Những nâng cấp camera trên Galaxy S24 Ultra hứa hẹn sẽ khuấy đảo thị trường

MT Smart

Những nâng cấp camera trên Galaxy S24 Ultra hứa hẹn sẽ khuấy đảo thị trường

Galaxy S24 Ultra vẫn còn gần nửa năm nữa mới ra mắt nhưng các thông tin về dòng flagship tiếp theo này là chủ đề được bán tán sôi nổi trong thời gian gần đây, đặc biệt là về camera.

Những nâng cấp về camera của Samsung Galaxy S24 Ultra được đồn đại sẽ là một phần quan trọng trong chiến dịch quảng bá của Samsung cho dòng Galaxy S24 mới. Và trong bài viết này, MTSmart sẽ tổng hợp cho bạn những thông tin về sự nâng cấp camera trên dòng Galaxy S24 Ultra tiếp theo.

Với việc iPhone 15 Pro Max đã cung cấp camera nâng cấp và Google Pixel 8 Pro đang đẩy mạnh cuộc chơi camera của mình, Samsung cần phải cải tiến công nghệ camera của mình nếu không sẽ bị bỏ lại phía sau. Galaxy S23 Ultra nằm trong danh sách điện thoại có camera tốt nhất của chúng ta ở thời điểm hiện tại, nhưng Samsung sẽ không giữ được vị trí đó nếu dậm chân tại chỗ khi mà các đối thủ đang bám đuổi quyết liệt.

May mắn thay, những thay đổi dường như đang diễn ra đối với camera của Galaxy S24 Ultra, bao gồm cả cảm biến chính có thể lớn hơn nhiều. Nhưng cũng có một tin đồn gây tranh cãi về khả năng thu phóng có vẻ như là một sự hạ cấp. Dưới đây là tất cả những gì chúng ta đã nghe về camera của Galaxy S24 Ultra cho đến nay. 

Camera chính trên Samsung Galaxy S24 Ultra

Camera chính phía sau của Galaxy S24 Ultra được cho là sẽ sử dụng lại camera chính 200MP. Đây là bản nâng cấp mà Galaxy S23 Ultra đã giới thiệu, vì vậy, theo mô hình nâng cấp thông thường của Samsung, chúng ta khó có thể thấy bất kỳ thay đổi lớn nào đối với bản này trong một hoặc hai năm nữa.

Những nâng cấp camera trên Galaxy S24 Ultra hứa hẹn sẽ khuấy đảo thị trường

Đã có những tuyên bố rằng người dùng Samsung có thể thay đổi cảm biến 200MP chính xác. Một tin đồn nói rằng cảm biến này có thể có kích thước một inch, đây sẽ là một nâng cấp rất lớn. Cảm biến có kích thước này sẽ có thể thu được nhiều ánh sáng hơn và tạo ra những bức ảnh sáng hơn và nhiều màu sắc hơn so với cảm biến điện thoại thông minh có kích thước thông thường, mang lại lợi thế cho Galaxy S24 Ultra trước khi bất kỳ quá trình xử lý ảnh nào diễn ra.

Camera góc siêu rộng trên Samsung Galaxy S24 Ultra

Cho đến nay, không có tin đồn nào về camera siêu rộng 12MP trên Galaxy S24 Ultra, vì vậy rất có thể Samsung sẽ kế thừa những gì đang có trên dòng Galaxy S23 Ultra và mang nó lên phiên bản kế nhiệm Galaxy S24 Ultra.

Những nâng cấp camera trên Galaxy S24 Ultra hứa hẹn sẽ khuấy đảo thị trường

Điều này khá đáng tiếc vì chiếc máy ảnh này đã ít được chú ý trong nhiều năm qua và nếu một năm nữa không có thay đổi nào thì rõ ràng, Samsung đang mất dần sự quan tâm từ người hâm mộ. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận về sự nâng cấp thông số của camera góc siêu trọng trên S24 Ultra, cộng với việc nâng cấp phần mềm vẫn có thể cải thiện hiệu suất mà không cần bất kỳ thay đổi vật lý nào đối với máy ảnh.

Camera tele trên Samsung Galaxy S24 Ultra

Đây là bản cập nhật quan trọng nhất về camera của Galaxy S24 Ultra. Sau một vài năm ra mắt bộ đôi camera 10MP quen thuộc với khả năng zoom 3x và 10x, Galaxy S24 Ultra dường như sẽ thay đổi mọi thứ, mặc dù có thể không theo cách mà bạn mong muốn.

Ống kính zoom 3x 10MP dường như được giữ nguyên. Nhưng thay vì camera zoom 10x, chúng ta có thể thấy một ống kính tele 5x công suất thấp hơn với độ phân giải cảm biến 50MP cao hơn. Độ phân giải cao hơn sẽ giúp cải thiện chất lượng ảnh chụp từ camera tổng thể, nhưng sẽ ảnh hưởng đến một trong những tính năng camera độc đáo nhất của Samsung. Một số điện thoại hiện nay cung cấp khả năng zoom 5x, Samsung là một nhà sản xuất hiếm hoi cung cấp khả năng zoom 10x, sẽ thật đáng tiếc khi loại bỏ tính năng này.

Những nâng cấp camera trên Galaxy S24 Ultra hứa hẹn sẽ khuấy đảo thị trường

Chúng ta cũng nghe về một tin đồn ít có khả năng xảy ra hơn là Samsung sẽ cung cấp máy ảnh zoom liên tục. Điều này sẽ cho phép bạn thay đổi vô hạn độ phóng đại giữa hai mức cực đoan, tương tự như ống kính tele trên máy ảnh thích hợp. Tuy nhiên, những điều này đặc biệt hiếm thấy trên điện thoại thông minh, chỉ có Sony mới có xu hướng sử dụng chúng, vì vậy khá nghi ngờ về những tuyên bố rằng Samsung sẽ đột nhiên áp dụng một tính năng này.

Camera selfie trên Samsung Galaxy S24 Ultra

Sau khi thay camera selfie 40MP Ultra cũ bằng mẫu 12MP mới vào năm ngoái, có vẻ như Samsung sẽ giữ nguyên camera selfie 12MP của dòng Galaxy S23 cho toàn bộ dòng S24, bao gồm cả phiên bản Ultra.

Đây có thể là một sai lầm từ phía Samsung, vì người dùng không đánh giá cao hiệu suất của chiếc máy ảnh mới này trong thử nghiệm thực tế, đặc biệt là trong cuộc đối đầu giữa iPhone 15 Pro Max và Galaxy S23 Ultra. Rất có thể Samsung đã thực hiện một số thay đổi về cách hoạt động và xử lý hình ảnh của máy ảnh để cải thiện điều này.

7 chiêu bài mà Samsung Galaxy S24 Ultra có thể đánh bại iPhone 15 Pro Max

Tạm kết

Chúng ta không nên mong đợi một cuộc đại tu lớn đối với camera của Galaxy S24 Ultra dựa trên những gì đã được đồn đại cho đến nay. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Samsung không những nâng cấp và thay đổi cho camera trên dòng flagship tiếp theo của mình.

Rất nhiều người hâm mộ đang đặc biệt quan tâm đến những gì Samsung được cho là đang làm với camera tele trên S24 Ultra, vì việc giảm mức thu phóng trên khuôn mặt của nó nghe có vẻ như là một sự hạ cấp. Nhưng nếu độ phân giải của camera tăng lên, nó vẫn sẽ mang lại lợi thế cho Samsung so với các thiết bị đối thủ như iPhone 15 Pro Max hay Google Pixel 8 Pro.

Thêm vào sự thay đổi được cho là khác đối với camera 200MP, có khả năng Samsung sẽ làm đủ để thách thức những gì tốt nhất của Apple và Google để giành vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng điện thoại có camera tốt nhất. Liệu cuộc chiến camera trong năm 2024 sẽ xảy ra như thế nào, hãy cùng chờ xem nhé.

Tags: Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S23 Ultra

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...