So sánh Samsung Galaxy Z Flip5 vs Galaxy S23: Đâu là mẫu flagship giá rẻ đáng sắm hơn?

MT Smart

So sánh Samsung Galaxy Z Flip5 vs Galaxy S23: Đâu là mẫu flagship giá rẻ đáng sắm hơn?

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn chiếc điện thoại nắp gập mới nhất của Samsung hay một chiếc điện thoại thông minh truyền thống sẽ phù hợp hơn với bạn, thì bài so sánh Galaxy Z Flip5Galaxy S23 này sẽ dành cho bạn.

Galaxy Z Flip5 và S23 đều có ưu và nhược điểm riêng, ưu điểm chính của Flip 5 chỉ là thiết kế độc đáo của một chiếc điện thoại nắp gập mà bạn có thể mở và đóng linh hoạt, không đụng hàng. Flip5 cũng có thể gập lại thành một kích thước hình vuông nhỏ hơn và bạn có thể sử dụng nó để tự quay phim ngay cả khi không có giá ba chân.

Trong khi đó, Galaxy S23 có thiết kế truyền thống hình chữ nhật không có bộ phận chuyển động, bền hơn và được bảo vệ tốt hơn khỏi cả bụi và nước, trọng lượng nhẹ hơn, mỏng hơn, đi kèm với kích thước pin lớn hơn và thậm chí là một camera bổ sung. Vậy... bạn nên chọn cái nào?

Sự khác biệt giữa Samsung Galaxy Z Flip5 và Galaxy S23:

  • Điện thoại nắp gập so với điện thoại thông minh truyền thống
  • Flip5 trở nên nhỏ gọn hơn khi gập lại
  • Galaxy S23 mỏng hơn và nhẹ hơn
  • Cùng một bộ xử lý, cùng một RAM trên cả hai
  • Galaxy S23 có pin lớn hơn một chút
  • Cùng tốc độ sạc
  • Galaxy S23 có camera zoom
  • Galaxy S23 rẻ hơn

Thiết kế và kích thước

Galaxy Z Flip5 là điện thoại nắp gập mỏng hơn trước nhưng vẫn còn nếp gấp và thiếu khả năng chống bụi. Galaxy Z Flip5 có thể gập lại với kích thước chỉ bằng một nửa so với Galaxy S23 và đó là lợi thế chính của nó. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khi bạn gấp nó lại, nó cũng trở nên khá dày và ngay cả khi mở ra, bạn vẫn có tỷ lệ khung hình 22 x 9 kỳ lạ, cao hơn bình thường trên màn hình chính.

So sánh Samsung Galaxy Z Flip5 vsGalaxy S23

Ngoài ra, Samsung đã cải tiến Flip5 để nó không có khe hở giữa hai nửa và do đó, điện thoại mỏng hơn trước. Tuy nhiên, nếp gấp giữa màn hình vẫn còn rõ và hơi bất tiện khi sử dụng, trong khi bạn không có nếp gấp đó trên Galaxy S23.

Ngoài ra, Flip5 vẫn chỉ được chứng nhận IPX8. Điều đó có nghĩa là nó được bảo vệ tốt khỏi sự xâm nhập của nước, nhưng không chống được bụi và bụi vẫn là kẻ thù không đội trời chung của điện thoại gập. Về vấn đề đó, Galaxy S23 bền hơn, không có bộ phận chuyển động nào dễ bị gãy, không có màn hình gập mỏng manh và khả năng chống nước và bụi IP68 rất yên tâm khi sử dụng.

So sánh Samsung Galaxy Z Flip5 vsGalaxy S23

Màn hình hiển thị

Bất tiện chính của điện thoại gập là... bạn phải mở nó ra mỗi khi muốn sử dụng. Hoặc ít nhất bạn đã từng sử dụng với các mô hình cũ hơn. Giờ đây, Z Flip5 đi kèm với màn hình ngoài 3,4 inch lớn hơn nhiều, nơi bạn có thể thực hiện nhiều tác vụ mà không cần mở điện thoại.

Samsung đã tạo các tiện ích cho các số liên lạc yêu thích của bạn, thời tiết, hẹn giờ và báo thức, cùng một số tiện ích khác và bạn cũng có thể sử dụng một số ứng dụng cần thiết. Chúng ta có Google Maps, YouTube, Netflix và một số ứng dụng nhắn tin để chạy nhưng một số ứng dụng có thể chưa được tối ưu hóa.

So sánh Samsung Galaxy Z Flip5 vsGalaxy S23

Đối với màn hình chính, bạn có màn hình lớn hơn nhưng cũng hơi cao trên Flip5, trong khi S23 nhỏ gọn hơn và có kiểu dáng truyền thống hơn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể quen với cả hai kích cỡ, nó không phải là điều gì đó không chấp nhận được.

Một điểm khác biệt khác giữa hai mẫu điện thoại này là bảo mật sinh trắc học. Bạn có một máy quét vân tay siêu âm được tích hợp bên trong màn hình trên S23, trong khi Flip5 có máy quét vân tay được nhúng trong nút nguồn ở bên cạnh. Đầu đọc dấu vân tay ở vị trí phía trước trên S23 thuận tiện hơn một chút do vị trí, nhưng khách quan mà nói thì nó vấn đề sở thích cá nhân. Cả hai đều hoạt động hoàn toàn tốt trong sử dụng hàng ngày.

So sánh Samsung Galaxy Z Flip5 vsGalaxy S23

Hiệu suất và phần mềm

Với cùng một con chip, bạn sẽ không thấy sự khác biệt lớn về hiệu năng. Cả Flip5 và Galaxy S23 đều được trang bị chip hệ thống Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất, đây là một tin tuyệt vời vì con chip này nhanh và tiết kiệm điện năng.

Cả hai cũng có 8GB RAM trên bo mạch, nhưng có một điểm khác biệt là ở bộ nhớ. Trong khi mẫu Galaxy S23 cơ sở có dung lượng lưu trữ 128GB, thì Flip5 có gấp đôi dung lượng lưu trữ là 256GB. Đây là một tin tuyệt vời vì trong các cuộc thăm dò gần đây, hầu hết mọi người dùng chọn 256GB là mức lý tưởng. Ngoài ra chúng ta cũng không có khe cắm thẻ nhớ microSD trên cả hai điện thoại.

Với Android 13 và One UI 5, cả Z Flip5 và S23 đều khá giống nhau về phần mềm. Cả hai đều nhận được cùng một cam kết cập nhật hệ điều hành trong 4 năm từ Samsung, nhiều hơn so với các điện thoại Android khác, đây là một tin tức tuyệt vời.

Máy ảnh

Với một chiếc điện thoại nắp gập gồm hai nửa mỏng và nhỏ, bạn không có nhiều không gian và một hệ quả là Galaxy Z Flip5 chỉ có hai camera chính, trong khi Galaxy S23 có ba camera, camera thứ ba là ống kính zoom bị thiếu trên Flip. S23 cũng có cảm biến máy ảnh chính 50 megapixel lớn hơn, giúp cải thiện hiệu suất ánh sáng yếu so với Flip5.

So sánh Samsung Galaxy Z Flip5 vsGalaxy S23

Nhưng cho đến nay, camera zoom 3X là điểm khác biệt và lợi thế chính mà S23 có. Thu phóng kỹ thuật số trên Flip5 không thể sánh bằng chất lượng của ống kính thu phóng gốc, vì vậy, ở mức 3X trở lên, S23 chụp được những bức ảnh rõ nét hơn với nhiều chi tiết hơn.

Tuổi thọ pin và sạc

Một thách thức khác với điện thoại nắp gập là bạn có ít không gian hơn cho pin: bạn có một bản lề ở giữa và bạn phải chia pin thành hai phần, mỗi phần cho một nửa của điện thoại. Đó là lý do tại sao điện thoại nắp gập thường có kích thước pin nhỏ hơn so với điện thoại không nắp gập và Galaxy Z Flip5 có viên pin 3.700mAh, nhỏ hơn một chút so với viên pin 3.900mAh trên Galaxy S23.

Nếu bạn sử dụng Cover Screen trên Flip5 nhiều hơn, bạn sẽ thực sự tiết kiệm được rất nhiều năng lượng và bạn thực sự có thể có thời lượng pin dài hơn trên Flip5. Nhưng nếu bạn chỉ dùng màn hình chính trong phần lớn thời gian, thì Galaxy S23 sẽ kéo dài tuổi thọ pin lâu hơn.
Cuối cùng, bạn có cùng tốc độ sạc có dây 25W và sạc không dây 10W+ trên cả hai.

Tạm kết

Xét cho cùng, Galaxy Z Flip5 là chiếc điện thoại nắp gập tiên tiến nhất mà Samsung từng sản xuất, nhưng nó vẫn là một chiếc điện thoại nắp gập và đi kèm với tất cả những ưu điểm và nhược điểm của yếu tố hình thức đó.

So sánh Samsung Galaxy Z Flip5 vsGalaxy S23

Galaxy Z Flip5 có màn hình bên ngoài dễ sử dụng hơn, hiệu suất nhanh hơn và thiết kế cải tiến. Chỉ cần nhớ rằng bạn sẽ phải mở nó ra thường xuyên và cẩn thận hơn một chút với điện thoại ở những khu vực nhiều bụi. Mặt khác, Galaxy S23 có vẻ hơi nhàm chán, nhưng với ít bộ phận chuyển động hơn và không có nếp gấp, cộng với pin lớn hơn và camera zoom, nó có thể là lựa chọn tốt hơn cho những ai không muốn mạo hiểm.

Tags: Samsung Galaxy Z Flip5 Samsung Galaxy S23

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...