Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy Watch6: Thời lượng pin dài hơn, theo dõi giấc ngủ và dễ thay đổi dây đeo

MT Smart

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy Watch6: Thời lượng pin dài hơn, theo dõi giấc ngủ và dễ thay đổi dây đeo

Galaxy Watch6 là thế hệ smartwatch mới nhất vừa được Samsung trình làng. Vậy có gì hay ho ở chiếc đồng hồ này, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Samsung Galaxy Watch6 bổ sung một số cải tiến so với thế hệ trước và mặc dù ngoại hình gần như giống nhau, nhưng các tính năng mới được bổ sung và làm cho chiếc đồng hồ này trở nên thú vị để theo dõi giấc ngủ, tập luyện và theo dõi sức khỏe tốt hơn cũng như liên lạc tổng thể với điện thoại thông minh của bạn.

Viền mỏng hơn, kích thước pin lớn hơn, chip nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn, các tính năng theo dõi sức khỏe và hoạt động thể chất mới cũng như dây đeo một lần bấm mới và dễ thay đổi hơn nhiều là những cải tiến đáng chú ý nhất trong danh sách.

Nhưng trước khi đi sâu hơn nữa, ở đây chúng ta sẽ chỉ xem xét mẫu Galaxy Watch6 thông thường, Samsung cũng đã phát hành một mẫu Watch6 Classic cao cấp hơn với khung bezel xoay vật lý và bạn có thể tìm hiểu thêm về mẫu đó trong một bài viết sau nhé. 

Sự khác biệt giữa phiên bản Watch6 và Watch6 Classic là về kích thước của chúng vì Watch6 có các tùy chọn 40mm và 44mm, trong khi Watch6 Classic có sẵn các lựa chọn 43mm hoặc 47mm. Những người có cổ tay nhỏ hơn có thể thấy kích thước 40mm nhỏ nhắn hơn của Watch6 là lựa chọn khả thi duy nhất, trong khi những người có cổ tay lớn hơn có thể thích Watch6 Classic với phiên bản 47mm.

Có gì mới ở Samsung Galaxy Watch6:

  • Bộ xử lý nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn
  • Màn hình lớn hơn nhờ viền bezels thu nhỏ
  • Đi kèm với hệ điều hành WearOS
  • Tuổi thọ pin được cải thiện
  • Trang bị mặt kính saphire
  • Dễ dàng thay đổi dây đeo
  • Theo dõi giấc ngủ tốt hơn

Thiết kế và kích thước

Nếu chỉ nhìn sơ qua, Galaxy Watch6 thoạt nhìn rất giống với Watch5 của năm ngoái. Samsung vẫn trung thành với thiết kế tròn và kích thước 40mm/44mm giống nhau nhưng có sự khác biệt nhỏ về kích thước thực tế. Sự thay đổi lớn nhất là phần thân mỏng hơn một chút, đó là một thay đổi tuyệt vời. Đồng thời bạn cũng có kích thước màn hình lớn hơn 20% nhờ viền nhỏ hơn.

Trên tay và đánh giá nhanh Galaxy Watch6

Như chúng ta đã đề cập trước đó, phiên bản 40mm nhỏ hơn là hoàn hảo cho những người có cổ tay nhỏ hơn, trong khi kích thước đồng hồ lớn hơn 44mm sẽ phù hợp với cổ tay cỡ trung bình đến lớn hơn. Cũng giống như người tiền nhiệm của nó, Watch6 có kính sapphire trên cả màn hình và phần dưới của đồng hồ, và đây là tính năng hữu ích vì sapphire được cho là có khả năng chống trầy xước tốt hơn 60% so với kính thông thường.

Dây đeo: Cách thay đổi dây đeo hoàn toàn mới

Đầu tiên, Galaxy Watch6 hỗ trợ cùng kích thước dây đeo 20 mm nhưng có một thay đổi quan trọng. Trong khi các dây đeo trước đây của Samsung được sản xuất cho Galaxy Watch sử dụng hệ thống thanh lò xo phổ biến, thì Watch6 đi kèm với các dây đeo một lần bấm mới có một nút mà bạn nhấn để dễ dàng hoán đổi dây đeo.

Điều này thật tuyệt nếu bạn có thói quen đổi dây đeo khi đến phòng tập thể dục, văn phòng hoặc một dịp trang trọng hơn. Trong khi phương pháp trước đây yêu cầu hầu hết mọi người đặt đồng hồ lên bàn, sau đó phải mất vài lần thử tháo dây và đeo dây mới.

Trên tay và đánh giá nhanh Galaxy Watch6

Như bạn có thể thấy trong các hình ảnh, Samsung cung cấp một dây đeo thể thao có màu phù hợp cho mỗi màu của Galaxy Watch6. Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ nhận được một loạt các dây đeo mới từ Samsung, đây có thể là một hoạt động kinh doanh tốt cho công ty vì các phụ kiện của bên thứ nhất thường khá đắt. Tuy nhiên, các dải lò xo cũ hơn vẫn sẽ hoạt động tốt.

Phần mềm và tính năng

Galaxy Watch5 là chiếc đồng hồ đầu tiên của Samsung có Wear OS, một sự thay đổi so với nền tảng Tizen được sử dụng trước đây. Watch 6 là thế hệ thứ hai và nó thậm chí còn tinh tế hơn, chạy trên Wear OS 4.0. Phiên bản phần mềm mới nhất này mang đến nhiều mặt đồng hồ tương tác mới, bóng bẩy hơn và một số thay đổi đáng hoan nghênh như không còn yêu cầu bạn đặt lại đồng hồ khi kết nối với điện thoại mới.

Tính năng mới chính mà Samsung tập trung vào là theo dõi giấc ngủ được cải thiện, với bảng phân tích chi tiết về các giai đoạn giấc ngủ của bạn, cũng như thời gian thức và phục hồi thể chất và tinh thần. Thông báo về giấc ngủ mới mỗi sáng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giấc ngủ của mình và điểm số độ ổn định của giấc ngủ là một cách dễ dàng để biết bạn đang ngủ ngon như thế nào trong thời gian dài hơn. 

Trên tay và đánh giá nhanh Galaxy Watch6

Ngoài ra, tính năng huấn luyện giấc ngủ sẽ cung cấp cho bạn các mẹo về cách tuân thủ mục tiêu giấc ngủ của bạn và chế độ ngủ sẽ giúp bạn tắt thông báo và làm mờ màn hình trên các thiết bị được kết nối của bạn.

Có rất nhiều cải tiến trong theo dõi tập luyện. Giờ đây, bạn sẽ có thể bắt đầu một loại bài tập chạy theo đường chạy mới và các vùng nhịp tim được cá nhân hóa sẽ phân tích hiệu suất của bạn trên năm vùng khác nhau dành riêng cho bạn. Về khía cạnh theo dõi sức khỏe, bạn sẽ nhận được Thông báo nhịp tim bất thường mới, một tính năng có khả năng cứu sống tính mạng sẽ cho biết về Rung tâm nhĩ (AFib) có thể xảy ra.

Đối với phụ nữ, bạn có thể theo dõi chu kỳ kinh nguyệt chính xác hơn nhờ các phép đo nhiệt độ da được thực hiện suốt đêm. Ngoài ra, bạn còn có tính năng Phát hiện ngã được thiết kế để phát hiện cú ngã khi bạn đứng, tập thể dục hoặc ngay cả khi bạn ngã khỏi giường. Đồng hồ sẽ có thể gọi cho những người liên hệ khẩn cấp của bạn để thông báo cho họ về điều đó.

Pin và sạc

Một trong những phàn nàn lớn nhất đối với Watch5 là thời lượng pin vì hầu hết người dùng phải sạc pin mỗi ngày. Samsung đã lắng nghe những lời phàn nàn đó và Galaxy Watch6 mang đến viên pin lớn hơn, cùng với những cải tiến trong Wear OS 4.0, thời lượng pin tốt hơn. Dưới đây là những con số về pin của Galaxy Watch6 so với các thế hệ đồng hồ trước đây của Samsung:

  • Dung lượng pin của Galaxy Watch6 40mm: 300 mAh (+5,6% so với Watch 5)
  • Dung lượng pin của Galaxy Watch5 40mm: 284 mAh (+15% so với Watch 4)
  • Dung lượng pin của Galaxy Watch4 40mm: 247 mAh
  • Dung lượng pin của Galaxy Watch6 44mm: 425 mAh (+3,6%)
  • Dung lượng pin của Galaxy Watch5 44mm: 410 mAh (13,6%)
  • Dung lượng pin của Galaxy Watch4 44mm: 361 mAh

Watch6 sẽ có tốc độ sạc nhanh tương tự như mẫu trước đó, trong đó nửa giờ sạc đầy sẽ cung cấp cho bạn gần 40% mức sạc. Một lần sạc đầy 100% vẫn mất khoảng hai giờ.

Trên tay và đánh giá nhanh Galaxy Watch6

Mẫu mã và giá cả

Samsung cung cấp cho bạn lựa chọn giữa phiên bản chỉ có Wi-Fi của Watch6 và phiên bản Wi-Fi + di động với giá cao hơn một chút. So với mô hình năm ngoái, đó là mức tăng 20 đô la.

  • Kiểu 40mm: $300 cho kiểu Wi-Fi
  • Kiểu 44mm: $330 cho kiểu Wi-Fi

Cuộc gọi thoại và Haptics

Galaxy Watch6 có micro và hỗ trợ các cuộc gọi thoại. Nếu bạn có phiên bản di động có gói, bạn có thể gọi điện thoại trên đồng hồ mà không cần sử dụng điện thoại thông minh của mình.

Trên tay và đánh giá nhanh Galaxy Watch6

Đối thủ cạnh tranh của Samsung Galaxy Watch6

Gà nhà đá nhau: Lựa chọn thay thế đầu tiên rõ ràng là Galaxy Watch6 Classic với khung bezel xoay. Nó có chức năng tương tự, nhưng có viền vật lý và pin lớn hơn. Tuy nhiên, nó cũng có kích thước lớn hơn có thể không vừa với kích thước cổ tay nhỏ hơn.

Bên cạnh đó, bạn có Apple Watch, tất nhiên, nhưng để làm được điều đó, bạn cần có iPhone. Apple Watch dẫn đầu thị trường với các phép đo nhịp tim cực kỳ chính xác, cũng như một số cải tiến mà Apple đã thực hiện trong watchOS 10.

Cuối cùng, bạn cũng có những chiếc đồng hồ thể thao như Garmin Forerunner 265/965 và những phiên bản khác trong gia đình Garmin như dòng Venu hoặc các mẫu Epix. Đồng hồ Garmin có màn hình OLED kéo dài ít nhất bốn ngày hoặc lâu hơn đối với kích thước lớn hơn và nếu bạn không sử dụng chức năng luôn bật, bạn có thể mong đợi thời lượng pin lên tới hai tuần. Đó là một lợi thế rất lớn. Nhưng hầu hết đồng hồ Garmin không được cung cấp ở kiểu LTE và bạn không thể thực hiện hoặc nhận cuộc gọi trên hầu hết các đồng hồ này.

Tạm kết

Tóm lại, Galaxy Watch 6 là một bản nâng cấp lặp đi lặp lại giúp khắc phục một số thiếu sót của mẫu trước đó và cải thiện các trải nghiệm quan trọng của đồng hồ thông minh như theo dõi giấc ngủ. Thời lượng pin được cải thiện rất đáng hoan nghênh, màn hình lớn hơn và viền nhỏ hơn cũng được đánh giá cao và bộ xử lý nhanh hơn cũng là những điểm sáng trên thế hệ Watch6 mới.

Trên tay và đánh giá nhanh Galaxy Watch6

Đồng thời, nhiều người dùng cảm thấy rất thích có mặt kính sapphire bền trên đồng hồ ở mức giá này, trong khi một chiếc Apple Watch tương tự có thân bằng thép không gỉ và mặt kính sapphire sẽ khiến bạn phải trả gần 800 đô la.

Tags: Samsung Galaxy Watch6

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...