Galaxy S23 Ultra và Samsung Dex là sự kết hợp chơi game đỉnh cao

MT Smart

Galaxy S23 Ultra và Samsung Dex là sự kết hợp chơi game đỉnh cao

Nhờ hiệu năng ấn tượng đi kèm với màn hình siêu mượt, và cả tính năng Dex thông minh, có thể xem Galaxy S23 Ultra là máy chơi game di động tuyệt vời nhất hiện tại.

Chắc hẳn những người đam mê game nói chung và những game thủ nói riêng chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ thốt lên “wow” về một chiếc điện thoại thông minh về khả năng chơi game của nó. Thông thường, những người chuyên game luôn thích sử dụng điện thoại của mình để chơi các trò chơi giải đố đơn giản như Tetris và Sudoku hoặc các trò chơi bài như Marvel Snap. 

Đối với những trải nghiệm chuyên sâu về đồ họa, theo truyền thống, họ sẽ chuyển sang bảng điều khiển như PS5 hoặc Xbox Series X để mang lại trải nghiệm chơi trò chơi tuyệt vời nhất trên màn hình lớn. Tuy nhiên, quan điểm của họ đã thay đổi đến khi cầm trên tay Galaxy S23 Ultra và phát hiện ra tiềm năng chơi game của thiết bị này.

Galaxy S23 Ultra và Samsung Dex là sự kết hợp chơi game đỉnh cao

Trước khi đi sâu vào trải nghiệm của mình, chúng ta nên đề cập đến sức mạnh và hiệu suất của Galaxy S23 Ultra, máy được tích hợp bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2. Phiên bản bên trong dòng Galaxy S23 Series là phiên bản "dành cho Galaxy" được tăng cường của chip thông thường, có tốc độ xung nhịp CPU và GPU nhanh hơn so với các phiên bản tiền nhiệm và đứng đầu bảng xếp hạng điểm chuẩn Android. Vì vậy, chipset có thể chạy và xử lý tốt các trò chơi di động mới nhất và hay nhất. Bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 2 cho Galaxy được tạo ra để chơi game.

Khi bạn ghép nối điện thoại với tính năng Samsung Dex, nó sẽ mở ra một chân trời hoàn toàn mới cho việc chơi game. Dex đã xuất hiện từ lâu, cho phép người dùng biến điện thoại Samsung của họ thành trải nghiệm máy tính để bàn với màn hình. Tuy nhiên, nhiều người cho biết họ chưa bao giờ sử dụng nó nhiều vì họ thường có một chiếc máy tính xách tay mạnh mẽ để chạy các chương trình mà họ cần.

Galaxy S23 Ultra và Samsung Dex là sự kết hợp chơi game đỉnh cao

Nhưng có một điều bạn không thể làm tốt với máy tính xách tay của mình là chạy trò chơi trên đó, vì nó thiếu GPU chuyên dụng. Mặc khác, bạn hoàn toàn có thể chơi nhiều game hay trên Samsung Galaxy S23 Ultra và kết nối nó với TV hoặc màn hình chơi game.

Cách sử dụng Samsung Dex để chơi game

Các điện thoại Samsung cũ hơn, chẳng hạn như S22 Ultra hay S21 Ultra, cũng phù hợp để chơi game thông qua Samsung Dex, nhưng không thể phủ nhận rằng S23 Ultra mang lại hiệu suất tốt nhất. Tất cả những gì bạn cần là cáp HDMI sang USB-C (tốt nhất là cáp có khả năng xuất 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây), bộ điều khiển không dây và bạn đã sẵn sàng tham gia cuộc đua.

Galaxy S23 Ultra và Samsung Dex là sự kết hợp chơi game đỉnh cao

Mặc dù Samsung Dex có thể hoạt động không dây với PC Windows hoặc màn hình được trang bị Miracast hoặc Chromecast, lời khuyên là bạn nên kết nối có dây để giảm độ trễ giữa màn hình và thiết bị. Kết nối không dây cũng bị giới hạn ở 30 khung hình/giây, trong khi cáp có thể đưa bạn tới 60 khung hình/giây.

Ngoài ra, thay vì cáp, bạn có thể sử dụng bộ điều hợp có cổng Ethernet, chẳng hạn như đế cắm Steam Deck, để loại bỏ độ trễ khỏi mạng không dây nếu bạn không có bộ định tuyến Wi-Fi tốc độ cao.

Về màn hình, bạn có chọn các loại màn hình chuyên game như LG Gaming hoặc Agon Pro, một màn hình chơi game QHD mini-LED, có thể hơi quá mức cần thiết với tốc độ làm mới 240Hz. Nhưng bạn không cần màn hình chơi game có thông số kỹ thuật cao nhất để chơi game trên điện thoại.

Đối với bộ điều khiển không dây, bạn có thể sử dụng bất kỳ bộ điều khiển Bluetooth nào, chẳng hạn như bộ điều khiển Xbox One hoặc tốt hơn là nên chọn DualSense của Sony để thay thế. Đó là bởi vì bạn có thể sử dụng bàn di chuột ở giữa bộ điều khiển làm bàn di chuột cho chuột của mình, điều này có thể khá hữu ích nếu bạn cần chọn nhanh thứ gì đó trên màn hình.

Cảm giác khi sử dụng Galaxy S23 Ultra để chơi game trên màn hình lớn

Samsung Dex vượt trội trong lĩnh vực chơi game, hỗ trợ chơi game Android gốc, chơi game trên đám mây và mô phỏng với hiệu suất mạnh mẽ. Chúng ta hãy xem một số ví dụ từ mỗi loại.

Không phải tất cả các trò chơi trực tiếp từ Cửa hàng Google Play đều hỗ trợ bộ điều khiển không dây, điều này có thể gây khó khăn khi chơi các trò chơi chỉ có màn hình cảm ứng. Nhưng những tựa game phổ biến như Call of Duty Mobile thì có, và nó cực kỳ thú vị. Nếu đây là lần đầu tiên bạn chơi, một nhược điểm là bạn không thể sử dụng bộ điều khiển không dây để hoàn thành giai đoạn hướng dẫn. 

Galaxy S23 Ultra và Samsung Dex là sự kết hợp chơi game đỉnh cao

Nhưng khi bạn đã xong phần này, việc ghép nối một bộ điều khiển và có thể tham gia các trận đấu nhiều người chơi sẽ làm cho bạn có cảm giác rằng trải nghiệm cố gắng nhắm và bắn bằng màn hình cảm ứng sẽ trở thành một niềm vui “tội lỗi”. Trò chơi chạy mượt mà và trông tuyệt vời trên màn hình lớn hơn, đồng thời bạn có thể điều chỉnh tất cả các cài đặt theo ý thích của mình, bao gồm cả độ nhạy của giao diện và ánh xạ nút. 

Cho dù bạn đang chơi trò chơi đã cài đặt hay phát trực tuyến từ đám mây, Dex đều có thể làm tất cả. Nếu bạn không muốn chơi trò chơi cục bộ trên thiết bị, Samsung DeX sẽ hoạt động tốt với các dịch vụ chơi trò chơi trên đám mây như Xbox Game Pass, cho phép người dùng phát trực tuyến các trò chơi chính thức trên bảng điều khiển. Bạn có thể thử chơi Forza Horizon, một trò chơi thế hệ tiếp theo từ Xbox Game Pass, có thể chạy mượt mà không có vấn đề về độ trễ. Đôi khi có một số lỗi giật khung hình và thỉnh thoảng bị vỡ pixel khi render, nhưng trải nghiệm chung vẫn rất ổn.

Các trò chơi phiêu lưu hành động với phong cách nghệ thuật 2D như Tunic hoặc Hades trông đẹp như thể chúng đang chạy trên Xbox Series X. Và nếu bạn chưa chạm tay vào PS5 hoặc Xbox Series X, trải nghiệm ở đây là ngang bằng với các bảng điều khiển thế hệ trước.

Galaxy S23 Ultra và Samsung Dex là sự kết hợp chơi game đỉnh cao

S23 Ultra cũng là một trình giả lập chơi game cực kỳ mạnh mẽ. Hầu hết các trò chơi từ bảng điều khiển thế hệ trước đều không thành vấn đề đối với bộ xử lý Snapdragon Gen 2. Các trò chơi trên trình giả lập Game Boy Advance và trình giả lập PlayStation One chạy mà không gặp sự cố. Trong khi đó, Dolphin Emulator, trình giả lập GameCube và Wii, hoạt động cực kỳ tốt khi chạy các trò chơi như Super Mario Sunshine và Simpsons Hit & Run. 

Ngay cả chất lượng âm thanh khi sử dụng loa điện thoại cũng tốt một cách đáng ngạc nhiên. S23 Ultra là một trong những điện thoại có loa to nhất mà chúng ta từng sử dụng, mang lại âm lượng tuyệt vời từ loa ngoài mà không bị méo tiếng, ngay cả ở cài đặt cao nhất. Bạn có thể kết nối một số loa Bluetooth, nhưng chúng không cần thiết. Và bất cứ khi nào muốn nghe riêng tư, chỉ cần bật Galaxy Buds 2 Pro của mình để ghép nối liền mạch.

Dex tuyệt vời cho cả công việc và giải trí

Bên cạnh việc chơi game, Samsung Dex cho phép người dùng chạy nhiều ứng dụng cùng lúc. Nó hỗ trợ độ phân giải lên đến 1440p, làm cho nó trở thành một giải pháp tuyệt vời cho các trường hợp sử dụng khác nhau, bao gồm chỉnh sửa công việc, ảnh và video.

Galaxy S23 Ultra và Samsung Dex là sự kết hợp chơi game đỉnh cao

Các ứng dụng như Adobe Lightroom hỗ trợ chế độ Dex với đầy đủ chức năng chuột và điều khiển bằng cử chỉ, chẳng hạn như bạn có thể nhấn đúp để nhấp chuột phải, giúp chỉnh sửa hình ảnh nhanh chóng dễ dàng hơn. Mặc dù vậy, nếu bạn đang sử dụng nó để chỉnh sửa lâu dài, hãy cân nhắc đầu tư vào một bàn phím tốt và một con chuột đáng tin cậy.

Galaxy S23 Ultra với Samsung Dex mang đến trải nghiệm mạnh mẽ, linh hoạt, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng. Từ công việc và năng suất cho đến chơi game và tiêu thụ phương tiện, Samsung Dex đều hỗ trợ bạn rất tốt. Mặc dù trải nghiệm với một số trò chơi không hoàn toàn ngang bằng với bảng điều khiển thế hệ tiếp theo, nhưng nhìn chung bạn vẫn hài lòng với các trò chơi trên màn hình hoặc máy tính bảng dự phòng. 

Nếu bạn sở hữu Galaxy S23 Ultra, hãy chọn một dây cáp hoặc bộ điều hợp, bộ điều khiển và kết nối màn hình của bạn để tận hưởng niềm vui khi sử dụng điện thoại để có trải nghiệm chơi game tuyệt vời.

Tags: Samsung Galaxy S23 Ultra Samsung Dex

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...