10 điều đầu tiên bạn nên làm ngay khi sở hữu Galaxy S23 Series để có trải nghiệm tốt nhất

MT Smart

10 điều đầu tiên bạn nên làm ngay khi sở hữu Galaxy S23 Series để có trải nghiệm tốt nhất

Samsung đã ra mắt dòng Galaxy S23 Series, đây là thế hệ tiếp theo của dòng flagship hàng đầu của hãng. Để tận dụng hết sức mạnh của máy, bạn cần nắm 10 mẹo này.

Dòng S23 Series đang gây ra sức ảnh hưởng lớn trong thị trường công nghệ hiện tại. Những ai muốn một chiếc flagship toàn năng sẽ nghĩ ngay đến Galaxy S23 Ultra với camera 200MP đáng kinh ngạc và khả năng zoom quang học 10X. Một số người khác sẽ chọn Galaxy S23Galaxy S23 Plus. Chúng thực tế giống nhau, nhưng nếu bạn thích nhiều bộ nhớ cơ bản hơn và màn hình lớn hơn, hãy chọn S23 Plus thay vì S23 tiêu chuẩn. Dưới đây là 10 cài đặt bạn nên làm đầu tiên ngay khi sở hữu những siêu phẩm này.

Tùy chỉnh màn hình khóa

Màn hình khóa là thứ đầu tiên bạn nhìn thấy khi nhấc điện thoại lên và đánh thức nó, vì vậy điều quan trọng là màn hình khóa phải có thông tin bạn cần. Với One UI 5.1 của Samsung đi kèm, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh màn hình khóa.

10 điều bạn nên làm trên Galaxy S23 Series để có trải nghiệm tốt nhất

Chỉ cần đánh thức thiết bị để thiết bị ở trên màn hình khóa. Sau đó nhấn và giữ trên màn hình khóa để hiển thị trình chỉnh sửa màn hình khóa. Nó tương tự như cách Apple thực hiện trên iPhone với iOS 16 , nhưng bạn có nhiều tùy chọn hơn. Từ đây, bạn có thể thay đổi hình nền, kiểu đồng hồ và kiểu thông báo, cũng như thêm thông tin liên hệ (trong trường hợp bạn bị mất điện thoại) và thậm chí thay đổi hai phím tắt ứng dụng.

Thay đổi màu giao diện người dùng để phù hợp với hình nền của bạn

Một trong những điều thú vị về Android là bạn có thể thay đổi bảng màu của toàn bộ giao diện người dùng để khớp với bảng màu của hình nền, giả sử bạn không sử dụng chủ đề. Thật không may, có vẻ như nếu bạn thực sự đang sử dụng một chủ đề, thì chủ đề đó sẽ ghi đè cài đặt này. Nhưng nếu bạn gắn bó với chủ đề mặc định, nhưng có hình nền bạn thích, thì màu giao diện người dùng, bao gồm những thứ như nút và văn bản, có thể thay đổi để phù hợp với chủ đề đó.

10 điều bạn nên làm trên Galaxy S23 Series để có trải nghiệm tốt nhất

Để làm như vậy, chỉ cần đi tới Cài đặt > Hình nền và kiểu > Bảng màu. Nhấn vào một bảng màu sẽ cung cấp cho bạn bản xem trước nhanh trước khi nó được áp dụng. Bảng màu cũng có thể được áp dụng cho hầu hết các biểu tượng ứng dụng.

Tinh chỉnh cài đặt chế độ tối

Nếu là môt fan hâm mộ của chế độ tối, bạn không thể bỏ qua cài đặt này. Một trong những điều đầu tiên mà nhiều người làm trên bất kỳ điện thoại nào là bật chế độ tối vì họ cảm thấy sẽ bị chói khi sử dụng màn hình quá sáng, đồng thời nó cũng làm cho điện thoại trở nên ngầu hơn.

Để bật chế độ tối trên S23, hãy đi tới Cài đặt > Màn hình > Tối. Nếu không muốn chế độ tối luôn bật, bạn có thể nhấn vào Cài đặt chế độ tối và để chế độ tối tự động khởi động theo lịch trình tùy chỉnh hoặc có thể từ hoàng hôn đến bình minh.

10 điều bạn nên làm trên Galaxy S23 Series để có trải nghiệm tốt nhất

Điều chỉnh thanh điều hướng

Kể từ Android 10, đã có hỗ trợ đầy đủ cho điều hướng dựa trên cử chỉ, đây là một bước tiến so với điều hướng dựa trên nút trước đây. Ngày nay, hầu hết các điện thoại Android sử dụng điều hướng dựa trên cử chỉ ngay lập tức, nhưng Samsung - vì bất kỳ lý do gì - tiếp tục có các nút làm điều hướng mặc định. Rất may, bạn có thể thay đổi điều đó và đó là một trong những điều đầu tiên mà bạn nên thay đổi.

Đi tới Cài đặt > Màn hình > Thanh điều hướng (bạn có thể cần cuộn xuống một chút). Chọn xem bạn muốn các nút hay cử chỉ vuốt và chạm vào Cử chỉ vuốt để có thêm tùy chọn.

10 điều bạn nên làm trên Galaxy S23 Series để có trải nghiệm tốt nhất

Tùy chỉnh Bảng điều khiển cạnh

Bảng điều khiển cạnh là một tính năng trên điện thoại Samsung bổ sung trình khởi chạy ở bên cạnh màn hình cho các ứng dụng, tính năng và thậm chí cả danh bạ yêu thích của bạn. Khi tính năng này hoạt động, bạn có một bảng nằm dọc ở cạnh màn hình, bạn có thể mở bằng cách kéo nó ra. Nó cũng có khả năng tùy biến cao.

Trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng Bảng điều khiển cạnh được bật. Điều này có thể được thực hiện bằng cách đi tới Cài đặt > Màn hình > Bảng điều khiển cạnh và đảm bảo bật/tắt công tắc. Chạm vào Tay cầm cho phép bạn điều chỉnh vị trí, khóa vị trí, thay đổi màu sắc,...

10 điều bạn nên làm trên Galaxy S23 Series để có trải nghiệm tốt nhất

Khi bạn kéo Bảng điều khiển cạnh ra, ba ứng dụng trên cùng là ứng dụng được sử dụng gần đây theo mặc định (bạn có thể tắt tính năng này nếu muốn để có thêm phím tắt ứng dụng), nhưng phần còn lại có thể được tùy chỉnh bằng cách nhấn vào nút bút chì ở dưới cùng. Từ đó, bạn có thể chọn ứng dụng mình muốn và nếu bạn có nhiều hơn năm ứng dụng, nó sẽ chuyển thành menu hai cột. Bạn cũng có thể nhấn vào nút lưới 3×3 bên cạnh bút chì để dễ dàng hiển thị trình khởi chạy ứng dụng bất kỳ lúc nào thay vì quay lại màn hình chính.

Bật Labs để thử nghiệm các tính năng mới

Đối với những người muốn sống trên đỉnh cao của công nghệ, Labs chắc chắn là thứ bạn muốn bật. Labs về cơ bản là các tính năng thử nghiệm mà Samsung đang thử nghiệm, hãy nghĩ về nó giống như bản beta công khai cho các công cụ sắp ra mắt. Samsung có đưa ra cảnh báo rằng một số tính năng của Labs có thể không hoạt động bình thường với tất cả các ứng dụng, vì vậy bạn phải tự chịu rủi ro khi sử dụng nó.

Để truy cập Labs, hãy đi tới Cài đặt > Tính năng nâng cao > Labs. Sau đó, chọn nút bật/tắt cho từng tính năng của Labs mà bạn muốn dùng thử. Một số tính năng hiện tại của Labs bao gồm khả năng chạy bất kỳ ứng dụng nào trong cửa sổ bật lên, cùng với cử chỉ vuốt để vào chế độ chia đôi màn hình.

10 điều bạn nên làm trên Galaxy S23 Series để có trải nghiệm tốt nhất

Tùy chỉnh phím phụ của bạn

Phím bên trên Galaxy S23 của bạn có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ bật hoặc tắt thiết bị. Bạn có thể thực hiện nhiều thao tác hơn với nó, tùy thuộc vào việc bạn đang nhấn đúp vào nó hay nhấn và giữ.

Theo mặc định, nhấn đúp vào phím bên sẽ nhanh chóng khởi chạy ứng dụng máy ảnh và nhấn và giữ sẽ đánh thức Bixby. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi chức năng của nút trong những điều kiện này bằng cách đi tới Cài đặt > Tính năng nâng cao > Phím bên. Bạn thậm chí có thể tắt tùy chọn nhấn đúp nếu muốn. Các tùy chọn khác bao gồm chọn một ứng dụng theo sở thích của bạn. Ví dụ: tùy chọn nhấn và giữ có thể được thay đổi để hiển thị menu tắt nguồn thay vì Bixby, điều này rất hữu ích nếu bạn không quan tâm đến Bixby.

10 điều bạn nên làm trên Galaxy S23 Series để có trải nghiệm tốt nhất

Bật lịch sử thông báo

Nếu bạn là người từng sử dụng iPhone, bạn sẽ có thể phát hiện ra rằng Android thực hiện các thông báo tốt hơn rất nhiều so với iOS. Và một trong những tính năng thông báo hữu ích đó là lịch sử thông báo, đặc biệt nếu bạn là kiểu người có xu hướng báo lại hoặc loại bỏ thông báo.

Lịch sử thông báo là một màn hình cho phép bạn xem tất cả các thông báo mà bạn đã tạm ẩn hoặc loại bỏ, cùng với toàn bộ lịch sử của tất cả các thông báo bạn đã nhận được trong 24 giờ qua. Tuy nhiên, tính năng này không được bật theo mặc định, vì vậy bạn phải đảm bảo rằng nó được bật nếu muốn sử dụng.

Đi tới Cài đặt > Thông báo > Cài đặt nâng cao > Lịch sử thông báo và chuyển nút gạt sang bật. Sau khi được bật, bạn có thể xem lịch sử thông báo của mình bằng cách nhấn vào nút Lịch sử trong bảng thông báo hoặc xem lịch sử từ ứng dụng Cài đặt bằng cách thực hiện theo các bước tương tự ở trên.

10 điều bạn nên làm trên Galaxy S23 Series để có trải nghiệm tốt nhất

Kích hoạt thanh trượt độ sáng liên tục

Một trong những tính năng hữu ích nhất của Android là bảng Cài đặt nhanh, nơi chứa quyền truy cập nhanh vào các cài đặt hệ thống phổ biến như Wi-Fi, Bluetooth, Chế độ trên máy bay, tiết kiệm năng lượng,... Tuy nhiên, một cài đặt mà bạn có thể muốn điều chỉnh thường xuyên là độ sáng, theo mặc định, cài đặt này được giấu một cách khó hiểu trong bảng điều khiển nhanh. Khi ra khỏi hộp, bạn cần vuốt xuống hai lần từ trên cùng của màn hình S23 để thay đổi độ sáng màn hình.

Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi điều đó và đảm bảo rằng thanh trượt độ sáng khả dụng chỉ với một lần vuốt xuống. Để làm như vậy, hãy vuốt xuống hai lần từ trên cùng của màn hình, chọn ba nút dấu chấm dọc ở phía trên bên phải, sau đó chọn Bố cục bảng điều khiển nhanh, rồi chọn Kiểm soát độ sáng. Có thể thay đổi cài đặt mặc định thành “Luôn hiển thị” và cài đặt này sẽ ở đó mà không cần phải vuốt hai lần.

10 điều bạn nên làm trên Galaxy S23 Series để có trải nghiệm tốt nhất

Chỉnh sửa các nút trong Cài đặt nhanh

Cài đặt nhanh của bạn có rất nhiều phím tắt cho các cài đặt hệ thống thường được sử dụng đó, nhưng đôi khi nó có những thứ theo mặc định mà bạn thậm chí không thể sử dụng. May mắn thay, bạn có thể thay đổi các nút bất cứ lúc nào.

Chỉ cần đưa Cài đặt nhanh xuống, mở rộng nó rồi chọn lại nút dấu chấm dọc đó. Sau đó chọn Chỉnh sửa các nút. Bạn sẽ thấy các nút khả dụng ở nửa trên và những gì hiện có trong bảng điều khiển nhanh ở nửa dưới. Để xóa nội dung nào đó, chỉ cần kéo nội dung đó lên trên cùng, sau đó kéo nút đến vị trí bạn muốn khi thêm một nội dung. Thật dễ dàng để tùy chỉnh bảng điều khiển nhanh theo chính xác những gì bạn cần và loại bỏ những thứ bạn sẽ không bao giờ đụng đến.

10 điều bạn nên làm trên Galaxy S23 Series để có trải nghiệm tốt nhất

Tags: Galaxy S23 Series Galaxy S23 Ultra Galaxy S23 Plus Galaxy S23

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...