Gợi ý 7 ứng dụng quét mã vạch tốt nhất, đáng để thử

MT Smart

Gợi ý 7 ứng dụng quét mã vạch tốt nhất, đáng để thử

Thói quen quét mã vạch ngày nay rất phổ biến, giúp bạn truy cập trang web hoặc thanh toán hóa đơn nhanh chóng hơn. Vậy hãy cùng MT Smart tìm hiểu ngay 7 ứng dụng quét mã vạch tốt nhất trên điện thoại Android nhé!

1. Google Lens (ống kính Google)

Tính năng Google Lens trên điện thoại Android trong ứng dụng camera, giúp bạn thực hiện quét mã QR nhanh chóng. Hơn nữa, bạn có thể dịch văn bản, sao chép văn bản, tìm các sản phẩm tương tự, xác định đồ vật cần tìm,… dễ dàng. 

Vì Google Lens là một trong những tính năng của ứng dụng camera trên điện thoại Android nên bạn không cần phải cài đặt riêng ứng dụng quét mã QR bên ngoài.

>> Tải xuống Google Lens cho điện thoại Android (Miễn phí) 

Ứng dụng quét mã vạch Google Lens (ống kính Google)

2. Orca Scan

Orca Scan không đơn giản là ứng dụng quét mã QR thông thường, mà bạn có thể sử dụng nó như một phương pháp thay thế cho thiết bị máy quét. Ứng dụng này có thể truy cập nhiều thông tin dữ liệu hơn về đối tượng cần được quét mà không cần phải cài đặt thêm bất kỳ phần mềm chuyên dụng nào.

Cụ thể, ứng dụng Orca Scan sẽ không chuyển hướng bạn đến trang web đối tượng cần tìm kiếm khi quét mã vạch. Thay vào đó, phần mềm sẽ yêu cầu bạn điền thông tin chi tiết về sản phẩm để theo dõi dữ liệu. Ngoài ra, phần mềm này cũng có thể đồng bộ hóa tất cả dữ liệu liên quan đến đối tượng cần được quét.

Bạn có thể xuất dữ liệu tìm kiếm dưới dạng bảng tính hoặc tệp JSON. Nếu bạn đang tìm một phương pháp miễn phí thay thế cho các giải pháp quét mã vạch đắt tiền thì ứng dụng quét mã vạch Orca Scan là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

>> Tải xuống Orca Scan cho điện thoại Android (Miễn phí)  

Ứng dụng quét mã Orca Scan

3. SecScanQR

SecScanQR là một ứng dụng nguồn mở chỉ có sẵn cho điện thoại Android thông qua cửa hàng F-Droid. Ứng dụng này cho phép bạn quét được nhiều loại mã vạch và mã QR, đồng thời bạn có thể quyết định công cụ tìm kiếm nào sẽ mở liên kết. Nếu bạn muốn tránh bị theo dõi trên trang web, thì hãy chọn DuckDuckGo

Ngoài chức năng quét mã vạch, SecScanQR còn có thể tạo ra nhiều loại mã QR hoặc mã vạch khác nhau. Thậm chí, bạn có thể tạo mã QR vị trí, mã QR liên hệ hoặc mã QR văn bản đơn giản. Ứng dụng còn có chế độ ban đêm khá thú vị.

>> Tải xuống SecScanQR cho điện thoại Android (Miễn phí) 

Ứng dụng quét mã SecScanQR

4. Goodreads

Goodreads là ứng dụng quét mã vạch tuyệt vời dành cho nhóm sách đọc. Chẳng hạn, bạn đang ở hiệu sách hoặc trong thư viện. Bạn có thể sử dụng Goodreads để quét bìa sách bằng ứng dụng, nhờ đó biết được các thông tin khác liên quan đến sách như tóm tắt nội dung hoặc đánh giá trực tuyến.

Bạn cũng có thể thêm các tựa sách và bổ sung chúng vào danh sách đọc của bạn ngay trên ứng dụng. Đây là ứng dụng quét mã vạch dành cho những ai yêu thích hoặc có thói quen đọc sách thường xuyên.

>> Tải xuống Goodreads cho điện thoại Android (Miễn phí) 

Ứng dụng quét mã Goodreads

5. QRbot

QRbot có thể giúp bạn quét được hầu hết các định dạng mã vạch và mã QR phổ biến, đồng thời còn hỗ trợ quét mã vạch từ ảnh. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các phím tắt tìm kiếm như "Tìm kiếm trên Amazon" để chuyển hướng đến danh sách sản phẩm trên trang web Amazon hoặc ứng dụng, giống hoặc có nét tương đồng với đối tượng mà bạn quét.

Ứng dụng QRbot còn cho phép bạn tạo mã, đặc biệt hơn là bạn có thể thiết kế mã QR. Ví dụ, bạn có thể thay đổi thiết kế hoặc thêm hình ảnh, ký tự riêng vào mã QR. Tuy nhiên, tính năng này chỉ khả dụng trên điện thoại iOS hoặc thiết bị sử dụng ứng dụng QRbot có trả phí.

>> Tải xuống QRbot cho điện thoại Android (Có sẵn miễn phí, mua hàng trong ứng dụng) 

Ứng dụng quét mã QRbot

6. Open Food Facts

Ứng dụng quét mã Open Food Facts sẽ giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm mà bạn muốn tìm kiếm. Vì ứng dụng này chứa khối lượng lớn cơ sở dữ liệu thực phẩm, bao gồm các thông tin dinh dưỡng của thực phẩm mà bạn định ăn.

Trong ứng dụng Open Food Facts, bạn có thể sử dụng tính năng quét mã vạch để tìm thông tin dinh dưỡng về các mặt hàng thực phẩm. Trường hợp không tìm thấy thông tin, bạn có thể tự bổ sung vào cơ sở dữ liệu. Đánh giá chung, Open Food Facts (OFF) là một ứng dụng thực phẩm tuyệt vời, giúp bạn hiểu rõ hơn về thông tin dinh dưỡng thực phẩm và cũng là một trong các ứng dụng quét mã vạch tốt nhất hiện nay.

>> Tải xuống Open Food Facts cho điện thoại Android (Miễn phí) 

Ứng dụng quét mã Open Food Facts

7. QR & Barcode Scanner của Gamma Play

QR & Barcode Scanner của Gamma Play là một ứng dụng quét mã vạch đơn giản với giao diện thân thiện và nhẹ chỉ dưới 30 MB. Ứng dụng này có một thanh trượt thu phóng mà bạn có thể sử dụng để thu nhỏ hoặc phóng to, giúp bạn tối đa cơ hội để ứng dụng có thể nhận ra mã đó. 

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng ứng dụng này để quét hình ảnh được lưu trong thư viện có chứa mã QR, xem lịch sử mã QR đã quét và có thể tạo mã QR riêng cho số điện thoại, sự kiện, ID email, mạng Wifi,… Không những vậy, bạn cũng có thể thay đổi bảng màu của ứng dụng và bật chế độ rung để hỗ trợ bạn cảm nhận được phản hồi xúc giác khi ứng dụng nhận dạng mã QR.

>> Tải xuống QR & Barcode Scanner cho điện thoại Android (Có sẵn miễn phí, mua hàng trong ứng dụng) 

Ứng dụng quét mã QR & Barcode Scanner của Gamma Play

Tóm lại, bạn có thể quét mã vạch bằng ứng dụng bên ngoài hoặc sử dụng tính năng quét mã ngay trên các ứng dụng được cài đặt sẵn trên điện thoại Android vốn có. Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn biết thêm được nhiều cách để quét mã vạch sản phẩm khi cần nhé!

MUA NGAY PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART 

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART 

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART 

Nguồn: The 7 Best Barcode Scanner Apps

Tags: ứng dụng quét mã vạch top ứng dụng điện thoại ứng dụng điện thoại mẹo dùng điện thoại điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...