Cùng xem tất cả các tính năng của Galaxy AI hoạt động trên Galaxy S24 Ultra

MT Smart

Cùng xem tất cả các tính năng của Galaxy AI hoạt động trên Galaxy S24 Ultra

Samsung đã trình làng những chiếc điện thoại thông minh hỗ trợ Galaxy AI đầu tiên của mình gồm Galaxy S24, Galaxy S24+Galaxy S24 Ultra cách đây vài ngày. Vậy Galaxy AI là gì? Đây là thương hiệu của Samsung dành cho bộ tính năng AI và Generative AI để hỗ trợ người dùng thực hiện các tác vụ sáng tạo, phong cách sống và năng suất.

Galaxy AI là gì? Cùng xem video phân tích về nó dưới đây

Trong video này, Sam Mobile đã giới thiệu tất cả các tính năng AI có trong bộ Galaxy AI. Những tính năng này bao gồm dịch ngôn ngữ theo thời gian thực trong khi nhắn tin và gọi thoại, chế độ Phiên dịch để dịch ngôn ngữ trong các tình huống gặp mặt trực tiếp và đề xuất phong cách viết (thông qua Bàn phím Samsung). Các tính năng này được cung cấp bởi các mẫu LLM của Google hoặc Samsung và chạy bằng bộ xử lý Exynos 2400 hoặc Snapdragon 8 Gen 3 dành cho Galaxy, tùy thuộc vào kiểu máy. Một số tính năng này yêu cầu kết nối Internet, nhưng hầu hết chúng có thể chạy hoàn toàn trên thiết bị mà không cần Internet.

Circle to Search with Google là một tính năng thú vị khác. Đây là phiên bản cải tiến của Google Lens, cho phép bạn khoanh tròn bất kỳ phần nào của màn hình để tìm kiếm thông tin về nội dung mà bạn đã khoanh tròn. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ cuốn sách, sản phẩm hoặc địa danh nào mà bạn muốn biết thêm, hãy khoanh tròn nó. Cửa sổ sẽ bật lên Vòng kết nối để tìm kiếm với Google, và điện thoại sẽ tìm thấy thông tin liên quan đến nó qua internet. Nó cũng hoạt động bằng cách nhấn và giữ nút home hoặc khu vực dành riêng trên màn hình để gọi Vòng kết nối để Tìm kiếm bằng Google.

Cùng xem tất cả các tính năng của Galaxy AI hoạt động trên Galaxy S24 Ultra

Chỉnh sửa hình ảnh và video được hỗ trợ bởi AI

Galaxy AI cũng có nhiều tính năng chỉnh sửa hình ảnh và video khác nhau. Nếu bạn có một hình ảnh không cân đối (theo chiều ngang hoặc chiều dọc) so với đối tượng, cảnh hoặc chủ thể, bạn có thể sửa góc của nó mà không làm mất các phần khác của hình ảnh. Các phần trống của hình ảnh đã được chỉnh sửa góc này sẽ chứa đầy nội dung được hỗ trợ bởi AI sáng tạo. Trình chỉnh sửa hình ảnh sẽ cố gắng lấp đầy những phần trống của hình ảnh bằng nội dung do AI tạo ra phù hợp nhất. Bạn cũng có thể xóa các đối tượng hoặc chủ thể trong ảnh. Ngoài ra, còn một tính năng khác sẽ cho phép bạn chọn một đối tượng/chủ thể trong ảnh và thay đổi vị trí, góc hoặc kích thước của nó.

Nó cũng có thể biến video bình thường thành video chuyển động chậm. Trong khi đang phát video, bạn cần giữ màn hình trong suốt thời lượng video mà bạn muốn chuyển thành chuyển động chậm, AI sẽ tạo các khung hình và chèn chúng vào giữa các khung hình thực để tạo hiệu ứng chuyển động chậm.

Cùng xem tất cả các tính năng của Galaxy AI hoạt động trên Galaxy S24 Ultra

Bàn phím Samsung

Bàn phím Samsung hiện sẽ có tính năng AI. Nó có thể sửa ngôn ngữ và ngữ pháp của bạn, đề xuất một số phong cách cho văn bản và dịch ngôn ngữ theo thời gian thực. Nó cũng có thể tóm tắt tin nhắn văn bản và đề xuất câu trả lời thay mặt bạn. Bên cạnh đó, nó cũng có thể tóm tắt tin nhắn văn bản (và thậm chí nó còn hoạt động ở chế độ Android Auto).
Samsung Notes có tính năng tóm tắt văn bản và các tính năng khác

Ngoài ra, Samsung cũng đã phát triển một tính năng cho phép bạn tóm tắt các ghi chú trong Samsung Notes hoặc nội dung trang web/bài viết trên Samsung Internet. Trong Samsung Notes, các ghi chú viết tay của bạn có thể được chuyển đổi thành văn bản và sau đó được tóm tắt trong các mẫu trông gọn gàng (dấu đầu dòng hoặc kiểu cuộc họp) với các kiểu định dạng văn bản trông hấp dẫn. Bạn có thể sử dụng Galaxy AI để sử dụng riêng các tính năng Tự động định dạng, Chỉnh sửa ngôn ngữ, Tóm tắt và Dịch.

Cùng xem tất cả các tính năng của Galaxy AI hoạt động trên Galaxy S24 Ultra

Tóm tắt trang web trên Samsung Internet

Samsung Internet có thể tóm tắt toàn bộ bài viết hoặc trang web và trình bày tất cả thông tin đó ở định dạng cô đọng và dễ hiểu hơn. Dịch ngôn ngữ trên trang web cũng hoạt động tốt hơn với AI.

Phiên âm giọng nói thành văn bản, dịch ngôn ngữ và tóm tắt trong Máy ghi âm

Máy ghi âm tích hợp cũng sử dụng AI để chuyển giọng nói thành văn bản. Không chỉ vậy, nó còn có thể sử dụng văn bản đó và dịch nó sang một ngôn ngữ khác. Nó cũng có thể phát hiện tối đa mười người trong bản ghi âm giọng nói và gắn thẻ giọng nói/câu của họ. Sau đó, bạn thậm chí có thể sử dụng văn bản đó để tóm tắt nội dung ghi âm giọng nói thành các khối văn bản dễ hiểu.

Trình tạo hình nền

Giờ đây, bạn sẽ có Trình tạo hình nền trong One UI 6.1, và nó sẽ cho phép bạn chọn một số mẫu hình nền nhất định và tạo hình nền mới dựa trên thông tin đầu vào và đề xuất của bạn. Bạn có thể đặt tên cho phông nền, màu sắc và chủ đề cho hình nền và Galaxy AI sẽ tạo hình nền dựa trên sở thích của bạn. Nó còn có thể tạo hiệu ứng thời tiết cho hình nền màn hình khóa.

Một số tính năng này có thể xuất hiện trên các điện thoại thông minh Samsung cao cấp hiện có với bản cập nhật One UI 6.1, tuy nhiên Samsung vẫn chưa tiết lộ những tính năng nào sẽ tương thích với điện thoại thông minh và máy tính bảng hiện có của hãng.

Bạn ấn tượng nhất với tính năng nào trong bộ tính năng Galaxy AI của dòng Galaxy S24? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sam Mobile

Tags: Samsung Galaxy S24 Ultra

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...