So sánh Samsung Galaxy S24 Ultra vs Galaxy S23 Ultra: Nâng cấp có đáng để chờ đợi?

MT Smart

So sánh Samsung Galaxy S24 Ultra vs Galaxy S23 Ultra: Nâng cấp có đáng để chờ đợi?

Chúng ta đang ngày càng cận kề thời điểm ra mắt Galaxy S24 Ultra mới, vậy siêu phẩm mới này có gì nâng cấp so với thế hệ Galaxy S23 Ultra hiện tại, cùng tìm hiểu nhé.

Không còn quá sớm khi đưa ra những so sánh giữa Samsung Galaxy S24 Ultra và Galaxy S23 Ultra, đặc biệt là trước những tin đồn cho thấy những chiếc smartphone cao cấp mới nhất của Samsung sẽ xuất hiện sớm hơn mọi năm. Có tin đồn cho rằng Galaxy S24 sẽ ra mắt vào tháng 1 năm 2024, có nghĩa là sẽ không lâu nữa chúng ta có thể chạm tay vào mẫu Ultra được coi là chiếc điện thoại cao cấp trong dòng sản phẩm mới.

Những tin đồn ban đầu Galaxy S24 Ultra đã chỉ ra rằng điện thoại sẽ nhận được một số cải tiến đáng kể về camera và hệ thống trên chip mới thực tế không quá aasna tượng. Chúng ta cũng có thể thấy Galaxy S24 Ultra sẽ “vay mượn” một số đặc điểm từ các mẫu iPhone 15 Pro và chuyển sang chất liệu titan mới. Ngoài ra có thể mong đợi một chiếc điện thoại có màn hình sáng hơn, thậm chí có tốc độ làm mới nhanh hơn trước.

Samsung sẽ phải thực hiện một số thay đổi khá quan trọng để phù hợp với Galaxy S23 Ultra, mẫu điện thoại rất thành công và được yêu thích trong năm nay. Nhưng mới đây, nó đã bị iPhone 15 Pro Max vượt mặt, khiến Samsung càng có thêm động lực để thực hiện một số thay đổi lớn cho điện thoại Ultra của mình. Hãy cùng điểm qua những sự khác biệt và nâng cấp của Galaxy S24 Ultra so với Galaxy S23 Ultra để xem có gì thú vị nhé.

Giá bán

Mặc dù có rất nhiều tin đồn về Galaxy S24 Ultra xuất hiện trong những tuần gần đây nhưng hầu như không có tin đồn nào đề cập đến giá của chiếc điện thoại sắp ra mắt. Điều đó có thể đoán trước được vì thông tin rò rỉ về giá thường không được tiết lộ cho đến ngay trước khi điện thoại ra mắt.

Galaxy S23 Ultra có giá khởi điểm 1.199 USD, một mức giá cao không thay đổi so với giá của người tiền nhiệm Galaxy S22 Ultra. Không biết liệu Samsung có định giữ nguyên mức giá cho mẫu máy năm nay hay không, nhưng với việc Apple tăng giá iPhone 15 Pro để nó ngang bằng với con số mà Samsung đang định giá cho một chiếc điện thoại Ultra, Samsung sẽ muốn tránh việc tăng giá của chính mình, nếu có thể.

Thiết kế và màn hình

Các thiết kế CAD của Galaxy S24 Ultra bị rò rỉ và các mô hình khác cho thấy điện thoại mới sẽ trông không khác mấy so với Galaxy S23 Ultra, ngoài ra còn có tin đồn về một thiết kế ít khác biệt hơn thiết kế bo tròn. Một tin đồn khác làm dấy lên nghi ngờ rằng viền xung quanh màn hình chính sẽ dày hơn, mặc dù những rò rỉ sau đó cho thấy rằng không có thay đổi nào về diện mạo của mẫu Ultra.

So sánh Samsung Galaxy S24 Ultra vs Galaxy S23 Ultra

Sự khác biệt lớn nhất có thể là chất liệu mà Samsung sản xuất ra chiếc điện thoại này. Có tin đồn cho rằng Galaxy S24 Ultra sẽ có vật liệu titan, giống như Apple đã làm với dòng iPhone 15 Pro. Điều đó dẫn đến iPhone nhẹ hơn trước, một sự thay đổi mà S24 Ultra có thể thực sự được hưởng lợi. Hơn nữa, Samsung có thể không giới hạn việc chuyển sang titan như một tính năng chỉ dành cho Ultra, vì có tin đồn cho rằng điều đó cũng có thể xảy ra với Galaxy S24 và S24 Plus.

Galaxy S24 Ultra có vẻ như vẫn giữ màn hình 6,8 inch như trên Galaxy S23 Ultra, nhưng sẽ đi kèm với một vài nâng cấp. Với việc Google và Apple chuyển sang màn hình sáng hơn trên một số điện thoại của họ, Samsung có thể cảm thấy áp lực phải làm mọi thứ sáng hơn cho điện thoại cao cấp của mình. 

So sánh Samsung Galaxy S24 Ultra vs Galaxy S23 Ultra

Một tin đồn cho rằng tấm nền Galaxy S24 Ultra đã tăng từ độ sáng tối đa 1.750 nits đặc trưng trên Galaxy S23 Ultra lên độ sáng tối đa 2.500 nit. Con số này sẽ cao hơn mức 2.400 nit mà Pixel 8 Pro cung cấp.

Điện thoại Galaxy S của Samsung là một trong những điện thoại hàng đầu đầu tiên cung cấp tốc độ làm mới 120Hz nhanh hơn, một động thái mà những cái tên khác đã áp dụng kể từ đó (iPhone 15 tiêu chuẩn là một ngoại lệ đáng chú ý.) Có khả năng Galaxy S24 Ultra có thể tiến thêm một bước nữa tăng tốc độ làm mới thích ứng 120Hz trên S23 Ultra lên 144Hz.

Máy ảnh

Galaxy S23 Ultra được trang bị camera 200MP cực kỳ ấn tượng. Với việc S23 Ultra vẫn chiếm vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng điện thoại có camera tốt nhất hiện nay, Samsung sẽ phải nỗ lực hết sức nếu nhà sản xuất điện thoại muốn có Galaxy S24 Ultra để tạo ấn tượng lớn không kém.

So sánh Samsung Galaxy S24 Ultra vs Galaxy S23 Ultra

Nhưng Samsung có thể sẽ phải hơi chật vật để làm được điều này. S24 Ultra được đồn đại là sẽ có cảm biến 1 inch lớn hơn để thu được nhiều ánh sáng hơn trong điều kiện chụp khó khăn.

Thay đổi lớn hơn đối với phần cứng camera của Galaxy S24 Ultra có thể sẽ liên quan đến ống kính tele. Các mô hình hiện tại của điện thoại sắp ra mắt cho thấy ống kính tele kép giống như ống kính có trên Galaxy S23 Ultra. Nhưng một trong những máy ảnh đó có thể được tăng độ phân giải lên 50MP. 

S23 Ultra sử dụng cặp ống kính 10MP cho khả năng thu phóng với một camera cung cấp khả năng zoom quang 3x và camera còn lại hỗ trợ zoom 10x. Ống kính 50MP được đồn đại sẽ cung cấp khả năng thu phóng 5x, trong khi ống kính còn lại trên Galaxy S24 Ultra sẽ tiếp tục cung cấp khả năng thu phóng 3x.

So sánh Samsung Galaxy S24 Ultra vs Galaxy S23 Ultra

Nói về thu phóng, Samsung đã giới thiệu tính năng Thu phóng mọi nơi trong đó AI hỗ trợ máy ảnh 200MP chụp được những bức ảnh thu phóng sắc nét hơn. Ngoài ra, Samsung còn công bố chuyển sang xử lý hình ảnh song song nhằm giảm độ trễ và mất dữ liệu khi chụp ảnh. Cả hai khả năng đều chưa được xác nhận cho Galaxy S24 Ultra, nhưng có vẻ như chúng được dành cho điện thoại cao cấp của Samsung.

Hiệu năng

Snapdragon 8 Gen 2 được cho là tính năng tốt nhất của Galaxy S23 Ultra, không chỉ mang lại hiệu năng tốt hơn, đặc biệt là khả năng kết xuất đồ họa, mà còn giúp quản lý năng lượng hiệu quả hơn. Mặc dù tin đồn về Galaxy S24 gợi ý rằng Samsung có thể quay lại sử dụng kết hợp chipset Qualcomm và Exynos cho một số kiểu máy, nhưng nhiều người cho rằng S24 Ultra sẽ chỉ trang bị Snapdragon 8 Gen 3.

Qualcomm đã tiết lộ Snapdragon 8 Gen 3, dự kiến ​​sẽ xuất hiện trên các điện thoại như Xiaomi 14. Ngoài máy được cải tiến khả năng học tập và bộ xử lý hình ảnh tốt hơn, Snapdragon 8 Gen 3 hứa hẹn tăng 30% hiệu suất CPU và tăng 25% khả năng hiển thị đồ họa. Qualcomm cũng cho biết CPU và GPU cũng phải cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng.

So sánh Samsung Galaxy S24 Ultra vs Galaxy S23 Ultra

Rò rỉ điểm chuẩn của Snapdragon 8 Gen 3 cho thấy silicon mới đăng điểm Geekbench tốt hơn Snapdragon 8 Gen 2; tuy nhiên, A17 Pro bên trong dòng iPhone 15 Pro của Apple sẽ tiếp tục vượt trội so với S24 Ultra chạy Snapdragon 8 Gen 3, nếu những con số bị rò rỉ này phản ánh hiệu suất.

Galaxy S24 Ultra có thể không chỉ có sức mạnh xử lý để phân biệt với cả các mẫu trước đây và các điện thoại khác. Một báo cáo tuyên bố rằng Samsung đang tìm cách tích hợp AI trực tiếp vào phần mềm của mình để các tính năng chính như điện thoại và tin nhắn cung cấp một số loại khả năng hỗ trợ bởi AI. Đó vừa là tin tốt vừa là tin xấu vì có một báo cáo tiếp theo tuyên bố Samsung có thể tính phí đăng ký đối với một số tính năng AI trên điện thoại Galaxy S24. Tuy nhiên, không biết mức phí thực sự là bao nhiêu.

Galaxy S23 Ultra có dung lượng lưu trữ 256GB ở model cơ bản, một xu hướng mà chúng ta có thể mong đợi sẽ tiếp tục với Galaxy S24 Ultra.

Pin

Galaxy S23 Ultra vẫn khẳng định một vị trí trong danh sách thời lượng pin điện thoại tốt nhất của chúng ta hiện nay với thời lượng sử dụng hơn 12 giờ trên mạng. Đó sẽ là một tiêu chuẩn cao để Galaxy S24 Ultra vượt qua, ngay cả khi silicon Snapdragon 8 Gen 3 hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng quản lý năng lượng nhiều hơn nữa.

So sánh Samsung Galaxy S24 Ultra vs Galaxy S23 Ultra

Tin đồn quan trọng duy nhất mà chúng ta nghe được cho đến nay là Samsung đang dự tính chuyển sang hệ thống pin xếp chồng, mang lại S24 Ultra là bộ nguồn dày đặc hơn, chiếm cùng dung lượng với pin 5.000 mAh của S23 Ultra. Việc chuyển đổi như vậy sẽ yêu cầu hệ thống làm mát được thiết kế lại, hệ thống này cũng có thể có trong thẻ dành cho S4 Ultra.

Ban đầu, có tin đồn cho rằng phương pháp sử dụng pin xếp chồng lên nhau sẽ cho phép Samsung tăng tốc độ sạc có dây từ 45W mà S23 Ultra cung cấp lên 65W cho phiên bản S24. Tuy nhiên, nhiều báo cáo gần đây đã tuyên bố rằng tốc độ sạc không thay đổi đối với điện thoại Galaxy S24.

Tạm kết

Có vẻ như Galaxy S24 Ultra vẫn còn vài tháng nữa mới ra mắt, nhưng khoảng thời gian từ giờ đến đó thực sự không quá xa, bạn kỳ vọng điều gì ở chiếc điện thoại mới sắp ra mắt của Samsung, liệu S24 Ultra có thể vượt qua cái bóng của người anh em S23 Ultra đã làm được trước đó, hãy cùng chờ xem nhé.

Tags: Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S23 Ultra

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...