Nút cử chỉ chạm nhanh trên điện thoại Android là gì và cách kích hoạt

MT Smart

Nút cử chỉ chạm nhanh trên điện thoại Android là gì và cách kích hoạt

Nút cử chỉ chạm nhanh nằm ở mặt sau điện thoại giúp bạn thực hiện các tác vụ trong nháy mắt. Cùng MT Smart khám phá và cách kích hoạt nút cử chỉ chạm nhanh ở mặt sau của điện thoại Android nhé!

Nút cử chỉ chạm nhanh trên điện thoại Android là gì?

Nút cử chỉ chạm nhanh còn gọi là tính năng điều hướng bằng cử chỉ, cho phép người dùng thực hiện một số tác vụ cụ thể mà không cần phải thao tác trên phím bấm hoặc nút nhấn của điện thoại. Phần lớn, nút cử chỉ chạm nhanh được tích hợp trên điện thoại Android chạy hệ điều hành Android 12 trở lên hoặc một số dòng điện thoại được nhà sản xuất thiết kế hỗ trợ.

1. Cách kích hoạt nút cử chỉ chạm nhanh nằm ở mặt sau điện thoại Samsung

Điện thoại Samsung khác với nhiều điện thoại Android, không có tính năng giống như Quick Tap được bổ sung vào phần mềm One UI. Thay vào đó, Samsung trang bị một mô-đun cung cấp chức năng tương tự giống như Quick Tap, nó gọi là RegiStar - có phiên bản miễn phí qua ứng dụng Good Lock trên Samsung. 

Để kích hoạt được RegiStar, bạn phải cài đặt Good Lock từ Galaxy Store (Galaxy A, Galaxy Z hay bất kỳ dòng điện thoại Samsung nào mà bạn đang sử dụng). Sau đó, bạn mở ứng dụng này ra và tìm RegiStar trong phần tab Life up, rồi nhấn nút tải xuống bên cạnh để tiến hành cài đặt nó.

Khi RegiStar xuất hiện trên điện thoại Samsung, bạn thực hiện các quy trình các bước sau để bật chức năng Back Tap:

  • Bước 1: Khởi chạy Good Lock, rồi bạn nhấn vào RegiStar để mở nó.
  • Bước 2: Chọn Back-Tap trong phần Cài đặt
  • Bước 3: Trên trang tiếp theo, bạn kích hoạt nút Back-Tap action.

Tiến hành kích hoạt nút Back-Tap action

  • Bước 4: Chạm vào Double Tap, rồi bạn chọn một hành động để gán cho cử chỉ chạm nhanh trên màn hình sau. Lúc này, bạn cũng có thể chọn mở một ứng dụng, truy cập bất kỳ tính năng hay menu nào của ứng dụng đó nếu chúng được hỗ trợ.
  • Bước 5: Chọn Triple Tap, rồi bạn tiến hành thiết lập một hành động khác cho hoạt động đó.

Giờ đây, khi bạn muốn thực hiện các tác vụ mà bạn đã thiết lập cho cử chỉ chạm nhanh Back Tap (Quay lại), thì chỉ cần chạm 2 lần hoặc 3 lần vào mặt sau của điện thoại và thực hiện thao tác kích hoạt chúng.

Nếu Back Tap yêu cầu bạn thực hiện nhiều lần để phản hồi cử chỉ, nghĩa là nó đang ghi nhận bạn đang thực hiện sai động tác. Khi này, bạn có thể điều chỉnh lại độ nhạy của nó bằng cách kéo thanh trượt Sensitivity (Độ nhạy) để thực hiện việc này.

Thiết lập hành động cử chỉ

2. Cách kích hoạt nút cử chỉ chạm nhanh nằm ở mặt sau trên các mẫu điện thoại Android khác

Nhiều điện thoại Android không trang bị chức năng Back Tap. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tải ứng dụng này trên thiết bị của mình nhờ ứng dụng mã nguồn mở có sẵn qua GitHub có tên là Tap, Tap (tại đây).

Tap, Tap được biết là một ứng dụng Android miễn phí hỗ trợ cả cử chỉ chạm nhanh với thao tác chạm 2 lần và chạm 3 lần, giống như tính năng Back Tap của RegiStar hoặc Apple. Ứng dụng này chỉ hoạt động trên điện thoại chạy hệ điều hành Android 7 trở lên, có trang bị gia tốc kế và con quay hồi chuyển trên thiết bị.

Có thể sử dụng ứng dụng bên ngoài nếu như điện thoại không hỗ trợ tính năng cử chỉ ở mặt sau thiết bị
Có thể sử dụng ứng dụng bên ngoài nếu như điện thoại không hỗ trợ tính năng cử chỉ chạm nhanh ở mặt sau thiết bị

Tóm lại, nút cử chỉ chạm nhanh (phím ảo) ở mặt sau điện thoại Android cho phép bạn cài đặt các tác vụ mà bạn thực hiện thường xuyên trên điện thoại, giúp bạn tiết kiệm thời gian thực hiện. Bạn cũng có thể sử dụng trợ lý ảo hoặc ứng dụng cử chỉ bên ngoài như Tap,Tap (nếu điện thoại không hỗ trợ chức năng giống như Back Tap trên điện thoại Samsung).

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: Your Android Phone May Have a Secret Button: Here’s How to Use It

Tags: nút cử chỉ chạm nhanh trên điện thoại Android mẹo dùng điện thoại Android phím ảo điện thoại Android nút cử chỉ chạm nhanh điện thoại samsung điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...