9 tính năng ẩn thú vị bạn nên trải nghiệm ngay khi sở hữu Samsung Galaxy S23

MT Smart

9 tính năng ẩn thú vị bạn nên trải nghiệm ngay khi sở hữu Samsung Galaxy S23

Dưới đây là những tính năng cực kỳ hấp dẫn mà bạn nên thử ngay trên Galaxy S23 Series. Tất cả đều chứng minh tại sao chúng là một trong những điện thoại tốt nhất hiện nay.

Samsung Galaxy S23, Samsung S23 UltraSamsung S23 Plus là những mẫu điện thoại Samsung mới và tốt nhất bạn có thể mua. Mặc dù thông số kỹ thuật thường thu hút sự chú ý của chúng ta khi nói đến điện thoại mới, chúng ta thường tìm kiếm những chiếc máy ảnh tốt nhất cũng như màn hình mượt mà và sáng nhất, nhưng phần mềm cũng là một điều kỳ diệu không kém trong dòng Galaxy S23. Sự kết hợp giữa thông số kỹ thuật tuyệt vời và phần mềm mạnh mẽ không chỉ mang đến vô số tính năng mà còn là một tính năng mà bạn thực sự sử dụng. 

Ví dụ: bạn có biết bạn có thể cắm Galaxy S23 của mình vào màn hình và về cơ bản sử dụng điện thoại của mình như một máy tính để bàn không? Hoặc bạn có thể khóa máy ảnh của mình vào một đối tượng để duy trì tiêu điểm ngay cả khi đối tượng đó di chuyển? Giống như người xưa vẫn nói: “con người chỉ sử dụng 10% sức mạnh của bộ não…” Bạn có thể chỉ sử dụng 10% những gì Galaxy S23 thực sự có thể làm. Đã đến lúc chúng ta nên mở khóa phần còn lại.

Bài viết dưới đây sẽ tập trung vào các tính năng giúp bạn làm việc tốt hơn và hiệu quả hơn trên điện thoại của mình, chụp ảnh đẹp hơn và thậm chí sạc điện thoại của người khác bằng điện thoại của bạn. Nhưng nếu bạn muốn tiến thêm một bước nữa và trở thành một “phù thủy” thực thụ của Samsung Galaxy, hãy xem các tính năng ẩn này dành cho Samsung. Dưới đây là 9 tính năng tuyệt vời bạn cần tận dụng trên Samsung Galaxy S23 của mình.

Cắt và lưu các đối tượng từ ảnh của bạn

Điều này giống như có một phím tắt photoshop mini trên điện thoại của bạn. Máy ảnh iPhone cũng có tính năng tương tự, bạn có thể nhấc hình ảnh gia đình của mình ra khỏi bức ảnh mà yêu thích và in nó lên áo len làm quà tặng cho các thành viên trong gia đình. 

9 tính năng ẩn thú vị bạn nên trải nghiệm ngay trên Samsung Galaxy S23

Để thực hiện việc này trên Galaxy S23, bạn chỉ cần mở một hình ảnh, chạm và giữ vào đối tượng bạn muốn lưu. Sau khi thấy hình ảnh động một thời gian ngắn, bạn có thể bỏ ngón tay ra. Sau đó, bạn sẽ được cung cấp các tùy chọn để sao chép đối tượng hoặc lưu đối tượng đó dưới dạng hình ảnh mới trong thư viện ảnh của mình. Dễ như ăn bánh.

Cuộn qua các trang web bằng S Pen

Đôi khi, khi bạn đang cố cuộn qua các trang web trên điện thoại, việc chạm ngón tay vào điện thoại có thể bất tiện. Giống như nếu điện thoại của bạn đang ở trên đế sạc và bạn đang cố đọc qua trang web công thức nấu ăn trong khi đang chủ động nấu ăn, vì vậy bạn không muốn chạm vào màn hình khi đang có dầu ăn trên tay. Bằng cách bật Chức năng hành động và sử dụng S Pen, bạn không còn phải chạm vào màn hình để cuộn.

9 tính năng ẩn thú vị bạn nên trải nghiệm ngay trên Samsung Galaxy S23 

Đi vào cài đặt của bạn và tìm tùy chọn menu Tính năng nâng cao. Từ đó, chọn tùy chọn menu S Pen. Tiếp theo, chọn Hành động trên không. Cuộn xuống và mở ứng dụng trình duyệt internet của bạn. Từ đây, bạn sẽ thấy danh sách các cử chỉ bạn có thể tùy chỉnh. Ví dụ: bạn có thể thay đổi cử chỉ mũi tên lên để cuộn lên và mũi tên xuống để cuộn xuống (hoặc ngược lại nếu đó là tùy chọn của bạn). Sau đó, hãy đảm bảo hành động được bật (bật) cho ứng dụng. Giờ đây, bạn có thể cầm S Pen và chỉ cần di chuyển lên hoặc xuống để cuộn qua các trang web.

Biến Galaxy S23 của bạn thành máy tính để bàn với Samsung DeX

Bạn có thể nghĩ DeX không gì khác hơn là phản chiếu màn hình, điều mà nhiều điện thoại thông minh đã có thể làm được từ lâu. Tuy nhiên, tính năng phản chiếu màn hình chỉ đơn giản là sao chép nội dung trên điện thoại của bạn và chiếu nó lên TV hoặc màn hình. Với Samsung DeX, điện thoại của bạn vẫn có thể hoạt động độc lập nhưng màn hình của bạn giờ đây sẽ có nội dung của điện thoại mà bạn có thể vận hành và điều khiển giống như bạn muốn với một máy tính để bàn. Bạn thậm chí có thể ghép nối bàn phím và chuột để có trải nghiệm hoàn toàn giống như máy tính để bàn.

9 tính năng ẩn thú vị bạn nên trải nghiệm ngay trên Samsung Galaxy S23

Để sử dụng DeX, bạn sẽ bắt đầu bằng cách cắm điện thoại của mình vào màn hình, màn hình này yêu cầu bộ chia USB-C (để kết nối HDMI hoặc USB-C với màn hình của bạn). Nếu DeX không tự động khởi chạy, hãy chuyển tới menu nhanh và nhấp vào tùy chọn menu DeX. Bây giờ về cơ bản bạn có thể sử dụng điện thoại của mình như một chiếc PC. Đây là một công cụ mạnh mẽ cho phép bạn hoàn thành nhiều công việc từ điện thoại của mình một cách nhanh chóng.

Việc viết vlog trở nên tốt hơn với Chế độ đạo diễn

Cho dù bạn là vlogger du lịch hay ẩm thực hay bạn chỉ đang cố gắng quay video hoàn hảo trong bữa tiệc sinh nhật của con mình, Chế độ đạo diễn là một tính năng tuyệt vời giúp bạn có được bản quay video tốt nhất hiện có. Ở Chế độ đạo diễn, bạn có thể kích hoạt và ghi đồng thời cả camera trước và sau trên điện thoại của mình.

Bạn có thể chọn các camera phía sau khác nhau trong khi quay, chẳng hạn như chuyển từ ảnh chụp bình thường sang ảnh góc rộng và thậm chí chuyển đổi giữa các chế độ ghi, chẳng hạn như chọn giữa ghi toàn bộ màn hình và chia đôi màn hình bằng cả camera trước và sau. Điều tuyệt vời hơn nữa là bạn thậm chí có thể lưu các bản ghi của video trước và sau đồng thời thành các bản ghi riêng biệt để bạn có thể chỉnh sửa chúng riêng lẻ sau này.  

9 tính năng ẩn thú vị bạn nên trải nghiệm ngay trên Samsung Galaxy S23

Phần tốt nhất là việc truy cập tính năng này cực kỳ đơn giản. Mở máy ảnh của bạn và cuộn theo chiều dọc, ảnh và video cho đến khi bạn thấy tùy chọn Thêm. Nhấn vào thêm, sau đó chọn Chế độ xem của đạo diễn từ các tùy chọn. Giờ đây, bạn sẽ có thể xem và ghi lại cả camera trước và sau cũng như thực hiện các điều chỉnh nhanh chóng.

Theo dõi lấy nét tự động bằng máy ảnh

Theo dõi Tự động lấy nét là tính năng tuyệt vời để giữ nét đối tượng chuyển động trong khi bạn chụp ảnh. Điều này lý tưởng để chụp ảnh chú chó của bạn đang chơi ở công viên hoặc có được những bức ảnh tuyệt vời về con bạn trong trận đấu bóng rổ của chúng. Mở máy ảnh của bạn và đi tới cài đặt máy ảnh của bạn. Từ đó, cuộn xuống và bật tính năng Tự động lấy nét theo dõi. Bây giờ đối tượng của bạn sẽ được lấy nét ngay cả khi họ đang di chuyển.

9 tính năng ẩn thú vị bạn nên trải nghiệm ngay trên Samsung Galaxy S23

Sạc ngược không dây

Trong trường hợp khẩn cấp, Samsung Galaxy S23 của bạn có thể đóng vai trò là bộ sạc không dây cho các thiết bị khác. Để bật tính năng này, hãy đi tới cài đặt, tìm Chăm sóc pin và thiết bị, sau đó chọn Chia sẻ nguồn không dây. Cuộn xuống hết cỡ và chọn lại tùy chọn Chia sẻ nguồn không dây. Sau đó bật tính năng này lên. Giờ đây, bạn có thể đặt các thiết bị hỗ trợ không dây khác ở mặt sau Samsung Galaxy S23 để sạc. 

9 tính năng ẩn thú vị bạn nên trải nghiệm ngay trên Samsung Galaxy S23

Tăng diện tích ứng dụng trên màn hình chính 

Nếu bạn muốn truy cập nhanh vào nhiều ứng dụng hơn trên màn hình chính, bạn có thể tăng số lượng ứng dụng có sẵn bằng tính năng lưới màn hình chính. Điều này rất đơn giản để làm. Nhấn và giữ ở bất kỳ vùng trống nào trên màn hình chính của bạn, sau đó nhấp vào biểu tượng Cài đặt. Thao tác này sẽ đưa bạn đến Cài đặt màn hình chính,  sau đó có các tùy chọn cho lưới màn hình và lưới màn hình ứng dụng. Chọn một tùy chọn phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

9 tính năng ẩn thú vị bạn nên trải nghiệm ngay trên Samsung Galaxy S23

Tùy chỉnh bảng điều khiển cạnh

Hãy coi Edge Panels như một lối tắt để truy cập bất cứ thứ gì bạn thường sử dụng nhất trên điện thoại của mình. Điều tuyệt vời về Edge Panels là bạn có thể tùy chỉnh chúng. Nếu bạn liên tục sử dụng điện thoại để truy cập tin nhắn giữa cha mẹ và các thành viên trong gia đình, bảng điều khiển ở cạnh của bạn có thể truy cập nhanh vào các liên hệ cụ thể. Hoặc nếu bạn thường xuyên sử dụng một số ứng dụng cụ thể, bảng điều khiển ở cạnh của bạn có thể truy cập nhanh vào các ứng dụng đó. Đây là cách tùy chỉnh chúng. 

Đi tới ứng dụng cài đặt của bạn và nhấn vào mục menu Hiển thị. Cuộn để tìm Edge Panels và nhấn vào mục menu. Nhấn vào mục menu Bảng để mở. Từ đây, bạn có thể chọn loại bảng điều khiển ở cạnh mà bạn muốn bật, cho dù đó là ứng dụng, tác vụ của mọi người,... Nếu muốn có thêm tùy chọn cho bảng điều khiển ở cạnh, bạn có thể truy cập Galaxy Store và tải xuống các Bảng điều khiển ở cạnh có thể tùy chỉnh khác.

9 tính năng ẩn thú vị bạn nên trải nghiệm ngay trên Samsung Galaxy S23

Bạn thậm chí có thể tùy chỉnh mặt nào của điện thoại, màu sắc của Edge Panels, cũng như độ trong suốt và kích thước của Edge Panels. Khi bạn đang ở trong Bảng điều khiển, hãy nhấp vào ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải và chọn Xử lý cài đặt từ menu thả xuống. Tại đây bạn có thể tinh chỉnh Edge Panels theo ý thích của mình.

Truy cập Galaxy Labs để biết các tính năng thử nghiệm

Galaxy Labs cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các tính năng beta mới chưa được phát hành chính thức. Nếu bạn quan tâm đến việc thử nghiệm các tính năng mới và xem liệu có bất kỳ tính năng nào bạn có thể thích hay không, đây là cách bạn có thể truy cập chúng. 

Mở menu Cài đặt trên Galaxy S23 của bạn, sau đó chọn Tính năng nâng cao. Nhấp vào Labs, sau đó sẽ cung cấp cho bạn danh sách các tùy chọn và tính năng thử nghiệm có sẵn mà bạn có thể dùng thử trên điện thoại Galaxy S23 của mình. Ví dụ: có tùy chọn đa cửa sổ cho tất cả ứng dụng.

9 tính năng ẩn thú vị bạn nên trải nghiệm ngay trên Samsung Galaxy S23

Trên đây là những tính năng thú vị trên Galaxy S23 Series mà bạn không nên bỏ qua, bạn biết bao nhiêu trong số những tính năng này, đâu là tính năng khiến bạn cảm thấy hào hứng, hãy cùng trải nghiệm và chia sẻ nhé.

{{GALAXY S23 SERIES}}

{{GALAXY S23 PLUS}}

{{GALAXY S23 ULTRA}}

Tags: Samsung Galaxy S23 Series Samsung Galaxy S23

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...