Galaxy S24 Ultra có tận 2 phiên bản ép xung của Snapdragon 8 Gen 3

MT Smart

Galaxy S24 Ultra có tận 2 phiên bản ép xung của Snapdragon 8 Gen 3

Samsung đã khiến rất nhiều người hâm mộ hài lòng khi lựa chọn sử dụng chip Qualcomm Snapdragon trong tất cả các mẫu Galaxy cao cấp ra mắt vào năm ngoái. Tuy nhiên niềm hạnh phúc đó lại chẳng tồn tại được lâu khi Samsung sẽ quay trở lại con đường cũ trong năm nay, khi họ sẽ bán biến thể Exynos của dòng Galaxy S24 sắp ra mắt ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, ít nhất là cho các mẫu cơ bản và Plus.

Một số tin đồn gần đây cho biết Samsung có thể ra mắt phiên bản Snapdragon của S24+ ở nhiều quốc gia hơn dự kiến trước đây, tuy nhiên không có bằng chứng nào cho thấy điều đó sẽ xảy ra. Ngoại trừ Mỹ, Canada, Nhật Bản và Trung Quốc, thì tất cả các thị trường đều có khả năng nhận được Galaxy S24 và Galaxy S24+ được trang bị chipset Exynos 2400.

Galaxy S24 Ultra là model duy nhất được trang bị Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 bất kể bạn mua ở quốc gia nào. Nhưng theo một tin đồn mới, thì Galaxy S24 Ultra sẽ có chip Snapdragon 8 Gen 3 nhanh hơn một chút ở một số thị trường. Liệu tin đồn đó có chính xác không?

Galaxy S24 Ultra sẽ có Snapdragon 8 Gen 3 nhanh hơn ở mọi nơi

Có thể bạn chưa biết, thì Samsung đã sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 2 có xung nhịp cao hơn vào năm 2023 dành riêng cho điện thoại thông minh Samsung trong khoảng thời gian tốt hơn trong năm. Gã khổng lồ Hàn Quốc sẽ có lợi thế tương tự so với các nhà sản xuất khác với Snapdragon 8 Gen 3, khi biến thể tiêu chuẩn sẽ có tốc độ lõi nhanh nhất là 3,3 GHz, trong khi biến thể dành riêng cho Galaxy sẽ lên tới 3,4 GHz.

Galaxy S24 Ultra sẽ không hoàn toàn sử dụng phiên bản ép xung của Snapdragon 8 Gen 3

Tuy nhiên, Samsung dường như đã thử nghiệm cả phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản dành riêng cho Galaxy của Snapdragon 8 Gen 3 trong quá trình phát triển, như được tiết lộ bởi các mục điểm chuẩn cho thiết bị trên Geekbench. Một số mục trong đó đã hiển thị tốc độ xung nhịp 3,3 GHz, đây dường như là nguồn gốc của tin đồn cho thấy rằng không phải tất cả thiết y Galaxy S24 Ultra đều giống hệt nhau.

Mặc dù vậy, tất cả các điểm chuẩn gần đây đều chỉ ra rằng mọi khách hàng chọn Galaxy S24 Ultra sẽ nhận được phiên bản chip Snapdragon mới nhất và tốt nhất của Qualcomm. Samsung sẽ  sử dụng Snapdragon 8 Gen 3 tiêu chuẩn với xung nhịp 3,3 GHz trên lõi nhanh nhất, nhưng chỉ dành cho Galaxy S24 và Galaxy S24+. Như mọi khi, model cơ bản và Plus cũng sẽ có RAM 8GB trên biến thể rẻ nhất, mặc dù S24+ sẽ có biến thể RAM 12GB trong năm nay.

Galaxy S24, S24+ và S24 Ultra sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 17 tháng 1 tại sự kiện Unpacked của Samsung ở San Jose, California, và chúng có thể được mở bán vào cuối tháng.

Hãy cùng chờ xem những thông tin cập nhật mới nhất từ chúng tôi nhé.

Nguồn: Sam Mobile

Tags: Samsung Galaxy S24 Ultra

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...