Samsung Galaxy S23 FE có chống nước không? Cần lưu ý những gì?

MT Smart

Samsung Galaxy S23 FE có chống nước không? Cần lưu ý những gì?

Galaxy S23 FE là phiên bản rút gọn của dòng Galaxy S23 Series hồi đầu năm, vậy chiếc điện thoại này có khả năng chống nước không, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Samsung đã gây được tiếng vang lớn đối với những người đam mê muốn có một chiếc điện thoại thông minh sở hữu những tính năng cao cấp của dòng Galaxy S23 Series nhưng có giá cả phải chăng hơn bằng cách đánh dấu sự trở lại của Fan Edition trên Galaxy S23 FE.

Sau một sai lầm kỳ lạ với Galaxy S21 FE hai năm trước và không có phiên bản S22 FE kế nhiệm, nhiều người đã lo sợ dòng FE sẽ không còn nữa, nhưng Samsung đang thử sức với một phiên bản rút gọn của dòng Galaxy S23 Series với những tính năng tốt nhất cùng mức giá tốt hơn. Với giá 600 USD, Galaxy S23 FE đứng đầu trong số các điện thoại Android tầm trung tốt nhất hiện nay, đây là mức giá trung bình tuyệt vời cho những ai thấy Galaxy A54 quá yếu và Galaxy S23 đầy đủ quá đắt.

Tuy nhiên, ở mức giá này, bạn có thể tự hỏi liệu thành viên giá cả phải chăng này của gia đình Galaxy S23 có thể sở hữu các yếu tố tương tự như các người anh em đắt tiền hơn của nó hay không. Hãy cùng tìm hiểu xem Galaxy S23 FE có khả năng chống nước không nhé.

Samsung Galaxy S23 FE có chống nước không?

Samsung Galaxy S23 FE có chống nước không? Cần lưu ý những gì?

Giống như phần còn lại của dòng Galaxy S23, Galaxy S23 FE có xếp hạng IP68. Đừng hiểu nhầm, điều đó không có nghĩa là nó không thấm nước 100% nhưng nó có khả năng chống nước rất tốt. Đó là một sự khác biệt tinh tế nhưng quan trọng, có nghĩa là bạn không cần quá lo lắng về việc vô tình tiếp xúc với nước nếu bạn làm rơi thiết bị vào bồn rửa mặt hoặc nhà vệ sinh, bạn có thể rửa sạch bằng vải ướt, lau khô và tiếp tục sử dụng. Nhưng bạn chắc chắn không nên nhúng nó vào hồ bơi hoặc mang nó đi bơi.

Xếp hạng IP68 có nghĩa là gì?

Xếp hạng IP68 khá phổ biến trong số các điện thoại thông minh hiện đại và thể hiện mức độ chống bụi và nước cao nhất mà bạn thường thấy trên hầu hết các thiết bị điện tử. “IP” là viết tắt của bảo vệ xâm nhập. Số đầu tiên phản ánh khả năng chống bụi, cát và các hạt rắn nhỏ khác, trong khi số thứ hai biểu thị khả năng chống nước và các chất lỏng khác.

Samsung Galaxy S23 FE có chống nước không? Cần lưu ý những gì?

Xếp hạng khả năng chống bụi cao tới mức sáu, điều đó có nghĩa là Galaxy S23 FE được coi là có khả năng chống bụi cao, dựa trên việc thử nghiệm trong tối đa tám giờ trong chân không.

Mặc dù xếp hạng khả năng chống nước lên đến 9, nhưng xếp hạng đó hầu như chưa từng được biết đến trong các thiết bị điện tử tiêu dùng vì nó đánh giá các sản phẩm có khả năng bảo vệ chống lại các tia nước áp suất cao và nhiệt độ cao mà điện thoại thông minh của bạn khó có thể tiếp xúc trừ khi bạn cố tình nhắm tới có một máy rửa áp lực ở đó, đó là điều bạn chắc chắn không nên làm.

Vì vậy, xếp hạng IP68 cao tương đương với khả năng chống nước trong điều kiện thực tế. Một thiết bị mang xếp hạng này đã được thử nghiệm để tồn tại khi ngâm trong ít nhất 30 phút ở độ sâu ít nhất 1,5 mét nước.

Tuy nhiên, không phải tất cả các loại nước đều như nhau. Có một từ quan trọng cần chú ý trong thông số kỹ thuật chống nước của chiếc điện thoại Samsung này. Giống như tất cả các xếp hạng chống nước IP, điều này chỉ áp dụng cho nước ngọt.

Samsung Galaxy S23 FE có chống nước không? Cần lưu ý những gì?

Đây là lý do tại sao Samsung khuyên bạn không nên “sử dụng ở bãi biển hoặc hồ bơi” cho mẫu Galaxy S23 FE của mình. Một chuyến đi ra biển sẽ dễ làm thiết bị của bạn bị dính nước mặn, hoặc hồ bơi có thể chứa các chất gây ô nhiễm khác và nước hồ bơi thường được khử trùng bằng clo. Những thứ này có thể làm hỏng lớp đệm chống nước trên Galaxy S23 FE của bạn. Nước có thể không lọt vào ngay nếu điện thoại của bạn ngâm trong hồ bơi nhưng khả năng chống chịu của điện thoại có thể bị suy yếu do trải nghiệm.

Mặc dù vậy, Galaxy S23 FE của bạn có thể sẽ không chịu bất kỳ tác hại nào nếu rơi xuống nước ngọt. Tuy nhiên, bạn nên lấy nó ra và rửa sạch càng nhanh càng tốt bằng nước sạch để loại bỏ mọi chất gây ô nhiễm tiềm ẩn.

Nên làm gì nếu Galaxy S23 FE bị ướt?

Đừng quá lo lắng nếu Galaxy S23 FE bị dính nước hoặc thậm chí nếu nó ngâm mình trong hồ. Nước mưa bắn hoặc thậm chí nước từ vòi phun nước trong vườn hoặc bồn rửa nhà bếp sẽ không gây ra bất kỳ thiệt hại đáng kể nào, vì vậy bạn chỉ cần lau điện thoại bằng khăn sạch và tiếp tục.

Samsung Galaxy S23 FE có chống nước không? Cần lưu ý những gì?

Nếu Galaxy S23 FE của bạn rơi vào nước mặn, nước hồ bơi hoặc nước bị ô nhiễm khác, chẳng hạn như nhà vệ sinh hoặc bồn tắm, bạn nên xả nhanh, lau sạch bằng vải ẩm rồi lau khô. Bạn cũng nên tránh cắm sạc ngay vì nước có thể đã lọt vào cổng USB-C. Hãy để nó khô tự nhiên trong một thời gian, nhưng đừng cố đẩy nhanh quá trình bằng máy sấy tóc hoặc nguồn nhiệt khác vì điều đó cũng có thể làm yếu lớp đệm và làm hỏng điện thoại của bạn theo những cách khác.

Điều quan trọng nữa là tránh sử dụng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa khác trên Galaxy S23 FE, vì ngay cả xà phòng rửa chén cũng có thể làm mòn lớp chống thấm nước theo thời gian. Chỉ cần rửa sạch bằng nước ấm, không quá nóng.

Nếu bạn cần vệ sinh Galaxy S23 FE sau khi bị rơi xuống bùn hoặc bồn cầu, Samsung khuyên bạn nên sử dụng vải thấm nước cất hoặc axit hypochlorous hoặc chất khử trùng gốc cồn để lau nhẹ thiết bị. Tuy nhiên, bạn nên tránh để hơi ẩm lọt vào bất kỳ khe hở nào và không bao giờ xịt trực tiếp các dung dịch này lên điện thoại của mình.

Tạm kết

Mặc dù Galaxy S23 FE được thiết kế để chống các tai nạn vô tình làm nó tiếp xúc với nước nhưng nó không có khả năng chống thấm nước, vì vậy bạn vẫn nên cố gắng hết sức để giữ cho nó tránh xa độ ẩm càng nhiều càng tốt. Điều này không chỉ bao gồm việc bảo vệ nó khỏi rơi xuống hồ bơi hoặc bồn tắm mà còn tránh mang nó ra ngoài khi có mưa bão lớn.

Samsung Galaxy S23 FE có chống nước không? Cần lưu ý những gì?

Nếu bạn là người đam mê hoạt động ngoài trời và thường xuyên mang điện thoại đi chèo thuyền hoặc đi bè thì bạn nên đầu tư vào một chiếc ốp lưng hoặc túi bảo vệ tốt, nhiều loại trong số đó có khả năng chống nước.

Cuối cùng, mặc dù Samsung đã kiểm tra khả năng chống nước của Galaxy S23 FE, nhưng khả năng chống nước đó có thể suy giảm theo thời gian và mọi hư hỏng do nước đối với điện thoại của bạn sẽ không được bảo hành theo chế độ bảo hành của Samsung. Điều này có thể dẫn đến việc sửa chữa tốn kém trừ khi bạn có gói Samsung Care Plus, vì vậy tốt nhất bạn nên thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa để bảo vệ Galaxy S23 FE của mình khỏi tiếp xúc trực tiếp với nước.

Tags: Samsung Galaxy S23 FE Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...