Trải nghiệm và đánh giá chi tiết Galaxy A34 5G: Smartphone tầm trung đáng mua nhất hiện nay

MT Smart

Trải nghiệm và đánh giá chi tiết Galaxy A34 5G: Smartphone tầm trung đáng mua nhất hiện nay

 

 

Samsung đã phát hành điện thoại tầm trung mới của mình cho năm nay, Galaxy A34Galaxy A54. Cả hai đều được coi là những người kế thừa xứng đáng cho các mẫu năm ngoái với những nâng cấp có ý nghĩa. Trong bài viết này, hãy cùng trải nghiệm và đánh giá chi tiết về Galaxy A34, phiên bản tầm trung có giá rẻ hơn để xem có gì đáng mua nhé.

Galaxy A34 là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung tham gia vào phân khúc điện thoại đang bão hòa này. Phiên bản tiền nhiệm của nó, Galaxy A33 , đã là một chiếc điện thoại tuyệt vời được chứng minh là một trong những sản phẩm tốt nhất trong số các đối thủ của nó vào năm 2022.

Năm nay, Samsung đã tập trung vào tất cả các điểm phù hợp, một lần nữa định vị Galaxy A34 trở thành ứng cử viên hàng đầu cho điện thoại giá rẻ tốt nhất năm 2023. Trên thực tế, nó đã làm được nhiều hơn thế. Sau khi dành thời gian sử dụng điện thoại, nhiều reviewer cho biết họ có ấn tượng rằng nó rất hoàn hảo khi nói đến các tính năng, thông số kỹ thuật và trải nghiệm người dùng tổng thể so với mức giá mà nó phải trả.

Đây là những điểm mới về Galaxy A34 5G:

  • Hiển thị tốt hơn ở hầu hết mọi khía cạnh
  • Thiết kế giống như flagship sang trọng
  • Tuổi thọ pin tốt hơn một chút
  • RAM cơ bản cao hơn
  • Bluetooth 5.3

Mở hộp Galaxy A34 5G

Trải nghiệm mở hộp Galaxy A34 khá ấn tượng. Không phải vì không có gì bên trong hộp ngoài điện thoại và một số tài liệu, mà nhiều hơn bởi vì nó cảm thấy kỳ lạ khi một chiếc điện thoại tầm trung không đi kèm với bộ sạc.

Trải nghiệm và đánh giá chi tiết Galaxy A34 5G

Đây là tất cả những gì bạn nhận được bên trong hộp Galaxy A34:

  • Galaxy A34 5G
  • Cáp USB-C sang USB-C
  • Dụng cụ lấy sim
  • Tài liệu hướng dẫn

Thông số Galaxy A34 5G

Như đã đề cập, Samsung đã nâng cấp tất cả các phần cứng phù hợp để biến Galaxy A34 trở thành một chiếc điện thoại toàn diện hơn. Nó cũng đã loại bỏ một số thứ không cần thiết như camera độ sâu và giữ lại các khía cạnh khác vốn đã rất tốt như hệ thống camera.

Thiết kế & màu sắc

Có thể thấy rằng Samsung đã quyết định làm cho Galaxy A34 giống với những chiếc điện thoại hàng đầu của mình nhất có thể, nên không cần phải nói nó trông đẹp và sạch sẽ như thế nào đối với một chiếc điện thoại tầm trung. Nó có một mặt sau mặc dù được làm bằng nhựa và hơi uốn cong khi bạn ấn vào giữa, nhưng không thể phủ nhận rằng nó rất đẹp với vẻ ngoài hơi mờ.

Trải nghiệm và đánh giá chi tiết Galaxy A34 5G

Khung của A34 cũng được làm bằng nhựa, nhưng nó kết hợp hài hòa cả về màu sắc và hình dáng nên không hề trông rẻ tiền chút nào. Samsung đã làm cho tất cả các cạnh của điện thoại vuông vức với một đường cong nhỏ ở các cạnh để giúp cầm nắm dễ chịu hơn mà vẫn giữ được độ chắc chắn. Nó cũng giúp A34 rất nhẹ so với kích thước của nó.

Trải nghiệm và đánh giá chi tiết Galaxy A34 5G

Tuy nhiên, nói về độ bám, phải thừa nhận rằng phải gặp một chút khó khăn khi cầm Galaxy A34 mặc dù thiết kế tuyệt vời, đơn giản là vì kích thước quá khổ của nó. Nó thực sự phụ thuộc vào kích thước bàn tay của bạn, đặc biệt những ai không quen sử dụng điện thoại màn hình lớn sẽ mất thời gian để làm quen. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thoải mái với tới và nhấn nút nguồn và nút chỉnh âm lượng.

Trải nghiệm và đánh giá chi tiết Galaxy A34 5G

Trải nghiệm và đánh giá chi tiết Galaxy A34 5G

Về độ bền, Samsung đã giữ nguyên xếp hạng IP67 so với model trước đó, cũng như kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 cho màn hình.

Các màu sắc trên Galaxy A34 5G: Than chì, Xám vôi, bạc, tím. Vì cách đặt tên sến sẩm và phóng đại mà Samsung đã đặt cho các tùy chọn màu sắc này, chúng trông rất tuyệt. Có thể nói rằng họ thậm chí còn trông đẹp hơn ngoài đời thực so với trong ảnh.

Trải nghiệm và đánh giá chi tiết Galaxy A34 5G

Màn hình Galaxy A34 5G

Galaxy A34 đi kèm với một màn hình hoàn toàn tuyệt vời, đặc biệt là về giá của nó. Đây được cho là bản nâng cấp quan trọng nhất của điện thoại so với thế hệ trước, cuối cùng đạt độ phân giải 2400 x 1080 pixel nhưng cũng tăng tốc độ làm mới tối đa lên 120Hz.

Ngoài ra, Samsung đã triển khai công nghệ Vision Booster, giúp A34 có khả năng đạt độ sáng tối đa 1.000 nit, đây là thành tích được mong đợi từ những chiếc điện thoại đắt tiền hơn nhiều và thực sự chưa từng có trong phân khúc tầm trung.

Trải nghiệm và đánh giá chi tiết Galaxy A34 5G

Theo Samsung, Vision Booster cũng giúp duy trì mức độ chính xác màu cao hơn trên đường cong độ sáng. Hay nói cách khác, màu sắc vẫn chính xác trong suốt các mức độ sáng khác nhau. Thật không may, các thử nghiệm của PhoneArena đã cho chúng ta kết quả không thực sự hoàn hảo.

Mặc dù vậy, bạn có thể để điện thoại ở cài đặt màu "Tự nhiên" trong thời gian sử dụng và màu sắc này trông khá ổn với hầu hết người dùng. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là màn hình của A34 không hỗ trợ HDR10+, không giống như một số đối thủ cạnh tranh. Ngay cả với nhược điểm nhỏ này, màn hình của A34 nhìn chung vẫn rất tuyệt, đặc biệt là với các viền gần như đều nhau của nó.

Trải nghiệm và đánh giá chi tiết Galaxy A34 5G

Số đo hiển thị:

Trải nghiệm và đánh giá chi tiết Galaxy A34 5G

Một trong những khía cạnh đáng thất vọng hơn mà bạn gặp phải với Galaxy A34 là đầu đọc dấu vân tay của nó. Trái ngược với cảm giác mượt mà và trôi chảy của mọi thứ khác trên chiếc điện thoại này, đầu đọc dấu vân tay quang học của nó quét ngón tay của bạn chậm một cách đáng chú ý. Tuy nhiên, sau khi nó đọc được, việc mở khóa điện thoại sẽ chính xác và nhanh chóng. 

Máy ảnh Galaxy A34 5G

Giữa hệ thống camera trên Galaxy A34 và Galaxy A33 từ năm ngoái hầu như không có sự khác biệt. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có một camera chính 48 MP với khẩu độ f/1.8, một camera siêu rộng 8 MP f/2.2 và một camera macro 5 MP f/2.4. Ở mặt trước, có camera selfie 13MP với khẩu độ f/2.2, giống như model năm ngoái.

Trải nghiệm và đánh giá chi tiết Galaxy A34 5G

Sự khác biệt duy nhất ở đây là thiếu máy ảnh độ sâu, thực sự không làm được gì nhiều và dù sao cũng có một tính hữu dụng gây tranh cãi, vì vậy nó sẽ không bị bỏ qua. Samsung đã làm rất tốt khi loại bỏ nó và tiết kiệm một chút chi phí sản xuất.

Máy ảnh chính tạo ra một số hình ảnh đẹp cho một chiếc điện thoại tầm giá này. Chúng đủ sắc nét và dải động có vẻ ổn. Tất nhiên, bạn sẽ có được màu sắc quá bão hòa điển hình của Samsung và một chút độ tương phản bổ sung. Điều đó thật hoàn hảo, vì những người mua Galaxy A34 5G có thể muốn điện thoại nhanh chóng chụp được một bức ảnh đẹp sẵn sàng để trình chiếu.

Trải nghiệm và đánh giá chi tiết Galaxy A34 5G

Trải nghiệm và đánh giá chi tiết Galaxy A34 5G

Camera góc siêu rộng không tốt bằng về độ sắc nét và nó có xu hướng làm cho màu sắc bão hòa hơn so với camera chính. Nó phù hợp trong những tình huống bạn muốn chụp ảnh nhanh góc rộng cho phương tiện truyền thông xã hội.

Trải nghiệm và đánh giá chi tiết Galaxy A34 5G

Trải nghiệm và đánh giá chi tiết Galaxy A34 5G

Ứng dụng máy ảnh của Galaxy A34 cũng cung cấp cho bạn tùy chọn zoom 2x, tùy chọn này dường như cắt xén trên cảm biến 48MP của máy ảnh chính và tạo ra kết quả tốt đáng ngạc nhiên.

Trải nghiệm và đánh giá chi tiết Galaxy A34 5G

Trải nghiệm và đánh giá chi tiết Galaxy A34 5G

Không cần phải nói, máy ảnh này sẽ không giúp bạn đi xa nếu bạn muốn chụp ảnh với ánh sáng hạn chế. Có rất nhiều nhiễu và giảm độ sắc nét, đến mức ảnh không thể sử dụng được.

Máy ảnh macro 5MP trên Galaxy A34 có đủ chất lượng hình ảnh cho các mục đích truyền thông xã hội, miễn là bạn không cố gắng chụp bất kỳ ảnh macro nghiêm trọng nào.

Trải nghiệm và đánh giá chi tiết Galaxy A34 5G

Ảnh selfie được thực hiện bằng Galaxy A34 hoàn toàn ổn và Chế độ chân dung giả lập hậu cảnh mờ cũng vậy. Rất ấn tượng về màu sắc mà ảnh chụp bằng camera trước 13 MP.

Trải nghiệm và đánh giá chi tiết Galaxy A34 5G

Quay video không hẳn là thế mạnh của Galaxy A34. Bạn sẽ nhận được chất lượng tốt nhất có thể ở chế độ 1080p 30 khung hình/giây mà bạn xem ví dụ ở trên. Bạn có thể hoán đổi giữa camera siêu rộng và camera chính nhưng quá trình chuyển đổi diễn ra không suôn sẻ và hơi chói tai. Tuy nhiên, chuyển từ camera chính sang zoom 2x sẽ liền mạch hơn nhiều. Đây cũng là chế độ duy nhất mà bạn có được tính năng ổn định hình ảnh.

Như bạn có thể thấy ở trên, khi bạn bắt đầu quay ở 1080p 60 khung hình/giây, tính năng ổn định hình ảnh “bốc hơi” nhiều đến mức hầu như không sử dụng được kết quả cuối cùng. Bạn vẫn có thể sử dụng chế độ này nếu bạn không di chuyển hoặc điện thoại được đặt trên bề mặt ổn định.

Các video được quay ở 4K 30 khung hình/giây theo kịp đáng ngạc nhiên với phần còn lại, thậm chí còn tốt hơn nhờ độ phân giải được tăng lên. Thật không may, tính năng ổn định hình ảnh rất tệ giống như ở chế độ 1080p 60fps, nếu không muốn nói là tệ hơn. Có thể sử dụng được, miễn là điện thoại không di chuyển hoặc lắc.

Hiệu suất & Điểm chuẩn

Hiệu năng của Galaxy A34 gần như thuận buồm xuôi gió. Hoàn toàn không có vấn đề gì khi điều hướng giao diện người dùng hoặc duyệt web. Điện thoại dường như cũng xử lý chơi game trên thiết bị di động khá tốt. PhoneArena đã bắt đầu với một chút VampireSurvivors và nó không có vấn đề gì ở đó. Sau đó, họ tìm đến một số tựa game đòi hỏi khắt khe hơn như Apex Legends và Riot's Wild Rift.

Phải thừa nhận rằng chipset Mediatek Dimensity 1080 đi kèm với A34 gặp một chút rắc rối với các trò chơi cường độ cao hơn, dẫn đến một số khung hình bị giảm với Apex Legends và tốc độ làm mới tổng thể thấp hơn với Tốc chiến. Tuy nhiên, cả hai trò chơi đều diễn ra đủ tốt để có một khoảng thời gian thú vị. Ngoài ra, bạn luôn có thể điều chỉnh đồ họa để đạt được kết quả mong muốn.

Galaxy A34 5G bản cơ bản đi kèm với RAM 6GB, bạn có thể tăng lên 8GB nếu chấp nhận trả thêm một chút.

Điểm chuẩn hiệu suất:

Đánh giá Galaxy A34 5G

Các điểm chuẩn cho thấy Galaxy A34 là một cải tiến đáng chú ý so với người tiền nhiệm của nó, ít nhất là khi nói đến sức mạnh xử lý. Tuy nhiên, vì một số lý do, 3DMark Extreme đang hiển thị hiệu suất đồ họa tương tự giữa hai loại, điều này thật bất ngờ. Dimensity 1080 cũng sẽ hoạt động tốt hơn nhiều trong phân khúc này, nhưng điểm chuẩn không cho thấy điều đó. Các con số sẽ gần giống với những con số mà chúng ta đang thấy trên Nothing Phone và OnePlus Nord 2T.

Về dung lượng lưu trữ khả dụng, Galaxy A34 5G có hai biến thể: 128GB và 256GB. Tin vui là bạn có thể sử dụng khe cắm thẻ nhớ microSD (dùng chung với khe cắm SIM thứ 2) để tăng thêm dung lượng lưu trữ đó.

Phiên bản Android và hỗ trợ phần mềm

Galaxy A34 5G là một trong những điện thoại Samsung thân thiện với ngân sách nhất đi kèm với bản cập nhật phần mềm Android lớn mới nhất (Android 13) và giao diện Samsung — One UI 5.1. Bản cập nhật phần mềm One UI 5.1 của Samsung đi kèm với nhiều cải tiến về mặt thẩm mỹ như tùy chỉnh màn hình khóa và ứng dụng Cài đặt được làm mới. Ngoài ra, một số cải tiến thực tế giúp kiểm soát loa Wi-Fi dễ dàng hơn, cải thiện khả năng chụp ảnh dựa trên AI của máy ảnh, thêm Chế độ và Quy trình mới,...

Đánh giá Galaxy A34 5G

Một điều sẽ khiến nhiều người mua tiềm năng hài lòng là Samsung đang cung cấp hỗ trợ phần mềm chuyên dụng tương tự như hãng cung cấp cho dòng sản phẩm chủ lực của mình. Nói cách khác, chúng ta đang nói về 4 năm nâng cấp hệ điều hành Android và 5 năm vá lỗi bảo mật. Điều đó có nghĩa là Galaxy A34 5G sẽ được cập nhật lên Android 16.

Pin và sạc

Galaxy A34 5G đi kèm pin 5000mAh, vì nó là tiêu chuẩn cho hầu hết các điện thoại của Samsung hiện nay. Cùng với chipset tiết kiệm năng lượng, không cần phải lo lắng vì chiếc điện thoại này có thể dễ dàng hoạt động trong hai ngày liên tục nếu sử dụng thường xuyên. Trên thực tế, nó có thể làm được nhiều hơn nếu bạn sử dụng điện thoại của mình một cách tiết kiệm.

Kết quả kiểm tra pin của PhoneArena:

Đánh giá Galaxy A34 5G

Tốc độ sạc Galaxy A34 5G

Tuy nhiên, tin xấu là nó hỗ trợ tốc độ sạc tối đa là 25W. Với pin lớn như vậy, sẽ mất vài giờ để sạc pin từ 0-100% ở những tốc độ này. Bạn sẽ không gặp vấn đề gì với điều này miễn là bạn thường sạc điện thoại của mình vào ban đêm, nhưng bạn sẽ không thể nhận được những tốc độ sạc cao và nhanh chóng như bạn có thể làm với các điện thoại như OnePlus Nord CE 2. 
Trong trải nghiệm thực tế, vào cuối ngày, bạn sẽ hoàn toàn không gặp vấn đề gì với pin.

Chất lượng âm thanh và Haptics

Loa kép trên Galaxy A34 có âm lượng rất lớn và hầu hết đều có chất lượng âm thanh thực sự tốt ở các mức âm lượng khác nhau. Bạn chắc chắn có thể có khoảng thời gian vui vẻ khi xem nội dung nào đó trên màn hình lớn đậm nét đó trong khi nghe nội dung đó qua loa của điện thoại.

Một điều rất ngạc nhiên thú vị là phản hồi xúc giác của điện thoại, đủ tốt để bạn không cảm thấy cần phải tắt nó đi. Nó mạnh mẽ và chính xác.

Tạm kết

Galaxy A34 5G là một bản nâng cấp có ý nghĩa so với người tiền nhiệm của nó, giúp cắt bỏ những phần không cần thiết và cải thiện ở những điểm phù hợp để biến thành một chiếc điện thoại toàn diện trong tầm giá. Đặc điểm mạnh nhất của nó chắc chắn là thời lượng pin dài đáng kinh ngạc và hỗ trợ phần mềm lâu dài, vốn không phải là tiêu chuẩn cho thị trường tầm trung. Nói cách khác, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại không quá đắt và vẫn dùng được trong 3 hoặc 4 năm, thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

Đánh giá Galaxy A34 5G

Ngoài ra còn có những lựa chọn tiềm năng khác, chẳng hạn như OnePlus Nord 2T và Pixel 7a sắp ra mắt có giá chỉ cao hơn một chút nhưng cung cấp nhiều hơn ở tất cả các khía cạnh khác để tạo nên một chiếc điện thoại tốt. Tựu chung lại, nó phụ thuộc vào mức trần ngân sách của bạn và tuổi thọ quan trọng như thế nào đối với bạn khi quyết định có nên mua Galaxy A34 hay không.

Ưu điểm
Tốc độ làm mới màn hình 120Hz
Thiết kế giống như các mẫu flagship hàng đầu
Máy ảnh chính có nhiều tính năng, với khả năng zoom kỹ thuật số 2x tuyệt vời
4 năm hỗ trợ phần mềm và 5 năm vá lỗi bảo mật
Loa to và âm thanh tốt
Haptics touch chặt chẽ
Độ sáng cực đại cao nhất trong tầm giá

Nhược điểm

Đầu đọc dấu vân tay chậm
Không đi kèm với một bộ sạc
Tốc độ sạc chậm

Tags: Galaxy A34 5G

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...