So sánh Samsung Galaxy Z Flip5 vs Galaxy S23 Ultra: Đâu là sản phẩm phù hợp với bạn?

MT Smart

So sánh Samsung Galaxy Z Flip5 vs Galaxy S23 Ultra: Đâu là sản phẩm phù hợp với bạn?

Galaxy Z Flip5 mặc dù là một sản phẩm trong phân khúc hoàn toàn khác với Galaxy S23 Ultra, tuy nhiên một số người có thể đang cảm thấy phân vân khi lựa chọn giữa 2 cái tên này.

Điện thoại thông minh có thể gập đang ngày càng phát triển và rõ ràng nó có ảnh hưởng đến thị phân của dòng flagship thông thường. Cuộc đối đầu giữa Samsung Galaxy Z Flip5 và Galaxy S23 Ultra là một minh chứng cho điều này. Xét cho cùng, việc sở hữu một trong những điện thoại có thể gập lại tốt nhất hiện nay là điều tốt, nhưng nếu phải hy sinh một tính năng mà bạn sử dụng nhiều thì đó có thể không phải là lựa chọn phù hợp.

Galaxy Z Flip5 sở hữu nhiều tính năng thú vị mà một chiếc điện thoại thông thường không có, tuy nhiên, bạn phải đánh đổi bằng một số yếu tố, chẳng hạn như trải nghiệm màn hình, thời lượng pin,... Trong bài viết này, hãy cùng so sánh Galaxy Z Flip5 và Galaxy S23 Ultra để xem đâu là cái tên phù hợp hơn với bạn nhé.

Màn hình

Rõ ràng điểm khác biệt chính giữa Galaxy Z Flip5 và Galaxy S23 là công nghệ màn hình. Thiết bị có thể gập lại chứa hai màn hình AMOLED, một ở bên ngoài thiết bị và một ở bên trong. Màn hình bên ngoài là màn hình 3,4 inch và người dùng có thể mở máy ra để lộ màn hình 6,7 inch.

Mặt khác, Galaxy S23 Ultra có một màn hình cong Dynamic AMOLED 2X 6,8 inch QHD+ (3088 x 1400), một bản nâng cấp rõ rệt so với Samsung Galaxy Z Flip5 về kích thước và độ sâu pixel và nó không có nếp nhăn ở giữa màn hình, giúp trải nghiệm màn hình trở nên hoàn hảo.

So sánh Galaxy Z Flip5 vs Galaxy S23 Ultra: Đâu là sản phẩm phù hợp?

Cả hai điện thoại đều sử dụng công nghệ tấm nền Dynamic AMOLED 2X mới nhất của Samsung với tốc độ làm mới thích ứng lên đến 120Hz để cuộn mượt mà và hình ảnh động cho màn hình chính. Sự khác biệt xuất hiện khi xem xét tất cả những gì bạn có thể làm trên màn hình trước của Galaxy Z Flip5. Với màn hình lớn hơn bất kỳ thiết bị Galaxy Z Flip nào, giờ đây người dùng có thể cuộn qua các tiện ích đang hoạt động, tương tác với thông báo tốt hơn và thậm chí gõ phản hồi.

Mặc dù tất cả những điều này đều có thể đạt được trên màn hình trước (và duy nhất) của Galaxy S23 Ultra, nhưng người dùng cần phải mở khóa thiết bị để nhận được thông tin này nhiều lần, điều này đôi khi bất tiện trong một vài tình huống.

Thiết kế

Sự khác biệt về thiết kế rõ ràng nhất giữa hai chiếc điện thoại hàng đầu này là kiểu dáng của chúng. Galaxy S23 Ultra có hình dạng điện thoại thông minh dạng thanh thông thường với thiết kế mặt sau cong giúp dễ cầm hơn bằng một tay. Mặt khác, Galaxy Z Flip5 có thể gập lại dễ bỏ túi hơn khi không sử dụng, kích thước rộng nhất của nó là 71,9 mm và dày 15,1 mm khi gập lại. Ngoài ra còn có một camera lồi nhỏ hơn trên Galaxy Z Flip5, nghĩa là thiết bị không bị rung khi đặt trên bề mặt phẳng và sẽ không bị vướng vào bất cứ thứ gì trong túi của bạn.

So sánh Galaxy Z Flip5 vs Galaxy S23 Ultra: Đâu là sản phẩm phù hợp?

Để so sánh, Galaxy S23 Ultra có kích thước 163,4 x 78,1 x 8,9 mm khiến nó trở thành một thiết bị lớn hơn nhiều để bỏ vừa túi của bạn. Ngoài kích thước có thể bỏ túi này, Galaxy Z Flip5 còn nhẹ hơn gần 50 gram, nặng 187g thay vì 233g của Galaxy S23 Ultra. Cả hai thiết bị đều có lớp hoàn thiện cao cấp ở mặt sau và xung quanh ống kính máy ảnh, đồng thời có 8 màu sắc độc đáo .

Máy ảnh

Đi kèm với một thiết bị hàng đầu là một chiếc máy ảnh hàng đầu và Galaxy S23 Ultra cũng không phải là ngoại lệ. Thiết bị hàng đầu này có thiết lập camera phía sau tiên tiến hơn với camera rộng 200 MP kết hợp với ống kính siêu rộng 12 MP và hai ống kính tele 10 MP. Thiết bị có khả năng thu phóng quang học 3x và 10x, đồng thời cung cấp nhiều chi tiết hơn, phạm vi thu phóng và tính linh hoạt khi chụp như các mức thu phóng quang học kép. 

Mặt khác, Galaxy Z Flip5 có camera chất lượng cao nhưng không cùng đẳng cấp với Galaxy S23 Ultra. Ở phía sau, bạn sẽ tìm thấy camera phía sau góc cực rộng 12MP tương tự, cùng với một ống kính góc rộng 12MP khác có khả năng zoom quang 10x.

So sánh Galaxy Z Flip5 vs Galaxy S23 Ultra: Đâu là sản phẩm phù hợp?

Sự hạ cấp tương tự về khả năng của máy ảnh có thể được tìm thấy ở khả năng quay phim, Galaxy S23 Ultra có khả năng quay ở chất lượng 8K ở tốc độ 30 khung hình/giây, tuy nhiên, bạn nên sử dụng cả hai thiết bị để quay 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây, vẫn đảm bảo chất lượng nhưng tiết kiệm dung lượng lưu trữ.

Mặc dù Galaxy S23 Ultra có bộ camera linh hoạt hơn, nhưng khó có thể bỏ qua thiết kế có thể gập lại của Z Flip5 khiến nó trở nên lý tưởng hơn cho những người sáng tạo nội dung nhờ có Flex Window lớn. Bạn sẽ được trang bị tốt hơn để quay vlog và các nội dung tự quay khác với Z Flip5.

Hiệu năng

Hiệu suất có thể là một lĩnh vực khác mà bạn mong đợi Galaxy 23 Ultra sẽ vượt trội hơn Galaxy Z Flip5, nhưng bạn đã nhầm. Cả hai thiết bị đều được trang bị bộ vi xử lý SnapDragon 8 Gen 2 và RAM 8GB ở model cơ bản cùng với GPU Adreno 740.

Mặc dù Galaxy S23 Ultra có thể được cấu hình với dung lượng lưu trữ lên tới 1TB và 16GB RAM, điều này mang lại lợi thế cho S23 Ultra khi thực hiện khối lượng công việc khắt khe, nhưng cả hai điện thoại đều được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 4nm mới nhất mang lại hiệu năng vượt trội khả năng. CPU Snapdragon 8 Gen 2 sử dụng một lõi Cortex-X3 siêu tốc chạy ở tốc độ 3,36 GHz, bốn lõi hiệu suất ở tốc độ 2,8 GHz và ba lõi hiệu suất ở tốc độ 2,0 GHz để có sức mạnh xử lý tối ưu.

So sánh Galaxy Z Flip5 vs Galaxy S23 Ultra: Đâu là sản phẩm phù hợp?

Về đồ họa, bộ xử lý được kết hợp với GPU Adreno 740 mang lại khả năng hiển thị nhanh hơn tới 41% so với thế hệ trước để chơi game đắm chìm. Kết quả là một lần nữa, Galaxy Z Flip5 và Galaxy S23 Ultra sẽ có hiệu năng đồ họa tương tự nhau.

Khi thực hiện hàng loạt bài kiểm tra điểm chuẩn tổng hợp, S23 Ultra đã thể hiện sức mạnh của mình và đạt được số điểm lần lượt là 1.578 và 5.081 trong các bài kiểm tra đơn lõi và đa lõi của Geekbench 5. Con số này nhiều hơn so với số điểm 1.354 và 4.288 của Z Flip5.

Khi nói đến xử lý đồ họa, S23 Ultra một lần nữa cho kết quả tốt hơn. Nó đạt được tốc độ 22,7 FPS (khung hình mỗi giây) trong thử nghiệm 3DMark Wild Life Extreme Unlimited, vượt qua tốc độ 18,03 FPS của Z Flip5.

So sánh Galaxy Z Flip5 vs Galaxy S23 Ultra: Đâu là sản phẩm phù hợp?

Pin và sạc

Galaxy Z Flip5 mới được trang bị viên pin 3.700 mAh mà Samsung cho biết có khả năng phát video trực tuyến trong 20 giờ và phát nhạc trong 57 giờ. Galaxy S23 Ultra có pin 5.000 mAh lớn hơn, thuộc hàng lớn nhất trên một chiếc smartphone hàng đầu của Samsung. Tương tự như vậy, thời lượng pin được đánh giá là hơn một ngày.

So sánh Galaxy Z Flip5 vs Galaxy S23 Ultra: Đâu là sản phẩm phù hợp?

Về mặt sạc, câu chuyện tương tự khi Galaxy Z Flip5 hỗ trợ sạc có dây 25W nhưng Galaxy S23 Ultra lại hỗ trợ tốc độ sạc có dây lên 45W. Nhờ đó, Galaxy S23 Ultra có thời gian sạc nhanh hơn từ 0 đến 50%, hoàn thành công việc trong 20 phút so với khoảng 30 phút của Galaxy Z Flip5. Cả hai điện thoại đều hỗ trợ sạc nhanh không dây 2.0 lên đến 10W. 

Do có pin lớn hơn nhiều, Samsung Galaxy S23 Ultra đạt được thời lượng pin dài hơn là 13 giờ 9 phút, trong khi Z Flip 5 chỉ đạt 9 giờ 53 phút.

So sánh Galaxy Z Flip5 vs Galaxy S23 Ultra: Đâu là sản phẩm phù hợp?

Phần mềm và tính năng

Mặc dù các thiết bị có kiểu dáng tương tự nhau, nhưng điều đó có nghĩa là cách bạn tương tác với chúng lại vô cùng khác nhau. Sự khác biệt đó xoay quanh màn hình trước trên Galaxy Z Flip5.

Với màn hình 3,4 inch lớn hơn khi gập máy, giờ đây người dùng có thể tương tác với Galaxy Z Flip5 bằng các widget . Các ứng dụng như lịch, thời tiết và báo thức có khả năng hiển thị thông tin chi tiết trong ngày cũng như cái nhìn tổng quan về một khoảng thời gian dài hơn. Ngoài ra, có một số ứng dụng đầy đủ mà bạn có thể chạy.

Màn hình lớn hơn cũng có nghĩa là có chỗ cho bàn phím và bàn phím, vì vậy người dùng có thể nhập phản hồi cho các thông báo họ nhận được và quay số để gọi. Đồng thời, người dùng có thể tùy chỉnh màn hình nhỏ hơn để hiển thị thông tin nhanh chóng và chuyển đổi những thứ như Wi-Fi, Bluetooth hoặc chế độ trên máy bay cũng như cuộn qua các thông báo.

So sánh Galaxy Z Flip5 vs Galaxy S23 Ultra: Đâu là sản phẩm phù hợp?

Khi mở ra, các thiết bị đều có tính năng phần mềm tương tự nhau. Người dùng có thể tận dụng tính năng đa nhiệm chia đôi màn hình với hai ứng dụng mở cùng lúc nhưng không giống như Galaxy Z Fold5. Người dùng có thể thêm cửa sổ bật lên và xem một số hình ảnh đa phương tiện trong ảnh nhưng nó có thể bị đông trên màn hình chỉ hơn ba rộng vài inch. 

Một điểm có lợi cho Galaxy S23 Ultra là hỗ trợ sử dụng S Pen cũng được tích hợp vào các ứng dụng như OneNote, PenUp và Freeform. S Pen có thể được sử dụng để vẽ, viết và điều khiển màn trập từ xa và được tích hợp trong Galaxy S23 Ultra. Ngoài ra còn có trải nghiệm Samsung DeX của S23 Ultra, biến điện thoại thông minh thành một loại máy tính để bàn mini khi được kết nối với màn hình.

Tạm kết

Vậy đâu mới là sản phẩm tốt hơn? Đây là một câu hỏi khó trả lời vì các thiết bị này hoàn toàn nhắm đến những tệp khách hàng khác nhau. Một mặt, bạn có một sản phẩm hàng đầu tốt nhất, mặt khác, một sự đổi mới tuyệt vời. 

So sánh Galaxy Z Flip5 vs Galaxy S23 Ultra: Đâu là sản phẩm phù hợp?

Điều quan trọng là bạn có thực sự quan tâm đến việc gập điện thoại của mình hay không. Nếu bạn thường thực hiện cuộc gọi và sử dụng các tác vụ nhanh ở màn hình cải tiến ở mặt trước thì Galaxy Z Flip5 rõ ràng là cái tên phù hợp, nhưng đi kèm đó cũng có nhiều sự đánh đổi. Galaxy S23 Ultra là sản phẩm hoàn hảo về mọi mặt, từ thiết kế, hiệu năng, màn hình, camera, dung lượng pin và trải nghiệm phần mềm.

Tags: Samsung Galaxy Z Flip5 Samsung Galaxy S23 Ultra

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...