Đánh giá Galaxy S23: Mẫu điện thoại cao cấp với mức giá tầm trung đáng sở hữu nhất

MT Smart

Đánh giá Galaxy S23: Mẫu điện thoại cao cấp với mức giá tầm trung đáng sở hữu nhất

Mặc dù là dòng flagship cao cấp nhất của Samsung, nhưng mức giá của Galaxy S23 khá dễ tiếp cận. Hãy cùng xem mẫu điện thoại này có gì nổi bật, có nên mua không nhé.

Galaxy S23 Series cuối cùng đã chấm dứt sự phân biệt giữa các mẫu máy của Hoa Kỳ và EU, khi nó loại bỏ các biến thể bộ xử lý Exynos. Trên thực tế, máy đi kèm với một phiên bản đặc biệt của Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2, một phiên bản được sản xuất riêng cho điện thoại Galaxy. Được điều chỉnh bởi Samsung, nó cung cấp nhiều cú hích hơn so với Snapdragon 8 Gen 2 tiêu chuẩn vốn đã khá mạnh mẽ. Trước hết, hãy cùng điểm qua ưu và nhược điểm của Galaxy S23 nhé.

Ưu điểm:

  • Thiết kế tươi mới, thoải mái, chắc chắn
  • Chất lượng âm thanh cải thiện rõ rệt
  • Màn hình hiển thị sắc nét và sống động
  • Vết sưng hiệu suất tuyệt vời
  • Hệ thống ba camera tốt
  • Thời lượng pin cả ngày dài

Nhược điểm

  • Model 128 GB đi kèm với bộ nhớ và RAM chậm hơn
  • Màn hình hơi nghiêng về phía màu xanh lục
  • Chỉ hỗ trợ sạc nhanh 25W

Một điều cần chú ý ở Galaxy S23 mà bạn cần lưu ý, đó là các tùy chọn lưu trữ. Phiên bản Galaxy S23 128 GB có chip UFS 3.1, trong khi các mẫu điện thoại khác trong dòng Galaxy S23 Series đều đi kèm với UFS 4.0 và LPDDR5X. Nếu bạn muốn mua mẫu S23 nhỏ gọn, lời khuyên là bạn nên mua phiên bản 256 GB.

Đánh giá Galaxy S23: Mẫu điện cao cấp với mức giá tầm trung đáng sở hữu nhất

Có gì mới ở Galaxy S23?

  • Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy, được ép xung và tinh chỉnh
  • Nâng cấp làm mát bên trong cho hiệu suất bền vững tốt hơn
  • Thiết kế mới theo hơi hướng của dòng Ultra
  • Cải tiến camera selfie
  • Pin tăng nhẹ

Mở hộp Galaxy S23

Tiêu chuẩn hộp đựng điện thoại hiện tại là có một chiếc hộp mỏng chỉ chứa điện thoại và cáp dữ liệu bên trong. Tất nhiên, đi kèm với đó là sách hướng dẫn sử dụng và que chọc SIM. Hộp của Galaxy S23 được làm hoàn toàn bằng giấy tái chế, vì Samsung đang muốn xanh hóa các dòng sản phẩm của mình càng nhiều càng tốt. Bản thân Galaxy S23 được chế tạo bằng 20% ​​nhựa tái chế, 22% thủy tinh tái chế.

Thông số kỹ thuật của Galaxy S23

S23 trông giống như một sự phát triển thích hợp của S22. Pin tăng thêm 200mAh, thiết kế đã được cải tiến một chút, camera selfie tăng lên 12MP so với 10MP của năm ngoái. Mô-đun máy ảnh chính trông giống như một bản làm lại của dòng S22, nhưng lần này, chúng ta có tùy chọn video 8K ở 30 FPS (trước đây nó bị khóa ở 24 FPS).

Snapdragon 8 Gen 2 ở đây là phiên bản đặc biệt - Nền tảng di động Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy. Nó không chỉ giúp cải thiện tốc độ và hiệu năng lên một chút, mà còn giúp nâng cap hiệu suất máy ảnh. Phân đoạn ngữ nghĩa của bộ xử lý xác định một cách thông minh các đối tượng, khuôn mặt, bộ phận cơ thể, những gì ở phía trước và những gì ở phía sau, để đạt được các hiệu ứng xử lý hậu kỳ thuyết phục hơn nhiều. Nó cũng có thể làm được điều đó với camera selfie.

Tuy nhiên, cũng có một điểm trừ. Nếu chọn mua Galaxy S23 128GB, bạn sẽ thấy nó có chút thiệt thòi so với người anh em của nó. Galaxy S23 rẻ nhất này sẽ đi kèm với chip lưu trữ UFS 3.1 và RAM LPDDR5. Bất kỳ mẫu Galaxy S23 nào khác, chẳng hạn như tùy chọn 256GB nâng cấp hoặc bất kỳ Galaxy S23+ và Galaxy S23 Ultra nào đều nhận được chip RAM UFS 4.0 và LPDDR5X nhanh hơn nhiều.

Đây là một động lực khác để nâng cấp lên phiên bản cao hơn, bởi hệ thống của Galaxy S23 đã chiếm tới 40GB dung lượng lưu trữ (trong khi phần mềm S23+ và S23 Ultra chiếm tới 60GB). Điều này có nghĩa là, nếu bạn mua mức đầu vào 128GB, bạn sẽ nhanh chóng hết dung lượng lưu trữ. Đây là những lí do tại sao bạn nên nâng cấp lên kiểu máy 256GB, với mức giá không chênh lệch đáng kể.

Thiết kế & màu sắc

Nếu bạn đang mong đợi những màu sắc nóng bỏng và rực rỡ trên Galaxy S23 thì đây là tin buồn dành cho bạn. Các màu chính thức là Phantom Black, Cream (loại màu be), Green và Lavender (tím). Chúng khá nhẹ nhàng và trần tục, giữ một dáng vẻ khiêm tốn trong một sự thanh lịch tinh tế. Theo thông lệ, bạn có thể chọn các màu độc quyền từ Samsung.com, năm nay, chúng là Vôi và Than chì.

Đánh giá Galaxy S23: Mẫu điện cao cấp với mức giá tầm trung đáng sở hữu nhất

Các tùy chọn màu sắc này phù hợp với thiết kế mới của điện thoại S23. Đã qua rồi cái thời các mô-đun máy ảnh táo bạo được dán vào khung điện thoại và nhô ra từ phía sau. Giờ đây, mặt sau hoàn toàn bằng phẳng, chỉ có các vòng kim loại bảo vệ ống kính nhô ra ngoài.

Vì vậy, điện thoại vẫn sẽ rung lắc nếu đặt phẳng trên bàn. Nhưng toàn bộ giao diện của dòng Galaxy S23 đã được thống nhất và tất cả chúng đều trông giống như S22 Ultra của năm ngoái.
Khung kim loại ở bên cạnh vẫn là dạng phẳng, với một đường cong nhẹ và màn hình hoàn toàn phẳng. Không có đường cong cạnh ở đây.

Tất cả điều này hoạt động song song với một thân máy mà chúng ta có thể gọi là nhỏ gọn theo tiêu chuẩn của năm 2023, Galaxy S23 khá dễ bỏ túi. Nếu sử dụng điện thoại bằng một tay là ưu tiên và sở thích của bạn, Galaxy S23 được sinh ra để phù hợp với điều đó.

Màn hình Galaxy S23

Samsung đang đứng đầu trong trận chiến về màn hình với tấm nền AMOLED của mình. Màn hình sáng, sống động, sắc nét và đẹp mắt mà công ty đã hoàn thiện trong thập kỷ qua. Galaxy S23 vẫn duy trì điều này, nhưng độ sáng đã tăng lên rất nhiều. Chiếc điện thoại tí hon này có khả năng đạt độ sáng tối đa 1.750 nit nếu cần. Và bạn chắc chắn sẽ không cần nhiều hơn thế, ngay cả dưới ánh sáng mặt trời thiêu đốt.

Đánh giá Galaxy S23: Mẫu điện cao cấp với mức giá tầm trung đáng sở hữu nhất

Nó vẫn có đường chéo 6,1 inch với tỷ lệ khung hình khoảng 19,5: 9 duy trì kiểu dáng hẹp và cao. Với độ phân giải FHD 1080 x 2340, chúng ta nhận được mật độ điểm ảnh khoảng 425 PPI. Điều đó khá sắc nét — bạn sẽ không đếm số pixel trên màn hình này.

Số đo hiển thị:

Đánh giá Galaxy S23: Mẫu điện cao cấp với mức giá tầm trung đáng sở hữu nhất

Nếu tắt tối ưu hóa phần mềm, chúng ta có thể thấy màn hình hơi nghiêng về tông màu xanh lục. Đáng ngạc nhiên là Galaxy S22 từ năm ngoái có màu sắc chính xác hơn S23 hiện tại. Tuy nhiên, khi sử dụng điện thoại như một trình điều khiển hàng ngày, bạn có thể bật tính năng Eye Comfort Shield, tính năng này điều chỉnh nhiệt độ màu dựa trên thời gian trong ngày, bạn không cần lo lắng về xu hướng ám xanh của màn hình nữa.

Máy ảnh Galaxy S23

Thật không may, không có nhiều điều mới để nói về camera của Galaxy S23. Nó vẫn là tổ hợp camera chính 50 MP, siêu rộng 12 MP và tele 10 MP như năm ngoái. Về mặt vật lý, chúng có vẻ giống nhau về camera, nhưng sức mạnh của Snapdragon 8 Gen 2 phiên bản Galaxy thực sự đã thay đổi một số thứ.

Đánh giá Galaxy S23: Mẫu điện cao cấp với mức giá tầm trung đáng sở hữu nhất

Góc siêu rộng

Có thể thấy rằng Galaxy S23 được điều chỉnh để có những bức ảnh ấm hơn một chút so với S22. Ngoài ra, nó có HDR mạnh hơn, làm phẳng độ động cao trong ảnh hơn nữa. Nó khá ấn tượng, nhưng tại thời điểm này, một số người dùng có thể thích giao diện tương phản hơn một chút từ S22.

Đánh giá Galaxy S23: Mẫu điện cao cấp với mức giá tầm trung đáng sở hữu nhất

Tuy nhiên, Galaxy S23 dường như cũng mang lại màu sắc trung thực hơn, độ bão hòa dường như được quay ngược lại một chút, nhưng điều đó đủ để ngự trị trong bầu trời xanh và đèn neon rực rỡ mà chúng ta đã thấy từ Samsung trước đây. Các quy tắc và hiệu chuẩn tương tự áp dụng cho máy ảnh siêu rộng.

Chế độ thu phóng và chân dung

Mặc dù Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 được cho là có một số sự tách biệt đối tượng điên cuồng cho các chế độ Chân dung, nhưng thực sự không thể nói rằng chúng tôi thấy bất kỳ cải tiến lớn nào ở đây. Điều đó chủ yếu là do chế độ Chân dung của Samsung đã khá tốt ở khía cạnh đó. Nhìn chung, chế độ chân dung trên Galaxy S23 đã khá hoàn hảo.

Đánh giá Galaxy S23: Mẫu điện cao cấp với mức giá tầm trung đáng sở hữu nhất

Đối với khả năng thu phóng, Galaxy S23 chỉ có thể thực hiện kỹ thuật số tối đa 30 lần và nó không thực sự tuyệt vời, ít khi bạn sẽ cần phải sử dụng tới tính năng này.

Ảnh tự sướng

Có thể thấy bước nhảy vọt lên cảm biến selfie 12 MP ở đây với một số chi tiết ấn tượng trong ảnh, không thấy hiện tượng sắc nét quá mức đáng ghét, tuy nhiên các chi tiết trên chiếc mũ mùa đông trông rất chân thực, bạn gần như có thể chạm vào nó.

Đánh giá Galaxy S23: Mẫu điện cao cấp với mức giá tầm trung đáng sở hữu nhất

Động lực cũng được xử lý khá tốt và Snapdragon cũng được áp dụng ở đây để có ảnh chân dung đẹp hơn, đây là điện thoại thông minh đầu tiên sử dụng công nghệ Qualcomm cho mặt selfie.

Bạn cũng có thể quay video 8K với tốc độ tối đa 30 FPS, thay vì chỉ bị khóa ở 24 FPS. Có thể nhận thấy sự cải thiện đáng kể về khả năng ổn định, mặc dù thực tế đây là một bản nâng cấp được giới thiệu cho Galaxy S23 Ultra.

Hiệu suất & Điểm chuẩn của Galaxy S23

Nền tảng di động Snapdragon 8 Gen 2 mới dành cho Galaxy nghe có vẻ rất, rất hứa hẹn. PhoneArena đã chạy nó qua các điểm chuẩn của mình và nó dường như có thể tạo ra hiệu suất xuất sắc trong thời gian dài hơn, chắc chắn là nhờ sự trợ giúp của hệ thống tản nhiệt được nâng cấp của Galaxy S23.

Đánh giá Galaxy S23: Mẫu điện cao cấp với mức giá tầm trung đáng sở hữu nhất

Nhưng cuộc sống không phải là về điểm chuẩn. Và trong sử dụng thực tế, Galaxy S23 là một thiết bị có hiệu năng ổn định và dễ chịu. Không trục trặc, không giật hình, mẫu điện thoại này hoạt động trơn tru và phản hồi nhanh. Mặc dù thực tế giấc mơ của người dùng quyền lực hơi nhỏ, nhưng nó chắc chắn có thể linh hoạt trình độ nếu bạn chọn sử dụng bộ DeX chẳng hạn (biến điện thoại của bạn thành máy tính để bàn, mang theo màn hình của riêng bạn).

Hệ điều hành và phần mềm

Bản dựng Android mới nhất hiện có là Android 13 và đó là những gì mà Galaxy S23 sẽ ra mắt, với phiên bản One UI 5.1 mới nhất. Phần mềm của Samsung có đầy đủ các tính năng thay đổi hoàn toàn cách bạn tương tác với Android, các phím tắt chia đôi màn hình dễ dàng, bảng điều khiển ở cạnh mà bạn có thể kéo vào từ bên cạnh để thực hiện đa tác vụ và tích hợp hoàn toàn với hệ sinh thái của Samsung với SmartThings Hub. Chưa kể DeX, có thể biến điện thoại của bạn thành một máy tính để bàn di động, miễn là bạn có một màn hình ngoài để hoạt động.

Điều đáng chú ý là Samsung đã cải thiện nghiêm túc trò chơi cập nhật phần mềm của mình. Các flagship mới hiện đã ra mắt với lời hứa về 4 bản cập nhật Android lớn và 5 năm vá lỗi bảo mật. Điều đó có nghĩa là Galaxy S23 có thể khởi chạy với Android 13 nhưng sẽ kết thúc với Android 17 sau này.

Dưới đây là lịch trình cập nhật Android của Galaxy S23 mà bạn có thể kỳ vọng:

  • Galaxy S23 ra mắt với Android 13 vào đầu năm 2023
  • Cập nhật 1 - Android 14 cuối năm 2023
  • Cập nhật 2 - Android 15 vào cuối năm 2024
  • Cập nhật 3 - Android 16 vào cuối năm 2025
  • Cập nhật 4 - Android 17 vào cuối năm 2026
  • Galaxy S23 kết thúc lời hứa 4 năm vào đầu năm 2027
  • Galaxy S23 ngừng nhận bản cập nhật bảo mật vào đầu năm 2028

Thời lượng pin và sạc

Đúng như tin đồn, chúng ta nhận được dung lượng pin tăng thêm 200mAh, lên tới 3.900mAh. Điều này có thể xảy ra theo hai cách, có thể có thêm 200 mAh để cân bằng nhu cầu của Snapdragon 8 Gen 2 mạnh hơn, cuối cùng thì không có gì khác biệt. Hoặc, nó có thể hoạt động song song với hiệu suất năng lượng trong Snapdragon 8 Gen 2 và mang lại thời lượng pin tốt hơn. Trong thực tế, máy có thể sử dụng 12 giờ duyệt web liên tục hoặc 9-10 giờ sử dụng hỗn hợp mỗi ngày.

Đánh giá Galaxy S23: Mẫu điện cao cấp với mức giá tầm trung đáng sở hữu nhất

Chất lượng âm thanh và Haptics

Kể từ khi Samsung mua lại AKG, hãng đã cải thiện âm thanh của các thiết bị di động một cách chậm rãi và chắc chắn. Galaxy S23, như thông lệ hiện nay, có thiết lập âm thanh nổi với trình điều khiển phía dưới và tai nghe khuếch đại. Chúng thường nghe có vẻ ổn, nhưng có vẻ như Samsung đã thực hiện một số nâng cấp. Loa của Galaxy S23 cho âm thanh rất hay, chúng có thể phát ra âm thanh khá lớn nhưng vẫn cân bằng và có một chút âm u phía sau.

Haptics trên dòng Galaxy S hàng đầu là tuyệt vời và phản hồi rất dễ chịu.

Tạm kết

Có vẻ như sẽ có rất nhiều lý do chính đáng để nâng cấp lên Galaxy S23 nếu bạn đang dùng một mẫu máy cũ hơn, chẳng hạn như S20. Nếu bạn có những chiếc điện thoại mới hơn, có vẻ như Galaxy S23 không mang lại đủ nhiệt để thúc đẩy nâng cấp và điều đó gần như đúng. 

Galaxy S21 và Galaxy S22 vẫn là những chiếc điện thoại xuất sắc. Điều này chỉ nói lên chất lượng mà Samsung đã đạt được hiện tại, những thiết bị hàng đầu này cuối cùng cũng có thể tồn tại và cảm thấy phù hợp trong hơn hai năm. Và điều đó khiến việc chi 800 đô la cho chúng trở nên dễ dàng hơn.

Tags: Galaxy S23 Series Galaxy S23 Ultra Galaxy S23 Plus Galaxy S23

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...