Đánh giá Samsung Galaxy Note 20 Ultra: Có là siêu phẩm của dòng Galaxy Note đến từ nhà Samsung?

MT Smart

Đánh giá Samsung Galaxy Note 20 Ultra: Có là siêu phẩm của dòng Galaxy Note đến từ nhà Samsung?

Note 20 Ultra có phải là siêu phẩm của dòng Galaxy Note đến từ nhà Samsung? Đây là chiếc smartphone tạo được ấn tượng với người dùng đặc biệt về mặt thiết kế cũng như tính năng. chúng ta cùng tìm hiểu xem liệu Note 20 Ultra có thật sự như lời đồn.

Thiết kế tỉ mỉ đậm tính thời trang

Note 20 Ultra có độ hoàn thiện tương đối hoàn hảo, mặt lưng dạng sần được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Victus cùng khung viền kim loại mang đến sự sang trọng và chắc chắn.

Thiết kế Samsung Galaxy Note 20 Ultra tỉ mỉ

Samsung rất chú trọng chi tiết trên máy từ cổng sạc, micro, loa, mic cũng như các bộ phận khác trên các cạnh của máy đều được trau chuốt tỉ mỉ, bố trí hợp lý tạo cảm giác nhất quán. 

Kích thước camera của Note 20 Ultra đã được Samsung tối ưu nhất có thể với camera selfie tương đối nhỏ gọn, bốn cạnh viền màn hình cực mỏng và đều nhau. Tuy nhiên, cụm camera khá dày, nhô lên tương đối cao so với mặt lưng của máy khiến cho cảm giác cầm nắm bị cản trở.

Màn hình - một trong những ưu điểm lớn nhất của Galaxy Note 20 Ultra

Tấm nền công nghệ Dynamic AMOLED 2X, kích thước 6.9 inch, độ phân giải QuadHD, tần số quét 120Hz, hỗ trợ định dạng HDR10+ là những gì bạn nhận được khi sở hữu Samsung Galaxy Note 20 Ultra. Màu sắc sống động, rực rỡ nhờ tấm nền không gian hiển thị, thao tác trên màn hình rộng rãi, lướt "đã tay".

Màn hình Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Nói thêm về tần số quét 120Hz của Galaxy Note 20 Ultra, đây là smartphone đầu tiên trên thế giới với khả năng tự động điều chỉnh tần số quét dựa trên nội dung hiển thị trên màn hình. Công nghệ này sẽ giúp cải thiện thời lượng pin của máy.

Camera được nâng cấp vượt trội

Galaxy Note 20 Ultra sở hữu cụm 3 camera sau với thông số: camera góc rộng 108MP, camera tele 12MP và camera góc siêu rộng 12MP cùng công nghệ zoom 50X. 

Camera Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với các tính năng cơ bản như chụp cận cảnh, chụp xoá phông, chụp góc rộng hay quay video 8k,...thì Note 20 Ultra vẫn mang đến trải nghiệm vô cùng chuyên nghiệp với ảnh & video chất lượng cao, màu sắc trung thực, rực rỡ ở các tông màu nóng. 

Hiệu năng và phần mềm cho trải nghiệm chơi game không giật lag

Điển hình của những chiếc điện thoại hàng đầu Samsung là sẽ sử dụng hai phiên bản chipset khác nhau. 

Bắc Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc sẽ có phiên bản Snapdragon 865+ cho trải nghiệm chơi game cũng như xử lý các tác vụ nặng vô cùng trơn tru, mượt mà, không có điểm chê. 

Phiên bản dành cho các quốc gia khác sử dụng chipset Exynos 990 được Samsung tối ưu cân bằng giữa hiệu năng và tiết kiệm pin, nhưng vẫn đảm bảo hoạt động tốt đối với các tựa game đồ họa cao nhất hiện tại cùng những tác vụ nặng nhất. 

Chơi game mượt mà trên Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Samsung Galaxy Note 20 Ultra chạy hệ điều hành OneUI 2.5 trên nền Android 10. Giao diện được thiết kế hài hoà và hiện đại, One UI còn được tích hợp rất nhiều tính năng hữu ích cho cả người dùng thông thường và nâng cao.

Dung lượng pin trung bình 

Samsung Galaxy Note 20 Ultra có viên pin 4500mAh. Một điểm trừ cho nhà Samsung khi Galaxy Note 20 Ultra không được trang bị sạc nhanh 45W như Note 10+ hay S20 Ultra, nó chỉ có sạc nhanh tiêu chuẩn 25W mà thôi.

Bút S Pen “thần thánh” gần như là hoàn hảo ở phiên bản Galaxy Note 20 Ultra

Bút S-Pen, tính năng tách biệt Galaxy Note khỏi những dòng máy khác, đã được nâng cấp trên Galaxy Note 20 Ultra. Với độ trễ được giảm xuống còn 9ms thay vì 42ms trên Galaxy Note 10 Plus, trải nghiệm viết/vẽ/ghi chú được cải thiện đáng kể. 

Bút S Pen hoàn hảo

Đặc biệt, cảm biến vân tay trên màn hình của Galaxy Note 20 Ultra là dạng siêu âm, cho mức độ bảo mật cao hơn so với những cảm biến vân tay trên màn hình khác dạng quang học.

Kết luận

Galaxy Note 20 Ultra xứng đáng là một chiếc Flagship hoàn hảo nhất của Samsung tới thời điểm hiện tại, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị nhất, phục vụ cho công việc tốt nhất. Ngoài những điểm trừ về thiết kế quá khổ của cụm camera sau và không được trang bị sạc nhanh, thì trải nghiệm thực tế cũng như các tính năng mà Galaxy Note 20 Ultra mang lại thật sự đều không có gì để bàn cãi.

Tags: Samsung Điện thoại Samsung Smartphone Samsung Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...