Game và ứng dụng cài đặt trên điện thoại Android có thể gặp phải sự cố lỗi khi hoạt động. Hãy để MT Smart bật mí mẹo hay cho bạn nhằm hạn chế tình trạng game và ứng dụng gặp sự cố trên điện thoại nhé!
1.Tại sao ứng dụng trên điện thoại Android hay bị treo?
Phần lớn các ứng dụng trên điện thoại Android gặp phải sự cố là do hệ điều hành gặp khó khăn trong vấn đề xử lý. Theo lý thuyết, đây là lỗi phát sinh chưa được kiểm soát và xử lý tối ưu.
Thông thường, ứng dụng phản hồi các tín hiệu đầu vào theo dự kiến để có thể truyền tải tín hiệu đầu ra. Tuy nhiên, với một số ứng dụng lỗi (bị treo) thì có thể quá trình này gặp khó khăn khi không tìm thấy lập trình tương thích để xử lý cho tín hiệu đầu ra.
Thậm chí, trong hầu hết các trường hợp, ứng dụng cũng không thể cho bạn biết rõ nguyên nhân vì sao nó lại bị lỗi.
2. Cách hạn chế ứng dụng trên điện thoại Android gặp phải sự cố
Kiểm tra và đảm bảo bộ nhớ điện thoại còn dung lượng
Các ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thường tương tác và sử dụng bộ nhớ của thiết bị. Nếu ứng dụng bao gồm ứng dụng game không thể truy cập vào bộ nhớ lưu trữ dữ liệu của điện thoại (Samsung, Xiaomi,…) thì chúng sẽ dễ xảy ra lỗi. Vì thế, bạn hãy kiểm tra và đảm bảo bộ nhớ điện thoại còn dung lượng, để các ứng dụng hoạt động tốt nhất có thể nhé!
Cách kiểm tra bộ nhớ điện thoại đơn giản như sau:
- Bước 1: Di chuyển đến phần Settings (Cài đặt) trên điện thoại.
- Bước 2: Chọn Storage (Bộ nhớ) từ menu Cài đặt.
Khởi động lại điện thoại
Bạn sử dụng điện thoại liên tục trong khoảng thời gian dài, đôi khi có thể làm cho điện thoại dễ gặp lỗi hoặc chạy chậm khi mở các ứng dụng. Do đó, khi xảy ra tình trạng lỗi treo máy thường xuyên, bạn nên khởi động lại thiết bị cũng như xóa hết bộ nhớ trong RAM.
Xóa bớt dữ liệu ứng dụng
Nếu bạn không gỡ cài đặt ứng dụng để giải phóng dung lượng ổ cứng thì có thể xóa dữ liệu của ứng dụng để cải thiện tình trạng bộ nhớ. Thao tác này sẽ xóa tất cả dữ liệu được lưu trong bộ nhớ đệm mà ứng dụng đã lưu.
- Bước 1: Di chuyển đến Settings (Cài đặt) trên điện thoại > chọn Apps (Ứng dụng).
- Bước 2: Chọn bất kỳ một ứng dụng nào để xóa dữ liệu được lưu trong bộ nhớ đệm. Sau đó, bạn nhấn chọn Storage & cache (Bộ nhớ & bộ nhớ đệm).
- Bước 3: Chọn Clear storage (Xóa bộ nhớ) hoặc Clear cache (Xóa bộ nhớ đệm) tùy theo nhu cầu của bạn.
Ngừng chạy các ứng dụng không cần thiết
Đóng ứng dụng không có nghĩa là chúng ngừng chạy. Vì nhiều ứng dụng trên điện thoại có xu hướng chạy chế độ nền, trong đó nếu một ứng dụng gặp sự cố khi chạy ở chế độ nền thì ứng dụng đó có thể bắt đầu sử dụng hiệu năng của bộ xử lý và bộ nhớ trên thiết bị.
Vì thế, bạn hãy tắt các ứng dụng không cần thiết bằng cách:
- Bước 1: Di chuyển đến Settings (Cài đặt) trên điện thoại > chọn Apps (Ứng dụng).
- Bước 2: Chọn một ứng dụng mà bạn muốn ngừng, rồi nhấp Force stop (Buộc dừng).
Kiểm tra kỹ kết nối Internet
Internet có thể ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của ứng dụng, bao gồm một số ứng dụng game có sử dụng kết nối mạng. Vì thế, để đảm bảo các ứng dụng trên điện thoại không gặp sự cố, bạn nên kiểm tra kỹ kết nối Internet của điện thoại bằng cách:
- Bước 1: Vào phần Settings (Cài đặt) trên điện thoại (Galaxy Z4 Series, Galaxy A34/54,…).
- Bước 2: Chọn Network & Internet (Mạng & Internet). Lúc này, bạn có thể kiểm tra trạng thái dữ liệu hoặc wifi của bạn để xem liệu bạn có vô tình đặt điện thoại ở chế độ máy bay, làm ảnh hưởng đến việc khả năng hoạt động của ứng dụng.
Cập nhật phần mềm cho điện thoại
Các nhà phát triển thường phát hành phần mềm mới cho điện thoại để cải tiến và nâng cao hệ điều hành cho sản phẩm của mình, từ đó mang lại sự trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng. Vì thế, để giảm thiểu sự cố hoạt động của các ứng dụng trên điện thoại, bạn hãy kiểm tra và cập nhật phần mềm mới điện thoại sớm nhất có thể.
- Bước 1: Vào Settings (Cài đặt) của điện thoại > chọn System (Hệ thống).
- Bước 2: Chọn System update (Cập nhật hệ thống).
Cập nhật ứng dụng trên điện thoại
Giống như phần mềm điện thoại, bạn cũng nên cập nhật phần mềm cho ứng dụng để đảm bảo bạn chơi hoặc sử dụng phiên bản mới nhất của ứng dụng đó. Nhờ đó sẽ giảm thiểu được tình trạng lỗi hoặc sự cố khi sử dụng ứng dụng.
Cài đặt lại ứng dụng
Việc gỡ cài đặt ứng dụng và cài đặt lại có thể sẽ khắc phục được lỗi khi chúng hoạt động trên điện thoại. Nếu vẫn chưa khắc phục được lỗi, bạn có thể nghĩ đến việc khôi phục lại cài đặt gốc cho điện thoại, trước khi cài đặt lại ứng dụng.
Cách thực hiện đơn giản với bước làm sau:
- Bước 1: Di chuyển vào Settings (Cài đặt) > chọn System (Hệ thống).
- Bước 2: Nhấp chọn Reset options (Tùy chọn đặt lại).
- Bước 3: Chọn Erase all data hoặc Factory reset (Xóa tất cả dữ liệu hoặc Khôi phục cài đặt gốc).
Với những mẹo trên, hy vọng sẽ giúp bạn giảm thiểu được các sự cố xảy ra khi sử dụng các ứng dụng trên điện thoại. Tùy theo dòng điện thoại mà quy trình các bước hướng dẫn trên sẽ có chút khác biệt, bạn có thể thực hiện tương tự trên chính điện thoại của mình.
MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART
MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART
MUA NGAY PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART
Nguồn:
How to stop your games and apps from crashing on Android
khắc phục lỗi ứng dụng điện thoại
khắc phục sự cố điện thoại
mẹo dùng điện thoại
phần mềm điện thoại
điện thoại