10 điểm cân nhắc khi chuyển dùng từ điện thoại Android sang iPhone

MT Smart

10 điểm cân nhắc khi chuyển dùng từ điện thoại Android sang iPhone

Nếu bạn có dự định chuyển từ việc sử dụng điện thoại Android sang iPhone thì dưới đây là một số điểm cần lưu ý để đảm bảo bạn đã chuẩn bị sẵn sàng.

1. Quản lý tệp tin 

Quản lý tệp cũng là một vấn đề đáng chú ý trên iPhone. Trên điện thoại Android, bạn đã quen với việc quản lý các tệp tin theo cách chủ động, như từ việc truyền tải dữ liệu qua các thư mục khác nhau cho đến sao lưu chúng qua Google Drive. 

Tuy nhiên, cách thức quản lý tệp trên iPhone lại không đơn giản như vậy. Vì Apple muốn người dùng quản lý tệp tin của mình trên iCloud chứ không phải trên thiết bị đang sử dụng. Hơn nữa, không ít người dùng iPhone cũng đã phản ánh về việc gặp phải sự cố khi đồng bộ hóa dữ liệu trong quá trình sử dụng. Có thể nói, cách thức này giúp người dùng iPhone có thể quản lý khối lượng tệp tin lớn hiệu quả hơn vì chúng được tập trung tại một nơi như iCloud. 

iPhone có thể quản lý khối lượng tệp tin lớn hiệu quả

2. Bỏ lỡ nhiều tính năng Android mà bạn từng yêu thích 

Nếu bạn đã quen với việc sử dụng điện thoại Android trước đây và yêu thích một số tính năng mà bạn từng sử dụng, thì việc chuyển sang dùng iPhone có thể khiến bạn bở lỡ các tính năng này.

Thực tế, trên iPhone bạn vẫn có thể trải nghiệm một số tính năng giống như trên điện thoại Android thông qua cài đặt ứng dụng bên thứ 3. Tuy nhiên, độ tin cậy và tính linh hoạt của nó sẽ không bằng so với việc trải nghiệm trên chính điện thoại Android. 

Bỏ lỡ nhiều tính năng Android mà bạn từng yêu thích

3. Trải nghiệm camera 

Thực tế, hệ thống camera của iPhone vẫn còn hạn chế một số tính năng so với hệ thống camera trên điện thoại Android. Tuy nhiên, mỗi dòng điện thoại lại có ưu điểm về cách thức hoạt động camera khác nhau.

Cụ thể, nếu bạn chọn iPhone thì bạn sẽ thấy hệ thống camera có các ưu điểm như khởi chạy ứng dụng camera nhanh hơn, cho tốc độ màn trập nhanh, màu sắc hình ảnh chân thực và chất lượng video sắc nét vượt trội.

Hệ thống camera iPhone hoạt động tốt

4. Trải nghiệm các sản phẩm trong hệ sinh thái Apple 

Khi sử dụng điện thoại Android, bạn có nhiều sự lựa chọn về việc mua các thiết bị và tiện ích khác đến từ các thương hiệu khác nhau trên thị trường, miễn sao chúng tương thích với điện thoại của bạn. Chẳng hạn, bạn sử dụng điện thoại Samsung thì có thể dùng thêm tai nghe Galaxy Buds hoặc các mẫu tai nghe của thương hiệu khác.

Thế nhưng, khi bạn sử dụng iPhone, phần lớn bạn sẽ được khuyến khích chọn dùng các sản phẩm của hãng để có sự trải nghiệm tốt nhất như dùng thêm đồng hồ Apple Watch, tai nghe AirPods, laptop MacBook, phụ kiện AirTags và nhiều phụ kiện khác.

Trải nghiệm hệ sinh thái Apple đỉnh cao

5. Làm quen với tin nhắn iMessage 

Mỗi nhà sản xuất Android sẽ có ứng dụng tin nhắn được khuyến khích riêng của họ, như điện thoại Pixcel của Google có ứng dụng tin nhắn Google Messages. Trong khi, iPhone cũng có ứng dụng tin nhắn riêng là iMessage - được trang bị rất nhiều tính năng, nâng cao sự trải nghiệm cho người dùng tối ưu.

Do đó, khi chuyển từ việc dùng điện thoại Android sang iPhone, bạn cần biết và làm quen với các ứng dụng nhắn tin mà nhà sản xuất khuyến nghị, từ đó để có sự trải nghiệm tốt nhất.

Nhắn tin trên iMessage thoải mái

6.Tốc độ truyền dữ liệu 

Nhìn chung, quá trình truyền tải dữ liệu như video, hình ảnh, danh bạ, bài hát, tài liệu và các tệp tin khác trên iPhone được thực hiện nhanh hơn so với điện thoại Android. Đặc biệt với các dòng iPhone mới nhất sẽ tạo điều kiện cho bạn truyền tải dữ liệu chỉ trong vài phút.

Ví dụ: Điện thoại Android có thể truyền tải dữ liệu nhanh chóng sang laptop chạy hệ điều hành Windowsm nhưng nếu bạn sử dụng iPhone để truyền tải dữ liệu sang dòng laptop này thì cần phải tốn thời gian lâu hơn. 

iPhone truyền dữ liệu nhanh chóng hơn

7. Giao diện thân thiện, dễ làm quen  

Tùy theo mỗi nhà sản xuất mà điện thoại Android (như điện thoại Samsung, Vivo, OnePlus,…) có giao diện khác nhau. Vì thế bạn có thể phải mất thời gian để làm quen khi chuyển đổi từ thương hiệu điện thoại Android này sang điện thoại Android khác.

Thế nhưng, đối với điện thoại iOS, bạn sẽ làm quen giao diện một cách nhanh chóng vì không có nhiều sự khác biệt so với các dòng iPhone với nhau, như từ iPhone X hoặc iPhone 12 sang iPhone 14 chẳng hạn.

Giao diện iPhone dễ sử dụng 

8. Tối ưu hóa các ứng dụng và trò chơi 

Thiết bị iOS được kiểm soát và tiêu chuẩn hóa nhiều hơn, đồng thời Apple chỉ cho ra mắt điện thoại iPhone hạn chế mỗi năm. Có lẽ vì thế, các nhà phát triển ứng dụng thấy các ứng dụng và trò chơi của họ được tối ưu hóa trên iPhone dễ dàng hơn nhiều.

Trái lại, điện thoại Android lại có rất nhiều nhà sản xuất khác nhau trên thị trường, trong đó một số kiểu máy lại có nhiều dòng sản phẩm được cho ra mắt mỗi năm

Do đó, các nhà phát triển ứng dụng cần phải dành nhiều thời gian hơn, thậm chí không thể đầu tư quá nhiều thời gian và chi phí để tối ưu hóa ứng dụng của họ trên từng điện thoại Android. Vì thế, trải nghiệm ứng dụng của nhà sản xuất có thể khác nhau trên mỗi dòng điện thoại Android. 

iPhone có thể tối ưu hóa các ứng dụng và trò chơi 

9. Cập nhật phần mềm mới 

Mỗi nhà sản xuất có thời gian phát hành bản cập nhật phần mềm khác nhau, dẫn đầu là Google và Samsung được xem là 2 đơn vị tung ra phần mềm cập nhật mới sớm nhất trong phân khúc điện thoại Android. 

Đối với iPhone, bạn cũng hoàn toàn yên tâm vì hầu hết các bản cập nhật iOS mới nhất luôn được Apple cung cấp đến người sử dụng sớm nhất trên thiết bị.

iPhone cập nhật phần mềm mới sớm nhất

10. Hỗ trợ khắc phục lỗi   

Các lỗi của iPhone đều được nhân viên Apple hỗ trợ khắc phục sớm nhất có thể, vì Apple chỉ sản xuất một số mẫu điện thoại nhất định mỗi năm.

Trong khi, các nhà sản xuất điện thoại Android vì do bán rất nhiều dòng điện thoại khác nhau, đồng nghĩa với việc người dùng có thể gặp phải khá nhiều sự cố trên mỗi dòng điện thoại đang sử dụng. Chính vì thế, tốc độ hỗ trợ khắc phục lỗi trên thiết bị có thể diễn ra chậm hơn so với iPhone. Tuy nhiên, nhân viên của mỗi hãng sẽ cố gắng hỗ trợ khách hàng khắc phục lỗi sớm nhất để không làm ảnh hưởng đến việc trải nghiệm sản phẩm.

Hỗ trợ khắc phục lỗi sớm nhất từ dịch vụ khách hàng của Apple 

Tóm lại, việc chuyển sang iPhone có nhiều ưu điểm nổi bật như MT Smart đã chia sẻ phía trên. Thực tế, tùy theo sở thích của bạn mà có thể chọn dùng iPhone hay điện thoại Android vì chúng đều có ưu và nhược điểm riêng.

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: 10 Things You'll Notice When Switching From Android to iPhone

Tags: điện thoại Android điện thoại Samsung mẹo dùng điện thoại điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...