Trên tay và đánh giá Samsung Galaxy S23 FE: Mẫu điện thoại tầm trung đáng sở hữu

MT Smart

Trên tay và đánh giá Samsung Galaxy S23 FE: Mẫu điện thoại tầm trung đáng sở hữu

Galaxy S23 FE là mẫu điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung, sở hữu cấu hình và tính năng cao cấp nhưng với mức giá rẻ. Cùng đánh giá xem liệu chiếc điện thoại này có gì hấp dẫn và có đáng mua không nhé.

Đã lâu rồi chúng ta mới thấy một chiếc điện thoại thuộc dòng Fan Edition ra mắt, còn được gọi là mẫu FE của Samsung. Sau khi bỏ qua phiên bản FE cho Galaxy S22, Samsung Galaxy S23 FE mới đây đã được trình làng, bản lai giữa hai thiết bị, một bên là Flagship Galaxy S23 năm nay trong khi một bên là Galaxy A54, mẫu smartphone tầm trung.

Điện thoại dòng A của Samsung ngày càng trở nên phổ biến và Galaxy A54 được xếp hạng là điện thoại tầm trung tốt nhất bạn có thể mua hiện nay. Vì vậy, có điều thắc mắc tại sao Samsung lại quyết định cho ra mắt Galaxy S23 FE. Nhìn sơ qua thiết kế của điện thoại, bạn có thể liên tưởng ngay đến Galaxy S23 tiêu chuẩn - nhưng có một số khác biệt để phù hợp cho mức giá thấp hơn của S23 FE là 599 USD.

Ngay cả với mức giá thấp đó, Galaxy S23 FE vẫn có ba camera, tiêu chuẩn chống nước IP68, chipset Snapdragon 8 Gen 1 và sạc nhanh 25W. Trên lý thuyết, nó có thể hấp dẫn hơn đối với Galaxy S23 giá 799 USD, nhưng liệu có đủ để thuyết phục rằng nó có giá trị tốt hơn dòng Galaxy A54 rẻ hơn.

Giá bán 

Mức giá 599 USD của Galaxy S23 FE nằm giữa Galaxy A54 và Galaxy S23 – cả hai có giá lần lượt là 449 USD và 799 USD khi ra mắt. Mức giá này của Samsung là hợp lý vì nó mang đến cho người tiêu dùng một lựa chọn bổ sung cho những người không sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho Galaxy S23 nhưng vẫn muốn có nhiều tính năng cao cấp hơn những gì A54 cung cấp.

Điện thoại sẽ chính thức mở bán từ ngày 26 tháng 10. Sẽ có tổng cộng bốn tùy chọn màu sắc để bạn lựa chọn: bạc hà, tím, kem và than chì đi cùng các tùy chọn lưu trữ 128GB và 256GB.

Trên tay và đánh giá Samsung Galaxy S23 FE

Thiết kế

Galaxy S23 FE vay mượn nhiều đặc điểm thiết kế giống của Galaxy S23, khiến bạn có thể dễ bị nhầm lẫn. Máy được trang bị khung nhôm và kính cường lực Gorilla Glass 5 ở mặt trước và mặt sau của điện thoại. Nó cũng cực kỳ nhẹ ở mức 7,4 ounce.

Trên tay và đánh giá Samsung Galaxy S23 FE

Galaxy S23 FE không có thiết kế quá đặc trưng, nhưng rõ ràng là phù hợp nhất cho vị trí của nó trong dòng điện thoại Samsung tầm trung cận cao cấp. Ít nhất, rất vui vì nó được xây dựng chắc chắn và có cấu trúc chống nước IP68 giống như S23, và đó thực sự là một bước tiến so với xếp hạng IP67 của Galaxy A54.

Các tùy chọn màu sắc cho Galaxy S23 FE cũng rất thú vị, đặc biệt là với các tùy chọn màu tím và bạc hà. Thông thường những chiếc máy tầm trung này bám theo tông màu trung tính như trắng và đen nên việc có thêm hai màu sắc nữa là điều đáng ngạc nhiên.

Màn hình

Điện thoại tầm trung, cận cao cấp của Samsung thường có màn hình đẹp mắt và Galaxy S23 FE cũng không ngoại lệ. Máy có màn hình Dynamic AMOLED 2x 6,4 inch có màu sắc sống động và góc nhìn rộng, nhưng nó thiếu ánh kim thu hút như các màn hình khác như trên Galaxy S23 Ultra. Đó là một sự thỏa hiệp dễ hiểu cho mức giá của nó. Nhìn chung, đây là một màn hình đẹp, đáp ứng tốt mọi trải nghiệm hàng này.

Trên tay và đánh giá Samsung Galaxy S23 FE

Đường cắt nhỏ dành cho camera phía trước khá tinh tế, chiếm ít diện tích và không gây gián đoạn khi trải nghiệm, các viền xung quanh màn hình đủ mỏng để có cảm giác cao cấp. Độ sáng màn hình của thiết bị cũng tương đối cao, đủ để sử dụng tốt trong điều kiện ngoài trời nắng.

Camera

Nếu có một lĩnh vực khiến bạn tò mò nhất ở Galaxy S23 FE thì đó phải là camera của điện thoại. Bạn sẽ được trải nghiệm thiết lập ba camera hấp dẫn, bao gồm camera chính 50 MP, camera siêu rộng 12 MP và camera tele 8 MP. Đây là một điểm nhấn thú vị vì thường chúng ta không mong đợi ống kính zoom sẽ trở thành một phần của phương trình trên một chiếc điện thoại rẻ tiền hơn; thay vào đó, camera thứ ba thường được dành cho camera macro mới hơn.

Trên tay và đánh giá Samsung Galaxy S23 FE

Việc có tùy chọn thu phóng 3x sẽ cung cấp một số tiện ích bổ sung để người chụp ảnh đến gần hơn, đồng thời khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu cũng khá ấn tượng. Điều hấp dẫn hơn nữa là Samsung Galaxy S23 FE cung cấp khả năng quay video 8K ở tốc độ 24 khung hình/giây, bổ sung cho các tốc độ quay bắt buộc khác mà chúng ta thường sử dụng trên điện thoại như 4K 60 khung hình/giây và 4K 30 khung hình/giây. 

Đây không phải là tính năng bạn có thể tìm thấy ở hầu hết các thiết bị cầm tay tầm trung, vì khả năng quay video 8K chủ yếu dành riêng cho các thiết bị cao cấp. Cả iPhone 15 Pro Max hay Pixel 7 Pro đều không cung cấp 8K, vì vậy việc cung cấp nó ở đây với giá dưới 600 USD một chút với Galaxy S23 FE là một điều thực sự ấn tượng.

Trên tay và đánh giá Samsung Galaxy S23 FE

Đi sâu hơn vào ứng dụng máy ảnh, có thể thấy rõ rằng Galaxy S23 FE khiến người sáng tạo chú ý đến hàng loạt tính năng - bao gồm chế độ thủ công thực sự cho ảnh và video, chuyển động chậm, hyperlapse, chế độ xem của đạo diễn,...

Phần mềm

Bất cứ ai đã sử dụng thiết bị Samsung Galaxy gần đây sẽ thấy giao diện quen thuộc với Galaxy S23 FE. Nó chạy One UI của Samsung trên Android 13 và không có bất kỳ điều gì thực sự mới hoặc khác biệt mà chúng ta đã thử với các điện thoại khác trong dòng. Hầu hết mọi người sẽ hài lòng với vẻ ngoài tối giản và khả năng vận hành mượt mà.

Trên tay và đánh giá Samsung Galaxy S23 FE

Hiệu năng

Nói về hiệu năng, Galaxy S23 FE được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 1. Đây là flagship đã 2 năm tuổi nhưng vẫn khá mạnh để sử dụng ở thời điểm hiện tại. Chip Samsung cũ hiệu quả hơn cho các tác vụ hàng ngày, ngay cả khi nó không cập nhật như silicon Snapdragon 8 Gen 2 được sử dụng trong phần còn lại của dòng S23.

Trên tay và đánh giá Samsung Galaxy S23 FE

Để chơi game, Samsung lưu ý rằng Galaxy S23 FE được trang bị buồng hơi lớn để hỗ trợ hiệu suất chơi game, đặc biệt là khi một số điện thoại có thể quá nóng khi chơi game.

Pin và sạc

Có một viên pin 4.500 mAh bên trong khung máy mảnh dẻ của Galaxy S23 FE, có thể mang lại thời lượng pin khoảng 10 giờ 27 phút của Galaxy S23 trong bài kiểm tra điểm chuẩn pin của Tom's Guide, thậm chí còn cao hơn khi nó được trang bị pin dung lượng thấp hơn 3.900 mAh. Thậm chí nó còn hiệu quả cao hơn hầu hết các điện thoại. Ví dụ: pin 5.000 mAh của Galaxy A54 có thời lượng sử dụng là 10 giờ 20 phút khi bật chế độ thích ứng.

Về mặt sạc pin, Galaxy S23 FE có tính năng sạc có dây 25W Samsung tuyên bố là có thể sạc điện thoại lên tới 50% trong 30 phút.

Trên tay và đánh giá Samsung Galaxy S23 FE

Tạm kết

Lí do Galaxy S23 FE tồn tại đã thực sự dễ hiểu hơn. Nó không chỉ mang đến cho Samsung một chiếc điện thoại "mới" khi bước vào mùa bán hàng mà còn mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn. Đây có thể là một chiếc điện thoại mà bạn không thể bỏ qua, ngay cả khi A54 rẻ hơn 150 USD. Có những sự đánh đổi cần cân nhắc, nhưng rất đáng để sở hữu Galaxy S23 FE. 

Trên tay và đánh giá Samsung Galaxy S23 FE

Tags: Samsung Galaxy S23 FE

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...