Galaxy S23 Ultra vượt mặt iPhone, trở thành thiết bị tốt nhất để giải trí, đây chính là lí do!

MT Smart

Galaxy S23 Ultra vượt mặt iPhone, trở thành thiết bị tốt nhất để giải trí, đây chính là lí do!

Không thể phủ nhận sức hấp dẫn và các tính năng hàng đầu từ các mẫu flagship của Samsung, tuy nhiên chất lượng âm thanh là một trong những phàn nàn lớn nhất của người dùng qua nhiều thế hệ.

Trong tất cả những điều tuyệt vời về một chiếc flagship của Samsung, luôn có một nhược điểm rất nghiêm trọng. Và thậm chí còn điên rồ hơn nữa là cách Samsung dường như chưa bao giờ nhắm đến việc giải quyết nó từ xa. Lần đầu tiên người dùng bắt đầu lên tiếng về vấn đề này là ở thế hệ Galaxy S20 và thật không may, không có gì thay đổi với S21 một năm sau đó. 

Và chính xác thì lí do nào đã ngăn chúng sử dụng một chiếc flagship của Samsung làm phương tiện di chuyển hàng ngày trong thời gian dài của mình? Đó chính là chất lượng loa. Nói về iPhone, Apple luôn tập trung chú ý về chất lượng âm thanh. Loa iPhone có âm trầm tốt và hiệu ứng âm thanh nổi mạnh mẽ đáng ngạc nhiên, mặc dù thực tế là, giống như hầu hết các điện thoại hiện đại, iPhone chỉ sử dụng một loa phát âm phía dưới, cộng với tai nghe yếu hơn làm "loa thứ hai".

Trong khi đó, với các dòng flagship ở các năm trước của Samsung, mặc dù có cùng thiết lập, nhưng so với âm thanh khá nhỏ, hầu như không có âm trầm và do đó, nhiều người không thực sự yêu thích các hoạt động như xem video hoặc phim trên YouTube. Và xét cho cùng, đó là điều mà nhiều người khác làm trên điện thoại của họ trong vô số giờ mỗi tuần, vì vậy đây không phải là vấn đề nhỏ mà chúng ta có thể bỏ qua và tiếp tục.

Nhưng rất may, “sét đã không đánh ba lần” và Samsung rõ ràng đã xem xét phản hồi, thực sự đã cải thiện tình trạng loa của họ vào năm 2023 và làm cho những chiếc flagship vốn đã gần như hoàn hảo của họ… hoàn hảo ngay bây giờ.

Loa trên Galaxy S23 đã được cải thiện đáng kế

Một trong những ưu điểm mà Minh Tuấn Mobile đã đưa ra trong bài đánh giá Galaxy S23 Ultra của mình là loa, thật vậy, giờ đây âm thanh đã tốt hơn nhiều. Một cải tiến lớn so với năm ngoái và những năm trước đó, khi chúng ta có âm thanh to hơn, rõ hơn nhiều, và điều mà một số người cảm thấy yêu thích nhất – âm trầm mạnh mẽ hơn. 

Samsung vượt mặt iPhone, trở thành thiết bị tốt nhất để giải trí, đây chính là lí do!

 m trầm rất quan trọng vì nó bổ sung thêm một số cảm giác đắm chìm đáng kể cho nội dung bạn đang xem. Hãy tưởng tượng xem một bộ phim hành động, bạn thấy tiếng súng nổ và tiếng nổ xảy ra trên màn hình OLED lớn, tuyệt đẹp của điện thoại, nhưng chúng dường như không thực sự có tác động như mong đợi. Bạn không cảm thấy đắm chìm vào hành động, và đúng như vậy. Đó là những gì loa tinny làm.

Có thể thấy cuối cùng thì Samsung cũng đã giải quyết và khắc phục vấn đề đó, loa của Galaxy S23 Ultra giờ đây có thể theo kịp chất lượng của màn hình hàng đầu trong ngành.  m thanh và hình ảnh đều trở nên tuyệt hảo và sự kết hợp này khiến chúng ta cảm thấy thật tuyệt vời khi trải nghiệm.
Cùng với đó, Galaxy S23 Ultra được cho là điện thoại (không gập) tốt nhất về năng suất và đa nhiệm, hiện cũng là điện thoại thông minh tốt nhất để xem phim. Và chất lượng âm thanh chỉ là một phần của trải nghiệm này, nhưng cũng là phần duy nhất mà Samsung còn thiếu sót ở các thế hệ trước. Thật tuyệt vời khi thấy Samsung trở lại với phiên bản mới nhất và chiếc flagship vĩ đại nhất của Galaxy.

Màn hình gần 7 inch QHD HDR tươi sáng, đầy màu sắc

Không cần phải bàn cãi, Galaxy S23 Ultra có màn hình lớn nhất trên một chiếc flagship hiện đại của Samsung và bản thân bộ phận màn hình của Samsung được biết đến với việc tạo ra những màn hình tuyệt đẹp không chỉ cho chính họ mà còn cho cả các đối thủ cạnh tranh như Apple. 

Samsung vượt mặt iPhone, trở thành thiết bị tốt nhất để giải trí, đây chính là lí do!

Với Galaxy S23 Ultra, bạn sẽ có màn hình 6,8 inch hiển thị các hình ảnh kỹ thuật số ảo giác, sống động, mượt mà mà bạn có thể cảm thấy mãn nhãn. Từ phim khoa học viễn tưởng và phim hành động, cho đến các video giới thiệu 8K HDR trên YouTube, cho đến các chương trình thiên nhiên, mọi thứ đều tuyệt đẹp, giống như cách bạn gần như có thể tiếp cận và chạm vào nó.

Đó không chỉ là màn hình Dynamic OLED, theo thuật ngữ của Layman có nghĩa là độ tương phản tuyệt vời, màu đen tuyền, màu sắc rực rỡ (khi cần thiết), mà còn là màn hình có độ sáng tối đa 1.750 nits, rất cao. Và với tốc độ làm mới 120Hz, gấp đôi tốc độ làm mới của màn hình điện thoại trung bình, nghĩa là nó mượt mà gấp đôi.

Tỷ lệ khung hình màn hình rộng 19,3:9, có vẻ như Samsung đã cố gắng làm cho S23 Ultra phù hợp với cả năng suất và xem phim, hầu hết trong số đó được quay ở tỷ lệ 16:9 (hoặc rộng hơn) ngày nay. Mật độ điểm ảnh 501 PPI cũng quá hoàn hảo cho một chiếc điện thoại với kích thước gần 7 inch. 

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng ta có độ phân giải QHD 3088 x 1440 pixel. QHD là hoàn hảo cho một chiếc điện thoại thông minh có kích thước đó. Hầu hết người dùng sẽ khó nhận thấy bất kỳ điều gì vượt quá mức đó và sẽ chỉ làm hao pin nhanh hơn một cách không cần thiết.

Samsung vượt mặt iPhone, trở thành thiết bị tốt nhất để giải trí, đây chính là lí do!

Tại sao một số điện thoại không thể phát video độ nét cao ngay cả khi chúng có màn hình độ nét cao?

Đây là một chút tiếp tuyến, nhưng đáng ngạc nhiên là rất ít người nhận thức được nó. Có một thứ khác có thể tạo ra hoặc phá vỡ trải nghiệm xem phim trên điện thoại thông minh của bạn và nó không liên quan đến phần cứng. Cho dù nền tảng phát trực tuyến bạn chọn là Netflix, Amazon Prime, Disney+ hay bất kỳ nền tảng nào, thì việc có thể xem phim độ nét cao trên các nền tảng đó hay không tùy thuộc vào việc điện thoại của bạn có chứng nhận Widevine DRM hay không.

Nếu bạn đã từng mua một chiếc điện thoại Trung Quốc với giá rẻ, có lẽ từ một thương hiệu ít nổi tiếng hơn, thì bạn có thể gặp phải tình trạng chất lượng phát lại video thấp từ các nền tảng đó, ngay cả khi bạn chắc chắn 100% rằng màn hình của điện thoại hỗ trợ video độ nét cao. Có lẽ nó thiếu một chứng nhận này.

Rất may, đó không phải là vấn đề trên điện thoại của các thương hiệu phổ thông, có uy tín và rõ ràng, Samsung nằm trong top 3 và Galaxy S23 Ultra là đứa con chủ lực của hãng, đó không phải là vấn đề ở đây. Điện thoại Samsung có chứng nhận này.

Nhưng thật thú vị khi đề cập rằng không nhiều người biết về các trò chơi DRM (quản lý quyền kỹ thuật số) ngay cả điện thoại thông minh của bạn cũng phải chơi và tuân thủ để mang lại cho bạn trải nghiệm tốt nhất.

Tại sao Galaxy Z Fold4 không phải là điện thoại tốt nhất để xem phim?

Có thể cá là một số bạn đang thắc mắc điều đó, và đó là một câu hỏi hay. Trước đây, nhiều reviewer đã ca ngợi Galaxy Z Fold4 rất nhiều lần và nó thực sự là điện thoại thông minh yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, như những người bạn sở hữu một chiếc có thể nhận thấy, nó đi kèm với những đánh đổi. 

Nó không chỉ gây mệt mỏi khi phải gấp và mở nó mọi lúc, mà tỷ lệ khung hình của nó không đủ rộng để hầu hết các bộ phim vừa với màn hình, ngay cả khi nó thực sự lớn. Nó hơi vuông vức và không rộng lắm. Vì vậy, thật tuyệt vời cho năng suất, đọc sách hoặc duyệt web, nhưng xem phim màn ảnh rộng? Bạn có thể xem phim màn hình rộng hiện đại trung bình của mình với viền đen, đây là mặc định, trong trường hợp đó, phim của bạn sẽ phát ở cùng kích thước như trên Galaxy S23 Ultra, vậy tại sao phải bận tâm?

Samsung vượt mặt iPhone, trở thành thiết bị tốt nhất để giải trí, đây chính là lí do!

Hoặc, bạn có thể chụm để thu phóng phim của mình, trong trường hợp đó, một lượng lớn nội dung được đóng khung ở bên trái và bên phải sẽ bị cắt bỏ, về cơ bản sẽ làm hỏng trải nghiệm của bạn vì bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều điều đang diễn ra.

Galaxy Z Fold4 là một chiếc điện thoại tuyệt vời và có lẽ là chiếc điện thoại tốt nhất để xem phim và chương trình truyền hình… nhưng chỉ những chiếc điện thoại được sản xuất trước năm 2000. Trong những năm 90 trở lại đây, một số bộ phim, và hầu hết các chương trình truyền hình, được quay ở tỷ lệ khung hình 3:2, tỷ lệ khung hình này thực sự phù hợp với Z Fold4. Vẫn có các đường viền màu đen, nhưng các đường viền nhỏ và tính năng chụm để thu phóng sẽ không bị cắt quá nhiều của hình ảnh. Vì vậy, để xem những thứ đó, điện thoại gập của Samsung là hoàn hảo.

Nhưng đối với những bộ phim hiện đại, màn ảnh rộng, một số phim thậm chí còn vượt xa tỷ lệ 16:9? Không. Đây là lý do tại sao S23 Ultra là lựa chọn mà bạn nên chọn ở đây, trong khi vẫn giữ quan điểm Z Fold4 là điện thoại tốt nhất về tổng thể, cho đa nhiệm, năng suất, duyệt web, đọc sách và xem các chương trình TV cũ hơn.

Tạm kết

Samsung vượt mặt iPhone, trở thành thiết bị tốt nhất để giải trí, đây chính là lí do!

Mặc dù đây là chiếc điện thoại yêu thích mới của tôi để xem phim, nhưng điều quan trọng nhất của Galaxy S23 Ultra là nó là điện thoại dành cho người đam mê công nghệ. Với năng suất tuyệt vời, đa nhiệm và viết bằng bút stylus cùng tất cả những điều hoàn hảo khác, không thể phủ nhận sức hấp dẫn của S23 Ultra.

Tags: Galaxy S23 Series Galaxy S23 Ultra Galaxy S23 Plus Galaxy S23

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...