5 lý do cho thấy điện thoại gập đang bừng sức sống trở lại

MT Smart

5 lý do cho thấy điện thoại gập đang bừng sức sống trở lại

Samsung cho ra mắt điện thoại gập Galaxy Z Flip4 và Galaxy Z Fold4 cách đây không lâu, sau đó nhiều thương hiệu khác cũng giới thiệu mẫu điện thoại có màn hình gập với những ưu điểm nổi bật. Liệu xu hướng sử dụng điện thoại gập có thể quay trở lại trong năm 2023. Hãy cùng MT Smart dự đoán 5 lý do khiến cho dòng điện thoại gập có thể tạo nên "cơn sốt" trong thời gian sắp tới.

1. Điện thoại gập xuất hiện trên xu hướng TikTok

Mạng xã hội TikTok là nơi có sức hút mạnh mẽ đối với thế hệ trẻ hiện nay. Một trong những video phổ biến về điện thoại gập có lẽ đến từ một tài khoản người dùng TikTok (có số lượng người theo dõi nhiều) đã thể hiện nhưng ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại gập mà cô ta đang sở hữu.

Nó giúp cô ấy có thể liên lạc với bạn bè một cách nhanh chóng và chụp hình thoải mái mà không bị làm phiền nhờ ngắt kết nối với mạng xã hội trong lúc cô ta thực hiện những việc làm đó. Đây có thể không phải là điều quá mới mẻ, nhưng nó đánh dấu sự trở lại của mẫu điện thoại này, nhất là những ký ức khó quên cho những ai đã từng sử dụng.

Điện thoại gập xuất hiện trên xu hướng TikTok

2. Giá thành rẻ nhưng cũng có lúc giá cao bất ngờ 

Vào những năm 90 hoặc đầu năm 2000, bạn có thể bỏ ra khoảng 50 - 100$ để sở hữu dễ dàng chiếc điện thoại nắp gập truyền thống như Cricket Wireless Debut Flip hoặc TCL Flip 2 của TracFone. Giá của chúng “mềm” hơn nhiều so với các mẫu smartphone giá rẻ tốt nhất lúc bấy giờ (dao động khoảng 200 - 300$). 

Bên cạnh đó, các mẫu điện thoại màn hình gập đắc tiền cũng được xuất hiện trên thị trường. Chẳng hạn, điện thoại Galaxy Z Flip 4 của Samsung có giá bán lẻ khoảng 999$ và Moto Razr 2022 của Motorola có giá khoảng 899$ ngay tại thời điểm ra mắt. 

Cả 2 mẫu điện thoại gập này đều thuộc dòng smartphone nhưng lại sở hữu với giá cực đắc, không thua so với nhiều mẫu smartphone khác trên thị trường.

Giá thành rẻ nhưng cũng có lúc giá cao bất ngờ

3. Điện thoại gập nhỏ gọn, có tính di động hơn

Hầu hết, các mẫu smartphone hiện nay đều có màn hình lớn, phổ biến nhất là kích thước màn hình từ 6.7 - 6.8 inch. Tuy hiên, kích thước màn hình của điện thoại gập lại nhỏ hơn nhiều, khoảng 2.8 inch

Ngoài ra, điện thoại nắp gập có thể dày hơn chút so với độ dày của smartphone. Tuy nhiên, chúng vẫn có thể được nhét hoặc cho vào túi quần và túi áo một cách dễ dàng.

Điện thoại gập nhỏ gọn, có tính di động hơn

4. Kiểm soát được thời gian sử dụng ít hơn

Điện thoại nắp gập trước đây chỉ đáp ứng được các nhu cầu cơ bản, trong khi dòng smartphone xuất hiện sau đó gần như đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng của người dùng tốt hơn. Có lẽ vì thế, chúng ta dành khá nhiều thời gian mỗi ngày để sử dụng smartphone so với điện thoại nắp gập, và làm ảnh hưởng đến việc tập trung vào công việc hoặc học tập.

Do đó, một số người đã không ngần ngại để quay lại sử dụng điện thoại nắp gập, với mong muốn sẽ dành ít thời gian để sử dụng điện thoại hơn hiện nay. 

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của smartphone có màn hình gập như dòng Galaxy Z của Samsung và nhiều hãng khác, đã đánh dấu sự cải tiến vượt trội. Vì dòng điện thoại gập này vừa có thể đáp ứng được kiểu dáng nhỏ gọn khi sử dụng, vừa có thể giúp người dùng trải nghiệm các tiện ích hiện đại vốn có của smartphone.  

Kiểm soát được thời gian sử dụng ít hơn

5. Cảm giác thú vị khi mở và đóng nắp màn hình điện thoại

Với những ai đã từng sử dụng điện thoại nắp gập, có thể biết rằng mỗi thao tác mở và đóng nắp máy đều tạo ra tiếng “bộp, bộp” hay “tách, tách” nghe rất thú vị. Hơn nữa, bạn có thể vuốt mở nắp máy bằng một tay rất dễ dàng.

Cảm giác thú vị khi mở và đóng nắp màn hình điện thoại

Xu hướng sử dụng điện thoại gập vào năm 2023

Như bạn thấy, điện thoại nắp gập có 2 chức năng chính: nhắn tin và gọi điện. Ngoài ra, dòng điện thoại này cũng được trang bị một số game cơ bản. Nhắc đến điện thoại nắp gập đẳng cấp, bạn không thể nào bỏ qua mẫu điện thoại BlackBerry có bàn phím QWERTY đầy đủ, thậm chí điện thoại có thể trượt và để lộ bàn phím lớn, đồng thời sử dụng được cả màn hình cảm ứng. 

Song, smartphone ngày nay cung cấp nhiều chức năng hơn cho người dùng, nhất là việc kết nối mạng để trải nghiệm các ứng dụng và mạng xã hội, đặc biệt là tính năng chỉ đường trên Google Maps hoặc định vị GPS giúp người dùng thuận tiện để theo dõi vị trí của thiết bị khi thất lạc.

Chưa hết, smartphone còn phát triển dòng điện thoại màn hình gập như dòng Galaxy Z của Samsung (Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip) được cải tiến nhiều hơn so với mẫu điện thoại nắp gập xuất hiện vào những năm 90 và đầu những năm 2000. 

Xu hướng sử dụng điện thoại gập vào năm 2023

Có thể nói, năm 2023, tùy theo nhu cầu sử dụng và sự yêu thích cá nhân mà điện thoại gập có thể trở thành xu hướng lần nữa cho các tín đồ sử dụng điện thoại Android. 

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: 5 Reasons Why Flip Phones Are Making a Big Comeback

Tags: điện thoại nắp gập điện thoại màn hình gập điện thoại android điện thoại samsung mẹo dùng điện thoại gập

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...