khuôn mặt dễ nhận thấy hơn nhiều.

So sánh Galaxy S23 vs Google Pixel 7: Điện thoại nào đáng mua hơn?

So sánh Galaxy S23 vs Google Pixel 7: Điện thoại nào đáng mua hơn?

Ảnh chụp ban đêm cũng rất khác nhau giữa hai người. Mặc dù cả hai điện thoại đều có thể mất chi tiết và tạo ra hình ảnh nhiễu hơn ở các vùng tối, nhưng S23 làm sáng hình ảnh nhiều hơn so với Pixel, vốn tiếp tục lựa chọn độ tương phản cao hơn trong khi vẫn giữ được nhiều chi tiết nhất có thể.

Ảnh chụp ban đêm thường có vẻ động hơn khi được chụp trên Pixel, điều này thực sự có thể phụ thuộc nhiều vào quá trình xử lý. S23 có xu hướng chọn độ sáng hơn chi tiết và dường như kéo ánh sáng từ mọi nơi có thể, điều này có thể mang lại kết quả khá tốt, đặc biệt là khi nói đến ghế.

So sánh Galaxy S23 vs Google Pixel 7: Điện thoại nào đáng mua hơn?

Trải nghiệm quay video cũng tuyệt vời giữa cả hai, mặc dù bạn sẽ nhận được 8K ở tốc độ 30 khung hình/giây với S23 và nhiều chế độ cũng như cài đặt thủ công. Bản thân Pixel có một số chế độ, nhưng điện thoại có xu hướng muốn làm mọi thứ cho bạn, khiến bạn không thể kiểm soát được cách chụp ảnh hoặc quay video. Cả hai đều có chế độ video điện ảnh, tạo ra hậu cảnh mờ "tự nhiên" và cả hai đều hoạt động khá tốt.

Ngoài ra còn có vấn đề về camera selfie, đã được cải tiến trên Galaxy S23 với một cảm biến 12MP mới. Pixel đã có những bức ảnh selfie ấn tượng với camera selfie 10,8MP, nhưng S23 chụp được những bức ảnh chi tiết hơn. Pixel có xu hướng làm cho khuôn mặt của chủ thể hơi mềm và hơi nhiễu, đặc biệt nếu điều kiện không hoàn hảo.

Samsung Galaxy S23 vs Google Pixel 7: Phần mềm

Cả Pixel 7 và Galaxy S23 đều chạy Android 13. Cả hai đều có hương vị hệ điều hành riêng, trong đó Google gắn bó với trải nghiệm Pixel UI "stock", trong khi Samsung sử dụng One UI 5. Về mặt chức năng, chúng phần lớn giống nhau, mặc dù về mặt hình ảnh, chúng khá khác nhau. Ví dụ: menu cài đặt nhanh trên Samsung nhỏ gọn hơn nhiều, cho phép bạn chuyển từ 6 ô thành 12 ô khi được mở rộng hoàn toàn. Pixel chỉ đi giới hạn từ 4 đến 8. One UI chỉ cần một lần vuốt xuống và một lần nhấn để truy cập Cài đặt, trong khi Pixel yêu cầu hai lần vuốt và một lần nhấn. Đó là những điều nhỏ nhặt.

So sánh Galaxy S23 vs Google Pixel 7: Điện thoại nào đáng mua hơn?

Galaxy S23 chạy One UI 5.1 mới hơn, bổ sung rất nhiều tính năng cho điện thoại giúp thay đổi về chất lượng cuộc sống cũng như các công cụ bổ sung giúp sử dụng điện thoại thú vị hơn. Các thay đổi được thực hiện đối với ứng dụng Thư viện, bao gồm các cải tiến đối với tính năng Chỉnh sửa hình ảnh, chỉnh sửa ảnh GIF mới và Trình cắt ảnh cực kỳ thú vị (sử dụng AI để kéo chủ thể ra khỏi ảnh mà bạn có thể sử dụng để tạo ảnh mới hoặc chèn nó vào một ảnh khác) rất được yêu thích.

So sánh Galaxy S23 vs Google Pixel 7: Điện thoại nào đáng mua hơn?

Một trong những phần hay nhất khi sở hữu Pixel là tất cả các tính năng độc quyền hoặc những tính năng mà bạn lần đầu tiên sử dụng. Magic Eraser đã là một phần của phiên bản cũ trong một thời gian khá dài, nhưng Google hiện đã cung cấp tính năng này trên các điện thoại Android khác. 

Tuy nhiên, điểm cộng của việc sở hữu Pixel là biết rằng bạn sẽ nhận được các bản cập nhật nhanh chóng hàng tháng, thường bao gồm các bản sửa lỗi và thường là rất nhiều tính năng mới không có trên các điện thoại khác. Tiện ích Xem nhanh cũng là một công cụ AI tiện dụng thu thập thông tin hữu ích từ gói hàng đến chuyến bay, giao đồ ăn,...

Samsung đã cố gắng mô phỏng một số dịch vụ Pixel, chẳng hạn như Cuộc gọi văn bản Bixby mới có chức năng tương tự như tính năng Màn hình cuộc gọi. Ngoài ra còn có một tiện ích pin mới và bạn có thể sử dụng Google Lock để mô phỏng tính năng Tap Back, cho phép bạn chạm hai lần vào mặt sau của điện thoại để truy cập một chức năng được chỉ định.

Và thay vì Tiện ích xem nhanh, Samsung đã chọn ngăn xếp tiện ích cho phép người dùng duyệt qua các tiện ích để tiết kiệm không gian trên màn hình chính của họ. Các vật dụng này cũng có thể tự động chuyển sang hiển thị cho bạn thông tin liên quan, khiến chúng trở nên khá tiện dụng.

Cả Google và Samsung đều có thành tích tuyệt vời khi cập nhật điện thoại của họ hàng tháng với bản vá bảo mật mới nhất. Google tiến thêm một bước với các bản cập nhật lớn hàng quý dưới hình thức giảm tính năng cho điện thoại Pixel. Samsung không thường xuyên bổ sung các tính năng mới theo cách tương tự, nhưng công ty hợp tác chặt chẽ với Google để cung cấp một số tính năng nhất định trên các điện thoại hàng đầu của mình trước khi các điện thoại Android khác có được chúng. Theo nghĩa đó, nó gần giống như sở hữu một chiếc Pixel mang thương hiệu Samsung.

Cả hai điện thoại đều có hỗ trợ phần mềm tuyệt vời, trong đó Pixel 7 dự kiến ​​sẽ nhận được các bản nâng cấp hệ điều hành mới cho đến Android 16, cùng với 2 năm cập nhật phần mềm. Tuy nhiên, Samsung có lợi thế hơn ở đây với 4 năm nâng cấp hệ điều hành, có nghĩa là chúng ta có thể mong đợi hãng sẽ nhận được Android 17 trong tương lai.

So sánh Galaxy S23 vs Google Pixel 7: Điện thoại nào đáng mua hơn?

Samsung Galaxy S23 so với Google Pixel 7: Bạn nên mua cái nào?

Giữa hai chiếc điện thoại này, thật khó để nói bạn nên chọn chiếc nào. Pixel là một chiếc điện thoại thông minh tuyệt vời và nó rất thú vị khi sử dụng. Thật khó để không giới thiệu điện thoại này cho bất kỳ ai muốn trải nghiệm Android "thuần túy", đặc biệt nếu điều đó có nghĩa là bạn có tất cả các tính năng AI thú vị đi kèm với nó.

S23 nâng cấp mọi thứ và đáp ứng được mọi nhu cầu của bạn. Đó chính xác là những gì Galaxy S22 nên có và mặc dù không có quá nhiều nâng cấp so với người tiền nhiệm của nó, nhưng những nâng cấp mà nó có cũng đủ để mang lại trải nghiệm tốt hơn nhiều.

Nếu bạn quan tâm đến chất lượng camera, cả hai điện thoại đều tuyệt vời và có điểm mạnh của chúng. Nếu bạn muốn hình ảnh sáng hơn và tùy chọn máy ảnh thủ công, S23 có thể dành cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn điện thoại làm mọi thứ cho bạn và luôn cho ra hình ảnh đẹp nhất có thể, thì Pixel chính là điện thoại của bạn.

Về thời lượng pin, cả hai đều có thể giúp bạn sử dụng trong một ngày, mặc dù với viên pin nhỏ hơn, việc sạc S23 có thể nhanh hơn một chút so với Pixel 7. Hãy nhớ rằng Google Pixel 7 rẻ hơn một chút so với Samsung Galaxy S23, điều này có thể giải thích cho một số khác biệt về thông số kỹ thuật, chẳng hạn như màn hình và thiếu camera tele. Nếu bạn đang muốn tiết kiệm tiền, hãy chọn Pixel, tuy nhiên, S23 cũng là một lựa chọn tốt nhất trong tầm giá.

Tags: Galaxy S23 Google Pixel 7

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...