iPhone trong tương lai có thể nghe thấy tiếng nhai và nhắc nhở bạn ăn kiêng

MT Smart

iPhone trong tương lai có thể nghe thấy tiếng nhai và nhắc nhở bạn ăn kiêng

Apple đã được cấp bằng sáng chế cho một công nghệ giúp iPhone có thể nghe thấy tiếng nhai, nhắc bạn chụp ảnh đồ ăn và sau đó có thể chỉ trích lựa chọn đồ ăn của bạn.

Bằng sáng chế "Bộ đếm calo thực tế tăng cường" mới được cấp của Apple được phân chia giữa việc phát hiện nhai và sau đó xác định những gì đang được ăn. Bằng sáng chế không nói rõ ràng rằng Apple sẽ phàn nàn về việc bạn ăn vặt. Tuy nhiên bằng sáng chế sẽ cung cấp một công cụ liên quan đến việc một thực phẩm sẽ được xác định như thế nào và khối lượng bao nhiêu.

Đây rõ ràng là một cách rất hay để nâng cấp và mở rộng cho các dịch vụ y tế của Apple. Trong trường hợp này, công ty cho biết rằng điều đó là cần thiết vì vòng eo của chúng ta có thể ngày càng lớn và việc đếm lượng calo nạp vào hàng ngày cũng gặp nhiều khó khăn.

Apple cho biết: “Có nhiều yếu tố khiến cho việc tính toán lượng calo không chính xác. Ví dụ như việc đếm lượng calo sẽ khó khăn khi ăn ở nhà hàng."

Họ tiếp tục: “Kết quả là khiến cho mọi người đếm lượng calo không chính xác, làm giảm cân, giảm tính chính xác của liều lượng thuốc...

Theo Apple, sẽ có tùy chọn mua và ăn "chỉ từ các gói khẩu phần duy nhất để đảm bảo lượng calo chính xác", tuy nhiên điều này sẽ đắt và không thực tế. Thêm vào đó, nó còn dẫn đến việc chúng ta ăn quá nhiều thức ăn đóng hộp.

Do đó, Apple cho rằng iPhone có thể tham gia với một phương pháp khác giúp cải thiện việc xác định mức tiêu thụ thực phẩm.

Nó bao gồm phát hiện bằng micrô tiếng nhai từ người dùng trong lúc nhai, và khi việc phát hiện tiếng nhai, nó kích hoạt hoạt động của máy ảnh - giúp thu lại dữ liệu hình ảnh chụp của sản phẩm thực phẩm.

iPhone trong tương lai có thể nghe thấy tiếng nhai và nhắc nhở bạn ăn kiêng

Hình ảnh đó sau đó có thể được phân tích theo những cách tương tự như cách Visual Look up xác định thực vật và hoa. Cùng với việc xác định xem đó là bánh sô cô la hay BLT, quá trình xử lý hình ảnh còn bao gồm  việc xác định khối lượng sản phẩm thực phẩm dựa trên phép đo phiên nhai.

Vì vậy, nó sẽ biết có bao nhiêu hạt đậu trên đĩa của bạn và nó biết bạn nhai như thế nào. Điều đó có nghĩa là iPhone sau đó có thể được sử dụng để xác định lượng calo dựa trên sản phẩm thực phẩm, khối lượng của sản phẩm thực phẩm và phép đo phiên nhai.

Bằng sáng chế rất cẩn thận khi chấp nhận mức độ phức tạp và tốn thời gian để tìm ra chính xác cách thực hiện một hệ thống như vậy. Tuy nhiên nó sẽ là một công việc thường xuyên và dễ dàng đối với những người có kỹ năng vừa đủ trong nghệ thuật chụp ảnh.

Và việc chụp ảnh một chiếc bánh sandwich ở trạm xăng sẽ khác và có lẽ khó hơn là chụp ảnh một quả chuối trên bàn bếp của bạn. Tuy nhiên các bước sẽ giống nhau, từ việc phát hiện việc ăn uống, nhắc chụp ảnh và phân tích hình ảnh đó.

Apple còn cho biết sẽ có những trường hợp mà những thông tin khác còn phát huy tác dụng. Ví dụ như thông tin vị trí được liên kết với dữ liệu hình ảnh có thể xác định được một nhà hàng cụ thể, sau đó mô-đun sẽ phát hiện đối tượng và bộ xử lý sẽ sử dụng thực đơn của nhà hàng để xác định sản phẩm thực phẩm.

Và bằng sáng chế chỉ tập trung vào việc lấy dữ liệu này trong việc xác định lượng calo. Sau đó những thông tin đó có thể được ghi lại trong phần nào đó của ứng dụng Sức khỏe.

Điều đó có nghĩa là iPhone của bạn sẽ biết bạn ăn gì, ăn trong bao lâu, ăn bao nhiêu và thậm chí bạn đến địa điểm ăn uống đó bao nhiêu lần.

Bạn đánh giá tính năng này như thế nào? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: AppleInsider

Tags: iPhone

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...