iPhone vô hiệu hoá khi bị mất điện thoại

MT Smart

iPhone vô hiệu hoá khi bị mất điện thoại

iPhone vô hiệu hoá khi bị mất điện thoại, vô hiệu hoá điện thoại là cách để bảo vệ dữ liệu trong máy. Hãy tham khảo cách vô hiệu hoá iPhone đơn giản nhất.

Phải bật tính năng Find My iPhone trong iPhone 

Từ phiên bản iOS 7, Apple đã tích hợp tính năng Activation Lock (khoá kích hoạt) liên kết với Find My iPhone để iPhone bị vô hiệu hoá nếu không có Apple ID của chủ nhân. Điều này còn có nghĩa, ai đó đang giữ iPhone của bạn sẽ không thể đăng nhập vào máy bằng một Apple ID khác. Với Activation Lock, bạn còn vô hiệu hoá iPhone bị mất từ xa.

Cần chú ý, Activation Lock sẽ được bật khi Find My iPhone được bật.

Định vị iPhone bị mất

Trước khi thực hiện xoá iPhone, cần đăng nhập vào Find My iPhone trên một chiếc iPhone khác (từ phiên bản iOS 7 trở lên) hoặc đăng nhập vào trang web iCould.com. Cách này sẽ giúp định vị được smartphone. Lúc đó, chỉ cần iPhone còn mở nguồn, kết nối Wi-Fi hoặc dữ liệu di động (4G/5G), nó sẽ hiện vị trí gần đúng lên bản đồ.

mo Find My iPhone

Kích hoạt chế độ mất iPhone

Khi kích hoạt chế độ mất iPhone trên Find My iPhone, bạn sẽ khoá điện thoại đã mất. Chế độ này hiển thị lên màn hình iPhone bị mất số điện thoại liên lạc và tin nhắn của bạn, người đang giữ điện thoại không thể truy cập được gì khác nữa. Điều này rất hữu ích trong trường hợp bạn chưa cài đặt khoá màn hình.

Để kích hoạt, bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Mở Find My iPhone trên thiết bị khác hoặc vào trang web iCloud.com, sau đó đó đăng nhập vào tài khoản Apple của bạn.

Bước 2: Click vào Nhận quyền truy cập nhanh > vào tìm iPhone.

dinh vi iPhone

Bước 3: Chọn tất cả thiết bị rồi nhấn vào thiết bị làm mất trong danh sách hiển thị.

chon tat ca thiet bi

Bước 4: Bạn sẽ thấy 3 tuỳ chọn hiển thị lên ở góc phải màn hình, gồm: phát âm thanh, chế độ mấtxoá iPhone.

3 che do của Lost Mode

Bước 5: Sau khi kích hoạt chế độ mất, bạn sẽ được nhắc tạo mật mã mới trong trường hợp thiết bị chưa có mã khoá màn hình.

Bước 6: Bạn sẽ phải nhập số điện thoại liên lạc cùng với tin nhắn hiển thị trên màn hình iPhone.

Bước 7: Nhấn xong để xác nhận kích hoạt chế độ mất.

xoa iPhone...

Khi kích hoạt chế độ mất iPhone thành công, màn hình iPhone sẽ hiển thị số điện thoại và thông tin đã cài đặt, thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ liên kết với Apple Pay sẽ bị vô hiệu hóa, thiết bị sẽ bật chế độ tiết kiệm pin để pin kéo dài tối đa thời lượng. Từ lúc này, tất cả tính năng iPhone sẽ không thể truy cập được nữa.

Trong trường hợp nghi ngờ chiếc iPhone thất lạc đâu đó, chọn phát âm thanh trong Find My iPhone, thiết bị sẽ vang tiếng bíp lớn, giúp bạn tìm được điện thoại bị mất ở gần đó.

Cuối cùng, xóa iPhone…

xoa iPhone...

Sau khi đã xác định không thể tìm chiếc iPhone nữa, hãy vô hiệu hoá iPhone để dữ liệu không vào tay người khác. Chỉ chọn xoá iPhone khi không thể tìm được máy, vì chức năng này sẽ không thể truy cập máy trên Find My iPhone

Tags: vo hieu hoa iPhone iPhone mat iPhone khoa iPhone Xoa iPhone dinh vi iPhone

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...