Vấn đề đáng lo ngại nhất trên Galaxy S23 FE đã được giải quyết

MT Smart

Vấn đề đáng lo ngại nhất trên Galaxy S23 FE đã được giải quyết

Máy tính bảng Fan Edition của Samsung có thể không để lại nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ, tuy nhiên điện thoại Fan Edition của công ty lại ngược lại. Dòng Galaxy S FE đã gây ấn tượng rất đặc biệt, đó là vì nó cung cấp các trải nghiệm hàng đầu gần như giống như những chiếc điện thoại Galaxy S không phải FE mà Samsung ra mắt hàng năm, nhưng người dùng sẽ không cần phải bỏ ra nhiều tiền để sở hữu chúng.

Chúng ta có thể đi xa hơn khi nói rằng mỗi chiếc điện thoại Galaxy S FE đều khiến những người anh em họ (ngoại trừ Galaxy S Ultra) của nó trở nên khá dư thừa khi bạn tính đến mức giá hấp dẫn cho các mẫu FE. Ít nhất, các mẫu FE sẽ khiến bạn không thể biện minh cho việc phải trả thêm tiền cho mẫu nhỏ nhất mà bạn nhận được trong dòng Galaxy S hàng năm, trừ khi màn hình nhỏ gọn là yêu cầu chính của bạn.

Điều đó đã đúng với Galaxy S20 FE và Galaxy S21 FE, khi chúng ra mắt lần lượt khoảng 6 và 12 tháng sau các dòng Galaxy S20 và Galaxy S21 không phải FE, và nhiều thứ đã thay đổi kể từ đó. Samsung đã quyết định không ra mắt bất kỳ chiếc Galaxy S22 FE nào, và Galaxy S23 FE ra mắt vào đầu tháng này không hoàn toàn giống với những chiếc Galaxy S23 không phải FE như nhiều người mong đợi.

Việc lựa chọn bộ vi xử lý sẽ là mối quan tâm hàng đầu của hầu hết người dùng. Trong khi Galaxy S20 FE và S21 FE sử dụng cùng loại chip như Galaxy S20/S20+/S20 Ultra và S21/S21+/S21 Ultra, thì Galaxy S23 FE lại được trang bị cả chip Exynos 2200 và Snapdragon 8 Gen 1, đó là những con chip đã cung cấp sức mạnh cho dòng Galaxy S22 vào năm ngoái.

Đây có thể không phải là vấn đề lớn nếu Snapdragon 8 Gen 2 được trang bị cho tất cả các smartphone cao cấp của Samsung năm 2023 không quá tuyệt vời. Qualcomm đã loại Galaxy S23 FE ra khỏi cuộc đua với dòng Galaxy S23, và vì vậy Samsung đã không mấy bận tâm đến chip Exynos nội bộ của mình trong năm nay và quyết định để lại điều đó cho năm 2024.

Một chiếc Galaxy S23 FE có giá thấp hơn các mẫu S23 khác nhưng lại được trang bị Snapdragon 8 Gen 2 sẽ là một ước mơ của rất nhiều người, nhưng điều đó đã không xảy ra. Chúng ta chỉ nhận được Galaxy S23 FE với con chip Exynos 2200 ở tất cả các thị trường ngoại trừ Hoa Kỳ, Canada và Trung Quốc - nơi sử dụng Snapdragon 8 Gen 1 thay thế.

Exynos 2200 không phải là nguyên nhân gây lo ngại trên Galaxy S23 FE

Vấn đề đáng lo ngại nhất trên Galaxy S23 FE đã được giải quyết

Điều đó đã thu hút rất nhiều sự hoài nghi, vì các biến thể Exynos 2200 của Galaxy S22, S22+S22 Ultra đã gặp phải một số vấn đề, và con chip này cũng đã hơn một năm tuổi. Nhưng điều đó liệu có thực sự là mối lo ngại đối với những ai đang nghĩ đến việc mua Galaxy S23 FE hay không?

Câu trả lời là không, khi trước đó Sam Mobile đã có trải nghiệm trên tay nhanh Galaxy S23 FE, và Exynos 2200 đã không gây ra vấn đề gì phải chú ý. Galaxy S23 FE mang đến trải nghiệm người dùng mượt mà không khác gì Galaxy S23, S23+ và S23 Ultra, và trong quá trình sử dụng hàng ngày, bạn sẽ không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy con chip này bị thiếu sót.

Trên thực tế, Exynos 2200 trên Galaxy S23 FE thực sự nhanh hơn Galaxy S22, ít nhất là về hiệu năng lý thuyết như được tiết lộ bởi điểm chuẩn của thiết bị. Ngoài ra, nó cũng chạy mát hơn, vì Galaxy S23 FE cũng giống như các mẫu Galaxy S23 khác là có hệ thống làm mát bằng hơi lớn hơn để tản nhiệt hiệu quả hơn, điều này đặc biệt có lợi khi bạn chơi game trong nhiều giờ.

Vấn đề đáng lo ngại nhất trên Galaxy S23 FE đã được giải quyết

Chúng ta sẽ nói về hiệu suất của điện thoại chi tiết hơn trong các bài đánh giá trong thời gian sắp tới. Nếu nhiều người vẫn còn ngần ngại mua Galaxy S23 FE vì Exynos 2200, thì chúng tôi có thể đảm bảo rằng không có lý do gì để lo lắng, và họ có thể tiếp tục và hoàn tất việc mua hàng của mình ngay lập tức.

Bạn đánh giá như thế nào về Galaxy S23 FE? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sam Mobile

Tags: Samsung Galaxy S23 FE

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...