Luận bàn về Galaxy S23 Ultra: Smartphone Android tốt nhất, nhưng có hoàn hảo?

MT Smart

Luận bàn về Galaxy S23 Ultra: Smartphone Android tốt nhất, nhưng có hoàn hảo?

Galaxy S23 Ultra có thể xem là mẫu smartphone ấn tượng nhất ở thời điểm hiện tại với tính năng và thiết kế hào nhoáng. Tuy nhiên, liệu S23 Ultra đã đủ để được gọi là “hoàn hảo”?

Trong vài năm qua, ngành công nghiệp điện thoại thông minh đã vượt xa quan niệm của chúng ta về những gì tạo nên một chiếc điện thoại hoàn hảo. Dù tốt hay xấu, nhiều thứ từng làm chúng ta khó chịu trong điện thoại thông minh hiện đại đã trở thành tiêu chuẩn, thay vì ngoại lệ.

Ví dụ, trước đây nhiều người cảm thấy không thích ý tưởng về những chiếc điện thoại thông minh quá khổ hay còn gọi là phablet. Đương nhiên, khái niệm thế nào là điện thoại thông minh 'lớn' đã phát triển mạnh mẽ theo thời gian, nhưng với tư cách là một khách hàng, một bộ phận người dùng luôn bị thu hút bởi những thiết bị nhỏ nhất trên thị trường.

Đây một phần là lý do tại sao họ luôn là một người dùng Apple nhiều hơn. Trước đây, iPhone vẫn giữ được kích thước hợp lý hơn so với các đối thủ Android của nó. Xu hướng này dường như đã kết thúc với iPhone 14. Nhìn bề ngoài, Apple sẽ còn tập trung nhiều hơn vào các thiết bị lớn hơn của mình vào năm tới, dựa trên tin đồn về iPhone 15 Ultra.

Có vẻ như chúng ta đang ở trong kỷ nguyên của điện thoại thông minh 6 inch+. Vì vậy, sẽ thật thú vị nếu bạn thử đổi từ chiếc điện thoại bé sang một màn hình lớn khổng lồ, chẳng hạn như  thay thế một chiếc iPhone 13 mini cho Samsung Galaxy S23 Ultra. Trong bài chia sẻ được tác giả PhoneArena đánh giá dưới đây, chúng ta sẽ biết cảm giác của tôi khi đi từ điện thoại thông minh nhỏ nhất đến điện thoại thông minh lớn nhất được cho là lớn nhất.

MTSmart xin phép dữ ngôi xưng “tôi” để đảm bảo tính chân thực của bài chia sẻ.

Samsung Galaxy S23 Ultra: Quái thú của điện thoại thông minh

Trước tiên, hãy bắt đầu bằng cách nói rằng tôi luôn là một người hâm mộ kín đáo của dòng Ultra. Tôi không bao giờ muốn sở hữu nó vì kích thước “lố bịch”, nhưng có điều gì đó khiến nó nổi bật, trong một biển điện thoại di động lớn.

Luận bàn về Galaxy S23 Ultra: Smartphone Android tốt nhất, nhưng có hoàn hảo?

Galaxy S23 Ultra hiện là điện thoại thông minh Android tốt nhất có thể mua. Và mặc dù các điểm chuẩn mang lại lợi thế cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max về hiệu suất, nhưng trong các trường hợp thực tế, điều này không tạo ra nhiều khác biệt. Tất cả các điện thoại thông minh nói trên đều rất nhanh. Galaxy S23 Ultra có màn hình 6,8 inch (phải thừa nhận là tuyệt đẹp). 

Một câu hỏi được đặt ra là tại sao các cạnh của S23 Ultra lại tròn hơn so với các cạnh của các mẫu S23S23 Plus. Tôi chưa bao giờ nghĩ nhiều về nó, bởi vì lúc đầu tôi luôn quan tâm nhiều hơn đến chiếc điện thoại nhỏ nhất trong dòng sản phẩm. Trước đây, giả thuyết của tôi là thiết kế tròn trịa hơn một chút nhằm phân biệt Ultra với những người anh em kém cao cấp hơn của nó. Do xu hướng hiện nay là các điện thoại thông minh cao cấp có kiểu dáng công nghiệp, vuông vức, tôi khá bối rối trước sự lựa chọn thẩm mỹ này cho kiểu máy cao cấp nhất.

Luận bàn về Galaxy S23 Ultra: Smartphone Android tốt nhất, nhưng có hoàn hảo?

Tuy nhiên, bây giờ tôi đã hiểu tại sao Samsung lại đưa ra quyết định này và tôi rất vui vì điều đó đã xảy ra. Bạn thấy đấy, iPhone 14 Pro Max gây ấn tượng mạnh về ngoại hình, nhưng nó cũng dễ dàng trở thành điện thoại thông minh khó sử dụng nhất. Các cạnh đó thậm chí còn bị ảnh hưởng trên kiểu máy 6.1”, nhưng phiên bản lớn hơn, nặng hơn thì tệ hơn nhiều.

Tôi đã tìm thấy một sự đánh giá cao mới về thiết kế của Ultra, bởi vì thiết bị này gần như tiện dụng nhất có thể với các kích thước này. Và nó thực sự tạo ra sự khác biệt - tôi cho rằng thiết kế là thứ giúp Ultra có thể sử dụng được ngay từ đầu. Vậy cảm giác khi sử dụng liên tục sẽ như thế nào?

Trải nghiệm “sống thử” với Galaxy S23 Ultra

Trong phần này, tôi sẽ chia sẻ trải nghiệm cá nhân của mình với Galaxy S23 Ultra. Hãy nhớ rằng ở một mức độ nào đó, nó mang tính chủ quan và bị ảnh hưởng nặng nề bởi sở thích cá nhân của tôi đối với điện thoại thông minh nhỏ hơn… thật không may, điều này không thay đổi.

Luận bàn về Galaxy S23 Ultra: Smartphone Android tốt nhất, nhưng có hoàn hảo?

Tôi sẽ bắt đầu với một số điểm nổi bật của trải nghiệm này. Tuy nhiên, trước tiên tôi sẽ phải cung cấp cho bạn một chút bối cảnh, cụ thể là tôi thuộc loại người dùng điện thoại thông minh nào. Không giống như hầu hết những người đam mê công nghệ, tôi coi mình là người đối lập với một người sử dụng năng lượng.

Tôi sử dụng một ứng dụng tại một thời điểm (đa nhiệm vẫn là một huyền thoại đối với tôi) và tôi chủ yếu dành thời gian trên màn hình để duyệt web, đọc tin tức và nhắn tin. Tôi thường không sử dụng nhiều phương tiện trên điện thoại thông minh của mình, vì tôi vẫn thích làm điều đó qua máy tính xách tay của mình hơn.

Tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng việc xem video trên điện thoại thông minh lại có thể thú vị đến thế. Có điều gì đó về màn hình hơi cong của S23 Ultra khiến trải nghiệm trở nên vô cùng hấp dẫn. Đọc nội dung trực tuyến cũng thú vị hơn nhiều vì màn hình được thêm vào thực sự là một yếu tố thay đổi cuộc chơi.

Ngoài ra, Galaxy S23 Ultra đã khiến tôi làm được điều mà tôi chưa bao giờ nghĩ là có thể, tôi thực sự đã từ bỏ chiếc Kindle đáng tin cậy của mình. Tôi chủ yếu sử dụng nó để đọc báo, không cần phải nói rằng cái sau trông đẹp hơn vô cùng trên màn hình của Ultra. Là một người theo chủ nghĩa tối giản, tôi vô cùng hài lòng khi sạc ít thiết bị hơn. Do đó, tôi đã hiểu được sự hấp dẫn của một màn hình lớn hơn. Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là bây giờ tôi thích S23 Ultra? Chắc chắn là không.

Bây giờ là lúc để xem xét thực tế hơn. Giống như hầu hết mọi người, tôi thường có xu hướng mang theo điện thoại thông minh của mình mọi lúc mọi nơi - không chỉ để duy trì kết nối mà còn để thay thế cho ví vật lý của tôi. Không cần phải nói rằng việc tìm một vị trí để cho vào túi cho Samsung Galaxy S23 Ultra khó hơn nhiều so với iPhone 13 mini. 

Luận bàn về Galaxy S23 Ultra: Smartphone Android tốt nhất, nhưng có hoàn hảo?

May mắn thay, tôi hầu như luôn mang theo một chiếc ba lô, vì vậy tôi có thể nhét chiếc Ultra vào đó một cách đơn giản. Một giải pháp hiệu quả, nhưng cũng không phải là lý tưởng do sự sắp xếp như vậy có thể gây ra rắc rối khi bạn cần trả lời cuộc gọi ở nơi đông người. Có lẽ đây là lý do tại sao rất nhiều người thích thiết bị đeo được, những tiện ích khác mà tôi cảm thấy khó thích thú.

Vì vậy, tôi muốn nói rằng Galaxy S23 Ultra kém di động hơn rõ rệt so với một chiếc điện thoại có kích thước hợp lý hơn. Điều này có thể sẽ không làm phiền nhiều người, nhưng đối với tôi đó là một vấn đề lớn.

Bất tiện tiếp theo và cũng quan trọng nhất với S23 Ultra, xuất phát từ việc tôi có đôi tay rất nhỏ. Tôi không thể thoải mái chạm tới đỉnh màn hình trên một thiết bị như iPhone 14 tiêu chuẩn. Thành thật mà nói, điều này khiến việc sử dụng Galaxy S23 Ultra hàng ngày là một trải nghiệm đau đớn. Đặc biệt, khi tôi phải xử lý thiết bị bằng một tay. Một số tác vụ như chụp ảnh đặc biệt tẻ nhạt.

Luận bàn về Galaxy S23 Ultra: Smartphone Android tốt nhất, nhưng có hoàn hảo?

Cuối cùng, do kích thước quá lớn, tay cầm của tôi không bao giờ chắc như tôi mong muốn. Điều này khiến tôi luôn sống trong nỗi lo sợ đánh rơi chiếc điện thoại thông minh trị giá 1200 đô la của mình, đây không phải là cảm giác mà tôi muốn giới thiệu.

Lớn hơn có nhất thiết phải tốt hơn?

Để kết luận, tôi muốn khẳng định một số điểm quan trọng. Chỉ vì Galaxy S23 Ultra không phù hợp với tôi, không có nghĩa là nó không phải là một chiếc điện thoại thông minh xuất sắc - ngược lại, S23 Ultra một lần nữa là một thiết bị đặc biệt mà nhiều người sẽ yêu thích.

Tuy nhiên, nó chỉ đơn giản là không dành cho tất cả mọi người và đây là điều tôi muốn nhiều nhà sản xuất thừa nhận. Điện thoại thông minh cỡ nhỏ có thể ít phổ biến hơn đối với người tiêu dùng phổ thông, nhưng điều này không có nghĩa là mọi điện thoại thông minh đều phải có kích thước từ 6 inch trở lên.

Luận bàn về Galaxy S23 Ultra: Smartphone Android tốt nhất, nhưng có hoàn hảo?

Các tùy chọn là thứ nên được trân trọng trong một dòng sản phẩm chứ không phải bị loại bỏ và tính di động không chỉ là mối quan tâm chính của tôi khi nói đến điện thoại thông minh mà còn của nhiều người dùng khác. Đây là lý do tại sao tôi luôn chọn mini thay vì Ultra.

Tags: Galaxy S23 Series Galaxy S23 Ultra Galaxy S23 Plus Galaxy S23

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...