Samsung liệu có đáng thất bại với dòng Galaxy Tab S9 FE mới của mình?

MT Smart

Samsung liệu có đáng thất bại với dòng Galaxy Tab S9 FE mới của mình?

Galaxy Tab S9 FE vừa được trình làng, được định hướng là dòng máy tính bảng cận cao cấp với mức giá dễ tiếp cận, tuy nhiên liệu Samsung có thành công với chiến lược này?

Galaxy Tab S9 FE là sản phẩm kế nhiệm của dòng Tab S7 FE được ra mắt cách đây gần 2 năm. Nhiều người cho rằng Galaxy Tab S7 FE là phép thử của Samsung về phân khúc máy tính bảng tầm trung cận cao cấp đi kèm với mức giá hợp lí, đảm bảo người dùng vẫn có được những trải nghiệm flagship với số tiền bỏ ra ít hơn, tương tự dòng Galaxy S FE. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này đã bị bỏ ngỏ và trở nên khá nhạt nhòa.

Nếu bạn lo ngại Galaxy Tab S7 FE chỉ là sản phẩm thử nghiệm một lần thì mới đây Samsung đã chứng minh điều đó không phải như vậy. Công ty đã công bố hai máy tính bảng Fan Edition mới, báo hiệu những kế hoạch lớn hơn cho dòng sản phẩm này. Nhưng phải chăng Galaxy Tab S9 FE và Tab S9 FE+ đã bỏ lỡ dấu ấn quan trọng nào đó?

Chúng ta sẽ thảo luận chi tiết hơn về các máy tính bảng này, điểm mạnh và điểm yếu của chúng trong các bài đánh giá chi tiết trong những ngày tới để xem liệu rằng Tab S9 FE và Tab S9 FE Plus có thực sự đáng mua. Trong bài viết này, hãy cùng nhận định về chiến lược của Samsung trước, hãng đang ấp ủ “mưu đồ” gì, liệu Samsung có tiếp tục thất bại trên dòng Tab S9 FE của mình hay không?

Samsung liệu có đáng thất bại với dòng Galaxy Tab S9 FE mới của mình?

Dòng Galaxy FE cần có sự nhất quán hơn về mọi mặt

Một trong những điều tuyệt vời nhất về điện thoại thông minh Fan Edition là chúng được trang bị chip cao cấp, mặc dù chúng không tốt bằng những chiếc điện thoại hàng đầu nhưng vẫn rất ấn tượng, đơn cử là Galaxy S21 FE sử dụng chip Snapdragon Qualcomm Snapdragon 888 5G và S23 FE mới nhất được trang bị chipset Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1. 

Việc chúng không phải là SoC hàng đầu mới nhất không thành vấn đề. Đây vẫn là những con chip di động cao cấp tồn tại lâu hơn và mang lại trải nghiệm tốt, ngay cả khi chúng đã được một năm tuổi trở lên. Chúng có khả năng tương thích tốt hơn rất nhiều so với các chip tầm trung và có nhiều tính năng hơn, vì vậy, chúng sẽ luôn là lựa chọn tốt hơn, ngay cả khi chúng không phải là biến thể mới nhất.

Kể từ khi Galaxy Tab S7 FE ra mắt cách đây vài năm, trang bị chip Snapdragon tầm trung, nhiều người đã hy vọng rằng máy tính bảng Fan Edition tiếp theo của Samsung sẽ mượn chiến lược này từ điện thoại FE và trang bị trên dòng máy tính bảng tầm trung cận cao cấp của mình chipset hàng đầu của thế hệ trước, tuy nhiên điều đó đã không thể trở thành hiện thực.

Samsung liệu có đáng thất bại với dòng Galaxy Tab S9 FE mới của mình?

Trong khi Galaxy S23 FE mới được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1 và Exynos 2200 cao cấp, tùy theo thị trường thì dòng Galaxy Tab S9 FE lại dựa trên chip tầm trung Exynos 1380. Kết quả là, dòng máy tính bảng Fan Edition mới kém mạnh mẽ hơn và không có tính tương lai và sử dụng được lâu dài như điện thoại S23 FE, điều mà lẽ ra Samsung phải mường tượng ra.

Ngay cả khi chúng ta loại bỏ chip Snapdragon 8 Gen 1 ra khỏi “phương trình”, Exynos 2200 vẫn đủ để cân bằng mọi thứ giúp Galaxy S23 FE có thể sử dụng tốt trong nhiều năm tới. Nhưng như hiện tại, có vẻ như không có sự gắn kết giữa Galaxy S23 FE và Tab S9 FE, mặc dù Samsung đã giới thiệu chúng như những thiết bị đồng hành trong đoạn phim giới thiệu dài 3 phút của mình.

Có lẽ Samsung hơi quá dựa vào thực tế là họ không có đối thủ cạnh tranh trên thị trường máy tính bảng Android - điều này là đúng - và cho rằng không có lý do gì để đẩy dòng Galaxy Tab S9 FE lên một tiêu chuẩn cao hơn. Có lẽ điều đó cũng đúng, nó sẽ không có gì bất thường nếu Tab S9 FE tồn tại độc lập mà không có sự xuất hiện của Galaxy S23 FE, nhưng thực tế không phải vậy. Samsung đang có sự mâu thuẫn trong chiến lược của mình rằng không phải khi tất cả các thiết bị Fan Edition đều chung một mục tiêu và định hướng, mặc dù được ra mắt cùng nhau với cùng một thương hiệu FE.

Samsung liệu có đáng thất bại với dòng Galaxy Tab S9 FE mới của mình?

Khi Samsung công bố tất cả các sản phẩm này cùng một lúc, họ không tính đến khả năng người hâm mộ có thể so sánh máy tính bảng FE mới với Galaxy S23 FE trước khi họ xem xét một thương hiệu máy tính bảng Android khác.

Exynos 1380 không phải một chipset tồi, chỉ là nó quá khập khiễng trước Snapdragon 8 Gen 1

Nói như vậy không có nghĩa là Exynos 1380 là một con chip tồi đối với thị trường tầm trung, rõ ràng nó vẫn đủ nhanh và mạnh trong phân khúc, đủ để xử lý các tác vụ hàng ngày một cách mượt mà. Tuy nhiên như đã nói ở trên, trong một vũ trụ mà Galaxy S23 FE sẽ không tồn tại, chip Exynos 1380 có thể đã phục vụ đủ tốt cho dòng Tab S9 FE.

Và ngụ ý của bài viết cũng không nói rằng bạn không nên mua Galaxy Tab S9 FE vì nó có chip Exynos 1380. Chúng ta vẫn cần thêm thời gian sử dụng và trải nghiệm thực tế trước khi đưa ra đánh và và quyết định. Tuy nhiên, có thể cho rằng sẽ hợp lý hơn nếu máy tính bảng FE có nhiều điểm chung hơn với Galaxy S23 FE. Trong bối cảnh Samsung giới thiệu các sản phẩm này, Exynos 1380 hoặc bất kỳ SoC tầm trung nào khác đều không có tác dụng.

Nếu Samsung sử dụng cùng một phần cứng trên cả ba thiết bị FE, họ có thể đã củng cố dòng Fan Edition của mình và thuyết phục nhiều người hâm mộ hơn nữa rằng họ cam kết với dòng sản phẩm này. Galaxy S23 FE có cơ hội trở thành sản phẩm đình đám, nhưng có vẻ như máy tính bảng Fan Edition vẫn còn một chặng đường dốc để leo lên và chứng minh giá trị của mình trước khi có thể tỏa sáng rực rỡ như điện thoại FE.

Samsung liệu có đáng thất bại với dòng Galaxy Tab S9 FE mới của mình?

Trong tương lai, có lẽ sẽ công bằng hơn khi đánh giá máy tính bảng Galaxy Tab S9 FE dựa trên thành tích của chúng mà không so sánh chúng với Galaxy S23 FE, nhưng Samsung chắc chắn đã khiến điều này trở nên khó khăn hơn chúng ta mong muốn.

Tags: Samsung Galaxy Tab S9 FE Samsung Galaxy S23 FE Samsung Galaxy Tab S9 FE Plus

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...