Hé lộ 5 tính năng công nghệ AI thú vị sắp có trên điện thoại Android

MT Smart

Hé lộ 5 tính năng công nghệ AI thú vị sắp có trên điện thoại Android

Công nghệ AI đang thay đổi thói quen sử dụng các thiết bị điện tử của người dùng, dẫn đầu là sự xuất hiện của các phần mềm chat thông minh đang HOT trong thời gian vừa qua như ChatGPT của OpenAI. Vậy hãy cùng MT Smart tìm hiểu 5 tính năng công nghệ AI thú vị sắp tới sẽ xuất hiện trên điện thoại Android thế nào nhé!

1. Magic Compose trong Google Messages

Lấy từ cảm hứng công nghệ AI, ứng dụng Google Messages đang trong quá trình được cải tiến. Magic Compose sử dụng sức mạnh từ công nghệ AI để giúp bạn trả lời các tin nhắn gần như ngay lập tức, thậm chí còn phù hợp theo ngữ cảnh mà bạn muốn giao tiếp.

Khi bạn nhận được một tin nhắn, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng trong thanh nhập liệu bên trong của ứng dụng. Lúc này, nó sẽ đề xuất các câu trả lời ngay tức thì theo kiểu khác nhau mà bạn có thể chọn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nâng cao hơn đối với các câu trả lời của bạn bằng cách viết lại chúng theo một phong cách khác với các tùy chọn có sẵn như kiểu Shakespeare, Chill, Lyrical và bất kỳ điều gì miễn sao  phù hợp với tâm trạng mà bạn muốn thể hiện.

Magic Compose trong Google Messages

2. Tạo hình nền theo phong cách điện ảnh

Nhờ sức mạnh của công nghệ AI, bạn có thể biến bất kỳ hình nền tĩnh nào thành hình 3D, nhằm tạo hiệu ứng điện ảnh cho hình nền. Google còn tiết lộ rằng: tính năng này sử dụng mạng lưới công nghệ tự học trên thiết bị

Nói một cách khác, hình nền theo phong cách điện ảnh sẽ góp phần cải thiện màn hình chính của điện thoại thông qua các hiệu ứng chuyển động. Nó sẽ tự thương thích với màn hình khi bạn nghiêng thiết bị. Bạn cũng sẽ thấy hình ảnh trở nên thú vị hơn ngay cả khi bạn mở khóa điện thoại. Đây cũng sẽ là một trong những tính năng xuất hiện trên hệ điều hành Android 14.

Tạo hình nền theo phong cách điện ảnh

3. Tùy chỉnh màn hình khóa

Điện thoại Android (Galaxy Z, Galaxy S, Galaxy A,…) từ lâu được xem là lựa chọn yêu thích cho những ai thích khám phá và tùy chỉnh để tạo nên sự đổi mới trên thiết bị của mình. Khi ra mắt Material You, điện thoại Android đã có thể tạo được chủ đề trên thiết bị một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, để cá nhân hóa trên màn hình chính của điện thoại Android, bạn vẫn cần phải tinh chỉnh và việc tùy chỉnh màn hình khóa vẫn còn bị hạn chế nhất định.

Nhờ ứng dụng cải tiến từ công nghệ AI trên Android 14, bạn sẽ có thể tùy chỉnh màn hình khóa điện thoại bằng cách tùy chọn các kiểu đồng hồ khác nhau và thêm các phím tắt mới theo sở thích. Hơn nữa, Google cũng đã bổ sung một chủ đề ảnh màu đơn sắc trên toàn hệ thống mới, do đó bạn cũng sẽ có thêm 3 lựa chọn ngoài chế độ màu trắng và chế độ tối thông thường.

Tùy chỉnh màn hình khóa

4. Hình nền AI sáng tạo

Bạn có thể sáng tạo hình ảnh bằng công nghệ AI. Tuy có nhiều công cụ giúp bạn tạo được hình ảnh trực tuyến nhưng giờ đây bạn sẽ không cần phải sử dụng chúng nữa để tạo hình nền cho điện thoại.

Sắp tới trên điện thoại Android, ở phần Tùy chỉnh hình nền trong mục Cài đặt, bạn sẽ sớm có thể tạo được các hình ảnh AI tùy chỉnh trên điện thoại Android của mình và đặt chúng làm hình nền. Tính năng hình nền AI sẽ sử dụng mô hình chuyển đổi từ văn bản sang hình ảnh của Google, từ đó tạo ra hình ảnh theo nhiều phong cách khác nhau. 

Hình nền AI sáng tạo

5. Tạo hình nền biểu tượng cảm xúc có hiệu ứng

Ngoài hình nền AI sáng tạo, hệ điều hành Android 14 cũng được trang bị một tùy chọn mới để giúp bạn tạo hình nền chỉ chứa biểu tượng cảm xúc

Bạn có thể chọn tối đa 14 biểu tượng cảm xúc và tùy chỉnh màu sắc cũng như tạo kiểu mẫu cho nó để tạo ra hình nền biểu tượng cảm xúc hoàn hảo cho điện thoại của bạn. Sau khi đặt hình nền biểu tượng cảm xúc, các biểu tượng này cũng sẽ đi kèm thêm hiệu ứng khác nhau mỗi khi bạn nhấn trên màn hình chính.

Tạo hình nền biểu tượng cảm xúc có hiệu ứng

Tóm lại, công nghệ AI được ứng dụng rộng rãi trên thiết bị điện tử, bao gồm cả điện thoại. Hệ điều hành Android 14 cũng không ngoại lệ khi đang trong quá trình cải tiến công nghệ AI trên hệ thống của mình, cho phép người dùng tùy chỉnh được nhiều hơn, đồng thời bổ sung thêm các tính năng mới như hình nền AI và hình nền điện ảnh. Chúng ta sẽ chờ xem các điểm mới cũng như tính năng công nghệ AI sẽ xuất hiện trên các dòng điện thoại Android sắp tới thực tế ra sao nhé!

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: 5 Exciting AI-Powered Features Coming to Android

Tags: tính năng AI trên điện thoại Android tính năng điện thoại Android mẹo dùng điện thoại Android điện thoại Android điện thoại Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...