So sánh Samsung Galaxy S24 Ultra vs OnePlus 12: Flagship nào sẽ giành chiến thắng?

MT Smart

So sánh Samsung Galaxy S24 Ultra vs OnePlus 12: Flagship nào sẽ giành chiến thắng?

Liệu “sát thủ” hàng đầu của OnePlus có thể hạ gục thiết bị Android tối thượng của Samsung trong năm 2024 không?

Cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa Samsung Galaxy S24 Ultra và OnePlus 12 sẽ là trận chiến điện thoại thông minh lớn đầu tiên của năm 2024. Chúng ta sắp có cái nhìn thực tế đầu tiên về OnePlus 12 vào ngày 5 tháng 12, khi OnePlus ra mắt chiếc điện thoại hàng đầu mới nhất của mình tại Trung Quốc. Dự kiến, đợt phát hành toàn cầu sẽ diễn ra vào đầu năm 2024, có lẽ cùng thời điểm Samsung tung ra điện thoại Galaxy S mới nhất của mình.

OnePlus 12 sẽ có chipset hiệu suất cao nhất, camera nâng cấp và màn hình sáng hơn để gây ấn tượng và tạo nên vị thế riêng của mình trên thị trường di động đầy khắc nghiêt. Và mặc dù chúng ta chưa biết giá chính thức, nhưng điện thoại OnePlus cũng được cho là rẻ hơn nhiều so với Galaxy S24 Ultra, mang đến cho người mua điện thoại thông minh một lựa chọn hàng đầu với chi phí thấp hơn trong số điện thoại Android tốt nhất.

Đối với S24 Ultra, dòng sản phẩm này là thiết bị cao cấp nhất của dòng Galaxy S mới của Samsung mà chúng ta có thể sẽ thấy ngay sau ngày 17 tháng 1. Dựa theo các tin đồn và rò rỉ, Galaxy S24 Ultra cũng sẽ mang đến những cải tiến về camera cũng như rất nhiều tính năng được hỗ trợ bởi AI. Dưới đây là diễn biến của trận chiến Galaxy S24 Ultra vs OnePlus 12. 

Samsung Galaxy S24 Ultra vs OnePlus 12: Giá bán

Chúng ta không biết một trong hai điện thoại sẽ có giá bao nhiêu vào thời điểm này, nhưng khá rõ ràng rằng OnePlus 12 sẽ có giá cả phải chăng hơn trong số hai thiết bị này. Bạn chỉ cần nhìn vào khoảng cách giá giữa thế hệ tiền nhiệm của chúng để có thể đưa ra kết luận rằng sự cách biệt về giá gần như là điều chắc chắn ở phiên bản kế tiếp.

So sánh Galaxy S24 Ultra vs OnePlus 12: Flagship nào giành chiến thắng

OnePlus 11 có giá khởi điểm là 699 USD, thấp hơn 100 USD so với mẫu Samsung cấp cơ bản Galaxy S23. (Bạn có thể mua Galaxy S23 FE với giá rẻ hơn nhưng điện thoại đó đang chạy trên chipset cũ hơn và phải thỏa hiệp với mức giá chiết khấu). Là điện thoại cao cấp của Samsung hiện tại, Galaxy S23 Ultra có giá khởi điểm là 1.199 USD. Nói cách khác, mức chênh lệch giữa hai điện thoại lên đến 500 USD.

Thật khó để nói liệu khoảng cách đó có giữ nguyên trong năm nay hay không, vì có tin đồn cho rằng OnePlus 12 đang bổ sung một số tính năng cao cấp, điều này có thể dẫn đến việc tăng giá. Nhưng ngay cả khi một chiếc điện thoại mới mang đến mức giá khởi điểm mới, chúng ta hoàn toàn có thể tưởng tượng rằng OnePlus 12 sẽ có giá thấp hơn hàng trăm đô la so với Galaxy S24 Ultra.

Samsung Galaxy S24 Ultra vs OnePlus 12: Thiết kế và hiển thị

Nếu bạn đã trải nghiệm OnePlus 11 và Galaxy S23 Ultra hiện tại, bạn sẽ biết khá rõ phiên bản mới của những chiếc điện thoại đó sẽ trông như thế nào. OnePlus đã tiết lộ thiết kế của OnePlus 12 và nó trông rất giống người tiền nhiệm của mình, ngoại trừ sự trở lại của Thanh trượt cảnh báo đã bị thiếu từ các mô hình cặp đôi cuối cùng. Thiết kế của Samsung vẫn chưa chính thức nhưng hình ảnh kết xuất bị rò rỉ cho thấy về cơ bản trông giống như năm ngoái với màn hình ít cong hơn.

So sánh Galaxy S24 Ultra vs OnePlus 12: Flagship nào giành chiến thắng

Thiết kế có hiệu quả hay không thường phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Một số người sẽ thích dãy camera hình tròn nổi bật ở mặt sau của OnePlus 12, trong khi những người khác sẽ hướng về vẻ ngoài tinh tế hơn của Galaxy S24 Ultra, trong đó các ống kính camera được xếp chồng lên nhau theo chiều dọc và được tích hợp vào mặt sau của điện thoại.

So sánh Galaxy S24 Ultra vs OnePlus 12: Flagship nào giành chiến thắng

Có thể kỳ vọng Galaxy S24 Ultra sẽ đi theo sự dẫn dắt của phiên bản tiền nhiệm và cung cấp khả năng chống nước IP68, điều đó cho phép điện thoại có thể sống sót sau khi ngâm trong nước. Chúng ta vẫn đang chờ xem OnePlus 12 có khả năng chống nước như thế nào. Đối với OnePlus 11, đó là IP64, bảo vệ điện thoại khỏi bị giọt bắn tung tóe nhưng không quá ấn tượng như đối thủ của mình.

Về màn hình, có vẻ như OnePlus 12 sẽ tăng kích thước một chút lên 6,8 inch. Điều đó sẽ làm cho bảng điều khiển của nó có cùng kích thước với Galaxy S24 Ultra. OnePlus cũng hứa hẹn một màn hình rất sáng, 4.500 nits. Con số này chắc chắn sẽ vượt trội hơn Galaxy S24 Ultra, khi mà có tin đồn cho rằng nó sẽ đạt độ sáng tối đa 2.500 nits.

Samsung Galaxy S24 Ultra vs OnePlus 12: Camera

Máy ảnh được coi là một chiến trường lớn giữa OnePlus 12 và Samsung Galaxy S24 Ultra, đặc biệt khi xem xét rằng Galaxy S23 Ultra là lựa chọn hiện tại của chúng ta cho điện thoại có camera tốt nhất về tổng thể. Samsung được cho là sẽ tìm cách cải thiện điểm chuẩn đó và tạo nên bước ngoặt mới bằng cách nâng cấp cảm biến camera chính cũng như ống kính tele.

So sánh Galaxy S24 Ultra vs OnePlus 12: Flagship nào giành chiến thắng

Cụ thể, có tin đồn cho rằng Samsung sẽ sử dụng cảm biến 1 inch cho camera chính của S24 Ultra, một động thái giúp thu được nhiều ánh sáng hơn để có hình ảnh tổng thể sáng hơn. Đối với ống kính tele, có vẻ như một trong những ống kính tele 10MP trên Galaxy S23 Ultra sẽ được thay thế bằng ống kính 50MP có khả năng zoom quang 5x. Mặc dù độ phân giải cao hơn có thể mang lại những bức ảnh sắc nét hơn. 

Chúng ta đã biết thông số kỹ thuật camera của OnePlus 12 vì chúng đã được OnePlus xác nhận. Điện thoại mới sẽ có camera chính 50 MP, kết hợp với camera siêu rộng 50 MP và ống kính tele 64 MP với zoom quang 3x. OnePlus hợp tác với chuyên gia ống kính Hasselblad sẽ tiếp tục với OnePlus 12 để chúng ta có thể thấy những cải tiến khác về hiệu chỉnh màu sắc và độ sáng hình ảnh.

So sánh Galaxy S24 Ultra vs OnePlus 12: Flagship nào giành chiến thắng

Samsung Galaxy S24 Ultra vs OnePlus 12: Hiệu năng

Đừng mong đợi quá nhiều sự khác biệt về tốc độ và cơ chế xử lý giữa OnePlus 12 và Samsung Galaxy S24. OnePlus đã xác nhận chiếc hạm mới của họ sẽ trang bị hệ thống trên chip Snapdragon 8 Gen 3 do Qualcomm giới thiệu vào tháng 10 và Galaxy S24 Ultra cũng sẽ sử dụng cùng chipset và trình làng ngay sau đó. Các mẫu Galaxy S24 Series khác có thể trang bị chipset Exynos 2400 tùy thuộc vào khu vực chúng được phát hành trên thế giới, nhưng Samsung dự kiến ​​sẽ sử dụng silicon độc quyền của Qualcomm trên Ultra.

So sánh Galaxy S24 Ultra vs OnePlus 12: Flagship nào giành chiến thắng

Cả OnePlus 11 và Galaxy S23 Ultra đều có cùng chipset Snapdragon 8 Gen 2, mặc dù phiên bản của Samsung đã được tối ưu hóa để có hiệu năng tốt hơn nhưng kết quả điểm chuẩn phần lớn giống nhau. Điều đó dường như sẽ mang lại lợi thế cho OnePlus nếu lịch sử lặp lại với OnePlus 12. Bạn không chỉ nhận được hiệu năng tương tự với ít tiền hơn mà còn có thể tận hưởng một chiếc điện thoại có RAM lên tới 24GB. Trong khi đó, tin đồn về việc tăng RAM lên 16GB cho Galaxy S24 Ultra đã bị bởi một leaker nổi tiếng.

Samsung có thể tìm ra những cách khác để làm nổi bật hiệu suất của mình. Công ty đã công bố kế hoạch biến trí tuệ nhân tạo thành tâm điểm trên điện thoại của mình và dòng S24 được coi là người hưởng lợi đầu tiên từ động thái đó. Một số tính năng tiềm năng mà Samsung đã triển khai cho sáng kiến ​​Galaxy AI bao gồm các bản dịch trên thiết bị, hỗ trợ tạo văn bản có thể giúp bạn viết email và tóm tắt các trang web cũng như các công cụ tạo hình ảnh.

Tin đồn về OnePlus 12 không có nhiều điều để nói về các tính năng hỗ trợ AI cho điện thoại đó. Vì vậy, Samsung có vẻ như sẽ dẫn đẩu, tạo nên khoảng cách khá lớn về tính năng giữa Galaxy S24 Ultra và OnePlus 12.

Samsung Galaxy S24 Ultra vs OnePlus 12: Thời lượng pin và sạc

Cả OnePlus 11 và Galaxy S23 Ultra đều nổi bật về thời lượng pin, cả hai đều nằm trong danh sách thời lượng pin điện thoại tốt nhất danh sách hiện nay. Đó là một kỳ tích khi OnePlus 11 có thể sử dụng liên tục trong 13 giờ 10 phút và Galaxy S23 Ultra là 12 giờ 22 phút, quá dư dả để sử dụng cho một ngày dài.

So sánh Galaxy S24 Ultra vs OnePlus 12: Flagship nào giành chiến thắng

Chúng ta có thể mong đợi kết quả tương tự từ OnePlus 12 và Galaxy S24 Ultra chỉ dựa trên khả năng quản lý năng lượng được cải thiện của Snapdragon 8 Gen 3. Ngoài ra còn có cuộc thảo luận về những cải tiến về pin cho cả hai điện thoại, pin dung lượng lớn hơn với OnePlus 12 và hệ thống pin xếp chồng mới cho Galaxy S24 Ultra dày đặc hơn để chứa nhiều năng lượng hơn trong cùng một lượng không gian.

Một điều cần chú ý sẽ là tốc độ sạc. Sạc có dây 80W của OnePlus 11 gần gấp đôi tốc độ sạc 45W của Galaxy S23 Ultra. (Nó thậm chí còn nhanh hơn bên ngoài Hoa Kỳ, nơi các tiêu chuẩn điện áp khác nhau cho phép OnePlus 11 cung cấp sạc 100W.) Tin đồn cho thấy OnePlus 12 sẽ cung cấp tốc độ sạc có dây tương tự, trong khi một tin đồn trước đó cho thấy S24 Ultra sẽ đạt 65W tốc độ sạc.

OnePlus đã xác nhận rằng OnePlus 12 cũng sẽ cung cấp tính năng sạc không dây, một tính năng còn thiếu trên OnePlus 11. Tin đồn cho thấy OnePlus cũng sẽ cung cấp tốc độ sạc không dây nhanh. Để so sánh, Galaxy S23 Ultra có thể sạc không dây ở mức 15W.

Tạm kết

Ngay cả với tất cả những gì chúng ta biết về OnePlus 12 và những tin đồn chi tiết về Galaxy S24 Ultra, vẫn còn quá sớm để nói điện thoại nào sẽ đứng đầu đặt lên cùng một bàn cân để so sánh. Phán quyết dứt khoát giữa OnePlus 12 và Samsung Galaxy S24 Ultra chỉ có thể được đưa ra khi cả hai điện thoại đã được phát hành, thử nghiệm và đánh giá, dự kiến ​​là vào đầu năm 2024.

So sánh Galaxy S24 Ultra vs OnePlus 12: Flagship nào giành chiến thắng

OnePlus 12 có vẻ như đang cố gắng cung cấp một số tính năng cao cấp trên một thiết bị giá rẻ hơn trong khi Samsung một lần nữa sẽ vượt qua các ranh giới với camera và tính năng AI của mình. Liệu người mua hàng có thích OnePlus không, chọn một thiết bị rẻ hơn hoặc lựa chọn S24 Ultra cao cấp giàu tính năng hơn, câu trả lời sẽ tùy thuộc vào cách mỗi nhà sản xuất điện thoại thực hiện những gì họ hứa hẹn.

Tags: Samsung Galaxy S24 Ultra OnePlus 12

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...