7 lí do bạn nên sở hữu ngay Samsung Galaxy S24 và những lưu ý bạn cần biết

MT Smart

7 lí do bạn nên sở hữu ngay Samsung Galaxy S24 và những lưu ý bạn cần biết

Galaxy S24 Series đang khuấy đảo cả thị trường công nghệ khi mới ra mắt. Vậy bạn có nên chạy theo xu hướng và sở hữu cho mình một chiếc Galaxy S24 không?

Sau một thời gian dài chờ đợi, Samsung Galaxy S24 cuối cùng cũng đã ra mắt, đã đến lúc quyết định liệu thiết bị hàng đầu mới nhất của dòng Samsung Galaxy S sẽ là điện thoại thông minh tiếp theo của bạn không. Mẫu cơ bản S24 thiếu một số cập nhật phần cứng quan trọng mà chúng ta thấy từ các phiên bản gần đây, nhưng có rất nhiều yếu tố nâng cấp và thay đổi bên trong khiến mẫu này trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những người mua điện thoại thông minh.

Hiện tại, MT Smart đang tổ chức chương trình đặt trước Galaxy S24 với bộ ưu đãi lên đến 9.5 triệu đồng, mức giá khởi điểm cho dòng Galaxy S24 cơ bản chỉ từ 17 triệu. Chương trình diễn ra từ ngày 18/01 đến 19h00 ngày 27/01, vì vậy hãy nhanh tay để không bỏ qua cơ hội hấp dẫn này nhé. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về những ưu và nhược điểm của Galaxy S24 để bạn hiểu rõ hơn về lý do tại sao Galaxy S24 có thể là một sản phẩm đáng mua, và nó có thực sự phù hợp với bạn không?

Những lí do nên mua Galaxy S24

Tích hợp nhiều tính năng AI

7 lí do bạn nên sở hữu ngay Samsung Galaxy S24 và những lưu ý bạn cần biết

Galaxy S24 Series nổi bật với nhiều tính năng mới dựa trên trí tuệ nhân tạo. Trên thực tế, có thể nói rằng khả năng của AI là động lực chính của đợt cập nhật này. Và có một tin tốt nếu bạn cảm thấy các phiên bản đắt tiền hơn trong dòng Galaxy S24 Series nằm ngoài ngân sách của bạn. Samsung cung cấp các tính năng AI giống nhau trên mọi phiên bản S24, vì vậy Galaxy S24 có thể cung cấp các khả năng tương tự như Galaxy S24 Plus hoặc Galaxy S24 Ultra.

Những khả năng đó hóa ra lại là một số tính năng khá hữu ích, liên quan đến loại hoạt động hàng ngày mà bạn thường sử dụng điện thoại của mình để thực hiện. Ví dụ: Vòng tròn để Tìm kiếm giúp việc tìm kiếm trên web trở nên đơn giản như khoanh tròn một đối tượng của bất kỳ ứng dụng nào bạn đang sử dụng. Hỗ trợ trò chuyện có thể đề xuất các âm điệu và từ ngữ khác nhau cho tin nhắn văn bản tùy thuộc vào người bạn đang cố gắng liên hệ. Và Dịch trực tiếp có thể cung cấp bản dịch thời gian thực của các cuộc trò chuyện qua điện thoại với tất cả quá trình dịch diễn ra ngay trên điện thoại của bạn.

Màn hình lớn hơn, sáng hơn

Galaxy S24 cung cấp cho bạn nhiều không gian màn hình để làm việc hơn bao giờ hết. Samsung đã thu nhỏ viền trên điện thoại mới của mình, Galaxy S24 hiện cung cấp màn hình 6,2 inch, tăng nhẹ so với màn hình 6,1 inch trên Galaxy S23.

7 lí do bạn nên sở hữu ngay Samsung Galaxy S24 và những lưu ý bạn cần biết

Bởi vì không gian màn hình bổ sung đó đến từ việc thu nhỏ viền màn hình chứ không tăng thêm kích thước nên Galaxy S24 không lớn hơn chút nào so với thiết bị tiền nhiệm, kích thước 3 chiều là 5,79 x 2,78 x 0,3 inch. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không hy sinh yếu tố hình thức nhỏ gọn và thành thật mà nói, đó là một trong những điều hấp dẫn nhất về chiếc smartphone cao cấp của Samsung.

Màn hình trên Galaxy S24 không chỉ lớn hơn mà còn sáng hơn. Trên thực tế, Samsung có cùng mức độ sáng trên dòng Galaxy S24, do đó, độ sáng tối đa 2.600 nits trên Galaxy S24 giống như những gì Galaxy S24 Ultra cung cấp. Điều đó cũng có nghĩa là màn hình điện thoại của bạn sẽ vẫn hiển thị cho dù điều kiện ánh sáng xung quanh có khắc nghiệt đến đâu.

Bảy năm cập nhật phần mềm

7 lí do bạn nên sở hữu ngay Samsung Galaxy S24 và những lưu ý bạn cần biết

Cách đây vài năm, chúng ta đã nghĩ Samsung khá hào phóng khi bắt đầu hứa hẹn cung cấp bản cập nhật phần mềm trong 4 năm cùng với 5 năm hỗ trợ bảo mật. Đó là chính sách hỗ trợ hào phóng nhất dành cho các thiết bị Android, tiệm cận với các cấp độ hỗ trợ phần mềm và bảo mật của Apple.

Google đã vượt qua cam kết 4 năm đó bằng cách cung cấp 7 năm hỗ trợ kể từ khi Pixel 8 phát hành vào mùa thu năm ngoái. Vậy phản ứng và lời hồi đáp của Samsung như thế nào? “Nếu bạn không thể đánh bại họ, hãy tham gia cùng họ” - Samsung đã lựa chọn chiến lược này, Galaxy S24 cũng cung cấp 7 năm hỗ trợ phần mềm và bảo mật. Điều đó có nghĩa là nếu mua chiếc điện thoại này, bạn sẽ có thể sử dụng nó bao lâu tùy thích, hoặc ít nhất là đến năm 2031, tùy điều kiện nào đến trước.

Máy ảnh tốt hơn 

Trên lý thuyết, không có sự khác biệt giữa thiết lập camera của Galaxy S24 và Galaxy S23, cho dù bạn đang nói về camera chính 50MP hay camera siêu rộng 12MP và ống kính tele 10MP. Ngay cả kích thước cảm biến và khẩu độ cũng không thay đổi.

7 lí do bạn nên sở hữu ngay Samsung Galaxy S24 và những lưu ý bạn cần biết

Nhưng Samsung sẽ lập luận rằng điều đó đã bỏ qua Pro Visual Engine, một bộ công cụ sử dụng AI để làm những việc với những bức ảnh mà các điện thoại chụp ảnh Galaxy trước đây không thể làm được. Pro Visual Engine cho phép bạn phóng to vào ban đêm và tận hưởng hình ảnh sắc nét, rõ ràng mà không bị nhiễu nhiều. Tính năng này cũng hỗ trợ cải thiện khả năng phân đoạn ảnh chân dung để chủ thể của bức ảnh có thể thực sự nổi bật.

Chừng đó có lẽ vẫn chưa đủ để khiến chủ nhân Galaxy S23 xuống tay để nâng cấp. Nhưng nếu điện thoại thông minh của bạn đã được ít nhất một vài năm tuổi, bạn sẽ nhận thấy những cải tiến nếu chọn Galaxy S24 thay vì Galaxy S23.

Snapdragon mới và cải tiến

Hệ thống trên chip Snapdragon 8 Gen 3 đã ra mắt vào mùa thu năm ngoái và kể từ đó, mỗi điểm chuẩn bị rò rỉ đều khiến chúng ta háo hức hơn để xem các mẫu Galaxy S24 được trang bị silicon mới nhất của Qualcomm sẽ có thể làm được những gì.

7 lí do bạn nên sở hữu ngay Samsung Galaxy S24 và những lưu ý bạn cần biết

Nếu bạn còn nhớ, Snapdragon 8 Gen 2 trang bị trên điện thoại Galaxy S năm ngoái và một số điện thoại Android cao cấp khác đã đạt được thành tựu đáng kể khi so sánh với các chip dòng A dành cho thiết bị di động của Apple. Trong khi chip của Apple vẫn nhanh hơn thì Snapdragon 8 Gen 2 lại vượt trội hơn một số iPhone trong bài kiểm tra đồ họa. Chúng ta đều rất mong muốn xem liệu xu hướng đó có tiếp tục hay thậm chí còn tăng tốc nữa với Snapdragon 8 Gen 3 hay không.

Và tin vui cho những người mua sắm ở Hoa Kỳ vì Snapdragon 8 Gen 3 cung cấp sức mạnh cho cả ba mẫu Galaxy S24, bao gồm cả phiên bản cấp thấp của điện thoại. Điều đó có thể có nghĩa là hiệu năng Android tốt nhất đối với một thiết bị có giá thấp hơn nhiều so với các thiết bị cầm tay chạy Snapdragon 8 thế hệ 3 khác.

Pin lớn hơn trước

Galaxy S24 tự hào có pin 4.000 mAh. Đó là một cải tiến khá khiêm tốn so với dung lượng pin 3.900 mAh mà Samsung sử dụng trong Galaxy S23. Tuy nhiên với chip Snapdragon 8 Gen 3 – silicon mới của Qualcomm được cho là tiết kiệm điện hơn so với người tiền nhiệm của nó, Galaxy S24 sẽ sử dụng pin lâu hơn so với phiên bản tiền trước đó.

7 lí do bạn nên sở hữu ngay Samsung Galaxy S24 và những lưu ý bạn cần biết

Galaxy S23 có thời gian sử dụng tốt hơn mức trung bình trong bài kiểm tra pin của Tom’s Guide, trong đó họ cho điện thoại lướt web qua mạng di động cho đến khi hết pin. Nhưng nó đã chậm hơn rất nhiều so với thời gian được các thành viên khác trong gia đình Galaxy S23 Series đặt được. Một phần của điều đó là do kích thước, vì là chiếc điện thoại Galaxy S nhỏ nhất nên thiết bị có dung lượng pin bé hơn. Nhưng với dung lượng pin lớn hơn và bộ chip hiệu quả hơn, hiệu suất pin của Galaxy S24 chắc chắn sẽ được cải thiện.

Giá vẫn như cũ

Giá bán điện thoại đang tăng lên, không cần phải tìm đâu xa, Galaxy S24 Ultra, hiện có giá cao hơn 100 USD so với phiên bản tiền nhiệm. Trong vài tháng qua, iPhone 15 Pro Max và cả hai thiết bị Pixel 8 cũng đã tăng giá.

7 lí do bạn nên sở hữu ngay Samsung Galaxy S24 và những lưu ý bạn cần biết

Tuy nhiên, Galaxy S24 đã thoát khỏi “số phận” đó, nó có giá khởi điểm là 799 USD, giống như Galaxy S23 trước đó. Và vì đây là một trong số ít điện thoại ở tầm giá này có ống kính chụp ảnh xa chuyên dụng, điều đó khiến Galaxy S24 trở thành một món hời đặc biệt tốt. Đó là chưa kể đến các tính năng mới như màn hình sáng hơn, khả năng AI tích hợp,...

Những điều bạn cần phải cân nhắc kĩ

Không phải phiên bản Galaxy S24 nào cũng có chip Snapdragon

Không phải mẫu Galaxy S24 nào cũng sử dụng Snapdragon 8 Gen 3 như chúng ta đã đề cập ở trên. Đối với các mẫu Galaxy S24 và Galaxy S24 Plus được kinh doanh tại thị trường Việt Nam, bạn sẽ tìm thấy Exynos 2400 được trang bị trên điện thoại.

Chúng ta vẫn chưa biết Exynos 2400 liệu có đáp ứng được tất cả các tác vụ hàng ngày của người dùng hay không, các bài kiểm tra điểm chuẩn sẽ cho chúng ta biết con chip này hoạt động như thế nào so với các mẫu chạy Snapdragon 8 Gen 3. Tuy nhiên, lịch sử không đứng về phía Exynos 2400, vì các chip Exynos trước đây đã gặp khó khăn trong việc theo kịp silicon tương đương của Qualcomm, ít nhất là trong thử nghiệm.

Vì Galaxy S23 không chia nhỏ chipset dựa trên khu vực, mọi mẫu S23 đều có Snapdragon 8 Gen 2, và rõ ràng chiến lược này rất được người dùng hoan nghênh, tuy nhiên khó hiểu là tại sao Samsung không tiếp tục với điều đó mà lại trở về với chip Exynos nhà làm. Hy vọng Exynos 2400 sẽ không phải là một “bom xịt”, mà sẽ đánh dấu sự trở lại với dòng chip của mình.

Galaxy S23 vẫn là một lựa chọn đáng mua

7 lí do bạn nên sở hữu ngay Samsung Galaxy S24 và những lưu ý bạn cần biết

Samsung đang lặp lại những gì họ đã làm vào năm ngoái khi giữ lại phiên bản cấp thấp của thế hệ hàng đầu trước đó trong dòng sản phẩm của mình với mức giá giảm. Trong trường hợp của Galaxy S23, bạn có thể với giá chỉ từ hơn 13 triệu đồng, mức giá quá hời cho một chiếc flagship đi kèm với đầy đủ tính năng, trải nghiệm tuyệt vời.

Galaxy S23 có thể cũ hơn một năm và thiếu khả năng AI mà Samsung đã tích hợp vào Galaxy S24, nhưng nó vẫn là một chiếc điện thoại hàng đầu, một trong những chiếc điện thoại tốt nhất mà chúng ta đã đánh giá trong năm qua. Như đã lưu ý ở trên, nó có chipset Snapdragon 8 Gen 2, mang lại hiệu năng vượt trội và thời lượng pin tốt. Và ngay cả các tính năng AI cũng có thể sẽ xuất hiện trên các điện thoại cũ hơn, vì Samsung đã gợi ý rằng một số tính năng có thể được trang bị trên các điện thoại cũ hơn như Galaxy S23.

Galaxy S24 có dung lượng RAM và ROM thấp hơn so với người anh em của mình

Galaxy S24 đi kèm với 8GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ trong model cơ bản, đây là mức cơ bản như mọi thứ dành cho một chiếc smartphone cao cấp. Ngược lại với Galaxy S24 Plus, cung cấp 12GB RAM và bắt đầu với 256GB dung lượng lưu trữ, đồng thời nó cũng sạc nhanh hơn. Chỉ riêng những thông số kỹ thuật cơ bản đó có đáng giá thêm 200 USD mà S24 Plus phải trả không? Có lẽ là không. Nhưng đó là một lời nhắc nhở rằng giá khởi điểm thấp hơn của Galaxy S24 không phải là không có một số hy sinh và đánh đổi.

7 lí do bạn nên sở hữu ngay Samsung Galaxy S24 và những lưu ý bạn cần biết

Tạm kết

Chúng ta cần thêm thời gian để trải nghiệm và đánh giá chi tiết về Galaxy S24 để xem liệu chiếc smartphone cao cấp giá rẻ này có thực sự đáng tiền. Tuy nhiên, tại thời điểm này, đây có vẻ như là một bản nâng cấp vững chắc dựa trên sức mạnh của các khả năng AI mới của Galaxy. Những người sử dụng điện thoại cũ cũng sẽ thích một số cải tiến về phần cứng như màn hình sáng hơn và pin lớn hơn.

Tuy nhiên, nếu tầm giá 17 triệu là quá đắt so với ngân sách của bạn thì Galaxy S23 rẻ hơn vẫn là một lựa chọn tốt. Bạn sẽ từ bỏ quyền truy cập ngay vào các tính năng mới do AI hỗ trợ cũng như các cải tiến khác dành riêng cho S24, nhưng những điều này không phải ai cũng thực sự cần tới. Là bạn, bạn sẽ chọn Galaxy S24 hay Galaxy S23, hãy chia sẻ quan điểm của mình nhé.

Tags: Samsung Galaxy S24 Samsung Galaxy S24 Series Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S23

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...