Chụp màn hình điện thoại Android với 7 ứng dụng tốt nhất này

MT Smart

Chụp màn hình điện thoại Android với 7 ứng dụng tốt nhất này

Bạn có thể sử dụng phím tắt Chụp màn hình hoặc ứng dụng để thực hiện việc chụp màn hình điện thoại. Bài viết này, MT Smart sẽ gợi ý cho bạn 7 ứng dụng chụp màn hình điện thoại Android tốt nhất hiện nay mà bạn có thể trải nghiệm thử. 

Ứng dụng chụp màn hình không chỉ giúp bạn chụp lại được toàn bộ màn hình điện thoại, mà còn hỗ trợ bạn chỉnh sửa và thực hiện một số thao tác đối với ảnh sau khi chụp như chú thích, thay đổi dịnh dạng tệp,... Dưới đây là 7 ứng dụng chụp màn hình điện thoại Android tốt nhất hiện nay: 

1. Ứng dụng Screenshot touch 

Screenshot touch là công cụ chụp ảnh màn hình nâng cao nhưng thao tác hơi phức tạp cho người dùng. Vì ứng dụng cần phải được kích hoạt trước khi bạn nhấn vào Start capture monitoring service (Bắt đầu dịch vụ giám sát chụp).

Bạn có thể chụp ảnh màn hình điện thoại bằng biểu tượng chụp màn hình hoặc lắc điện thoại. Với biểu tượng chụp màn hình của ứng dụng này, bạn có thể thay đổi kích thước của nó. Còn với tùy chọn lắc điện thoại thì bạn cần phải kích hoạt nó trong phần Cài đặt nâng cao.

Screenshot touch cho phép bạn chụp toàn bộ màn hình trang web bằng cách sao chép và dán URL vào ứng dụng. Ngoài ra, nó cũng được trang bị Trình xem ảnh, giúp người dùng có thể truy cập vào tất cả các ảnh chụp màn hình của bạn đã thực hiện. Tại đây, bạn có thể tùy chọn cắt và chú thích ảnh chụp màn hình của mình.

Trong phần Cài đặt, bạn có thể thay đổi định dạng hình ảnh thành PNG, JPEG, WEBP hoặc HEIF, cũng như tăng độ phân giải để nâng cao chất lượng của ảnh. Hơn nữa, bạn cũng có thể quay lại màn hình của điện thoại.

>> Link tải xuống Screenshot touch tại đây (Miễn phí)

Ứng dụng Screenshot touch 

2. Ứng dụng ScreenMaster

ScreenMaster cho phép bạn chụp màn hình điện thoại giống như ứng dụng Screenshot touch. Bạn sẽ thấy 3 tab nằm cuối màn hình ứng dụng là Home (Trang chủ), Screenshot (Ảnh chụp màn hình) và Edit (Chỉnh sửa).

Mục tab Home (Trang chủ) chứa tất cả các cài đặt mà bạn có thể sử dụng, tab Screenshot (Ảnh chụp màn hình) là trình xem ảnh và tab Edit (Chỉnh sửa) có 4 tùy chọn - Markup Photo for editing (Ảnh đánh dấu để chỉnh sửa), Stitch Photo for merging multiple screenshots (Ghép ảnh để hợp nhất nhiều ảnh chụp màn hình), Web Capture for capturing entire webpages (Chụp ảnh web để chụp toàn bộ trang web) và Record Video for screen recording (Quay video để ghi lại màn hình). 

Nhìn chung, hiệu suất và tính năng của ứng dụng này khá ổn định nhưng bạn có thể thấy phiền do xuất hiện quảng cáo video quá nhiều.

>> Link tải xuống ScreenMaster tại đây (Miễn phí)

Ứng dụng ScreenMaster

3. Ứng dụng Private Screenshots

Private Screenshots cho phép bạn chụp ảnh màn hình các cuộc trò chuyện trên các mạng xã hội (như Instagram và Snapchat) nhanh chóng. Thậm chí, nó có thể chụp được màn hình của các ứng dụng bị hạn chế chụp ảnh như Netflix, ứng dụng ngân hàng hay trò chuyện bí mật trên Telegram. 

Tuy nhiên, không phải điện thoại nào (Samsung, Vivo, LG,...) cũng có thể chạy được ứng dụng này. Bên cạnh đó, màn hình sau khi chụp không hiển thị trong mục Thư viện hoặc bất kỳ ứng dụng nào khác, nó tăng tính riêng tư cho bạn hơn. Song, bạn có thể chọn tùy chọn di chuyển ảnh chụp màn hình vào thư viện của bạn nếu muốn.

Private Screenshots chỉ cung cấp tính năng chụp màn hình, không có tính năng quay lại màn hình, chụp trang web, chú thích hay chỉnh sửa ảnh sau khi chụp. Tính năng này chỉ thích hợp cho nhu cầu chụp ảnh màn hình ở chế độ riêng tư.

>> Link tải xuống Private Screenshots tại đây (Miễn phí)

Ứng dụng Private Screenshots

4. Ứng dụng Screenshot Easy

Screenshot Easy có chức năng giống với Screenshot touch nhưng lại sở hữu giao diện đơn giản và thân thiện hơn. Ứng dụng có 4 tab nằm ở trên cùng: Screenshot (Ảnh chụp màn hình), Screen Record (Bản ghi màn hình), Website Screenshot (Ảnh chụp màn hình trang web) và Scrolling Screenshot (Ảnh chụp màn hình cuộn).

Bạn có thể kích hoạt tính năng mà bạn muốn sử dụng bằng cách nhấn vào START CAPTURE (Bắt đầu chụp) trong tab bạn chọn. Mỗi tab có một bộ cài đặt khác nhau mà bạn có thể bật hoặc tắt linh hoạt. Hơn nữa, ứng dụng này có thể hỗ trợ bạn chụp được màn hình theo ảnh cuộn để lấy toàn bộ trang mà bạn đang xem.

>> Link tải xuống Screenshot Easy tại đây (Miễn phí)

Ứng dụng Screenshot Easy

5. Ứng dụng Screenshot

Screenshot là ứng dụng chụp ảnh màn hình đơn giản và cho hiệu quả sử dụng cao nhưng không có tính năng chụp trang web, quay lại màn hình hoặc chỉnh sửa. 

Nó chỉ đơn giản là giúp cho bạn chụp được màn hình điện thoại khi cần bằng cách nhấn vào biểu tượng chụp màn hình hoặc, sử dụng bộ hẹn giờ của ứng dụng. Với phiên bản nâng cao, bạn có thể trải nghiệm được một số tính năng thú vị trên ứng dụng Screenshot. 

>> Link tải xuống Screenshot (Miễn phí)

Ứng dụng Screenshot

6. Ứng dụng Screenshot Assistant

Sau khi cài đặt và truy cập vào Screenshot Assistant, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn thiết lập ứng dụng này làm ứng dụng trợ lý mặc định trên điện thoại (dù bạn sử dụng bất kỳ điện thoại nào như Galaxy A, Galaxy Z, Galaxy S,…). Do đó, bạn cần làm theo các bước hiển thị để có thể sử dụng ứng dụng này.

Không khó để có thể sử dụng Screenshot Assistant, bạn chỉ cần nhấn và giữ vào nút điều hướng Trang chủ (hình tròn) trên điện thoại hoặc vuốt lên từ một góc của màn hình. Ngoài ra, bạn cũng có thể cắt và chú thích ảnh sau khi chụp.

>> Link tải xuống Screenshot Assistant (Miễn phí) 

Ứng dụng Screenshot Assistant

7. Ứng dụng Screenshot Capture

Screenshot Capture là ứng dụng chụp màn hình có nhiều tính năng nhưng bạn có thể tùy chỉnh cài đặt để cá nhân hóa ứng dụng. Cụ thể, bạn có thể thêm hiệu ứng, cắt hoặc vẽ lên ứng dụng.

Screenshot Capture cho phép bạn chia sẻ ảnh lên mạng xã hội, chỉnh sửa theo cách bạn muốn và nhiều thứ khác.

>> Link tải xuống Screenshot Capture (Miễn phí)

Ứng dụng Screenshot Capture

Mách nhỏ chụp màn hình điện thoại nhanh chóng

Ngoài các ứng dụng, bạn có thể tận dụng chức năng chụp màn hình ngay trên thiết bị thông qua phím tắt hoặc các nút bấm tùy theo dòng điện thoại mà bạn sử dụng. Phổ biến nhất là:

  • Biểu tượng chụp màn hình từ Menu hỗ trợ.
  • Sử dụng trợ lý ảo được tích hợp trên điện thoại như Bixby Voice của Samsung để chụp màn hình.
  • Bằng cử chỉ nhanh trên điện thoại như chụp 3 ngón tay để chụp màn hình trên điện thoại Xiaomi.
  • Sử dụng bút S-Pen (thường thấy trên dòng Galaxy Note của Samsung và một số thương hiệu khác).

Mách nhỏ chụp màn hình điện thoại nhanh chóng

Hy vọng bạn sẽ chọn được ứng dụng chụp màn hình điện thoại phù hợp khi có nhu cầu sử dụng. Mỗi ứng dụng sẽ có chức năng nổi bật cùng với các ưu và nhược điểm vốn có.

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: The 7 Best Screenshot Apps for Android

Tags: ứng dụng chụp màn hình điện thoại ứng dụng điện thoại Android mẹo dùng điện thoại Android ứng dụng samsung điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...