So sánh Galaxy S23 FE vs S20 FE: Bản nâng cấp đáng giá giữa 2 thế hệ

MT Smart

So sánh Galaxy S23 FE vs S20 FE: Bản nâng cấp đáng giá giữa 2 thế hệ

Samsung đã công bố điện thoại thông minh Fan Edition mới của mình là Galaxy S23 FE và chúng ta có thể nói rằng đây là một phiên bản nâng cấp tốt cho người dùng Galaxy S20 FE. 

Galaxy S23 FE dường như đã đáp ứng được tất cả các tiêu chí phù hợp và rất nhiều thứ đã thay đổi theo chiều hướng tốt hơn kể từ khi S20 FE được phát hành lần đầu cách đây ba năm.
Một trong những nâng cấp nổi bật nhất phải kể đến thiết kế của Galaxy S23 FE. Mẫu Fan Edition mới có mặt sau bằng kính Gorilla Glass 5 và khung nhôm nên nặng hơn và chắc chắn hơn so với mẫu 2020. 

Galaxy S23 FE cũng đã chạy theo ngôn ngữ thiết kế của năm 2023 với mặt sau phẳng, loại bỏ khung viền camera, chỉ còn các ống kính nhô ra ở phía sau. Bên cạnh đó, S23 FE cũng được trag bị khả năng chống nước và bụi IP68 giống như các phiên bản tiền nhiệm, giúp bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Một nâng cấp đáng kể khác cho Galaxy S23 FE là (các) chipset mới hơn. Điện thoại trang bị Snapdragon 8 Gen 1 ở một số thị trường và Exynos 2200 SoC ở những thị trường khác. Nhưng bất kể là phiên bản chip nào đi nữa, nó đều mang lại hiệu năng tốt hơn nhiều so với chip Exynos 990 hoặc Snapdragon 865 5G của Galaxy S20 FE.

Exynos 990 SoC gặp nhiều vấn đề từ khi ra mắt và ngay cả khi Exynos 2200 mới hơn không có hiệu năng quá ấn tượng, nó dường như vẫn hoạt động rất tốt trong mọi tác vụ thường ngày. Samsung đã giải quyết những khúc mắc trong Exynos 2200 SoC của mình và Galaxy S23 FE chắc chắn sẽ mang lại hiệu suất tăng đáng kể so với S20 FE.

Đương nhiên, Galaxy S23 FE chạy sẵn Android 13 và One UI 5.1, đồng thời sẽ được hỗ trợ bốn bản nâng cấp hệ điều hành. Trong khi đó, Android 13 là bản nâng cấp cuối cùng cho Galaxy S20 FE. Ngoài ra, Galaxy S23 FE cũng được hưởng lợi từ các tính năng cao cấp hơn như Samsung DeX và Vision Booster.

Galaxy S23 FE cũng đi kèm hệ thống camera được nâng cấp gồm camera chính 50 MP, cảm biến siêu rộng 12 MP và camera tele 8 MP với khả năng zoom quang 3x. Mẫu FE 2023 có khả năng quay video 8K và có nhiều tính năng camera mà bạn tìm thấy trên một chiếc hạm hiện đại, chẳng hạn như cắt chân dung 2x và phiên bản đầy đủ của Director's View.

So sánh Galaxy S23 FE vs Galaxy S21 FE

Samsung đã định giá Galaxy S23 FE mới ở mức 599 USD và điện thoại này sẽ lên kệ vào 15/10 tới tại thị trường Việt Nam. Liệu đây có phải là một bản nâng cấp xứng đáng cho người dùng Galaxy S20 FE, câu trả lời dĩ nhiên là có. Galaxy S23 FE là một thiết bị "đủ" về mọi mặt: Từ hiệu năng, camera, màn hình, thiết kế,... Tất cả đều quá đủ cho nhu cầu sử dụng hàng ngày đi kèm với mức giá hợp lí.

Tags: Samsung Galaxy S23 FE Samsung Galaxy S20 FE

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...