Chiêm ngưỡng concept cực độc lạ của iPhone 15 Pro Ultra: Mãn nhãn và đáng chờ đợi

MT Smart

Chiêm ngưỡng concept cực độc lạ của iPhone 15 Pro Ultra: Mãn nhãn và đáng chờ đợi

Hình ảnh kết xuất có thể dựa trên các bức ảnh bị rò rỉ, bản phác thảo, thiết kế có sự hỗ trợ của máy tính hoặc thông số kỹ thuật được đồn đại của một thiết bị sắp ra mắt. Ý tưởng kết xuất sẽ kết hợp một số thông số kỹ thuật đã bị rò rỉ và thêm các tính năng mà người tạo muốn thấy trên điện thoại. Với ý tưởng đó, Antonio De Rosa của ADR Studios đã tạo ra một bản kết xuất ý tưởng về mẫu iPhone 15 cao cấp nhất - có thể được gọi là iPhone 15 Pro Max hoặc iPhone 15 Ultra. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

De Rosa - người tạo ra ý tưởng kết xuất đã nói với Cult of Mac rằng: "Vai trò của một nhà thiết kế ý tưởng không chỉ là báo cáo tất cả những tin đồn và biến chúng thành một thứ gì đó trực quan. Đôi khi, bạn cần phải thêm vào đó những suy nghĩ vượt trội chủ quan của mình." Nhà sáng tạo này đã tạo ra một thiết bị mỏng hơn có kích thước 0,29 inch so với chiều rộng 0,31 inch của iPhone 14 Pro Max. Kết xuất ý tưởng iPhone 15 Pro Max/Ultra sẽ bao gồm một thấu kính kính tiềm vọng có thể gập vào bên trong thân điện thoại và phản xạ ánh sáng từ thấu kính ra khỏi lăng kính tới cảm biến hình ảnh.

Ý tưởng kết xuất của iPhone 15 Pro Max/Ultra bao gồm thân máy bằng titan và ống kính kính tiềm vọng

Với thấu kính kính tiềm vọng được gập sang một bên bên trong thân điện thoại, việc sử dụng lăng kính sẽ cho phép mở rộng độ dài tiêu cự ngay cả trên một chiếc điện thoại có thiết kế đẹp. Điều này sẽ cho phép thiết bị cung cấp zoom quang từ 5x đến 10x.

Bạn có thể đã biết đến các cạnh bo tròn trên bản ý tưởng kết xuất của De Rosa và các tin đồn gần đây rằng các mẫu iPhone 15 Pro có cấu trúc titan được đề cập trong video của người sáng tạo này. De Rosa cũng nêu bật rằng các nút phản hồi xúc giác mà nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International đã đề cập sẽ được sử dụng để thay thế các nút âm lượng và nguồn vật lý trên cùng các mẫu cao cấp. Điện thoại sẽ sử dụng công cụ Taptic của chúng để khiến cho người dùng cảm thấy rằng họ đã nhấn một nút vật lý. Người tạo ra ý tưởng kết xuất đã gọi đây là "Butterfly buttons" trong video của mình.

Các tính năng và thiết kế mới bao gồm các góc bo tròn hơn, các nút phản hồi xúc giác và ốp camera mỏng hơn

Bạn sẽ nhận thấy một thiết kế mới cho dãy camera phía sau với viền camera mỏng hơn. Vị trí của mô-đun vẫn ở góc trên bên trái của mặt sau. De Rosa cũng đề cập đến Dynamic Island, chúng dự kiến ​​sẽ xuất hiện trên cả 4 mẫu iPhone 15 trong năm nay. A17 Bionic 3nm sẽ là chip cung cấp năng lượng cho các mẫu iPhone 15 Pro và tùy thuộc vào quyết định của Qualcomm và MediaTek, hai mẫu iPhone cao cấp năm 2023 có thể là điện thoại duy nhất của một nhà sản xuất lớn trang bị chipset 3nm trong năm nay.

 Chiêm ngưỡng concept cực độc lạ của iPhone 15 Pro Ultra: Mãn nhãn và đáng chờ đợi                   

Số nút quy trình giờ đây chỉ đơn giản là một cách để thúc đẩy thế hệ sản xuất chip tiên tiến mới nhất. Tuy nhiên, số nút xử lý càng thấp thì số lượng bóng bán dẫn của chip càng cao. Điều này rất quan trọng vì số lượng bóng bán dẫn của chip càng cao thì chip đó sẽ càng mạnh và càng tiết kiệm năng lượng.

Ví dụ như SoC A13 Bionic 7nm được tích hợp trên dòng iPhone 11 2019 chứa 8,5 tỷ bóng bán dẫn. A16 Bionic được tích hợp trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max năm 2022 được sản xuất bằng nút quy trình 4nm và mỗi con chip sẽ mang gần 16 tỷ bóng bán dẫn.

Đã có những suy đoán về việc Apple sẽ tính toán lại mọi thứ với giá cả sau khi iPhone 14 Plus 6,7 inch không mang lại doanh số bán hàng cao. Và khi gần đến ngày ra mắt định kỳ vào tháng 9, chắc chắn chúng ta sẽ thấy nhiều rò rỉ và hình ảnh kết xuất hơn. Và dòng iPhone 15 sẽ là mẫu điện thoại được giới thiệu chính thức trong tháng 9 năm nay.

iPhone đã giữ một thiết kế tương tự nhau quá lâu, và chúng nên được thiết kế lại để tăng giá. Dòng iPhone 15 năm 2023 có thể sẽ không giống như ý tưởng của De Rosa, tuy nhiên nó có thể sẽ có khác biệt lớn so với các dòng sản phẩm của Apple trong vài năm qua.

Hãy cùng đón xem những cập nhật mới nhất từ chúng tôi nhé.

Nguồn: Phonearena

Tags: iPhone 15 Pro Max/Ultra iPhone 14 Series iPhone

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...