Cách thêm và xóa ứng dụng ra khỏi màn hình chính Android nhanh chóng

MT Smart

Cách thêm và xóa ứng dụng ra khỏi màn hình chính Android nhanh chóng

Các ứng dụng trên màn hình điện thoại Android có thể tùy chỉnh dễ dàng nhằm tạo cảm giác thân thiện và tiện lợi cho người dùng khi sử dụng. Vậy MT Smart sẽ hướng dẫn cho bạn cách thêm và xóa ứng dụng ra khỏi màn hình chính Android nhanh chóng, hiệu quả nhé.

Đối với những người mới chuyển sang sử dụng điện thoại Android (điện thoại Samsung, Xiaomi, Sony, Pixcel,…) có thể chưa quen với giao diện cũng như cách thêm và xóa ứng dụng ra khỏi màn hình chính của thiết bị. Vậy hãy để MT Smart hướng dẫn cho bạn rõ hơn về cách thực hiện ngay dưới đây:

1. Điểm khác biệt giữa Ngăn kéo ứng dụng và Màn hình chính trên điện thoại

Ngăn kéo ứng dụng (app drawer) là nơi chứa tất cả các ứng dụng mà bạn đã cài đặt trên điện thoại Android, bạn thường mở nó bằng cách vuốt lên từ cuối màn hình chính của thiết bị. Theo lý thuyết, ngăn kéo ứng dụng là danh sách tất cả các ứng dụng mà bạn có thể sử dụng bất kỳ khi nào.

Trái lại, màn hình chính là màn hình mà bạn sẽ nhìn thấy đầu tiên sau khi mở khóa điện thoại. Tại đây, bạn có thể thêm lối tắt ứng dụng, widget và thư mục vào màn hình chính để hỗ trợ cho việc truy cập nhanh hơn vào các ứng dụng yêu thích mà bạn yêu thích.

Điểm khác biệt giữa Ngăn kéo ứng dụng và Màn hình chính trên điện thoại

2. Cách thêm ứng dụng vào màn hình chính trên điện thoại Android

Bạn có thể tùy chỉnh Màn hình chính với các biểu tượng ứng dụng theo chủ đề tùy chỉnh để cá nhân hóa thiết bị Android hơn. Tùy theo mỗi dòng điện thoại và phiên bản Android (Galaxy A, Galaxy Z, Galaxy Note,…) mà thao tác thực hiện thêm ứng dụng trên màn hình chính có thể khác nhau.

Dưới đây là cách gợi ý mà bạn có thể thực hiện trên điện thoại của bạn:

  • Bước 1: Vuốt lên từ cuối màn hình chính của điện thoại để mở Ngăn ứng dụng. Sau đó, bạn tìm ứng dụng mà bạn muốn thêm vào màn hình chính.
  • Bước 2: Nhấn và giữ biểu tượng ứng dụng cho đến khi nó xuất hiện trên màn hình chính.
  • Bước 3: Bạn kéo biểu tượng ứng dụng đến vị trí mà bạn muốn, rồi nhả biểu tượng để cố định nó trên màn hình chính của điện thoại.

Khi bạn đã thêm một ứng dụng vào màn hình chính điện thoại, bạn có thể di chuyển, thay đổi kích thước hoặc xóa ứng dụng đó một cách dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể nhóm các ứng dụng trong cùng thư mục bằng cách kéo ứng dụng này lên trên một thư mục khác. Hơn nữa, bạn cũng có thể thêm ứng dụng vào màn hình chính bằng cách nhấn và giữ ứng dụng đó, rồi nhấp chọn Add to Home (Thêm vào màn hình chính).

Cách thêm ứng dụng vào màn hình chính trên điện thoại Android

3. Cách xóa ứng dụng khỏi màn hình chính trên điện thoại Android

Tương tự việc thêm, bạn cũng có thể xóa ứng dụng dễ dàng ra khỏi màn hình chính của điện thoại Android bằng cách:

  • Bước 1: Chạm và giữ ứng dụng mà bạn muốn xóa.
  • Bước 2: Chọn Remove (Xóa) từ menu bật lên hoặc kéo ứng dụng vào biểu tượng Remove (Xóa) nằm ở đầu màn hình.

*Lưu ý: Xóa ứng dụng ra khỏi màn hình chính không phải là bạn gỡ cài đặt ứng dụng đó. Nó vẫn sẽ khả dụng trên thiết bị của bạn trong Ngăn kéo ứng dụng. Nếu bạn muốn gỡ cài đặt ứng dụng hoàn toàn, thì bạn hãy chọn Uninstall (Gỡ cài đặt) từ các tùy chọn hoặc kéo ứng dụng đó lên biểu tượng Uninstall (Gỡ cài đặt) ở đầu màn hình tùy thuộc vào điện thoại bạn đang sử dụng.

Cách xóa ứng dụng khỏi màn hình chính trên điện thoại Android

Tóm lại, thao tác thêm và xóa ứng dụng trên Màn hình chính của điện thoại Android được thực hiện rất đơn giản. Nó giúp bạn dọn dẹp thiết bị trông gọn gàng hơn cũng như có thể truy cập vào ứng dụng yêu thích của cách nhanh chóng ngay trên Màn hình chính thiết bị.

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: How to Add and Remove Apps From the Home Screen on Android

Tags: thêm và xóa ứng dụng trên điện thoại thêm ứng dụng trên màn hình chính Android xóa ứng dụng trên màn hình Android mẹo dùng điện thoại Android điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...