Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Plus: Mẫu flagship hợp lý nhất mà bạn nên mua

MT Smart

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Plus: Mẫu flagship hợp lý nhất mà bạn nên mua

Galaxy S23 Plus được đánh giá là một trong những điện thoại Samsung tốt nhất được tạo ra trong những năm gần đây và nó thuyết phục rằng dòng Plus có lí do để tồn tại,

Trước khi đi vào chi tiết bài đánh giá về Samsung Galaxy S23 Plus, chúng ta hãy cùng điểm qua những ưu và nhược điểm của thiết bị này.

Ưu điểm

  • Hiệu suất ấn tượng
  • Tuổi thọ pin tuyệt vời
  • Màn hình sáng và sống động
  • Cải thiện chất lượng hình ảnh máy ảnh
  • Máy ảnh tự sướng xuất sắc
  • Thiết kế thân thiện và tiện dụng
  • Ổn định video tuyệt vời

Nhược điểm

  • Màn hình không chính xác như các flagship Galaxy trước đây
  • Rất nhiều dung lượng lưu trữ được bảo lưu bởi hệ thống
  • Tùy chọn màu sắc hơi nhàm chán

Samsung đã gây bất ngờ thú vị với những cải tiến và tính năng mới, đã biến Galaxy S23 Plus trở thành điện thoại Android xuất sắc nhất vào đầu năm 2023, với kích thước và yếu tố hình thức rất có thể là ý nghĩa vàng đối với hầu hết mọi người, cũng như cách mà Samsung trang bị hiệu suất, thời lượng pin tuyệt vời và những cải tiến đáng kể về máy ảnh. 

Với mức giá khởi điểm không đổi là 999 USD, mang đến cho bạn 256GB dung lượng lưu trữ trên máy (gấp đôi so với năm ngoái), Galaxy S23 Plus là sản phẩm kế thừa xuất sắc cho chiếc flagship tầm trung Galaxy S22 Plus năm ngoái. Mẫu điện thoại Samsung mới này có thể là một thỏa thuận tuyệt vời cho bất kỳ người dùng Android nào sắp nâng cấp.

Thiết kế và màu sắc

Galaxy S23 Plus có rất nhiều thay đổi trong phần thiết kế. Đã qua rồi đảo camera Contour Cut của Galaxy S22 Plus, được kết hợp liền mạch với khung bên của điện thoại và chứa cả ba camera với Galaxy S23 Plus, mỗi máy ảnh đều có phần cắt ống kính máy ảnh chuyên dụng riêng, phần này nhẹ nhàng nhô ra khỏi mặt sau và tạo nên một thiết kế bên ngoài rất gọn gàng và ngăn nắp. Nó đơn giản và không phức tạp, nhưng chắc chắn theo một cách tích cực.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Plus: Mẫu flagship hợp lý nhất mà bạn nên mua

Mặt trước và mặt sau hoàn toàn phẳng, với kính cường lực Gorilla Glass Victus 2 lần đầu tiên xuất hiện trên điện thoại, Galaxy S23 Plus cũng có khung bên bằng nhôm Armor hơi lồi cong ra ngoài. Điều này chắc chắn giúp điện thoại thoải mái khi cầm trên tay lòng bàn tay của bạn, vì nó không chạm vào tay bạn nhiều như một chiếc iPhone hiện đại với thiết kế góc vuông thông thường.

Do đó, việc sử dụng Galaxy S23 Plus như một thiết bị hàng ngày để lại cho chúng ta ấn tượng về việc sử dụng một thiết bị nhỏ gọn hơn nhiều. Với màn hình 6,6 inch ở phía trước, nó chắc chắn không phải là một chiếc điện thoại nhỏ, mà là nhỏ gọn nhất có thể với yếu tố hình thức. 

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Plus

Bên cạnh đó, Galaxy S23 Plus vẫn là một chiếc điện thoại tiêu chuẩn khá hoàn hảo, với khả năng chống bụi và nước IP68 trên bo mạch, loa âm thanh nổi, máy quét vân tay siêu âm được tích hợp trong màn hình cũng như không có khe cắm thẻ nhớ microSD hoặc giắc cắm âm thanh 3,5 mm có sẵn. Nhìn chung, Galaxy S23 Plus mới là một thiết bị Samsung không thể nhầm lẫn, bám sát những gì dường như phù hợp với Samsung.

Về màu sắc của Galaxy S23 Plus, Samsung đã đưa ra một số màu chủ đạo trong danh mục sản phẩm: Đen huyền ảo, Kem, Xanh lục và Hoa oải hương. Nhìn trực tiếp, màu sắc trông trầm và sang trọng, mặc có thể dễ dàng hiểu tại sao một số người có thể thấy chúng hơi quá trầm, thiếu sức sống và thiếu sinh động. Khi biết đến Samsung, chúng ta có thể nhận được nhiều màu sắc bổ sung dưới dạng độc quyền của Samsung.com hoặc các bản vẽ thông thường có sẵn ở khắp mọi nơi.  

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Plus

Màn hình AMOLED tuyệt vời

Galaxy S23 Plus có một màn hình FHD+ 6,6 inch ở mặt trước, như thường lệ của loại Dynamic AMOLED, và nó cũng rực rỡ như các màn hình AMOLED hàng đầu của Samsung thường có. Với độ tương phản tuyệt vời, độ sống động màu sắc tuyệt vời khiến mọi nội dung trở nên nổi bật và độ sắc nét khá cao 393ppi của màn hình FHD+ (2340 x 1080 pixel), Galaxy S23 Plus chắc chắn đáp ứng mọi tiêu chuẩn khi nói đến một chiếc điện thoại thông minh hàng đầu vào đầu năm 2023. 

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Plus

Một khía cạnh của màn hình được đánh giá cao và yêu thích là biên độ sáng. Độ sáng tối thiểu chỉ 0,8 nit có nghĩa là bạn có thể dễ dàng sử dụng điện thoại trong bóng tối đen kịt mà không làm tổn thương mắt, đây là điều rất hoan nghênh. Đồng thời, độ sáng tối đa cũng cao hơn nhiều so với trước đây, khoảng 1.100 nit trong các thử nghiệm, khiến nó trở thành một trong những điện thoại sáng nhất hiện có. Trong một số điều kiện ánh sáng nhất định, màn hình thậm chí có thể lên tới 1.750 nit trong một thời gian ngắn.

Giống như trên các thiết bị Samsung trước đây, bạn có thể chọn trong số hai cấu hình màu khác nhau, một cấu hình tự nhiên cung cấp cho bạn độ chính xác màu ở cấp độ sRGB và một cấu hình sống động sẽ thu hút những người muốn trải nghiệm nội dung theo cách tốt nhất có thể. Góc nhìn rất tốt, mặc dù độ chính xác màu sắc tổng thể vẫn còn một chút mong muốn. 

Nhiệt độ màu mặc định là 6.783 Kelvin trong các thử nghiệm lạnh hơn một chút so với những gì chúng ta đã từng sử dụng với các màn hình Samsung trước đây và độ chuyển màu của thang độ xám Delta E chủ yếu ở mức trung bình, vì vậy màu sắc có thể không chính xác như các điện thoại khác, như lần trước chẳng hạn như Galaxy S22 Plus của năm.

Số đo hiển thị:

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Plus

Tuy nhiêm, có tin buồn là nó vẫn là tấm nền 48Hz-120Hz từng là nền tảng chính của các flagship không phải dòng Ultra của Samsung. Mặc dù người dùng bình thường sẽ không nhận thấy sự khác biệt rõ rệt, nhưng Galaxy S23 Plus không thể thực sự được hưởng lợi từ khả năng tiết kiệm năng lượng của 1 -120Hz mà Samsung sử dụng cho Galaxy S22 Ultra và Galaxy S23 Ultra. Ngay cả việc sử dụng màn hình 10-120Hz trên Galaxy S23 Plus cũng đã là một sự cải tiến, nhưng đáng tiếc điều đó không xảy ra.

Máy ảnh: Sức mạnh ba camera

Mặc dù Galaxy S23 Ultra sắp ra mắt với camera chính 200MP thú vị và vô số tính năng mới, nhưng những thay đổi về camera của Galaxy S23 Plus chỉ là một vài thay đổi ở giữa. Galaxy S23 Plus đi kèm với camera chính góc rộng 50 MP có khẩu độ f/1.8, ống kính góc siêu rộng 12 MP tốt và cuối cùng là ống kính tele quang học 10 MP 3X có khẩu độ f/2.4 và có khả năng đẩy zoom tối đa lên đến 30X.  

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Plus

Có nhiều thay đổi hơn ở mặt trước, nơi Samsung đã trang bị một camera selfie 12MP mới với khả năng lấy nét tự động theo pha kép giúp giữ cho tất cả ảnh selfie của bạn luôn sắc nét ngay cả trong điều kiện ánh sáng bất lợi nhất và cuối cùng là khả năng quay video Super HDR cũng như các video clip 4K@60fps để chia sẻ trên mạng xã hội. Chân dung thiếu sáng cũng đã được cải thiện rất nhiều.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Plus

Trải nghiệm tổng thể với ứng dụng máy ảnh là tốt nhất có thể, với tất cả các tính năng thiết yếu được bố trí một cách trực quan và vô số chức năng nâng cao được rải khắp giao diện. Những tân binh Samsung có thể sẽ phải tự làm quen với tất cả các tùy chọn và chế độ chụp khác nhau hiện có, nhưng những người lính Galaxy dày dạn kinh nghiệm sẽ không gặp vấn đề gì khi bắt tay ngay vào và hưởng lợi từ tất cả các tính năng mới. 

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Plus

Chất lượng hình ảnh Galaxy S23 Plus

Camera chính - Ánh sáng tốt

Một điều ngay lập tức trở nên rõ ràng là việc xử lý hình ảnh quá mức của Galaxy S22 Plus đã được khắc phục bằng Galaxy S23 Plus. Phần lớn, hình ảnh không còn bị làm sắc nét quá mức nữa, điều này thật tuyệt. Khả năng hiển thị màu tự nhiên hơn nhiều trên thiết bị mới hơn, đặc biệt là với các tông màu da. 

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Plus

Hãy lưu ý rằng khuôn mặt của chủ thể hơi đỏ một cách khó chịu trong ảnh mẫu của Galaxy S22 Plus, trong khi Galaxy S23 Plus đã tạo ra, ít nhất là trong mắt chủ thể, một bức ảnh đẹp hơn nhiều. Galaxy S23 Plus cũng đã chụp được các chi tiết rõ ràng hơn ở các vùng tối trong cảnh HDR thứ hai, trong khi Galaxy S22 Plus đã phá vỡ hầu hết các vùng đó và nhìn chung cũng mang lại hình ảnh thường tối hơn.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Plus

Quan sát chung tương tự cũng có thể được nhìn thấy trong các bức ảnh mẫu ở trên. Khuôn mặt của chủ thể trông tự nhiên hơn nhiều trên Galaxy S23 Plus. Sự khác biệt về độ động cũng có thể được phát hiện khá rõ ràng ở đây: hãy chú ý xem người ta có thể phân biệt được bao nhiêu chi tiết trên chiếc áo khoác rất tối của chủ thể trong ảnh Galaxy S23 Plus, trong khi Galaxy S22 Plus hầu như đã phá vỡ những cái bóng đó.

Góc siêu rộng

Máy ảnh siêu rộng của Galaxy S23 Plus chắc chắn mang lại màu sắc trung thực hơn so với thế hệ tiền nhiệm của nó, không quá bão hòa và sặc sỡ, đồng thời chắc chắn sẽ dễ chịu hơn. Samsung đã quay trở lại thanh trượt HDR, làm cho các bức ảnh của Galaxy S23 Plus trông tự nhiên hơn nhiều, đây chắc chắn là một bước đi đúng hướng. 

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Plus

Khả năng thu phóng

Galaxy S23 Plus chụp ảnh zoom tốt hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm của nó, nhưng lý do không phải là một bản nâng cấp phần cứng bí mật. Khi sử dụng ống kính tele 3X, S23 Plus mang lại độ phân giải chi tiết tốt hơn, ít kịch tính hơn và giảm độ tương phản, điều này thực sự tuyệt vời ở chế độ máy ảnh cụ thể này.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Plus

Kết quả là, văn bản ký hiệu dễ đọc hơn, bạn có thể nhìn thấy nhiều chi tiết hơn về nhiều đối tượng ở hậu cảnh hơn và bạn cũng không bị mất nhiều thông tin như vậy trong các vùng tối của hình ảnh, đây dường như vẫn là một vấn đề lớn đối với Galaxy S22 Plus.

Chân dung thời trang

Khi nói đến ảnh chân dung, Galaxy S23 Plus đạt được những cải tiến đáng chú ý so với Galaxy S22 Plus. HDR đã được điều chỉnh để độ sáng tổng thể được nâng lên một chút và kết quả là bạn có được ảnh chân dung đẹp hơn nhiều từ điện thoại mới hơn.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Plus

Để so sánh, Galaxy S22 Plus cố gắng gây ấn tượng bằng cách chụp ảnh ra với tone màu đầy tâm trạng và độ bão hòa được tăng nhẹ, điều này không hoạt động tốt cho ảnh chân dung của nó, đặc biệt là khi so sánh trực tiếp với Galaxy S23 Plus.

Ảnh tự sướng

Với camera 12MP mới trên máy, Galaxy S23 Plus mang lại chi tiết tốt hơn nhiều so với Galaxy S22 Plus, đặc biệt là với các đặc điểm nhỏ trên khuôn mặt như lông mày, nếp nhăn nhỏ,.... Mặc dù nhiều người hầu như không quan tâm đến cải tiến này (một số thậm chí có thể tránh xa số lượng chi tiết thừa trên khuôn mặt thể hiện tất cả các khuyết điểm của họ), một thay đổi mà nhiều người sẽ chú ý chắc chắn là độ phân giải màu sắc và độ động tốt hơn mà camera selfie của Galaxy S23 mang lại.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Plus

Một cải tiến lớn đối với chế độ chân dung là kính và tóc tách biệt chính xác hơn với nền. Điện thoại cuối cùng cũng đủ thông minh để phân biệt chúng và không làm mờ chúng, đồng thời hiệu ứng này cũng hoạt động ngay cả với kính thuốc không viền, đây là một cải tiến rất lớn so với Galaxy S. Ngoài ra, ảnh chân dung cũng sắc nét hơn trước một chút, với rất nhiều chi tiết đẹp được lưu giữ và hiển thị chính xác trong ảnh chân dung. Danh sách thông thường của các tính năng liên quan đến chân dung, như tông màu, ánh sáng và cường độ mờ cũng có sẵn.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Plus

Ánh sáng yếu

Khi đèn tắt, Galaxy S23 Plus cũng hoạt động tốt không kém. Máy ảnh bị lỗi ở phía thiếu sáng, vì vậy những bức ảnh được chụp ở chế độ Ban đêm trông có phần khác biệt, trong khi những bức ảnh trước đây của Samsung được chụp trong điều kiện ánh sáng yếu lại bị phơi sáng quá mức. 

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Plus

Các chi tiết tốt hơn bị mất trong vài giờ và trong các tình huống khác, các chi tiết có thể trở nên lốm đốm, nhưng nhìn chung, không có gì khác thường đối với một chiếc điện thoại hàng đầu cấp Galaxy S Plus. 

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Plus

Cuối cùng, ảnh selfie cũng ấn tượng không kém ở điều kiện ánh sáng yếu. Điện thoại hầu như sẽ luôn sử dụng chế độ selfie ban đêm, chiếu sáng khuôn mặt của bạn bằng đèn phụ để chụp ảnh chi tiết. Hầu như mọi lúc, điều này sẽ đúng: ngay cả vào ban đêm, ảnh selfie và ảnh chân dung selfie trở nên tuyệt vời, với nhiều chi tiết và độ động tuyệt vời. Đó là một camera selfie được thực hiện đúng.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Plus

Chất lượng video

Galaxy S23 Plus mới có thể quay video 8K ở tốc độ tối đa 30 khung hình/giây, một cải tiến so với khả năng quay video 8K@24fps của năm ngoái, giúp video 8K có thể sử dụng được và linh hoạt cho quá trình xử lý hậu kỳ. Khả năng hiển thị màu sắc tự nhiên hơn trên Galaxy S23 Plus, không có sắc đỏ và giao diện tương phản, ấn tượng hơn của các video được quay bằng Galaxy S22 Plus.

Vẫn có một chút độ trễ khi điện thoại chuyển đổi giữa các ống kính khác nhau trong khi quay video, nhưng có lẽ là người dùng sẽ sẵn sàng bỏ qua cho sự thiếu sót nhỏ đó vì tính năng ổn định mới tuyệt vời như thế nào.

Ngay cả khi không bật chế độ Siêu ổn định, chúng ta vẫn có thể thấy các cảnh quay ổn định hơn được quay bằng Galaxy S23 Plus trong cùng điều kiện chụp như model năm ngoái, một chiến thắng rõ ràng cho Samsung bắt nguồn từ thực tế là công ty đã nỗ lực ổn định hình ảnh được cải thiện. Nhờ VDIS (Ổn định hình ảnh kỹ thuật số cho video), các cảnh quay bằng Galaxy S23 Plus mượt mà hơn rõ rệt, điều này sẽ thu hút những người quay nhiều video. 

Nhìn chung, Galaxy S23 Plus là một chiến thắng chắc chắn nếu bạn xem video, mang lại kết quả tốt hơn đáng kể so với người tiền nhiệm ngay lập tức. 

Hiệu suất & điểm chuẩn

Cuối cùng, sau nhiều năm kêu gọi, người hâm mộ Samsung trên toàn thế giới sẽ được trải nghiệm chipset tuyệt vời nhất. Bắt đầu với dòng Galaxy S23 (và có lẽ sẽ tồn tại ít nhất trong vài năm nữa), Samsung sẽ chỉ dựa vào chipset Snapdragon 8 Gen 2 hàng đầu của Qualcomm ở tất cả các khu vực trên toàn cầu, một sự thay đổi khá lớn điều đó cuối cùng sẽ cho phép những người hâm mộ Galaxy không ở Hoa Kỳ tận hưởng hiệu suất và hiệu suất năng lượng của chip Snapdragon. 

Đánh giá Galaxy S23 Plus
Các chip Exynos của Samsung nhìn chung đã bị tụt hậu so với các sản phẩm của Qualcomm trong một vài năm nay, mang lại hiệu quả kém hơn, hiệu suất thấp hơn và thời lượng pin kém hơn. Và với Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy, tên gọi chính xác của loại silicon dành cho tất cả các thiết bị hàng đầu mới nhất của Samsung, bạn sẽ nhận được hiệu suất và hiệu quả. Trong thực tế, điện thoại hoạt động đáng ngưỡng mộ và là một sự kết hợp hoàn hảo cho Galaxy S23 Plus.

Con chip Snapdragon mới bên trong Galaxy S23 Plus đã đánh bại thế hệ tiền nhiệm của nó một cách đơn giản và dứt khoát trong các tiêu chuẩn hiệu năng tổng hợp. Các đối thủ chính của Galaxy S23 Plus cũng bằng hoặc bị bỏ lại phía sau, và ngay cả iPhone 14 Pro hùng mạnh với Aplpe A16 Bionic cũng phải chịu thua sáng tạo mới nhất của Qualcomm trong các bài kiểm tra tác vụ của 3DMark.

Điểm chuẩn hiệu suất:

Đánh giá Galaxy S23 Plus

Về lưu trữ, Galaxy S23 Plus sẽ có sẵn RAM 8GB và các phiên bản lưu trữ 256 và 512GB, không có khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng thêm. Rất tiếc, nhưng các khe cắm thẻ nhớ microSD đã không còn trên các flagship của Samsung trong vài năm nay, vì vậy chúng ta chắc chắn nên chấp nhận điều này như một điều bình thường mới. 

Hãy nhớ rằng Galaxy S23 Plus chiếm khoảng 60GB hoặc hơn dung lượng lưu trữ cho các mục đích hệ thống trên mẫu 512 GB, vì vậy đừng ngạc nhiên nếu bạn bỏ lỡ một lượng đáng kể dung lượng lưu trữ khả dụng. 

Galaxy S23 Plus là thiết bị hỗ trợ 5G hỗ trợ cả chuẩn sub-6GHz và mmWave 5G, mang lại tốc độ kết nối tuyệt vời. Ngoài ra còn có hỗ trợ Wi-Fi 6E, yêu cầu bộ định tuyến tương thích. Có một điều chắc chắn: chắc chắn bạn sẽ không thất vọng với khả năng kết nối của Galaxy S23 Plus. 

Phần mềm, hệ điều hành và tính năng

Galaxy S23 Plus đi kèm với giao diện One UI 5.1 của riêng Samsung chạy trên Android 13. Đây là "bản cập nhật phần mềm hoàn hảo" vì nó đã cải thiện chức năng tổng thể và hiệu suất của các tính năng tùy chỉnh One UI của Samsung kết hợp liền mạch với hiệu suất được cải thiện rõ rệt và độ mượt mà của toàn hệ thống. Và đối với tất cả ý định và mục đích, One UI 5.1 là một bản cập nhật phần mềm nhỏ bổ sung một số thao tác chỉnh sửa và đánh bóng nhất định cho giao diện . 

Đánh giá Galaxy S23 Plus

Với cam kết gần đây của Samsung về hỗ trợ phần mềm lâu dài, Galaxy S23 Plus sẽ nhận được các bản cập nhật phần mềm lớn cho đến năm 2027, cũng như các bản vá bảo mật cho đến năm 2028, điều này chứng tỏ tương lai của điện thoại khá tốt. 

Quay trở lại một số  điểm nổi bật của One UI 5.1, Samsung đã nâng cao Chế độ & Quy trình, cho phép bạn tùy chỉnh các cảnh cho giấc ngủ, tập thể dục, lái xe, làm việc hoặc thư giãn, Cuộc gọi văn bản Bixby, cho phép bạn trả lời các cuộc gọi đến bằng một văn bản (tương tự như Trợ lý Google), cũng như đồng chỉnh sửa Samsung Notes trong các cuộc gọi điện video, đây là một bổ sung khá tiện lợi cho danh sách chức năng. Tính liên tục với Samsung Galaxy Book cũng đã được giới thiệu, cho phép bạn có đầu vào chung và khay nhớ tạm giữa hai thiết bị. 

Đánh giá Galaxy S23 Plus

Tất cả các tiện ích phần mềm One UI thông thường đều đã sẵn sàng, với một số chức năng mới để tăng thêm trải nghiệm Android. Ứng dụng thư viện của One UI đã mô phỏng tính năng cách ly chủ thể giống như iOS 16 cho phép bạn chạm và sao chép ngay một người hoặc một đối tượng dưới dạng hình ảnh riêng biệt hoặc thậm chí là nhãn dán để gửi đi khắp nơi. Bạn cũng có thể thử với một tính năng khác được mượn từ iOS và đó là chức năng tùy chỉnh màn hình khóa lấy rất nhiều cảm hứng từ hệ điều hành của Apple, với các phông chữ mặt đồng hồ và màu sắc kiểu chữ khác nhau.

Các phương pháp xác thực sinh trắc học đi kèm với Galaxy S23 Plus bao gồm máy quét vân tay siêu âm bên dưới màn hình cũng như tính năng mở khóa bằng khuôn mặt dựa trên ảnh tiêu chuẩn. Máy quét dấu vân tay hoạt động nhanh và chính xác, đồng thời mở khóa điện thoại cực kỳ nhanh chóng và hầu như không có lỗi. Trong khi đó, tính năng mở khóa bằng khuôn mặt cũng siêu nhanh, nhưng chắc chắn nó không an toàn bằng máy quét dấu vân tay hay thậm chí là Face ID của Apple. 

Pin 

Pin trên Galaxy S23 Plus có dung lượng được cải tiến 4.700mAh, tăng 5% so với viên pin 4.500mAh được trang bị bên trong Galaxy S22 Plus và chỉ nhỏ hơn một chút so với 5.000mAh được tìm thấy trong nhiều Galaxy S23 Ultra lớn hơn và cao cấp hơn. 

Đánh giá Galaxy S23 Plus

Được kết hợp với Snapdragon 8 Gen 2, Galaxy S23 Plus chắc chắn sẽ hoạt động hiệu quả hơn nhiều so với người tiền nhiệm của nó và do đó, có thời lượng pin tốt hơn nhiều. Mặc dù chúng ta nhìn chung hài lòng với thời lượng pin của Galaxy S22 Plus vào năm ngoái, nhưng chắc chắn vẫn còn chỗ để cải thiện và Galaxy S23 Plus là ứng cử viên hoàn hảo để đạt được danh hiệu “smartphone pin trâu nhất”.

Nhờ có pin lớn hơn, màn hình FHD+ và chip Snapdragon hiệu quả, Galaxy S23 Plus đã vượt qua bài kiểm tra trình duyệt PhoneArena tùy chỉnh, có cài đặt trước màn hình điện thoại ở mức 200 nits và mô phỏng trải nghiệm duyệt web thông thường:

Đánh giá Galaxy S23 Plus

Tốc độ sạc của Galaxy S23 Plus: Không có nhiều thay đổi được giới thiệu ở đây, Galaxy S23 Plus vẫn hỗ trợ sạc nhanh có dây 45W, cũng như Sạc nhanh không dây 2.0. Điều đó không quá tệ, nhưng dù sao cũng khác xa so với các điện thoại Android sạc nhanh nhất hiện có. Tuy nhiên, chỉ mất một giờ để sạc đầy Galaxy S23 Plus với bộ sạc 45W và bạn nhận được 74% chỉ sau 30 phút sạc.

Đánh giá Galaxy S23 Plus

Hơn nữa, Galaxy S23 Plus dường như đi kèm với Sạc nhanh không dây 2.0, mặc dù hỗ trợ lên đến 15W, nhưng chỉ giới hạn ở mức 10W trên dòng Galaxy S23, một sự hạ cấp chắc chắn.

Âm thanh và phản hồixúc giác

Galaxy S23 Plus có âm thanh được cải thiện một chút so với Galaxy S22 Plus, vì phần lớn các cải tiến về âm thanh chắc chắn đã mang lại lợi ích cho Galaxy S23 Ultra lớn hơn. Tuy nhiên, Galaxy S23 Plus cho âm thanh to hơn một chút và có âm trầm và âm trung rõ hơn, mặc dù âm thanh có thể dễ bị méo nếu bạn tăng âm lượng quá cao. Giai đoạn âm thanh tương tự như trên Galaxy S22 Plus, nhưng có thêm sự phong phú của các tần số cơ bản sâu hơn giúp việc nghe nhạc trở nên thú vị hơn một chút.

Mặt khác, phản hồi Haptics rất tuyệt vời trên Samsung Galaxy S23 Plus, với độ chính xác và độ chính xác dễ chịu khiến mỗi lần nhấp đều hài lòng. 

Tạm kết

Bất chấp những kỳ vọng bi quan trước đây rằng Galaxy S23 Plus được định hình là một cải tiến nhỏ so với Galaxy S22 Plus, có thể thành thật thừa nhận rằng đó là một cải tiến khá lớn trong nhiều lĩnh vực quan trọng, then chốt. Mặc dù không có những cải tiến thực sự thú vị ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng việc sử dụng Galaxy S23 Plus cho thấy Samsung chắc chắn đã hoàn thiện công thức đằng sau chiếc điện thoại này.  

Đánh giá Galaxy S23 Plus

Khi nói đến hiệu năng và thời lượng pin, hai lĩnh vực mà các flagship của Samsung (đặc biệt là Exynos) còn thiếu sót, Galaxy S23 Plus quay trở lại bảng vẽ với hy vọng mang đến cho người dùng trải nghiệm Galaxy hoàn toàn mới. Điều đó đặc biệt đúng đối với những ai đã quen với các phiên bản Exynos của những chiếc flagship của Samsung và phải nói rằng rất ngạc nhiên trước sự cống hiến của Samsung trong việc cải tiến sâu sắc dòng sản phẩm chủ lực này.

Galaxy S23 Plus chắc chắn có đủ để nó trở thành một sự thay thế tuyệt vời cho cả Galaxy S23 và Galaxy S23 Ultra, đồng thời là một bước đệm tốt cho những người dùng sẵn sàng chuyển từ các nhà sản xuất và hệ sinh thái khác Ngay cả những người dùng lâu năm cũng nên cân nhắc chuyển sang thiết bị này: dòng Galaxy S23 là điểm khởi đầu hoàn hảo cho Android và sẽ duy trì như vậy trong nhiều tháng tới. Galaxy S23 Plus có rất nhiều thứ để cung cấp, cụ thể là hiệu năng và thời lượng pin tuyệt vời, màn hình sáng và sống động, cũng như vô số tính năng được xây dựng trên Android gốc.

Tags: Galaxy S23 Series Galaxy S23 Ultra Galaxy S23 Plus Galaxy S23

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...