So sánh Galaxy Z Fold3 & Galaxy S21 Ultra: Cân tài cân sức?

MT Smart

So sánh Galaxy Z Fold3 & Galaxy S21 Ultra: Cân tài cân sức?

Cả Galaxy Z Fold3 và Galaxy Note 20 Ultra đều có những ưu điểm riêng. Galaxy Z Fold3 phù hợp với những bạn thích sự mới mẻ và phá cách, còn Galaxy Note 20 Ultra sẽ làm hài lòng người tiêu dùng thích sự truyền thống

Cùng một phân khúc giá, bạn đang phân vân giữa một chiếc smartphone màn hình gập phá cách và smartphone thiết kế cổ điển chất lượng hàng đầu Samsung? Thực tế, cả hai dòng Galaxy này đều có những điểm đột phá riêng, tùy theo nhu cầu sử dụng và sở thích mà Galaxy Z Fold3 và Galaxy S21 Ultra sẽ phù hợp với những đối tượng khác nhau. Cùng MT Smart tìm hiểu cụ thể hơn về hai dòng Galaxy đình đám này nhé!

Phong cách thiết kế độc đáo

Galaxy Z Fold3: Thiết kế màn hình gập dẫn đầu xu hướng

Có thể nói thiết kế màn hình gập của Galaxy Z Fold3 phá cách hơn Galaxy S21 Ultra. Galaxy Z Fold3 được Samsung thiết kế theo hướng gấp dọc như một quyển sách, giúp người dùng gập mở linh hoạt “quyển sách điện tử” trên bàn tay. Samsung từng tự hào tuyên bố thiết kế màn hình gập của họ sẽ định hình xu hướng công nghệ tương lai.

Galaxy Z Fold3 (1)

Kích thước Galaxy Z Fold3 khi gập lại là 6,2 inch, vừa gọn nhẹ vừa dễ cầm nắm. Khi bạn mở điện thoại ra, Galaxy Z Fold3 sẽ hiển thị giao diện lớn gấp đôi, mang đến trải nghiệm không khác gì máy tính bảng mini!

Galaxy S21 Ultra: Thiết kế tinh xảo, gọn nhẹ

Với những khách hàng ưa thích thiết kế cổ điển, Galaxy S21 Ultra có thể là lựa chọn hàng đầu. Không phải là điện thoại màn hình gập nhưng Galaxy S21 Ultra sở hữu những điểm đặc biệt của riêng nó. Với thiết kế mới lạ, đường cắt viền đặc biệt cùng kích thước 6,8 inch rộng rãi, Galaxy S21 Ultra xứng đáng là siêu phẩm của Samsung.

Galaxy S21 Ultra được chế tác vô cùng tinh tế: kích cỡ to nhưng vẫn giữ được vẻ ngoài mảnh mai, gọn gàng. Samsung đã phủ lên mặt lưng Galaxy S21 Ultra một lớp nhám mờ thời thượng, vừa hạn chế bám bẩn hoặc vân tay vừa bền bỉ và gọn nhẹ hơn.

Thiết kế S21 Ultra

Chất lượng màn hình mang đậm phong cách Samsung

Trải nghiệm mới mẻ đến từ màn hình gập Galaxy Z Fold3

Galaxy Z Fold3 được người tiêu dùng đánh giá là sở hữu màn hình “không khiếm khuyết” hiếm thấy trên thị trường smartphone hiện nay. Chế độ gập mở Flex Mode của Galaxy Z Fold3 được hỗ trợ ở các góc từ 75° đến 115°. Samsung khuyến khích người dùng sử dụng Flex Mode khi điện thoại đang được cố định.

Galaxy Z Fold3 sở hữu 2 màn hình, gồm màn hình ngoài 6,2 inch Dynamic AMOLED với độ phân giải 2.268 x 832 và màn hình trong cùng 7,6 inch, tấm nền AMOLED Infinity X, độ phân giải 2.208 x 1.768. Tấm nền AMOLED cho hiển thị hình ảnh tươi sáng, giúp bạn thoải mái sử dụng điện thoại trong mọi điều kiện sáng.

Màn hình Galaxy Z Fold3

Màn hình Galaxy S21 Ultra: Mang thế giới đến trước tầm mắt bạn

Với thiết kế truyền thống, Galaxy S21 Ultra sở hữu một màn hình với kích thước lên đến 6,8 inch. Màn hình “khủng” này ít cong hơn so với phiên bản cũ, nhưng viền bezel xung quanh lại mỏng hơn giúp tối ưu hiển thị hình ảnh mà vẫn tiện lợi cho bạn dán thêm kính cường lực. Camera đục lỗ Infinity-O khá nhỏ, không chiếm nhiều diện tích giúp máy đạt tỉ lệ màn hình lên đến 20:0.

Màn hình Galaxy S21 Ultra được ốp tấm nền Dynamic AMOLED 2X giúp hiển thị các dải màu rực rỡ. Độ sáng lên tối đa 1500 nits cùng dung lượng màu 100% giúp hình ảnh điện thoại vẫn tươi sáng và chân thật ngay cả khi sử dụng ngoài trời.

Màn hình Galaxy S21 Ultra

Cấu hình đều mạnh, pin đều “trâu”!

Galaxy Z Fold3: Cấu hình mạnh mẽ

Galaxy Z Fold3 tự tin xử lý nhanh chóng mọi tác vụ cùng lúc, thậm chí chạy mượt mọi ứng dụng hoặc tựa game nặng mà gần như không có độ trễ. Đó là nhờ  chip Snapdragon 888 gần như mạnh nhất hiện tại được Samsung trang bị cho Galaxy Z Fold3. Kết hợp với GPU Adreno 660 và RAM tùy chọn lên đến 12GB, Galaxy Z Fold3 quả thật xứng danh là một trong những dòng smartphone mạnh nhất ngày nay.

Galaxy Z Fold 3 hỗ trợ cả 2 băng tần của 5G là sub-6GHz và mmWave cho khả năng bắt sóng tốt và truyền tải mạng tốc độ cao.

Cấu hình Galaxy Z Fold3

Thực tế, pin của Galaxy Z Fold3 ở mức tạm ổn với dung lượng 4.400mAh. Mặc dù không sở hữu dung lượng pin “khủng”, thời lượng sử dụng của Galaxy Z Fold 3 vẫn dài, có thể dùng cho công việc và giải trí liền mạch cả một ngày. Vì Samsung còn trang bị cho Galaxy Z Fold3 công nghệ sạc nhanh có dây và không dây, giúp bạn nạp năng lượng nhanh chóng cho “dế yêu” mà không phải chờ lâu.

Galaxy S21 Ultra: Chip mới cực kỳ thông minh cùng viên pin lớn bất ngờ

Galaxy S21 Ultra chạy trên phiên bản chip khác mạnh không kém cạnh chip Snapdragon 888 của Galaxy Z Fold3 - bộ vi xử lý Exynos 2100 mới nhất của Samsung. Con chip này được sản xuất trên tiến trình 5nm, bao gồm 8 lõi với xung nhịp nhanh đến 2,9 GHz, giúp tối ưu hiệu suất điện thoại và hỗ trợ tiết kiệm điện năng. Bên cạnh đó, Galaxy S21 Ultra cũng có tùy chọn RAM lên đến 12GB, bạn thoải mái sử dụng đa nhiệm, thao tác nhiều ứng dụng nặng mà không lo giật lag.

Viên pin Galaxy S21 Ultra nằm trong top pin có dung lượng lớn nhất hiện nay, với 5.000mAh. Bên cạnh đó, bộ vi xử lý Exynos giúp tiết kiệm pin tối đa, cho bạn trải nghiệm smartphone suốt ngày dài mà không lo “dế yêu” cạn năng lượng.

Chip mới của S21 Ultra

Camera cả hai có gì khác biệt?

Camera Galaxy Z Fold3: Cụm camera “đủ xài”

Với Galaxy Z Fold3, bạn có thể chụp ảnh bằng camera màn hình ngoài khi đang gập điện thoại. Nhưng nếu bạn muốn xem trước ảnh bằng màn hình chính, bạn chỉ việc mở màn hình Galaxy Z Fold3 để tiện theo dõi hình ảnh. Tóm lại, bạn hoàn toàn thoải mái trong việc chụp ảnh với Galaxy Z Fold3, bất kể đang gập hay đang mở điện thoại.

camera sau Z Fold3

Galaxy Z Fold3 có tổng cộng 5 camera. Cụm 3 camera mặt sau gồm một camera chính, một camera góc siêu rộng và một camera tele có cùng độ phân giải 12MP. Cụm camera kép ở mặt trước gồm một camera selfie độ phân giải 10MP và một camera được ẩn dưới màn hình, với độ phân giải 4MP. Với hệ thống camera vượt trội, bạn thoải mái chụp ảnh linh hoạt, ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời bằng đa dạng ống kính.

Cụm camera kép selfie Z Fold3

Galaxy Z Fold3 cho người dùng khả năng quay video lên đến 4k@60fps. Cùng nhiều tính năng được Samsung trang bị, bạn có thể quay video tua nhanh hoặc chuyển động chậm tùy theo ý thích. Những thước phim được quay bởi Galaxy Z Fold3 rất sắc nét, có màu sắc tươi sáng và độ phơi sáng vừa đủ.

Camera Galaxy S21 Ultra: Trải nghiệm đích thực của nhiếp ảnh gia

Hệ thống camera đẳng cấp với cụm 4 camera sau và đèn flash LED, cảm biến lấy nét bằng laser. Camera nổi bật nhất của Galaxy S21 Ultra là camera chính 108 MP, khẩu độ f/1,8 cho chất lượng hình ảnh cực cao, chi tiết sắc, màu sắc và chiều sâu ảnh tuyệt vời. Đồng thời, camera góc siêu rộng độ phân giải lên 12MP cho bạn thỏa thích khám phá chụp ảnh trong mọi góc độ. Camera tele độ phân giải 10MP và khẩu độ f/2,4 giúp zoom quang học 3x và camera tele tiềm vọng độ phân giải 10MP, khẩu độ f/4,9 cho khả năng zoom quang học đến 10x, zoom kỹ thuật số 100x. Cụm 4 camera sau của Galaxy S21 Ultra giúp bạn dễ dàng chụp những bức ảnh thật đẹp từ xa.

Camera S21 Ultra

Camera selfie sở hữu độ phân giải lên đến 40MP, khẩu độ f/2.2 sẽ đáp ứng mọi nhu cầu “sống ảo” của người dùng. Ngoài ra, Galaxy S21 Ultra còn hỗ trợ tính năng selfie góc rộng, bạn thoải mái chụp ảnh cùng nhóm hoặc với khung cảnh rộng lớn nhé!

Khả năng quay video của Galaxy S21 Ultra cũng là điểm nhấn đặc biệt. Bạn sẽ ấn tượng với sức quay video 8K, với tốc độ 24 khung hình mỗi giây. Galaxy S21 Ultra chắc chắn sẽ sản xuất ra những thước phim sắc nét đến từng chi tiết.

Camera Galaxy S21 Ultra

Tạm kết

Tóm lại, cả Galaxy Z Fold3 và Galaxy S21 Ultra đều có những ưu điểm riêng. Galaxy Z Fold3 phù hợp với những bạn thích sự mới mẻ và phá cách, còn Galaxy Note 20 Ultra sẽ làm hài lòng người tiêu dùng thích sự truyền thống. MT Smart hy vọng bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp với bản thân qua bài so sánh này.

Tags: So sánh smartphone Thương hiệu Samsung Galaxy Z Fold3 Galaxy S21 Ultra

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra: Siêu phẩm AI bất khả chiến bại

 Tin công nghệ

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra: Siêu phẩm AI bất khả chiến bại

Samsung Galaxy S24 Ultra được tích hợp rất nhiều các tính năng AI cùng với thiết kế bằng titan, nhưng liệu nó có thực sự đáng mua, hãy cùng...

7 lí do bạn nên sở hữu ngay Samsung Galaxy S24 và những lưu ý bạn cần biết

 Tin công nghệ

7 lí do bạn nên sở hữu ngay Samsung Galaxy S24 và những lưu ý bạn cần biết

Galaxy S24 Series đang khuấy đảo cả thị trường công nghệ khi mới ra mắt. Vậy bạn có nên chạy theo xu hướng và sở hữu cho mình một chiếc...

9 tính năng đáng chú ý trên Galaxy S24 Series bạn cần nắm trước thềm ra mắt

 Tin công nghệ

9 tính năng đáng chú ý trên Galaxy S24 Series bạn cần nắm trước thềm ra mắt

Vào 1h sáng ngày mai (18/1) theo giờ Việt Nam, Samsung sẽ chính thức giới thiệu dòng Galaxy S24 Series mới. Đây là những thông tin bạn cần biết...

Việc tập trung vào AI trên Samsung Galaxy S24 có thể sẽ gây trở ngại lớn cho Apple

 Tin công nghệ

Việc tập trung vào AI trên Samsung Galaxy S24 có thể sẽ gây trở ngại lớn cho Apple

Tin đồn về tính năng AI trên Galaxy S24 Series của Samsung có thể khiến Apple gặp bất lợi. Dưới đây là lí do tại sao.