15 tùy chỉnh cài đặt này giúp bạn làm mới điện thoại Samsung trong nháy mắt

MT Smart

15 tùy chỉnh cài đặt này giúp bạn làm mới điện thoại Samsung trong nháy mắt

Nếu bạn muốn cá nhân hóa điện thoại Samsung của mình thay vì sử dụng các cài đặt mặc định quen thuộc trên máy. Vậy thì hãy thực hiện ngay 15 tùy chỉnh cài đặt dưới đây để làm mới chiếc điện thoại của bạn nhé!

1. Thay đổi hình nền và bảng màu 

Thay đổi hình nền là cách đơn giản nhất để bạn có thể làm mới chiếc điện thoại của mình, thậm chí còn cá nhân hóa thiết bị theo phong cách của mình. Để làm được điều này, bạn di chuyển đến mục Settings (Cài đặt) > chọn Wallpaper and styles (Hình nền và kiểu rồi) > chọn Gallery (Thư viện) rồi chọn hình nền mà bạn muốn.

Bạn có thể áp dụng hình đó cho màn hình chính, màn hình khóa của điện thoại hoặc cả hai. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đặt hình nền dạng video cho màn hình khóa của điện thoại Samsung (Galaxy S23 Series, Galaxy Z4 Series,…)

Sau khi thay đổi hình nền, điện thoại sẽ yêu cầu bạn đặt lại bảng màu tùy chỉnh. Lúc này, bạn có thể tùy thích chọn bảng màu phù hợp nhất với hình nền. 

Thay đổi hình nền và bảng màu 

2. Thay đổi chủ đề điện thoại

Nếu bạn không thay đổi hình nền cho màn hình khóa và màn hình chính theo các thủ công ở phía trên, bạn có thể tùy chọn cài đặt chủ đề hình nền.

Lúc này, bạn hãy di chuyển đến Settings (Cài đặt) > chọn Themes (Chủ đề) hoặc bạn nhấp vào ứng dụng Galaxy Themes (Chủ đề của Galaxy). Sau đó, bạn có thể chọn bất kỳ chủ đề hình nền cảm thấy yêu thích.

Thay đổi chủ đề điện thoại

3. Thay đổi biểu tượng ứng dụng

Dù bạn đang sử dụng điện thoại Galaxy S23 Ultra, Galaxy S23 Plus, Galaxy A54,… hay bất kỳ dòng điện thoại nào của Samsung thì cũng đều có thể thay đổi được giao diện của các biểu tượng ứng dụng.

Bạn có thể truy cập vào ứng dụng Galaxy Themes, rồi nhấn Icons (Biểu tượng) trên thanh menu dưới cùng. Tại đây bạn sẽ thấy các biểu tượng thú vị và hãy chọn kiểu biểu tượng mà bạn thích.

Thay đổi biểu tượng ứng dụng

4. Thay đổi giao diện bàn phím điện thoại

Nếu không thích bàn phím điện thoại mặc định của Samsung, bạn có thể chuyển sang ứng dụng bàn phím Gboard được cài đặt sẵn trên tất cả các điện thoại Android hoặc chọn bàn phím từ các ứng dụng bên thứ 3 như SwiftKey.

Bạn có thể truy cập vào Google Play để tìm và tải về các kiểu bàn phím điện thoại Android yêu thích chỉ trong vài thao tác đơn giản.

Thay đổi giao diện bàn phím điện thoại

5. Tùy chỉnh thông báo trên màn hình khóa 

Bạn có thể tùy chỉnh các hiển thị thông báo trên màn hình khóa bằng cách:

Bước 1: Di chuyển đến Settings (Cài đặt) > chọn Lock screen (Màn hình khóa) > chọn Notifications (Thông báo). 

Bước 2: Tùy theo sở thích, bạn có thể chọn các tùy chọn như:

  • Icons only (Chỉ biểu tượng) hoặc Details (Chi tiết), giúp bạn thay đổi kiểu hiển thị thông báo. 
  • Hide content (Ẩn nội dung) để thêm quyền riêng tư. 
  • Transparency giúp bong bóng hiển thị nội dung thông báo mờ dần và không làm ảnh hưởng nhiều khi hiển thị trên hình nền của điện thoại.
  • Auto-reverse text color (Màu văn bản tự động đảo ngược) điều chỉnh màu văn bản của thông báo để hiển thị rõ nhất trên màu hình nền điện thoại của bạn. 

Tùy chỉnh thông báo trên màn hình khóa

6. Tùy chỉnh tính năng Always On Display

Always On Display là tính năng màn hình luôn hiển thị. Bạn cũng có thể tùy chỉnh cách hiển thị của ngày tháng, thông tin bài hát, thông tin sạc pin và công nghệ quét dấu vân tay bằng cách:

Bước 1: Vào phần Settings (Cài đặt) > chọn Lock screen (Màn hình khóa) > chọn Always On Display (Luôn hiển thị).

Bước 2: Sau khi bật tính năng Always On Display, bạn chọn cách thức hiển thị như Tap to show (Nhấn để hiển thị), Show always (Luôn hiển thị), Show as scheduled (Hiển thị theo lịch) hoặc Show for new notifications (Hiển thị cho thông báo mới). 

Bước 3: Bạn thay đổi kiểu và màu của màn hình hiển thị AOD bằng cách nhấp chọn Clock style (Kiểu đồng hồ). Ngoài ra, bạn có thể bật Show music information (Hiển thị thông tin âm nhạc) để xem bài hát và tên nghệ sĩ hiện đang phát.

Bước 4: Để xem biểu tượng công nghệ bảo mật vân tay trên màn hình AOD điện thoại, bạn hãy đi tới Settings (Cài đặt) > chọn Biometrics and security (Sinh trắc học và bảo mật) > chọn Fingerprints (Dấu vân tay) > chọn Show icon when screen is off (Hiển thị biểu tượng khi màn hình tắt). 

Bước 5: Để xem thông tin sạc trên màn hình AOD, hãy đi tới chọn Settings (Cài đặt) > chọn Display (Hiển thị) > bật Show charging information (Hiển thị thông tin sạc).

Tùy chỉnh tính năng Always On Display

7. Ẩn hoặc hiển thị các mục trên thanh trạng thái điện thoại

Thanh trạng thái nằm ở phần đầu màn hình và có thể hiển thị nhiều thông số quan trọng của điện thoại. Tại đây, bạn có thể kiểm tra thời gian, theo dõi thời lượng pin và tốc độ kết nối mạng. Tuy nhiên, khi bạn nhận quá nhiều thông báo, điều này có thể khiến cho thanh trạng thái trở nên lộn xộn.

Vì thế, để giới hạn lại số lượng thông báo hiển thị, bạn hãy:

Bước 1: Di chuyển đến phần Settings (Cài đặt) > chọn Notifications (Thông báo) > chọn Advanced settings (Cài đặt nâng cao).

Bước 2: Nhấn vào Show notifications icons (Hiển thị biểu tượng thông báo), rồi bạn chọn 3 biểu tượng gần đây nhất để hiển thị 3 biểu tượng cùng một lúc. Trường hợp, bạn muốn bỏ hết các biểu tượng thông báo thì nhấn vào None (Không có). 

Bạn cũng có thể điều chỉnh hiển thị phần trăm pin vào thanh trạng thái bằng cách bật Show battery percentage (Hiển thị phần trăm pin).

Ẩn hoặc hiển thị các mục trên thanh trạng thái điện thoại

8. Tùy chỉnh bảng điều khiển bên cạnh điện thoại

Bảng điều khiển bên cạnh điện thoại là một trong những tính năng hữu ích mà bạn thường thấy trên các dòng điện thoại Samsung (Galaxy S22, Galaxy S23, Galaxy S23 Plus,…). Nó giúp bạn truy cập nhanh vào các ứng dụng và danh bạ yêu thích khi bạn vuốt cạnh màn hình điện thoại.

Bạn có thể cá nhân hóa bảng điều khiển này theo sở thích cũng như thay đổi các mục hiển thị trong bảng điều khiển này bằng cách: 

Bước 1: Vào Settings (Cài đặt) > chọn Display (Hiển thị) > chọn Edge panels (Bảng bên cạnh) rồi nhấn vào Panels (Bảng) để hiển thị các tùy chọn bảng khác nhau. 

Bước 2: Bạn có thể thêm bất kỳ mục nào như Thời tiết, Lịch,… 

Bước 3: Quay lại và nhấn vào Handle (Tay cầm) để thay đổi màu sắc, chiều dài, chiều rộng, vị trí và độ trong suốt của bảng điều khiển bên cạnh. Không những vậy, bạn có thể tùy chỉnh chế độ rung khi chạm vào bảng điều khiển bên cạnh.

Tùy chỉnh bảng điều khiển bên cạnh điện thoại

9. Thay đổi kiểu chiếu sáng cạnh bên điện thoại

Bạn có thể thay đổi kiểu thông báo bật lên trên màn hình điện thoại Samsung bằng cách di chuyển đến Settings (Cài đặt) > chọn Notifications (Thông báo) > chọn Brief pop-up settings (Cài đặt bật lên ngắn gọn) > chọn Edge lighting style (Kiểu chiếu sáng cạnh).

Lúc này, bạn có thể thay đổi hiệu ứng, độ trong suốt, màu sắc và thời gian của hiệu ứng thông báo bật lên.

Thay đổi kiểu chiếu sáng cạnh bên điện thoại

10. Tăng độ phân giải màn hình điện thoại

Nếu đang sở hữu chiếc điện thoại Samsung cấu hình mạnh mẽ như Galaxy S23 Ultra, Galaxy S22 Ultra,… thì bạn nên tận dụng màn hình chất lượng cao của thiết bị. Vì thế, để tăng độ phân giải cho màn hình điện thoại, bạn hãy:

Bước 1: Di chuyển vào mục Settings (Cài đặt) > chọn Display (Hiển thị) > chọn Screen resolution (Độ phân giải màn hình).

Bước 2: Bạn có chọn 3 tùy chọn hiển thị như HD+, FHD+ và WQHD+ để có sự trải nghiệm chất hình màn hình sắc nét nhất nhé!

Tăng độ phân giải màn hình điện thoại

11. Chuyển nút Quay lại sang vị trí bên trái

Hầu hết các điện thoại Android thường bố trí nút Quay lại nằm ở bên trái của thanh điều hướng. Đối với điện thoại Samsung, bạn có thể đặt nút Quay lại ở bên phải tùy thích.

Để làm được điều này, bạn di chuyển đến Settings (Cài đặt) > chọn Display (Hiển thị) > chọn Navigation bar (Thanh điều hướng) rồi bạn bắt đầu tùy chỉnh. Tại đây, bạn có thể thay đổi thứ tự của các nút, thậm chí bạn có thể chọn tùy chỉnh vuốt để điều hướng.

Chuyển nút Quay lại sang vị trí bên trái

12. Thay đổi cách thức điều hướng trên điện thoại

Mọi người sử dụng điện thoại Android đều quen thuộc với các nút điều hướng trên màn hình thiết bị. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi cách điều hướng mà không cần phải sử dụng các nút này. Bạn có thể sử dụng cử chỉ vuốt để thao tác thuận tiện hơn.

Lúc này, bạn cần di chuyển đến:

Bước 1: Settings (Cài đặt) > chọn Display (Hiển thị) > chọn Navigation bar (Thanh điều hướng) > chọn Swipe gestures (Cử chỉ vuốt).

Bước 2: Bạn cũng có thể nhấn vào More options (Tùy chọn khác) để điều chỉnh độ nhạy cử chỉ của điều hướng hoặc kích hoạt Swipe to open assistant app (Vuốt để mở ứng dụng trợ lý) - ứng dụng này sẽ kích hoạt trợ lý mà bạn không cần phải đánh thức nó.

Thay đổi cách thức điều hướng trên điện thoại

13. Thay đổi kích thước và kiểu chữ hiển thị

Nếu không thích font chữ mặc định trên điện thoại Samsung, bạn có thể thay đổi kiểu chữ khác bằng cách vào Settings (Cài đặt) > chọn Display (Hiển thị) > chọn Font size and style (Cỡ và kiểu font chữ). 

Tại đây, bạn có thể điều chỉnh kích thước font chữ theo sở thích. Ngoài ra, bạn có thể tải thêm các font chữ khác bằng cách nhấn vào nút Download fonts (Tải xuống font chữ) để cài đặt font chữ của bên thứ 3.

Thay đổi kích thước và kiểu chữ hiển thị

14. Tùy chỉnh cấu hình âm thanh 

Để tận hưởng chất lượng âm thanh hoàn hảo khi sử dụng tai nghe, bạn có thể tùy chỉnh cấu hình âm thanh của điện thoại Samsung bằng cách:

Bước 1: Vào Settings (Cài đặt) > chọn Sounds and vibration (Âm thanh và rung) > chọn Sound quality and effects (Chất lượng âm thanh và hiệu ứng) > chọn Adapt Sound (Âm thanh thích ứng).

Bước 2: Bạn tiến hành tùy chỉnh cấu hình âm thanh theo độ tuổi sử dụng như Under 30 years old (Dưới 30 tuổi), 30 to 60 years old (từ 30 - 60 tuổi) và Over 60 years old (trên 60 tuổi), hoặc tự thiết lập cấu hình âm thanh dựa trên bài kiểm tra thính lực chi tiết trên điện thoại.

Tùy chỉnh cấu hình âm thanh

15. Ẩn ứng dụng không sử dụng ra khỏi màn hình ứng dụng

Điện thoại Galaxy có rất nhiều ứng dụng Samsung được cài đặt sẵn, trong số đó ít khi được người dùng sử dụng. Hầu hết các ứng dụng này có thể bị xóa hoặc vô hiệu hóa nhưng vẫn còn tồn tại một số ứng dụng trên hệ thống điện thoại. 

Đối với các ứng dụng không thể xóa, bạn vẫn có thể ẩn chúng ra khỏi Màn hình ứng dụng và Màn hình chính để không làm ảnh hưởng đến việc sử dụng thiết bị. Để làm được điều này, bạn cần:

Bước 1: Di chuyển Settings (Cài đặt) > Home screen (Màn hình chính) > chọn Hide apps on Home and Apps screens (Ẩn ứng dụng trên Màn hình chính và Màn hình ứng dụng).

Bước 2: Tại đây, bạn có thể chọn ứng dụng mà bạn muốn ẩn khỏi màn hình, rồi nhấn nút Done để hoàn tất.

Ẩn ứng dụng không sử dụng ra khỏi màn hình ứng dụng

Tóm lại, bạn có thể áp dụng ngay 15 tùy chỉnh cài đặt mà MT Smart gợi ý phía trển để làm mới chiếc điện thoại Samsung của bạn bất kỳ khi nào cũng như nâng cao sự trải nghiệm thiết bị tốt hơn trong suốt quá trình sử dụng nhé!

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY MÁY TÍNH BẢNG SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: 15 Essential Ways to Customize Your Samsung Galaxy Phone

Tags: làm mới điện thoại cài đặt ứng dụng trên điện thoại mẹo dùng điện thoại điện thoại samsung điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...