So sánh Galaxy S23 và S23 Plus: có gì khác biệt, nên mua phiên bản nào?

MT Smart

So sánh Galaxy S23 và S23 Plus: có gì khác biệt, nên mua phiên bản nào?

Samsung đã chính thức bắt đầu với dòng Galaxy S22 Series ra mắt vào đầu năm nay. Năm nay sẽ đề cập đến nhiều khía cạnh của trải nghiệm Galaxy, mang đến cho chúng ta một thiết kế không khác nhiều về ngoại hình nhưng chủ yếu là để tốt hơn, vậy dòng flagship này có gì thú vị, hãy cùng chúng mình tìm hiểu thêm dưới bài viết này nhé.

Như những năm trước, dòng S của Samsung sẽ có một phiên bản cao cấp nhất là Ultra, S23 năm nay cũng không ngoại lệ khi ra mắt chiếc S23 Ultra với nhiều tính năng đột phá và cao cấp hơn, là chiếc điện thoại sáng giá nhất tính tới thời điểm hiện tại khi mới ra mắt. Nhưng kèm theo đó S23 Ultra cũng có những phiên bản thấp hơn như S23 và S23 Plus cũng khiến chúng ta không thể không ngó tới

Theo truyền thống, hai điện thoại này khác nhau về màn hình và kích thước pin, tốc độ sạc, cấu hình bộ nhớ và giá cả, vì vậy, trong bài viết này chúng mình sẽ phân tích cho bạn từng phiên bản để bạn có thể cân nhắc về những dòng sản phẩm này thay vì mua S23 Ultra nhé.

Chất lượng thiết kế, ngoại quan và màu sắc

Galaxy S23 và Galaxy S23 Plus đều sử dụng cùng một ngôn ngữ thiết kế chung, được làm mới hơn so với dòng Galaxy S22. Samsung đã chọn một giải pháp đơn giản hơn nhiều. Màn hình phẳng hoàn toàn và mặt lưng bằng kính phía sau được kết hợp và ăn khớp với khung nhôm chất liệu Armor hơi cong, tạo nên một vẻ ngoài thống nhất hơn, mặc dù kém bắt mắt hơn. Nhưng ngôn ngữ thiết kế này lại mang một số gợi nhớ về kỷ nguyên Galaxy S6 của các flagship của Samsung, thường sử dụng một thiết lập thiết kế bên ngoài rất giống nhau.

Nhìn tổng về ngoại quan thì 2 chiếc điện thoại dòng flagship này thì có vẻ không khác biệt gì nhiều, nhưng Galaxy S23 Plus vừa lớn hơn vừa nặng hơn so với thiết bị ngang hàng nhỏ gọn hơn của nó, vì chiếc S23 Plus có màn hình FHD+ 6,6 inch tương đối lớn, trong khi chiếc S23 còn lại nhỏ gọn với kích thước màn hình FHD+ 6,1 inch. 

so-sanh-galaxy-s23-va-s23-plus-co-gi-khac-biet-nen-mua-phien-ban-nao

Khi nói đến màu sắc của Galaxy S23, đây là những màu mà Samsung giới thiệu cho tất cả chúng ta trong năm nay chính là Đen, Tím, Kem và màu chủ đạo của năm nay chính là Xanh Botanic. Nhiều người có thể sẽ cảm thấy rằng màu sắc năm nay sẽ không có gì quá nổi trội và một số người quá nhàm khi nhìn thấy những màu sắc này. 

Về mặt ngoại quan, sự khác biệt nhất chính là độ lớn của chiếc S23 Plus mà chúng mình đã có đề cập trước dành cho những người có sở thích dùng màn hình rộng. Về sự tương đồng thì cả hai chiếc S23 và S23 Plus đều có màn hình Dynamic AMOLED có độ phân giải FHD+, phù hợp với mỗi kích thước nhưng đều không siêu nét và chi tiết như chiếc S23 Ultra

So sánh về hiệu suất và phần mềm

Trước đây, Samsung đã sử dụng chipset Exynos ở hầu hết các khu vực ngoại trừ Hoa Kỳ và một số khu vực quan trọng khác, nhưng Galaxy S23 năm nay sẽ sử dụng phiên bản tùy chỉnh của Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 trên toàn cầu. Điều này sẽ đánh dấu một sự thay đổi sâu sắc đối với việc tăng hiệu suất sẽ được chứng kiến ​​ở nhiều khu vực khác, nơi mà trước đây khách hàng không thể tiếp cận một chiếc flagship Galaxy chạy bằng Snapdragon. 

Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 bên trong Galaxy S23 và Galaxy S23 Plus chắc chắn sẽ có lõi chính ARM Cortex X3 tùy chỉnh chạy ở tốc độ 3,36 GHz, trong khi Snapdragon 8 Gen 2 thông thường sẽ sử dụng lõi Cortex X3 tốc độ 3,2 GHz. Đây có vẻ không phải là một sự khác biệt quá lớn.

so-sanh-galaxy-s23-va-s23-plus-co-gi-khac-biet-nen-mua-phien-ban-nao

Về RAM và dung lượng lưu trữ, cả Galaxy S23 và Galaxy S23 Plus sẽ được trang bị RAM 8GB trên bo mạch, đây là một con số khá chuẩn trong các dòng smartphone hiện nay, ngoài ra sẽ có một số dòng cao cấp hơn sẽ được trang bị RAM 12GB hoặc 16GB. Dung lượng bộ nhớ 8GB này hầu hết sẽ hoạt động phù hợp với các tác vụ thông thường, v.v., nhưng Galaxy S23 Ultra với 12GB RAM sẽ phù hợp hơn nhiều cho những người dùng đòi hỏi tác vụ cao và có thể làm được nhiều việc một lúc hơn.

Và đây là điểm chuẩn hiệu suất của Phone Arena cho thấy dòng flagship mới của Samsung tốt hơn bao nhiêu so với các đối thủ khác. 

so-sanh-galaxy-s23-va-s23-plus-co-gi-khac-biet-nen-mua-phien-ban-nao

Về phần mềm, cả hai điện thoại đều đi kèm với Android 13 chạy One UI 5.1, với tất cả các tính năng và chức năng cần thiết của phần mềm Galaxy. Nếu bạn đã yêu thích giao diện người dùng mới nhất của Samsung, thì có lẽ bạn sẽ thấy có rất ít điều để phàn nàn về những chiếc flagship mới nhất của hãng, đây là ví dụ điển hình nhất cho giao diện One UI của Galaxy.

Về chất lượng của ống kính trên S23

Cả hai chiếc S23 và S23 Plus đều có ba camera ở phía sau, được hỗ trợ bởi camera góc rộng 50MP, tự hào với cảm biến 1/1.56" với khẩu độ F1.8 nhanh. Camera góc cực rộng trên boong là 12MP trên cả hai điện thoại, với cảm biến 1/2.55" và khẩu độ F2.2. Cuối cùng, chúng ta có cùng một camera tele 10MP với zoom quang 3X và Zoom không gian kỹ thuật số lên đến 30X, với cảm biến 1/3.94" và khẩu độ F2.4. Hơn nữa, cả hai điện thoại cũng đi kèm với camera selfie 12MP được nâng cấp hơn so với bản tiền nhiệm, được đặt trong một lỗ đục lỗ ở phía trước màn hình.

so-sanh-galaxy-s23-va-s23-plus-co-gi-khac-biet-nen-mua-phien-ban-nao

Khung hình chụp siêu rộng: Nhìn chung, Galaxy S23 và Galaxy S23 Plus chụp được nhiều cảnh tự nhiên hơn trước đây, do phần cứng tương tự nhau, chủ yếu có thể là do các thuật toán xử lý hình ảnh khác nhau. Màu sắc trung thực hơn và độ động hầu như được cân bằng, không có vùng sáng nào bị cháy cũng như vùng tối không bị vỡ, đạt được độ phơi sáng đồng đều và đáng yêu trên diện rộng.

Chế độ thu phóng và chân dung: Ảnh chân dung xuất sắc chủ yếu là do khả năng tách chủ thể được cải thiện khá nhiều. Như thường lệ, hiệu ứng bokeh hậu cảnh có thể được tinh chỉnh và tăng hoặc giảm theo ý thích của bạn, vì vậy tất cả đều tốt ở khu vực chân dung.

Tuổi thọ pin và sạc

Cả Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 đều đạt điểm cải thiện về dung lượng pin so với thế hệ tiền nhiệm. Đây chắc chắn là một tin tốt cho thời lượng pin của dòng Galaxy S23 . 

Galaxy S23 Plus tự hào có pin 4.700mAh, tăng 200mAh so với pin 4.500mAh của Galaxy S22 Plus, với Galaxy S23 đi kèm với 3.900mAh, một cải tiến 200mAh khác so với dung lượng pin 3.700mAh năm ngoái bên trong Galaxy S22. Đó không phải là những cải tiến nhỏ, do không gian khá hạn chế bên trong một chiếc điện thoại thông minh hiện đại, chứ đừng nói đến một chiếc flagship năm 2023 của Samsung.

so-sanh-galaxy-s23-va-s23-plus-co-gi-khac-biet-nen-mua-phien-ban-nao

Với những con số này, cũng như Snapdragon 8 Gen 2 hiệu quả hơn bên trong, chúng tôi đặt nhiều hy vọng vào thời lượng pin của Galaxy S23 và Galaxy S23 Plus sẽ khoẻ hơn. Tất nhiên, với viên pin lớn hơn bên trong Galaxy S23 Plus, chiếc điện thoại này chắc chắn sẽ có thời lượng pin tốt hơn so với đối tác nhỏ gọn hơn của nó. Vẫn còn phải xem chính xác bao nhiêu. 

Công suất sạc của S23

Samsung đã trang bị cho Galaxy S23 Plus khả năng sạc nhanh 45W siêu tốc, trong khi Galaxy S23 chỉ có thể hỗ trợ sạc nhanh tối đa 25W. Tuy nhiên, viên pin lớn hơn của Galaxy S23 Plus có thể bù đắp cho việc sạc nhanh hơn, vì vậy cuối cùng hai điện thoại có thể về đích gần như cùng một lúc. Và hãy nhớ rằng không có dòng điện thoại Samsung đời mới nào đi kèm cục sạc bên trong hộp, vì vậy bạn sẽ phải tự cung cấp hoặc sử dụng bộ sạc cũ hơn.

so-sanh-galaxy-s23-va-s23-plus-co-gi-khac-biet-nen-mua-phien-ban-nao

So sánh thông số kỹ thuật

Dưới đây là danh sách thông số kỹ thuật đầy đủ về cách Galaxy S23 và Galaxy S23 Plus sẽ xếp chồng lên nhau. Bạn có thể đọc để tham khảo ngắn gọn và chi tiết hơn để dễ so sánh nhé:

so-sanh-galaxy-s23-va-s23-plus-co-gi-khac-biet-nen-mua-phien-ban-nao

Tạm kết

Nhìn chung, mặc dù Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 có thể được coi là cùng một chiếc điện thoại nhưng khác một số thông số kĩ thuật, nhưng năm nay, Galaxy S23 Plus thực sự có nhiều ưu điểm hơn một chút so với các phiên bản Galaxy S Plus trước đây. Bên cạnh pin và màn hình lớn hơn, đồng thời có khả năng quản lý nhiệt tốt hơn nhờ các tản nhiệt lớn hơn có thể được lắp bên trong, Galaxy S23 Plus còn có khả năng sạc nhanh hơn trên bo mạch, cũng như nhiều bộ nhớ trong hộp hơn, cũng như hai màu sắc. các tùy chọn mà bạn không thể có trên Galaxy S23 nhỏ hơn.

Đối với những người khác, đặc biệt là những người yêu thích bất động sản màn hình, Galaxy S23 Plus có thể đắt hơn và lớn hơn một chút, nhưng cuối cùng sẽ bóng bẩy hơn một chút so với chiếc flagship Galaxy. Năm nay, nó có nhiều thứ hơn trước đây, vì vậy nó thực sự có thể trở thành đề xuất phù hợp cho hầu hết người mua. 

Tags: Galaxy S23 Galaxy S23 Plus Galaxy S23 series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...