Công nghệ camera của Galaxy S23 Ultra được Samsung chính thức công bố!

MT Smart

Công nghệ camera của Galaxy S23 Ultra được Samsung chính thức công bố!

Cuối cùng, Samsung cũng đã tiết lộ cảm biến máy ảnh ISOCELL, cảm biến được sử dụng trên Galaxy S23 Ultra sắp ra mắt vào tháng 2 tới. Công ty tuyên bố rằng, chất lượng hình ảnh và video sẽ được cải thiện đáng kể trên cảm biến camera 200 MP thứ ba của mình.

ISOCELL HP2 là cảm biến 1/1.3 inch với điểm ảnh 0.6 micron, trong khi ISOCELL HP1 là cảm biến 1/22 inch với điểm ảnh 0.64 micron, khi ra mắt vào năm 2021.

Gã công nghệ Hàn Quốc tuyên bố rằng đây là cảm biến máy ảnh tiên tiến nhất của hãng nhờ vào công nghệ D-VTG (Cổng truyền dọc kép). Có khả năng tăng công suất lên hơn 3% cho mỗi pixel, có nghĩa là khả năng tái tạo và giảm màu trong điều kiện tiếp xúc quá mức sẽ được cải thiện tối đa. Đã đến lúc tạm biệt những bức ảnh bị phơi sáng quá mức hay bị mờ nhòe trong điện thoại của Samsung.

Lấy nét tự động nhanh hơn, màu sắc được cải thiện và HDR tốt hơn

Cảm biến hình ảnh mới có Tetra2Pixel, công nghệ ghép ảnh của Samsung có thể chụp ảnh 50MP với pixel 1.2μm (ghép pixel 4 trong 1) hoặc ảnh 12.5MP với pixel 2.4μm (ghép pixel 16 trong 1), tùy thuộc vào ánh sáng xung quanh

Cho phép quay video lên đến 8K 30 khung hình/giây với trường nhìn rộng hơn ở chế độ 1.2μm 50MP, có nghĩa là sử dụng pixel lớn hơn so với điện thoại dòng Galaxy S thế hệ trước ở chế độ 8K.

ISOCELL HP2 cung cấp khả năng lấy nét tự động nhanh hơn và đáng tin cậy hơn trong điều kiện ánh sáng yếu nhờ Super QPD (Nhận diện bốn pha). Công nghệ lấy nét tự động mới này sử dụng tất cả 200 triệu điểm ảnh làm tác nhân lấy nét. Bốn pixel liền kề trên cảm biến được nhóm lại với nhau để nhận biết các thay đổi kiểu ngang và dọc ngay cả trong điều kiện cực kỳ mờ như ánh trăng (khoảng 1 lux), thấp hơn 100 lần so với điều kiện trong nhà (100 lux).

Máy ảnh Samsung ISOCELL HP2

Đây cũng là cảm biến 200MP nhanh nhất của công ty với khả năng chụp 15 hình ảnh/giây với đầy đủ độ phân giải.

Để cải thiện HDR, Samsung đang sử dụng công nghệ DSG (Tăng tín hiệu kép) ở chế độ 50MP. Kỹ thuật chụp đồng thời phơi sáng ngắn và dài, chụp ảnh và video HDR ở cấp độ pixel. Tính năng Smart ISO Pro, cho phép điện thoại Samsung chụp ảnh 12.5MP và quay video HDR 4K 60fps cùng lúc. Đối với video chuyển động chậm hoặc tốc độ khung hình cực cao, cảm biến cũng có thể quay video 4K 120 khung hình/giây và video Full HD 480 khung hình/giây.

JoonSeo Yim, Phó Chủ tịch Điều hành của Nhóm Kinh doanh Cảm biến tại Công ty Điện tử Samsung, cho biết: “Samsung ISOCELL HP2 khai thác các công nghệ cảm biến hình ảnh có độ phân giải cao của Samsung và bí quyết tiên tiến nhất để tạo ra các chi tiết tuyệt vời. Khả năng lãnh đạo của chúng tôi đến từ các công nghệ pixel đổi mới cho phép các cảm biến của chúng tôi vượt xa số lượng và kích thước pixel. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở ra những chân trời mới và củng cố sự hiện diện của mình trong thị trường cảm biến độ phân giải cực cao đang mở rộng. ”

ISOCELL HP2 hiện đang trong giai đoạn sản xuất hàng loạt, và cảm biến này được xuất hiện bên trong Galaxy S23 Ultra sẽ được ra mắt vào ngày 1 tháng 2 năm 2023, trong sự kiện Galaxy Unpacked 2023, dường như là điều chắc chắn.

MUA ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG GIÁ TỐT

Nguồn: sammobile.com

Tags: Galaxy S23 Galaxy S23 Plus Galaxy S23 Ultra Galaxy S Diamond

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...