So sánh Galaxy S24 Ultra vs Galaxy S23 Ultra: Bản nâng cấp hoàn hảo

MT Smart

So sánh Galaxy S24 Ultra vs Galaxy S23 Ultra: Bản nâng cấp hoàn hảo

Dòng Galaxy S24 đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Đúng như dự đoán, Galaxy S24 Ultra là mẫu tốt nhất trong ba mẫu Galaxy S24. Lần này, sự khác biệt giữa mẫu Ultra với mẫu cơ sở và Plus ngày càng sâu sắc hơn bình thường. Ngoài việc có thiết lập camera linh hoạt hơn đáng kể bao gồm hai camera zoom, Galaxy S24 Ultra còn có lợi thế khi được trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 3 ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Vậy Galaxy S24 Ultra khi so sánh với thiết bị tiền nhiệm Galaxy S23 Ultra thì sẽ như thế nào? Nâng cấp lên một chiếc điện thoại thông minh hàng đầu mới mỗi năm không bao giờ là một điều hợp lý, nhưng liệu Galaxy S24 Ultra có thể là một ngoại lệ cho quy tắc này? Hãy cùng phân tích nhé.

Galaxy S24 Ultra mang đến những thay đổi cả bên trong lẫn bên ngoài

Galaxy S24 Ultra và Galaxy S23 Ultra thoạt nhìn có thể trông giống nhau, nhưng nhìn kỹ hơn bạn sẽ thấy những thay đổi đáng kể về thiết kế. Một vấn đề lớn là việc chuyển sang màn hình phẳng, đây là lần đầu tiên sau gần một thập kỷ Samsung tung ra dòng Galaxy S mới không có màn hình cong. Màn hình phẳng sẽ giúp sử dụng S Pen dễ dàng hơn, đặc biệt là ở các cạnh và dán miếng bảo vệ màn hình.

Ngoài ra, màn hình sáng hơn nhiều trên S24 Ultra (2.600 nits so với 1.750 trên S23 Ultra) và hiện được bảo vệ bởi Gorilla Glass Armor của Corning. Samsung cũng đã cải thiện khả năng phản hồi cảm ứng thêm 12%, điều này sẽ cho phép xử lý và thực thi đầu vào nhanh hơn khi chơi game.

Bên cạnh đó, việc chuyển sang khung titan là một thay đổi lớn khác về thiết kế, và nó làm cho S24 Ultra vừa trông vừa có cảm giác cao cấp hơn trong khi vẫn tiếp tục có các tính năng hiện có như khả năng chống nước và bụi IP68. Chỉ có mặt sau là thiết kế gần giống như trước, ngoại trừ việc các cạnh phẳng và có các tùy chọn màu sắc mới.

So sánh Galaxy S24 Ultra vs Galaxy S23 Ultra: Bản nâng cấp hoàn hảo

Galaxy S24 Ultra còn mang đến một thay đổi quan trọng đối với thiết lập camera. Nó được trang bị ống kính tele 50MP mới với zoom quang 5x thay thế cho ống kính tele 12 megapixel 10x của S23 Ultra. Điều này nghe có vẻ giống như một sự hạ cấp, nhưng thực tế không phải vậy. Ống kính tele 5x có thể chụp ảnh sắc nét hơn nhờ số megapixel cao hơn ngay cả ở mức thu phóng 10 lần, ngoài ra nó sẽ có chất lượng trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn nhờ khẩu độ rộng hơn (f/3.4 thay vì f/4.9) và khả năng ổn định quang học được cải thiện.

Camera zoom 50MP cũng sẽ cho phép quay video 8K ở mức zoom 5x. Tất cả điện thoại thông minh Samsung hiện tại hỗ trợ quay 8K chỉ có thể làm như vậy với camera chính, vì không có điện thoại nào trong số chúng có camera tele (hoặc siêu rộng) với số megapixel cần thiết (video 8K tương đương với 33 megapixel). Hiện tại, bạn cũng có thể chụp chân dung 5x, ngoài các tùy chọn 1x và 3x cũ.

S24 Ultra được trang bị chip Snapdragon cải tiến, tính năng AI lạ mắt, bảy năm cập nhật

Chipset Snapdragon 8 Gen 3 của Galaxy S24 Ultra mạnh mẽ và hiệu quả hơn Snapdragon 8 Gen 2, nhưng cải tiến đáng chú ý nhất vẫn là ở AI và hiệu suất học máy. NPU (bộ xử lý thần kinh) của Gen 8 thế hệ thứ 8 nhanh gần gấp đôi và cũng hiệu quả hơn 40%, điều này sẽ giúp Galaxy S24 Ultra xử lý tất cả các tính năng AI mới lạ mắt của nó nhanh hơn mà không cần sử dụng quá nhiều năng lượng.

Những tính năng AI đó là một phần của One UI 6.1 - phiên bản One UI được cài đặt sẵn trên dòng Galaxy S24. One UI 6.1 cũng sẽ có trên dòng Galaxy S23, nhưng không phải tất cả các tính năng AI đều sẽ xuất hiện trên dòng sản phẩm chủ lực năm 2023. Đặc biệt, Galaxy S24, S24+ và S24 Ultra sẽ nhận được bản cập nhật trong bảy năm sau khi ra mắt, trong khi Galaxy S23 và bất kỳ thiết bị nào khác ra mắt trước dòng Galaxy S24 thì không thể.

Snapdragon 8 Gen 3 cũng hỗ trợ kết nối Wi-Fi 7 trên Galaxy S24 Ultra, bên cạnh đó các tính năng kết nối khác như UWB, 5G, NFC,... vẫn được tiếp tục.

Một vài thông số kỹ thuật khác cũng đã được đưa ra. Galaxy S24 Ultra vẫn có loa âm thanh nổi, bút S Pen giống nhau, viên pin 5.000 mAh với sạc có dây và không dây lần lượt là 45W và 15W, camera trước 12 MP (hiện có video ít nhiễu hơn), camera chính phía sau 200 MP và camera siêu rộng 12 MP. Các tùy chọn lưu trữ bao gồm 256GB, 512GB và 1TB, với 12GB RAM trên mỗi bộ nhớ.

Kích thước của hai điện thoại cũng tương tự nhau. Galaxy S24 Ultra nhẹ hơn 1 gram, mỏng hơn 0,3 mm, ngắn hơn và rộng hơn khoảng 1 mm so với S23 Ultra. Và quan trọng nhất, S24 Ultra không có giá cao hơn nhiều ở hầu hết các thị trường, ít nhất là không khi bạn xem xét những gì được cung cấp trong gói.

Một bản nâng cấp hàng năm mạnh mẽ đáng ngạc nhiên

Nếu bạn quyết định mua Galaxy S24 Ultra chỉ một năm sau khi mua S23 Ultra, thì đó sẽ không phải là một lựa chọn tồi. Galaxy S23 Ultra là chiếc điện thoại hàng đầu tốt nhất từ trước đến nay của Samsung khi nó ra mắt vào đầu năm ngoái, và nó vẫn là một chiếc điện thoại tuyệt vời sẽ không sớm cảm thấy lỗi thời.

Tuy nhiên Galaxy S24 Ultra có đủ các tính năng thú vị với chip Snapdragon mới, camera zoom tầm xa mới, tính năng AI (một số tính năng sẽ vẫn dành riêng cho dòng Galaxy S24), thiết kế cao cấp hơn với khung titan, cập nhật phần mềm cho bảy năm để biến nó thành một bản nâng cấp xuất sắc hàng năm, đặc biệt nếu bạn có thể tìm được một giao dịch trao đổi hoặc nâng cấp tốt.

Bạn có chọn nâng cấp từ Galaxy S23 Ultra lên S24 Ultra? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sam Mobile

Tags: Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S23 Ultra

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...